Tin tức - Sự kiện Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026: Khắc hay hợp, cần lưu ý gì?

Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026: Khắc hay hợp, cần lưu ý gì?

Phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc, sự nghiệp của gia chủ khi xây nhà. Vậy tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 có tốt để khởi công xây dựng? Bài viết này, GenZ Làm Giàu sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Mục Lục

Tử vi tuổi Canh Thân năm 2026

Tử vi tuổi Canh Thân năm 2026
Tử vi tuổi Canh Thân năm 2026

Trên thực tế, xét cả về mặt phong thủy và khoa học. Việc chọn tuổi làm nhà nên lấy tuổi gia chủ là người chồng, người ba trong gia đình. Vì thế, trước khi đi vào nội dung câu hỏi tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 có tốt không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tổng quan về lá số tử vi tuổi Canh Thân năm 2026 có những biến động, khởi sắc gì nhé!

Tử vi tuổi Canh Thân năm 2026 nam mạng

Thông tin gia chủ tuổi Canh Thân 1980 Nam mạng

Năm sinh

1980

Giới tính

Nam mạng

Độ tuổi 1980

47 tuổi âm lịch, 46 tuổi dương lịch.

Tuổi can chi 1980

CANH THÂN 1980

Xem mệnh ngũ hành 1980

Thạch Lựu Mộc (Gỗ cây lựu đá)

(Mệnh Mộc)

Thiên can 1980

Canh

Địa chi 1980

Thân

Cung mệnh 1980

Nam cung Khôn

Năm xem

2026

Năm xem tử vi 2026

BÍNH NGỌ 2026

Xem mệnh ngũ hành 2026

Thiên Hà Thủy (Nước trên trời)

(Mệnh Thủy)

Thiên can 2026

Bính

Địa chi 2026

Ngọ

Luận giải tử vi 2026 tuổi Canh Thân trên nhiều phương diện

  • Công việc và sự nghiệp: Năm 2026, tuổi Canh Thân có nhiều triển vọng trong công việc. Tuy nhiên, cần cẩn trọng trước sự cạnh tranh và tiểu nhân quấy phá. Giảm bớt cái tôi, lắng nghe ý kiến từ nhiều phía và không hành động đơn độc để tránh hao tổn công sức và đạt được mục tiêu.
  • Tài chính: Năm 2026 tuổi Canh Thân 1980 gặp Hạn Ngũ Mộ, do đó sẽ gặp phải nguy cơ bị mất mát, tiêu tán về tài sản, tiền của, nhất là trong các giao dịch về hàng hóa mua bán. Đây không phải là thời điểm lý tưởng để hợp tác làm ăn hay đầu tư, khả năng cao không thu hồi được vốn và có thể rơi vào cảnh nợ nần. Tuy nhiên, vào những tháng cuối năm, nếu biết cách chi tiêu và đầu tư, tài lộc sẽ phát triển mạnh.
  • Tình duyên: Tình duyên của tuổi Canh Thân trong năm 2026 gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của hung tinh. Quan hệ vợ chồng liên tục mâu thuẫn, trục trặc. Bên cạnh đó, vì phạm phải hạn Hoang Ốc nên tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 sẽ gây ảnh hưởng đến các thành viên khác trong gia đình.
  • Sức khỏe: Tuổi Canh Thân cần giữ gìn sức khỏe, đặc biệt khi tham gia giao thông và lao động chân tay để tránh tai nạn. Cuộc sống có nhiều áp lực, cần giải tỏa bằng cách tâm sự với người thân thiết hoặc tham gia hoạt động thể thao, giải trí để giảm căng thẳng.

Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 tốt hay xấu?

Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 tốt hay xấu?
Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 tốt hay xấu?

Chọn thời điểm xây nhà phù hợp không chỉ giúp quá trình thi công suôn sẻ mà còn mang lại vận may và tài lộc cho gia chủ. Vì vậy, việc xem thời gian xây nhà đã trở thành thói quen của người Việt. Tuy nhiên, cần tránh các năm Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, và Hoang Ốc vì đây là những năm xấu, không thích hợp cho các việc lớn như xây nhà, cưới hỏi, hay kinh doanh.

Xem tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 có phạm Tam Tai?

"Tam Tai" là chu kỳ 3 năm tai họa liên tiếp mà mỗi con giáp sẽ phải trải qua mỗi 12 năm. Vào những năm Tam Tai, thường có nhiều điều không may xảy ra, nhưng mức độ ảnh hưởng khác nhau tùy theo từng năm.

Cách tính Tam Tai cho các con giáp như sau:

  • Dần, Ngọ, Tuất: Tam Tai vào các năm Thân, Dậu, Tuất.
  • Hợi, Mão, Mùi: Tam Tai vào các năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
  • Thân, Tý, Thìn: Tam Tai vào các năm Dần, Mão, Thìn.
  • Tỵ, Dậu, Sửu: Tam Tai vào các năm Hợi, Tý, Sửu.

Ví dụ: Người sinh năm 1980 sẽ gặp Tam Tai vào các năm Dần, Mão, Thìn. Vì vậy, tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 sẽ không phạm tam tai.

Tuổi Canh Thân 1980 năm 2026 có phạm Thái Tuế không?

Theo truyền thuyết, Thái Tuế không chỉ là Sao Mộc mà còn là một vị thần linh cai quản nhân gian. Mỗi vị Thái Tuế có những quy định và cách cai trị khác nhau, ảnh hưởng đến vận mệnh của mọi người. Khi phạm Thái Tuế, tính khí bất ổn, gặp nhiều áp lực và khó khăn.

Thái Tuế chính là năm tuổi của mỗi người. Nếu tuổi của người trùng với năm hiện tại thì gọi là “Thái Tuế lưu niên”. Tuổi Thái Tuế được tính bằng cách lấy năm sinh cộng thêm 60.

Ví dụ: 1980 + 60 = 2040. Như vậy, tuổi Canh Thân sẽ không phạm hạn Thái Tuế có thể xây nhà năm 2026.

Cách tính hạn Kim Lâu tuổi Canh Thân 1980

Hạn Kim Lâu được chia thành 4 loại: Kim Lâu thân, Kim Lâu thê, Kim Lâu tử và Kim Lâu súc. Để tính tuổi Kim Lâu, dùng tuổi mụ (tuổi âm lịch), lấy tuổi dương cộng thêm 1.

  • Nam giới: Lấy tuổi mụ chia 9, dư 1 là Kim Lâu thân, dư 3 là Kim Lâu thê, dư 6 là Kim Lâu tử, dư 8 là Kim Lâu súc.
  • Nữ giới: Nếu hàng đơn vị là 1, 3, 6, 8 sẽ phạm Kim Lâu.

Tuổi 1980 năm 2026 có tuổi mụ là 47 chia 9 dư 2. Nên nếu gia chủ tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 sẽ không phạm phải hạn Kim Lâu.

Người sinh năm 1980 có phạm hạn Hoang Ốc năm 2026?

Hoang Ốc là vận hạn cần tránh khi xây nhà vì mang nhiều âm khí xấu. "Hoang" nghĩa là vắng vẻ, "Ốc" là ngôi nhà, nên "Hoang Ốc" ám chỉ ngôi nhà vắng vẻ, không tốt lành. Tránh xây nhà vào năm Hoang Ốc để bảo vệ sức khỏe, sự nghiệp và vận khí gia đình. Hoang Ốc có 6 cung:

  • Nhất Cát (10 tuổi): Tốt, giúp sự nghiệp phát triển, tài lộc đến.
  • Nhì Nghi (20 tuổi): Tốt, mang tài lộc, gia đình hòa thuận.
  • Tam Địa Sát (30 tuổi): Xấu, gây xui rủi trong gia đình.
  • Tứ Tấn Tài (40 tuổi): Tốt, thuận lợi làm ăn.
  • Ngũ Thọ Tử (50 tuổi): Xấu, ảnh hưởng thành viên gia đình.
  • Lục Hoang Ốc (60 tuổi): Xấu, ảnh hưởng sự nghiệp và may mắn.

Tuổi Hoang Ốc tính theo vòng tuần hoàn 6 cung, 10 năm lặp lại. Ví dụ: Gia chủ tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 sẽ phạm phải cung Ngũ Thọ Tử (46 tuổi), nên cần tránh xây nhà trong năm này.

 

Tóm lại, dựa trên những phân tích về phong thủy các hạn Hoang Ốc, Tam Tai, Thái Tuế, Kim Lâu có thể thấy tuổi Canh Thân không nên xây nhà năm 2026 vì phạm phải hạn Hoang Ốc gây ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình, vợ chồng con cái lục đục dễ bất hòa, mâu thuẫn. Nên gia chủ nên chọn năm khác phù hợp hơn hoặc mượn tuổi xây nhà.

 

Xem thêm: Tuổi Canh Thân xây nhà năm nào tốt? 5 Lưu ý về vận hạn và phong thủy 

Mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1980 năm 2026

Mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1980 năm 2026
Mượn tuổi làm nhà cho người sinh năm 1980 năm 2026

Mượn tuổi xây nhà là một phong tục quen thuộc từ lâu đời. Việc này được thực hiện bằng cách nhờ người có tuổi phù hợp trong năm đứng ra thay mặt gia chủ tiến hành các thủ tục xây nhà.

Tuổi hợp mượn làm nhà cho gia chủ Canh Thân

Nếu tuổi canh thân xây nhà năm 2026 có thể xem xét mượn các tuổi sau:

Năm sinh 

Tuổi 

1948 

Mậu Tý 

78

1950

Canh Dần

76

1957 

Đinh Dậu

69

1960

Canh Tý

66

1968

Mậu Thân 

58

1969

Kỷ Dậu

57

1984

Giáp Tý

42

1993

Quý Dậu 

33

1996

Bính Tý

30

 

Để mọi việc diễn ra suôn sẻ, cần lưu ý:

  1. Nên mượn tuổi của đàn ông, vì theo quan niệm, đàn ông là trụ cột gia đình.
  2. Chỉ nên mượn tuổi khi xây nhà mới, không áp dụng cho việc sửa chữa nhỏ.
  3. Hỏi kỹ trước khi mượn tuổi, tránh việc người cho mượn tuổi đã xây nhà hoặc cho người khác mượn tuổi trong năm.
  4. Nên chọn người quen biết hoặc bạn bè để dễ dàng tiến hành.

Thủ tục mượn tuổi làm nhà

Dưới đây là hướng dẫn ngắn gọn và đầy đủ về thủ tục mượn tuổi làm nhà:

  1. Chuẩn bị giấy tờ: Người cho mượn tuổi và gia chủ cùng làm giấy mượn tuổi để dâng lên thần linh.
  2. Lễ động thổ: Người cho mượn tuổi thực hiện các nghi lễ quan trọng như động thổ, cất nóc, đào móng, đổ mái và thay mặt gia chủ khấn vái. Sau 5-7 ngày, người này sẽ cuốc từ 5 đến 7 lần để lấy hướng đẹp làm nhà.
  3. Tránh mặt: Gia chủ nên tránh mặt trong suốt quá trình làm lễ cho đến khi ngôi nhà hoàn thiện.
  4. Chuộc nhà: Sau khi nhà hoàn thành, gia chủ đi xem ngày nhập trạch để làm thủ tục chuộc nhà.
  5. Đồ lễ cúng động thổ: Gồm mâm ngũ quả, nhang đèn, hoa tươi, xôi, tôm luộc, thịt luộc, trứng vịt luộc, giấy vàng mã, 3 miếng trầu cau, 3 hũ nhỏ (muối, gạo, nước), đĩa muối và gạo.
  6. Cúng và động thổ: Người cho mượn tuổi đốt vàng bạc, rải gạo muối, tiến hành động thổ và mang 3 hũ gạo, muối, nước đến cúng Táo quân.

Bài văn khấn mượn tuổi làm nhà

Dưới đây là bài văn khấn sẽ được đọc trong khi nghi lễ được tiến hành. Cụ thể là nghi lễ mở móng nhà và khấn ở lễ động thổ:

 

“Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

Nam mô a di Đà Phật!

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương

- Con kính lạy Hoàng thiên Hậu Thổ chư vị Tôn thần.

- Con kính lạy Quan Đương niên.

- Con kính lạy các Tôn phần bản xứ.

Tín chủ (chúng) con /à:……

Ngụ tại:………

Hôm nay là ngày… tháng….năm….. tín chủ con thành tâm sắm lễ, quả cau lá trầu, hương hoa trà quả, thắp nén tâm hương, dâng lên trước án, có lời thưa rằng: Hôm nay tín chủ con khởi tạo…. (nếu cất nóc thì đọc là cất nóc, nếu xây cổng thì đọc là xây cổng, nếu chuyển nhà thị đọc là chuyển nhà) ngôi đương cơ trụ trạch để làm nơi cư ngụ cho gia đình con cháu. Nay chọn được ngày lành tháng tốt, kính cáo chư vị linh thần, cúi mong soi xét và cho phép được động thổ (hoặc cất nóc). Tín chủ con lòng thành lễ vật dâng lên trước án thành tâm kính mời: ngài Kim Niên Đường Thái tuế chí đức Tôn thần, ngài Bản cảnh Thành hoàng Chư vị Đại vương, ngài Bản xứ Thần linh Thổ địa, ngài định phúc Táo quân, các ngài Địa chúa Long Mạch Tôn thần và tất cả các vị Thần linh cai quản trong khu vực này.

Cúi xin các Ngài giáng lâm trước án, chứng giám lòng thành, thụ hưởng lễ vật, độ cho chúng con được vạn sự tốt lành, công việc hanh thông, Chủ thợ được bình an, ngày tháng hưởng phần lợi lạc, âm phù dương trợ, sở cầu như ý, sở nguyện tòng tâm. Tín chủ lại xin phổ cáo với các vị Tiền chủ, Hậu chủ và các vị Hương linh, cô hồn y thảo phụ mộc, phảng phất quanh khu vực này, xin mời các vị tới đây thụ hưởng vật, phù trì tín chủ, cũng như chủ thợ đôi bên khiến cho an lạc, công việc chóng thành, muôn sự như ý.

Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam mô a di Đà Phật! (3 lần)”.

 

Xem thêm: Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà gia chủ cần lưu ý 
 

Những lưu ý trước khi xây nhà cho tuổi Canh Thân 1980

Những lưu ý trước khi xây nhà cho tuổi Canh Thân
Những lưu ý trước khi xây nhà cho tuổi Canh Thân

Tuy tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 không hợp tuổi phạm phải hạn Hoang Ốc, nhưng với giải pháp mượn tuổi xây nhà bạn hoàn toàn có thể chọn người phù hợp, sức khỏe tốt để khởi công xây dựng. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý một số vấn đề để mọi việc được suôn sẻ, thuận lợi.

Tháng xây nhà đẹp trong năm 2026

Khi chọn thời điểm xây nhà, cần dựa vào thời tiết để đảm bảo quá trình thi công suôn sẻ. Cả mùa khô và mùa mưa đều có những ưu điểm riêng:

  • Mùa khô (tháng 3 - tháng 7): Thời tiết nắng nhiều, ít mưa, thuận lợi cho việc đổ bê tông nhanh chóng.
  • Mùa mưa (tháng 9 - tháng 11): Gạch ướt dễ xây tô, thi công ít bụi, độ ẩm công trình đạt yêu cầu.

Nên tránh xây dựng vào cuối năm, gần Tết do công nhân nghỉ nhiều, dễ làm trì hoãn tiến độ và kéo dài sang năm mới.

Tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 hướng nào hợp phong thủy?

Tuổi Canh Thân nên chọn hướng nhà dựa trên mệnh của gia chủ để đảm bảo phong thủy. Cụ thể:

  • Nam Canh Thân nên chọn các hướng tốt như: Đông (Sinh Khí), Đông Nam (Thiên Y), Bắc (Diên Niên), Nam (Phục Vị).
  • Nữ Canh Thân nên chọn các hướng tốt như: Tây Nam (Sinh Khí), Tây Bắc (Thiên Y), Tây (Diên Niên), Bắc (Phục Vị).

Tóm lại, hướng nhà hợp cho tuổi Canh Thân gồm:

  • Nam: Đông, Đông Nam, Bắc, Nam.
  • Nữ: Tây Nam, Tây Bắc, Tây, Bắc.

Chọn đúng hướng sẽ mang lại sự thịnh vượng và bình an cho gia đình.

Tuổi Canh Thân 1980 nên đặt bàn thờ hướng nào?

Tuổi Canh Thân nên đặt bàn thờ ở vị trí đẹp nhất, cùng hướng với ngôi nhà. Gia chủ nên thường xuyên vệ sinh để không gian thờ cúng luôn sạch sẽ và thoáng mát. Nên dùng ánh sáng vàng trong phòng thờ để tạo cảm giác ấm cúng.

Hướng bếp hợp tuổi Canh Thân 1980

Gia chủ nên áp dụng quy tắc “Tọa hung hướng cát” cho phòng bếp để xua tan điều không may và mang lại thịnh vượng, sung túc cho gia đình.

  • Nam gia chủ tuổi Canh Thân nên đặt bếp ở các hướng Bắc, Đông Nam, Nam và nhìn về các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam.
  • Ngược lại, nữ gia chủ tuổi này nên đặt bếp ở các hướng Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam và nhìn về các hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.

Cần lưu ý hướng gió và vị trí đặt bếp để tránh gió thổi trực tiếp và không đặt bếp gần nhà vệ sinh nhằm bảo vệ sức khỏe gia đình.

Những kế hoạch cần chuẩn bị trước khi xây nhà?

  • Tài chính: Thiết lập bảng kế hoạch tài chính chi tiết giúp gia chủ kiểm soát các chi phí hoàn thiện ngôi nhà. Nên có thêm khoản dự trù hợp lý cho những phát sinh ngoài kế hoạch.
  • Sức khỏe: Sức khỏe tốt là yếu tố quan trọng giúp gia chủ theo sát công trình từ đầu đến cuối. Sức khỏe tốt cũng ảnh hưởng tích cực đến dưỡng khí của ngôi nhà.
  • Thủ tục pháp lý: Chuẩn bị đầy đủ giấy tờ pháp lý để tránh gián đoạn thi công. Các giấy tờ quan trọng bao gồm: giấy chứng nhận quyền sở hữu đất, giấy phép xây dựng. Nếu đất thuộc dự án, cần hoàn thiện giấy tờ để xin cấp phép xây dựng.

 

Kết Luận: Tóm lại, tuổi Canh Thân xây nhà năm 2026 cần lưu ý đến hạn Hoang Ốc. Bên cạnh đó, việc lựa chọn ngày giờ làm nhà, hướng nhà và các yếu tố phong thủy khác cũng rất quan trọng để đảm bảo ngôi nhà mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN