Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh 8 Cách trang trí shop quần áo trẻ em đẹp, đơn giản, tiết kiệm chi phí

8 Cách trang trí shop quần áo trẻ em đẹp, đơn giản, tiết kiệm chi phí

Kinh doanh cửa hàng thời trang trẻ em không phải là những công việc đơn giản có thể giải quyết ngày một ngày hai là xong. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng thì một yếu tố không thể thiếu để làm nên thành công trong lĩnh vực này là cách trang trí shop quần áo trẻ em đẹp, bố trí không gian hợp lý để thu hút và giữ chân khách hàng.

 

Trong bài viết dưới đây, GenZ Làm Giàu sẽ gợi ý đến bạn 8 cách sắp xếp cửa hàng quần áo  trẻ em đẹp, đơn giản, hút khách. Hy vọng với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ tận dụng tối đa lợi thế để tăng trưởng doanh thu cửa hàng.

Đồng nhất màu sắc trong cách trang trí shop thời trang trẻ em

Lưu ý đầu tiên về cách trang trí shop quần áo trẻ em là việc lựa chọn màu sắc, một chút nổi bật về màu sắc trong cửa hàng sẽ tạo hiệu ứng tốt khi khách hàng bước chân vào. Đặc biệt, khi đối tượng mục tiêu bạn hướng đến là phụ huynh và các em nhỏ. 

 

Bởi lẽ, các bạn nhỏ với tinh thần hiếu kỳ, thích những gì lạ mắt, dễ thương và đẹp đẽ thường mong muốn bố mẹ dắt đến các cửa hàng với không gian bố trí màu sắc độc đáo, hình ảnh sống động để chọn lựa những bộ đồ mình yêu thích nhất. Đồng thời, việc nhất quán màu sắc trong cách bày trí cửa hàng thời trang cho bé cũng thể hiện được sự am hiểu, đầu tư kỹ lưỡng của bạn tạo được lòng tin, thiện cảm trong mắt các bậc phụ huynh.

 

Bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng trong thiết kế như hồng, cam, vàng, xanh…Cùng với đó là kết hợp các phụ kiện, hình ảnh ngộ nghĩnh đáng yêu như nàng tiên cá, siêu nhân, ông mặt trời… để tạo ấn tượng, thích thú cho bé.

Thiết kế banner, biển quảng cáo thu hút, ấn tượng

thiết kế banner logo shop quần áo trẻ emThiết kế banner logo shop quần áo trẻ em

Hình ảnh bên ngoài cửa hàng chính là yếu tố thúc đẩy người mua có nên bước vào hay không? Chính vì vậy, thiết kế banner, biển quảng cáo sao cho thật thu hút được xem là cách trang trí shop quần áo trẻ em cực kỳ quan trọng. 

 

Để làm tốt điều này, bạn cần đảm bảo 2 yếu tố là nội dung và hình thức. Đầu tiên là tên của thương hiệu trên biển cần có sự liên tưởng mạnh mẽ đến các bé đồng thời màu sắc phải thật tươi tắn, bắt mắt để thu hút sự chú ý. Đồng thời bạn nên sử dụng các tấm biển có thiết kế đèn led để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng cả ngày lẫn đêm.  

 

Ngay cả khi cửa hàng bạn có diện tích mặt tiền nhỏ, điều kiện kinh tế chưa đủ lớn thì bạn cũng không nên bỏ qua hay thực hiện sơ sài ở bước này.

Sắp xếp bố trí không gian shop quần áo trẻ em

Là yếu tố cơ bản quyết định thời gian giữ chân khách hàng, khi sắp xếp và phân chia khu vực trưng bày sản phẩm, bạn nên tận dụng tối đa khoảng không gian mở để đem lại cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho cửa hàng. Ngược lại, không trưng bày theo cảm tính hoặc thích gì đặt đó khiến tổng thể không gian bị tối mắt, khách hàng khó lựa chọn.

 

Ngày nay, không phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ, hầu hết các bé đều “thích gì mặc nấy” nên để chiều ý con, khi mua sắm phụ huynh đều dắt trẻ đi cùng, vì vậy trong cách trang trí shop quần áo trẻ em, bạn nên lưu ý đến các vấn đề như:

  • Bố trí kệ, giá không được quá cao hay quá khó nhìn với các bé
  • Thiết kế vừa tầm để bé thỏa thích chọn lựa
  • Kệ tủ trưng bày hàng mới, hàng nổi bật ở giữa shop, không che khuất các góc
  • Hạn chế sử dụng vách ngăn khiến không gian trở nên bức bối, chật chội
  • Thiết kế lối đi rộng
  • Sử dụng nội thất đơn giản, gọn gàng, tận dụng các tủ đồ, kệ đa năng để tiết kiệm diện tích

Ngoài ra, để trang trí cửa hàng thời trang cho bé thêm thú vị, đối với các kệ tủ bạn cần bố trí khoa học và trang trí thêm những bông hoa đáng yêu hay hộp đồ chơi có màu sắc sặc sỡ để thu hút các bé.

Cách trưng bày quần áo trẻ em đẹp

Cách trưng bày quần áo trẻ em đẹpCách sắp xếp cửa hàng quần áo trẻ em

Bày trí càng nhiều đồ càng tốt

Hãy thử đặt mình vào vị trí khách hàng, liệu bạn có cảm thấy hứng thú và muốn bước chân vào một cửa hàng nghèo nàn chỉ với vài ba mặt hàng lèo tèo? Câu trả lời là không. Bởi tâm lý người mua khi nhìn thấy càng nhiều sản phẩm họ sẽ có cơ hội thoải mái lựa chọn, hơn nữa cách trang trí shop quần áo trẻ em bằng cách trưng bày nhiều sản phẩm giúp kích thích ham muốn, tăng khả năng mua hàng của khách.

Trưng bày quần áo trẻ em có lợi nhuận cao ở vị trí dễ nhìn

Dù cửa hàng của bạn có bao nhiêu sản phẩm, thương hiệu thì hãy cố gắng chú trọng đến những sản phẩm cốt lõi để người dùng có thể dễ dàng trải nghiệm đồng thời tạo ấn tượng tốt khi lần đầu tiếp xúc. Bên cạnh đó, hãy xen lẫn các mặt hàng quần áo hấp dẫn, thuộc dạng độc lạ để kích thích sự tò mò, hiếu kỳ của bé.

Trưng bày quần áo cho bé đẹp với manocanh

Tương tự như shop thời trang người lớn, cách trưng bày quần áo trẻ em đẹp với manocanh là giải pháp đơn giản, hiệu quả để có thể mô tả form dáng, chi tiết thiết kế sản phẩm. Bạn có thể tìm mua những mô hình manocanh có kích thước chuẩn, khuôn mặt hài hào, đáng yêu để diện những bộ trang phục mới nhất, xu hướng nhất. Các mẫu quần áo lung linh sẽ giúp shop thu thêm khách hàng tiềm năng, những người đi lượn phố mua sắm mà không xác định đích đến từ trước.

Bố trí khu vực sản phẩm giảm giá ở trong cùng

Như đã đề cập ở mục 3, động lực để khách hàng bước chân vào shop bạn có thể là do tấm biển giảm giá được treo lủng lẳn trước cửa. Tuy nhiên, khi bước vào cửa hàng, thay vì đập vào mắt họ là “sale đồng giá 50k” thì hãy bố trí khu vực hàng sale ở trong cùng, để khách hàng phải bước qua và nhìn ngắm hết tất cả mặt hàng nổi bật khác trước khi tiếp cận sản phẩm sale. Mẹo nhỏ này giúp kích thích nhu cầu mua sắm, tạo cảm giác hứng thú với đống đồ giảm giá phi lợi nhuận kia nữa.

Sắp xếp quần áo theo phương pháp phân loại

Thông thường có 4 cách trưng bày quần áo trẻ em được nhiều chủ shop kinh doanh áp dụng là:

  • Trưng bày mặt hàng có cùng công dụng và tính chất riêng biệt với nhau ví dụ như: Áo khoác, áo sơ mi, áo thun dài tay, quần jeans
  • Hoặc sắp xếp theo phân cấp giới tính: Quần áo cho bé nam, quần áo cho bé nữ riêng
  • Sắp xếp theo nhóm sản phẩm cùng mức giá
  • Sắp xếp theo nhóm tuổi: Trẻ sơ sinh, 1 tuổi, 3 tuổi được chia thành các danh mục khác nhau

Cách treo quần áo ở shop trẻ em

Khi trang trí shop quần áo diện tích nhỏ, bạn không thể treo hết chúng lên được vì sẽ mất rất nhiều diện tích. Vậy nên nếu bạn muốn bày được nhiều đồ ra nhất hãy kết hợp vừa treo vừa xếp ra trên kệ hoặc xung quanh. 

Sử dụng hệ thống chiếu sáng

Chắc hẳn, đã có rất nhiều người thắc mắc rằng tại sao nhìn từ bên ngoài, trông shop quần áo trẻ em nào cũng lung linh, bắt mắt, nhìn là đã muốn vào ngay. Đó chính là hiệu quả của nghệ thuật phối sáng với dàn đèn được bố trí dày đặc khắp các khu sảnh chính, gương soi hay manocanh. 

 

Ngoài ra với những cửa hàng có diện tích nhỏ, cách trang trí shop quần áo trẻ em thông minh là tận dụng ánh sáng tự nhiên. Bạn có thể sử dụng các bóng đèn led đơn giản, hướng sáng thẳng từ trên xuống, tập trung vào sản phẩm được trưng bày.

 

Các dòng đèn khi lựa chọn cần đáp ứng các yếu tố là:

  • Phù hợp với phong cách thiết kế không gian shop
  • Sử dụng đèn trang trí có nhiều màu sắc, mức độ sáng và hiệu ứng khác nhau, tuy nhiên vẫn đảm bảo để khách hàng nhìn thấy sản phẩm
  • Thay đổi màu sắc ánh sáng theo mùa

Sử dụng thiết kế cửa kính và gương đa năng trong cách trang trí shop quần áo trẻ em

Ngày nay, hiệu ứng thu hút khách hàng bằng cách thiết kế cửa kính trong suốt được khá nhiều chủ kinh doanh thời trang áp dụng. Khi thiết kế cửa kính, ngoài tạo sự sang trọng và tinh tế cho cửa hàng, điều này còn giúp khách hàng dễ dàng nhìn vào bên trong tạo cảm giác thoải mái, thoáng đãng. 

 

Đặc biệt, với cách làm này, bạn hoàn toàn có thể tận dụng mặt kính để gắn các phụ kiện nhỏ gọn hay treo những tấm biển truyền đạt nhanh cho khách hàng thông tin, lợi ích, giá cả sản phẩm, tuy nhiên không được che hết quầy hàng bên trong. 

 

Bên cạnh đó, với những shop thời trang trẻ em diện tích nhỏ, cách trang trí thông minh nhằm tối giản diện tích sử dụng gương phản chiếu. Điều này không chỉ giúp các cửa hàng mở rộng không gian, giảm cảm giác ngột ngạt mà còn tăng phần sang trọng cho cửa hàng.

Bố trí thêm khu vui chơi dành riêng cho bé

Trang trí cửa hàng bán quần áo trẻ emTrang trí cửa hàng bán quần áo trẻ em

Như đã đề cập ở trên, hiện nay rất nhiều bố mẹ có xu hướng dẫn bé đi cùng để tham khảo và thử đồ theo sở thích của con. Vì vậy, khi trang trí shop thời trang cho bé, bạn cần bố trí thêm khu vui chơi sáng tạo để thu hút bé cũng như giữ chân bố mẹ lại lâu hơn. 

 

Tại đây, bạn có thể trang bị những vật dụng, đồ chơi, sách theo từng phân khúc độ tuổi khác nhau đồng thời thiết kế không gian làm sao thật đáng yêu, ngộ nghĩnh nhằm tạo sự thân thiện, kết nối với các bé mỗi khi được bố mẹ đưa tới mua hàng.

 

Xem thêm: Cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em đẹp, đơn giản, ấn tượng 

Thường xuyên thay đổi phong cách trang trí cửa hàng quần áo

Đây là một trong những điều mà nhiều chủ shop khi trang trí cửa hàng quần áo trẻ em thường không để ý đến. Xu hướng của hầu hết khách hàng là thích mới lạ, vì vậy, dù thiết kế có đẹp đến đâu mà không có sự thay đổi thì rất dễ gây ra nhàm chán. 

 

Tuy nhiên, thay đổi không phải là bạn sẽ loại bỏ hoàn toàn một cách lãng phí. Đôi khi chỉ đơn giản là bạn thay đổi bộ đồ khác cho manocanh, sắp xếp lại vị trí, thêm phụ kiện trang trí shop quần áo trẻ em vào những ngày lễ giáng sinh, quốc tế thiếu nhi, ngày tết…Hoặc nếu muốn decor lại cửa hàng, đổi mới đối tượng khách hàng hướng đến. Chủ shop nên xả hàng cũ đi để nhập lô hàng mới theo mong muốn. 

 

Kết Luận: Dù bạn đã bắt kinh doanh hay đang nhen nhóm với ý tưởng khởi nghiệp với lĩnh vực này cũng hãy tuân thủ theo 8 nguyên tắc trên đây để biến cách trang trí shop quần áo trẻ em của bạn thành “cần câu” để thu hút khách hàng, cải tiến shop bạn trở nên mới mẻ trong mắt các bậc phụ huynh và các bé nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN