Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh 4 Cách chụp ảnh quần áo đẹp đơn giản mà vô cùng hút khách

4 Cách chụp ảnh quần áo đẹp đơn giản mà vô cùng hút khách

Bên cạnh việc marketing bằng các hình thức quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads,... Các shop thời trang thường đẩy mạnh truyền thông trên các kênh tiếp thị online bằng cách sử dụng công cụ hình ảnh để định vị thương hiệu nhằm thu hút khách hàng, tạo lòng tin, sự chuyên nghiệp từ đó chi phối đến quyết định mua hàng.

 

Vậy làm thế nào để sở hữu một album ảnh với 1000 tương tác? Cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu 4 cách chụp ảnh quần áo đẹp cùng một số lưu ý khi setup góc chụp qua bài viết dưới đây!

Cần chuẩn bị gì trước khi chụp ảnh sản phẩm quần áo?

Cần chuẩn bị gì trước khi chụp ảnh sản phẩm quần áo?Thiết bị, dụng cụ là điều kiện cần trước khi chụp ảnh quần áo

Cách chụp ảnh quần áo đẹp là một trong những điều quan trọng nhất trong việc trình làng mẫu sản phẩm đến mọi khách hàng. Bên cạnh chất lượng thực sự của quần áo thì hình ảnh sản phẩm quần áo ấn tượng sẽ tạo nên sự thu hút, chú ý, tạo lòng tin với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tuy nhiên, để tạo ra những bức ảnh đẹp, bạn cần chuẩn bị trước những bước cơ bản cần thiết như:

Bước 1: Thiết bị, dụng cụ chụp ảnh sản phẩm quần áo

Để tiến hành chụp sản phẩm quần áo và tạo ra những bức ảnh đẹp, việc trang bị điện thoại/ máy ảnh, chân máy, phông nền và đèn chiếu sáng là yếu tố không thể thiếu. Bạn nên chọn những thiết bị chuyên dụng, phù hợp đảm bảo quá trình chụp ảnh và khả năng tài chính của mình, chẳng hạn: 

 

Máy ảnh: Tốt nhất nên sử dụng máy ảnh thương hiệu canon hoặc mẫu máy ảnh đời mới để sản phẩm chụp được sắc nét, chân thực.

 

Chân máy: Giúp bạn cố định máy ảnh & góc chụp. Đây là dụng cụ cần thiết giúp đảm bảo chất lượng ảnh cao nhất, đồng nhất và thuận tiện khi chụp ảnh sản phẩm quần áo.

 

Đèn chiếu sáng: Bạn có thể sử dụng từ 1 - 2 đền để đảm bảo hình ảnh xuất bản được mềm mại và hài hòa hơn.

 

Phông nền: Nên chọn những gam màu sáng như trắng nhằm tạo điểm nhấn cho sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu điều kiện hạn chế, bạn có thể học cách chụp quần áo bằng điện thoại. Với thiết bị này, bạn có thể chụp ảnh sản phẩm dưới nhiều góc cạnh như: Chân dung, Pano,...với nhiều công cụ chỉnh ảnh miễn phí như: Lightroom, VSCO, Ulike, Foody,...Từ đó cho ra lò những bức ảnh lung linh, nổi bật mà không cần phải qua các phần mềm chỉnh sửa ảnh nào.

Bước 2: Tiến hành chụp ảnh mẫu quần áo

Bước quan trọng tiếp theo trong quá trình chụp ảnh là hãy tìm ra những cách chụp ảnh quần áo đẹp để có thể phô diễn toàn bộ những đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Lúc này, bạn cần có setup một background đẹp để chụp quần áo. 

 

Nếu không có kinh nghiệm: Cách đơn giản nhất khi muốn chụp ảnh quần áo bán hàng online là để phẳng hoặc gấp đôi lại rồi đặt xuống một mặt phẳng và chụp từ trên xuống.

 

Lưu ý: Khi chụp cần có một tấm vải, khăn mỏng hay nền gạch trắng đồng thời kết hợp những phụ kiện phù hợp làm nổi bật sản phẩm.

 

Đã có nhiều kinh nghiệm chụp: Có thể chụp ảnh với ma-nơ-canh, mẫu ảnh, concept xinh xắn,...Cách làm này sẽ giúp khách hàng dễ dàng mường tượng được kiểu dáng, chi tiết trang phục. 

 

Lưu ý: Với cách chụp hình quần áo thời trang này, cần chú ý tránh bị rung, khiến hình ảnh bị mờ, mất nét. Nên sử dụng chân máy để cố định hoặc đặt máy trên một chiếc bàn.

Bước 3: Chỉnh sửa hình ảnh quần áo sao cho đẹp mắt, rõ nét nhất

Để tăng mức độ hoàn thiện, chỉnh chu trong từng chi tiết ảnh thì khâu xử lý hậu kỳ là bước bạn không nên bỏ qua. 

 

Bạn có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như Photoshop, Adobe Illustrator, Inkscape,...tuy nhiên không được quá lạm dụng khiến bức ảnh trở nên lố bịch, không giống với thực tế. Thông thường, bạn chỉ nên chỉnh sáng, hiệu chỉnh màu sắc, phông nền, cắt ghép ảnh, thêm logo nếu cần thiết.

 

Lưu ý: Hãy chụp nhiều góc cạnh khác nhau/1 sản phẩm để có thể lựa chọn được những bức ảnh đẹp nhất. Đồng thời không nên xóa ảnh chụp khi chỉ mới xem trên máy ảnh/ điện thoại bởi lúc lên máy tính sẽ khác.

 

Xem thêm: Phần mềm chỉnh sửa ảnh sản phẩm bán hàng online

 

4 Cách chụp ảnh quần áo đẹp, ấn tượng thu hút khách

Cách chụp ảnh quần áo đẹp, ấn tượng thu hút kháchCách chụp quần áo trải sàn

Cách chụp ảnh sản phẩm quần áo đẹp với ma-nơ-canh

Với những khách hàng mua quần áo online, họ đều mong muốn có thể nhìn thấy và hình dung được từng chi tiết, góc cạnh, kiểu dáng khi mặc bộ trang phục đó. Đây cũng là lý do khiến bán hàng livestream ngày càng trở nên phổ biến và ưa chuộng.Vì thế, cách chụp ảnh quần áo đẹp với ma-nơ- anh sẽ đóng vai trò như một người mẫu thật, giúp bạn đỡ tốn kém chi phí mà vẫn có những shoot hình sản phẩm lung linh, ấn tượng với khách hàng.

 

Một số lưu ý trong cách chụp mẫu quần áo đẹp với ma-nơ-canh:

  • Nên chọn những mẫu ma-nơ-canh gọn gàng không bị che khuất các chi tiết sản phẩm, thuận tiện cho việc xử lý hậu kỳ.
  • Chọn mẫu ma-nơ-canh có cánh tay với khuôn mặt dễ nhìn để tăng mức độ thiện cảm cũng như phần tay áo không bị nhăn nhúm khi chụp. Nếu chọn ma-nơ-canh không tay (hãy sử dụng cho sản phẩm như áo ba lỗ, áo cộc tay, sát nách). Có thể chọn ma-nơ-canh nửa thân, toàn thân có màu trắng và chất liệu không phản gương.
  • Chọn ma-nơ-canh có form người phù hợp với kích cỡ quần áo. Như vậy, khi lên mẫu sẽ trông tôn dáng, vừa vặn không quá thùng thình hay bó sát gây phản cảm cho người xem.
  • Khi chụp mẫu quần áo với ma-nơ-canh, bạn cần lưu ý đến vị trí của máy ảnh. Tốt nhất nên đặt ống kính của máy ngang ngực ma-nơ-canh, tránh để máy quá cao hay quá thấp. Như vậy tấm hình sẽ mất đi tính thực tế và không cân đối.
  • Với những ma-nơ-canh có ngực nhỏ, hãy dùng 1 chiếc áo lót đệm bên trong trước khi mặc trang phục chính.

Thuê người mẫu chụp ảnh quần áo

Điểm cộng của cách chụp ảnh quần áo đẹp với người mẫu là có thể linh động tạo nhiều kiểu dáng với những góc cạnh khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những những shoot ảnh quần áo thu hút nhất trên một bối cảnh hoàn hảo. Đặc biệt, với những mẫu ảnh đã có kinh nghiệm còn có khả năng tạo dáng, biết cách thể hiện đặc trưng, tính chất sản phẩm.

 

Hiện nay, đa phần những shop quần áo trực tuyến đều chọn mẫu ảnh theo hình mẫu khách hàng mục tiêu với khuôn mặt xinh xắn, ưa nhìn. Với những thương hiệu thời trang Việt như Vascara hay Juno bạn sẽ thấy mẫu ảnh sẽ không khác nhau là mấy. Ngược lại với thương hiệu thời trang nước ngoài như Zara và Dior thì sẽ khá đối lập. Tùy vào phong cách thời trang, đặc tính sản phẩm mà cách họ truyền thân cho những trang phục là không giống nhau.

 

Ưu điểm khi chọn cách chụp ảnh sản phẩm quần áo với mẫu ảnh có thể kể đến là:

  • Sở hữu những shoot hình quần áo đẹp dưới nhiều góc cạnh.
  • Đem sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, tạo được lòng tin, mức độ uy tín.
  • Dù nguồn hàng có thông dụng thì shop vẫn có những bộ sưu tập riêng, mang dấu ấn riêng. 

Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích nhất định thì cách chụp ảnh quần áo này cũng mang đến một số bất cập như:

  • Chấp nhận tốn kém chi phí hơn so với việc sử dụng ma-nơ-canh.
  • Lên lịch, sắp xếp thời gian với người mẫu cũng không hề dễ dàng.

Cách chụp ảnh quần áo bán hàng online theo bối cảnh sắp xếp

Cách chụp ảnh quần áo đẹp tiếp theo có thể kể đến là setup bố cục khung hình sản phẩm. Bằng hình này, bạn có thể đặt sản phẩm dưới một tờ A0, sàn nhà tone màu trắng, xám hoặc tấm vải lớn. Hãy đảm bảo sản phẩm được phẳng phiu, ngăn nắp đến từng chi tiết nhỏ nhất chẳng hạn: Cổ áo cứng cáp được bẻ thẳng, cúc áo cài cẩn thận, quần xếp gọn gàng.

 

Có thể hiểu đơn giản, đây là cách chụp quần áo trải sàn đẹp theo bố cục nhằm sắp xếp những sản phẩm tương đồng, bổ trợ cho nhau làm sao cho hài hòa, ấn tượng nhất.

 

Hiện nay, đa phần những chủ shop kinh doanh thời trang trên các nền tảng mạng xã hội như Instagram, Facebook, Zalo, hay Pinterest đều sử dụng hình thức này. Các concept chụp ảnh quần áo theo chủ đề có thể là thời trang mùa hè, trang phục đi chơi, dự tiệc,...Để làm tốt điều này, bạn có thể tham khảo chính những tài khoản mạng xã hội của đối thủ, shop quần áo với lượt tương tác, tiếp cận cao để học hỏi và áp dụng cho mình.

 

Nguyên tắc lựa chọn sản phẩm, bạn cần sử dụng ít nhất một sản phẩm chính và chọn thêm vài phụ kiện đi kèm như giày, đồng hồ, kính, túi xách,...để làm nền. Bạn có thể sáng tạo bất kỳ bối cảnh nào nhưng phải có sự liên kết giữa quần áo và phụ kiện với nhau. Những khung hình cần truyền tải được đề tài, nội dung, màu sắc.

Hướng dẫn chụp ảnh quần áo đẹp với concept xinh xắn

Ngoài 3 cách chụp ảnh quần áo đẹp trên thì các chủ shop có thể sở hữu những ấn phẩm ấn tượng nhờ vào cách chụp sản phẩm kết hợp phông nền và những đồ decor sáng tạo.

 

Rất nhiều cửa hàng thời trang lựa chọn giải pháp này để tiết kiệm thời gian và chi phí đầu tư hình ảnh quảng cáo. Đặc biệt có thể cập nhật hình ảnh loạt hàng mới nhằm thúc đẩy quá trình bán hàng.

 

Để thực hiện concept chụp ảnh quần áo này, bạn cần sử dụng những phụ kiện decor theo từng bộ sưu tập với từng thời điểm Thu - Đông, Xuân - Hè,...phù hợp với thông điệp, nội dung, tính chất sản phẩm.

Một số lưu ý trong cách chụp ảnh bán quần áo đẹp

Một số lưu ý trong cách chụp ảnh bán quần áo đẹpChụp ảnh quần áo rõ nét, với nhiều góc cạnh khác nhau

Một bức ảnh chụp mẫu quần áo đẹp hội tụ bởi nhiều yếu tố. Dưới đây là một số tips về cách chụp quần áo bán online đẹp - ấn tượng - thu hút:

Xử lý những lỗ hổng trước khi chụp ảnh

Những lỗ hổng có thể kể đến như:

  • Nếu quần áo có sẵn không vừa với form ma-nơ-canh hay mẫu thì bạn có thể sử dụng kẹp hoặc keo dán trong suốt để xử lý những phần rộng.
  • Nếu một chiếc váy trông có độ rủ hãy mặc cho ma-nơ-canh một chiếc đầm ngắn bên trong.
  • Để những bức ảnh quần áo có sự chuyển động hãy dùng chiếc quạt thấp đặt ở xa.
  • Là quần áo phẳng phiu trước khi lên hình.

Linh hoạt với nhiều góc chụp chi tiết quần áo

Việc đa dạng góc chụp sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan, cận cảnh về sản phẩm. Do đó, khi tiến hành chụp ảnh để kinh doanh quần áo online, bạn nên tìm những góc chụp và điểm nhìn mới lạ, độc đáo để làm nổi bật được sản phẩm tạo cảm giác thực tế và gần gũi với khách hàng.

 

Ngoài ra, đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ khi bạn chụp mẫu quần áo. Phải xem xét đến từng hạt cúc áo, khóa kéo, hãy cho khách hàng thấy đặc điểm đặc biệt của sản phẩm. Điều này vừa thể hiện được sự độc đáo, vừa tạo ra những khung hình bắt mắt thu hút người xem.

Setup góc chụp quần áo đảm bảo đủ ánh sáng

Cách chụp ảnh quần áo đẹp là hãy cố gắng tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Bạn nên chụp vào khung giờ từ 8-10h và 13-16h để có những bức ảnh lý tưởng nhất.

Nếu không có thời gian rảnh, bạn có thể dùng đèn để đảm bảo ánh sáng cần thiết. Để tránh làm mất màu sản phẩm khiến quần áo bị tương phản, tối màu. 

Tips chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại

Tips chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại

Cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại

Dù không phải là người có quá nhiều kiến thức về nhiếp ảnh, tuy nhiên chỉ với 1 chiếc điện thoại bạn hoàn toàn có thể tạo nên những bức hình lung linh. Dưới đây là một số mẹo nhỏ cách chụp ảnh quần áo đẹp bằng điện thoại, bạn có thể tham khảo và áp dụng như:

  • Bố cục 1/ 3: Chia khung ảnh thành 9 phần bằng nhau với 2 đường kẻ ngang và dọc, sau đó căn chỉnh đường chân trời ở vị trí ⅓ hoặc ½ bức ảnh. Đồng thời đặt đối tượng ở 4 nút giao nhau của đường phân chia.
  • Sử dụng các đường cong: Áp dụng những đường cong trong bố cục bức ảnh tạo ra cảm giác chuyển động, mềm mại.
  • Luôn giữ camera điện thoại sạch sẽ
  • Cố gắng giữ điện thoại ổn định bằng 2 tay.
  • Chạm vào vật thể chính trong bức ảnh.
  • Tránh sử dụng đèn flash.

Kết luận: Hãy nhớ rằng, để tạo ra những shoot hình đẹp bạn cần sắp xếp bố cục đẹp mắt, chỉnh chu dù là chi tiết nhỏ, điều này sẽ giúp cho shop quần áo online cả bạn trông thú vị, thu hút hơn. Hy vọng với 4 bí quyết về cách chụp ảnh quần áo đẹp và một số lưu ý trên bạn đã có áp dụng và tạo ra cho mình những album hình tuyệt vời nhất!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN