Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh 6 Cách trang trí shop quần áo cùng 5 mẫu thiết kế đẹp, phổ biến hiện nay

6 Cách trang trí shop quần áo cùng 5 mẫu thiết kế đẹp, phổ biến hiện nay

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia marketing, khách hàng chỉ có 10 - 15s để lướt qua và đưa ra quyết định bước chân vào cửa hàng của bạn thay vì đối thủ. Vậy yếu tố quyết định ở đây là gì?

Trên thực tế, ngoài chất lượng sản phẩm, quy cách phục vụ chuyên nghiệp thì thiết kế cửa hàng đẹp, đặc biệt là các cửa hàng thời trang quần áo được xem như yếu tố chủ chốt giúp thu hút và giữ chân khách hàng tạo điều kiện thúc đẩy doanh số. Vậy làm thế nào để đáp ứng các yêu cầu trên, cách trang trí shop quần áo ấn tượng, độc đáo, tiết kiệm chi phí là gì? Cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu trong nội dung dưới đây!

6 Cách trang trí shop quần áo đơn giản mà đẹp

6 Cách trang trí shop quần áo đơn giản mà đẹp

Trang trí shop quần áo đơn giản

Cách trưng bày cửa hàng quần áo thời trang chuyên nghiệp sẽ để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Vì thế, hãy sắp xếp quần áo trưng bày với những lối khoa học để khách hàng dễ dàng di chuyển, quan sát và tìm kiếm sản phẩm. 

Thiết kế mặt tiền shop ấn tượng

Điểm đáng chú ý và cần được quan tâm nhất khi thiết kế cửa hàng quần áo chính là mặt tiền. Được xem như bộ mặt thương hiệu, đây là hình ảnh mà mọi người có thể quan sát và nhìn thấy đầu tiên trước khi bước chân vào bên trong. Vì thế, việc bạn có thiết kế mặt tiền đẹp, ấn tượng hay không chính là yếu tố then chốt để lôi kéo khách hàng thực hiện những hành động tiếp theo.

 

Một số lưu ý khi trang trí mặt tiền shop quần áo đẹp là:

  • Thiết kế banner, biển quảng cáo: Để đáp ứng yếu tố này, bạn cần đảm bảo 2 yếu tố là nội dung và hình thức. Tên thương hiệu phải thực sự ấn tượng và thu hút. Ngoài ra, biển hiệu cần được kết hợp đèn chiếu sáng làm nổi bật những dòng chữ vào ban đêm. 
  • Sử dụng kính xuyên thấu: Nếu có điều kiện nguồn vốn lớn, bạn có thể đầu tư kính xuyên thấy để khách hàng có thể nhìn thấy rõ những sản phẩm bên trong đồng thời cũng giúp cửa hàng bạn trông sang trọng hơn.
  • Ánh sáng nổi bật khi trời tối: Thời điểm chiều tối cũng là lúc khách hàng đi mua sắm nhiều hơn hết, do đó để hình ảnh sản phẩm cửa hàng không bị chìm vào bóng tối, bạn có thể trang trí thêm những dây đèn led để thu hút sự chú ý của nhiều người. 
  • Màu sắc mặt tiền: Bên cạnh những yêu cầu về biển hiệu, ánh sáng thì màu sắc phối hợp hài hòa cũng là điều đáng lưu ý. Tùy thuộc vào phong cách thời trang, đối tượng khách hàng mục tiêu của cửa hàng mà bạn có thể chọn cách phối màu theo logo thương hiệu hoặc đặc tính sản phẩm (mạnh mẽ, sang trọng, nữ tính…)

 

Đặc biệt tại các cửa chính cửa hàng bạn nên:

  • Treo những tấm biển bằng gỗ, nhựa cao cấp truyền đạt nhanh cho khách hàng những thông tin, lợi ích, giá cả sản phẩm có diện tích phù hợp không che khuất quầy hàng bên trong.
  • Trang trí hình ảnh, cây phong thủy tạo cảm giác thân thiện, gần gũi.
  • Note nhắc nhở khách hàng về bãi đỗ xe, nhân viên giữ xe nhằm tạo nên sự chuyên nghiệp trong dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Cách  trang trí shop quần áo nhỏ với gương phản chiếu

Là cách trang trí shop quần áo thông minh với những cửa hàng có diện tích nhỏ. Điều này không chỉ giúp không gian trở nên rộng hơn bình thường mà còn trông sang trọng hơn nhiều. Đồng thời gương là yếu tố không thể thiếu nên mỗi cửa hàng thời trang thường có 2-3 chiếc.

Vị trí đặt gương thông thường là ở các góc tường hoặc trần nhà. Ngoài ra nếu bạn có gu thẩm mỹ và biết chút ít về thiết kế có thể “tô màu” cho chiếc gương của mình thêm độc đáo, phá cách.

 

Lưu ý: Khi thiết kế shop thời trang nam - nữ, nên đặt gương cho cả bên trong - ngoài phòng thử đồ để thuận tiện cho việc ướm thử và ngắm nghía tránh mất thời gian của khách hàng khác.

Sử dụng nội thất đa năng trong thiết kế cửa hàng quần áo

Những chiếc ghế sofa cho khách ngồi chờ hãy những chiếc tủ đựng đồ cá nhân không chỉ vật dụng nội thất đơn thuần mà còn là những phụ kiện trang trí shop quần áo vô cùng hiệu quả góp phần làm nên không gian cửa hàng bắt mắt. Với cách thiết kế cửa hàng quần áo này, bạn vừa có thể tiết kiệm đáng kể diện tích vừa làm giảm chi phí nội thất đáng kể. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề như:

  • Quan tâm đến kích thước, kiểu dáng. Nên lựa chọn những sản phẩm có kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản nhưng vẫn đủ khả năng thu hút khách hàng.
  • Chừa khoảng không gian đủ rộng để đi lại, thử đồ.
  • Decor shop quần áo sao cho quầy thu ngân là điểm cuối cùng giúp người mua có thể xem xét được hết các mặt hàng trước khi thanh toán.

Dưới đây là những món đồ nội thất không thể thiếu khi trang trí shop quần áo không gian nhỏ:

Sử dụng móc treo tường trên cao

Giải pháp tận dụng khoảng không gian phía trên vừa có thể giúp trang trí tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng vừa tiết kiệm tối đa diện tích. Bạn cần hiểu rằng, cách sắp xếp quần áo trong shop ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm và sự tiện ích khi lựa chọn.

Kết hợp cả treo và móc đồ

Khi trang trí cửa hàng quần áo diện tích nhỏ, bạn không thể treo hết chúng lên được vì sẽ chiếm rất nhiều chỗ. Vì thế, để trưng bày được nhiều sản phẩm nhất bạn nên kết hợp vừa treo vừa xếp ra kệ. 

Lồng ghép hệ thống treo đồ thông minh

Một trong những cách trang trí shop quần áo nhỏ đẹp mà ít ai để ý đến là chọn hệ thống treo đồ thông minh. Với sự hỗ trợ của giải pháp này, cùng không gian diện tích đó thông thường bạn chỉ treo được 5-7 bộ đồ thì giờ đây bạn có thể treo được tới 10 thậm chí là hơn. Bên cạnh đó, tận dụng không gian tường âm cũng là một cách treo quần áo trong shop được nhiều người lựa chọn.

Cách sắp xếp quần áo trong shop

Cách sắp xếp quần áo trong shop

Cách trưng bày cửa hàng quần áo thời trang

Lựa chọn những mẫu trending để trưng bày

Để lý giải cho cách trang trí shop quần áo này, hãy cùng chúng tôi tìm hiệu nội dung dưới đây:

 

  1. Khách hàng là những người mua sắm thông thái, vì thế họ luôn muốn sở hữu những món đồ đẹp nhất, chất lượng nhất nên khi lựa chọn cách bố trí quần áo này sẽ giúp người mua dễ dàng quan sát, thu hút càng nhiều khách vào cửa hàng.
  2. Khi bạn lựa chọn cách trưng bày quần áo trong shop như vậy sẽ thể hiện được rằng cửa hàng luôn cập nhật hàng mới liên tục, mẫu mã độc đáo, theo kịp xu hướng thị trường (Sản phẩm được chọn kỹ lưỡng và tâm đắc theo phong cách của chủ shop).

Trưng bày nhiều mẫu, thương hiệu quần áo nhất có thể

Sẽ không ai muốn bước chân vào một cửa hàng thời trang mà ở đó quá nghèo nàn cả về thương hiệu lẫn sản phẩm. Bởi tâm lý người mua là khi thấy càng nhiều sản phẩm họ sẽ thoải mái lựa chọn hơn, hơn nữa cách trang trí shop quần áo này sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn từ đó tăng khả năng mua hàng.

Cách trưng bày quần áo với manocanh

Thông thường để có thể mô tả kiểu dáng các sản phẩm thì manocanh là vật không thể thiếu trước mỗi cửa hàng. Phương thức này không chỉ phù hợp với việc trang trí shop quần áo không gian nhỏ mà ngay cả những trung tâm thời trang lớn cách trưng bày manocanh này cũng được quan tâm, chú trọng. Bạn có thể tìm mua những sản phẩm manocanh có kích thước chuẩn, khuôn mặt hài hòa để tạo hiệu ứng đẹp và thu hút khách hàng.

Sắp xếp hàng hóa theo phương pháp phân loại

Việc phân chia các mặt hàng theo theo phương thức phân loại là điều kiện cần thiết để giúp khách hàng dễ tìm kiếm lựa chọn sản phẩm, tạo tâm lý thoải mái cho người mua. Hiện nay, có 2 phương pháp bố trí quần áo được các chủ shop, trung tâm thời trang áp dụng là:

  • Trưng bày quần áo có cùng công dụng và tính chất riêng: Áo khoác, áo sơ mi, áo thun, quần jeans, chân váy.
  • Sắp xếp quần áo có sự liên hệ, tương tự với nhau.

Trưng bày quần áo theo từng phân khu và không gian

Cụ thể, việc bày trí này bao gồm các công việc:

  • Đặt những sản phẩm giống hoặc có sự liên hệ với nhau theo trình tự, hướng di chuyển logic trong cửa hàng giúp khách hàng dễ dàng định vị được vị trí cần tìm.
  • Thiết kế từng phân khu riêng biệt đảm bảo tính thông thoáng và không gian đi lại.
  • Dựa trên đặc tính, mức độ ưu tiên cho từng sản phẩm. Bạn có thể gom hàng vào từng khu riêng biệt theo: Giới tính, thương hiệu, màu sắc, giá thành, phong cách, nhóm tuổi.

Đặt khu vực giảm giá ở trong cùng

Như đã đề cập ở trên, bên cạnh những sản phẩm trưng bày bắt mắt, đúng “Gu” khách hàng, thì động lực để họ bước vào shop bạn có thể là do tấm biển giảm giá được treo lủng lẳn ngoài kia. Tuy nhiên, khi vừa bước chân vào cửa hàng thay vì đập vào mắt họ là “giảm giá 20 - 50%” thì hãy dẫn bố trí khu vực hàng sale ở trong cùng, để đảm bảo rằng khách hàng sẽ đi qua một loạt gần như là hầu hết các mặt hàng có trong shop. Chiêu bài này không chỉ giúp kích cầu mà thậm chí còn tăng khả năng chốt đơn với đống đồ giảm giá phi lợi nhuận kia. 

Linh hoạt các kiểu trang trí shop quần áo

Linh hoạt về phong cách trang trí ở đây không có nghĩa là bạn sẽ phải “đập đi xây lại” hoàn toàn. Đôi khi chỉ đơn giản là bạn thay đổi bộ đồ khác cho manocanh, sắp xếp lại vị trí cửa hàng, trang trí phụ kiện phù hợp với từng ngày lễ, trưng bày thêm các biển hiệu khuyến mãi….Hoặc nếu muốn decor lại cửa hàng, thay đổi gu thẩm mỹ, phong cách thời trang để bắt kịp xu hướng thị trường. Chủ shop nên xả hàng cũ để nhập lại lô hàng mới và decor không gian khác.

Ánh sáng màu sắc là 2 yếu tố quan trọng khi thiết kế trang trí shop quần áo 

Chú trọng hệ thống chiếu sáng

Tương tự như shop thời trang trẻ em, hệ thống chiếu sáng là một trong những yếu tố tạo nên sự sang trọng cho shop quần áo.Bạn có thể sử dụng các bóng đèn led đơn giản, hướng sáng thẳng từ trên xuống, tập trung đến sản phẩm được trưng bày. Tuy nhiên, với cách trang trí shop quần áo bằng hệ thống ánh sáng bạn cần lưu ý:

  • Sử dụng những ánh sáng để tạo cảm giác lung linh, ấm áp, tôn da cho khách hàng hoặc có thể chọn các tone màu rực rỡ để trang trí cửa hàng quần áo nhằm tạo nên sự trẻ trung, mới mẻ, tràn đầy năng lượng.
  • Sử dụng đèn trang trí shop quần áo có nhiều màu sắc, mức độ sáng và hiệu ứng khác nhau
  • Thay đổi màu sắc ánh sáng theo mùa

Màu sắc hài hòa, tương đồng

Mẹo nhỏ cuối cùng khi tiến hành thiết kế trang trí  shop quần áo là lựa chọn màu sắc, một chút nổi bật về màu sắc sẽ là hiệu ứng tốt làm nên sự sang trọng, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Đa phần bạn nên chọn những gam màu có tính chất sáng kết hợp hài hòa với màu đèn. Lưu ý tránh các màu quá tối khi trang trí shop quần áo diện tích nhỏ, bởi nó sẽ khiến không gian trở nên chật chội. 

 

Xem thêm:  Kinh nghiệm mở shop quần áo vốn ít, rủi ro thấp, lãi cao

Các mẫu thiết kế shop quần áo đẹp, phổ biến nhất hiện nay

Để bạn đọc có thể tham khảo thêm về phong cách trang trí shop quần áo, GenZ Làm Giàu Sẽ giới thiệu một số mẫu thiết kế cửa hàng thời trang đẹp, xu hướng phổ biến nhất hiện nay!

Trang trí shop thời trang theo phong cách vintage

Trang trí shop thời trang theo phong cách vintage

Thiết kế shop thời trang theo phong cách vintage

Thời trang Vintage là những bộ trang phục được thiết kế theo phong cách của các thập kỷ trước. Kiểu phong cách này hoàn toàn mới lạ, đòi hỏi chủ cửa hàng phải biết phối hợp hài hòa sao cho những màu sắc màu mè cổ xưa đó trở nên hài hòa.

Phong cách tường gạch

Phong cách tường gạch

Mẫu thiết kế shop quần áo đẹp với gạch tường

Đây là phong cách decor shop khá phổ biến hiện nay. Kiểu thiết kế này sẽ mang xu hướng cổ điển tạo cho khách hàng cảm giác ấm áp. Tuy nhiên, để thực hiện tốt việc này, bạn phải bổ sung thêm một vài chi tiết hoa văn lên tường hoặc trang trí các bức tranh trừu tượng.

Thiết kế cửa hàng quần áo đẳng cấp, quý phái

Thiết kế cửa hàng quần áo đẳng cấp, quý phái

Decor shop thời trang đẹp mắt, hợp xu hướng

Nếu đối tượng khách hàng của bạn thuộc tầng lớp quý phái, sang trọng thì hãy thiết kế nội thất theo phong cách này. Để phù hợp với kiểu decor này, bạn nên chọn những gam màu đơn giản như trắng đen cho phần tường và đồ dùng nội thất. Nhờ đó sẽ tạo nên sự sang trọng huyền bí cho không gian cửa hàng. 

Phong cách đương đại

Phong cách đương đại

Phong cách thiết kế shop quần áo hiện đại

Đây là sự kết hợp giữa phong cách tối giản và hiện đại. Kiểu thiết kế cửa hàng quần áo này sẽ tạo cho khách hàng cảm giác đơn giản nhưng vẫn đủ sang trọng, độc đáo. Bạn nên kết hợp những gam màu trung tính cùng những chi tiết hoa văn đơn sơ và đồng bộ với những vật dụng có hình khối.

Mẫu thiết kế shop quần áo theo hướng đồng quê

Mẫu thiết kế shop quần áo theo hướng đồng quê

Ý tưởng thiết kế shop quần áo

Nếu bạn muốn tạo không gian gần gũi và thân thiện với khách hàng thì hãy chọn phong cách đồng quê. Cách trang trí shop quần áo này sẽ mang đến sự nhẹ nhàng, lãng mạn và chút bình yên cho không gian cửa hàng. Bạn nên sử dụng các tông màu chủ đạo như trắng, xám, nâu, kem… kết hợp cây xanh để mang lại sự hài hòa trong cửa hàng.

Cách tiết kiệm ½ - ⅓ chi phí khi decor shop quần áo

tiết kiệm chi phí khi decor shop quần áo

Tối ưu chi phí thiết kế trang trí shop quần áo

Như vậy, qua nội dung trên GenZ Làm Giàu đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về cách thiết kế trang shop quần áo đẹp, đơn giản và độc đáo. Tuy nhiên, việc hoàn thiện toàn bộ thiết kế, nội thất với những bạn khởi nghiệp với nguồn vốn eo hẹp là bài toán khó. Vậy làm thế nào để tiết kiệm tối đa chi phí hạng mục trên? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây:

  • Lập kế hoạch chi tiết cho việc thiết kế, thi công nội thất
  • Ưu tiên những nội thất quan trọng - kém quan trọng. Hoặc với các sản phẩm có chi phí cao có thể cân nhắc mua trả góp
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên 
  • Tìm kiếm đơn vị thiết kế chuyên nghiệp giá dịch vụ hợp lý
  • ….

Bên cạnh đó, để hiểu rõ hơn về các hạng mục đầu tư cần có khi mở shop quần áo, bạn có thể tham khảo thêm bài viết chia sẻ tại: Chi phí mở shop quần áo: 8 Hạng mục đầu tư cố định và 3 cách tối ưu

 

Kết luận: Đến đây, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu lý do vì sao nhiều cửa hàng bán quần áo đông nghịt khách nhưng cũng không ít shop thời trang khác lại chỉ lác đác vài người thậm chí còn đứng trước nguy cơ sang nhượng hay đóng cửa rồi phải không? Hãy áp dụng cách trang trí shop quần áo trên để biến shop của bạn trở nên mới mẻ, độc đáo, ấn tượng hơn nhé! Chúc bạn thành công.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN