Tin tức - Sự kiện 50+ Câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về kinh doanh, sáng tạo, niềm tin, cuộc đời

50+ Câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về kinh doanh, sáng tạo, niềm tin, cuộc đời

 Steve Jobs là doanh nhân, nhà sáng chế và là người đồng sáng lập viên, chủ tịch, và cựu tổng giám đốc điều hành của Apple Inc. Ông được xem là “cha đẻ” người tiên phong trong công cuộc cách mạng vi tính, điện thoại thông minh. Thay đổi cuộc sống của hàng triệu người bằng công nghệ.

 

Bên cạnh những thành tựu nổi bật ghi dấu ấn lịch sử của mọi thời đại, ông còn được xem là người truyền cảm hứng tích cực cho cuộc sống và công việc. Những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs đã giúp nhiều người trẻ tìm được hướng đi đúng đắn, thành công trong sự nghiệp. Cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu 50+ câu nói của Steve Jobs trong bài viết sau đây.

Mục Lục

Steve Jobs là ai? Tiểu sự về cuộc đời cố Founder vĩ đại Apple

Steve Jobs là ai?

Steve Jobs chủ tịch và Giám đốc điều hành của Apple Inc

Trước khi tìm hiểu về những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs, hãy cùng chúng tôi điểm qua đôi nét về tiểu sử cuộc đời của vị cố Founder vĩ đại của Apple.

Steve Jobs là một nhà phát minh, nhà thiết kế và doanh nhân người Mỹ, người đồng sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Apple Inc. Ông được coi là một trong những người tiên phong trong cuộc cách mạng vi máy tính và điện thoại di động thông minh, đóng góp không nhỏ vào sự thành công của Apple với các sản phẩm như iPhone, iPod, iPad, MacBook.

 

Steve Jobs sinh ra ở San Francisco, California bởi cha mẹ ruột của anh là Joanne Schieble và John Jandali. Do gia đình phản đối, cả hai người đều không có điều kiện nuôi con nên đành phải đem đứa con nhỏ của mình nhờ người khác nuôi hộ. Steven được Paul và Clara Jobs nhận nuôi, người mà ông luôn coi là cha mẹ thực sự của mình. Ông đã từng làm việc tại Atari, Inc. Trước khi cùng Steve Wozniak thành lập công ty máy tính Apple Inc. Jobs cũng là người sáng lập và giám đốc điều hành của NeXT Inc. và Pixar Animation Studios.

13 Câu nói nổi tiếng của Steve Jobs có sức ảnh hưởng mọi thời đại

13 Câu nói nổi tiếng của Steve Jobs có sức ảnh hưởng mọi thời đại

“Hãy là thước đo về chất lượng. Một số người không quen sống trong môi trường mà sự hoàn hảo được kỳ vọng”

Steve Jobs - Một nhân vật vĩ đại trong lịch sử công nghệ thế giới, đã để lại không chỉ những sản phẩm đột phá, mà còn những lời khuyên, triết lý sống đáng giá. Câu nói của ông đã và đang truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới, không chỉ trong lĩnh vực công nghệ mà còn cả trong cuộc sống. Dưới đây là 13 câu nói nổi tiếng của Steve Jobs có sức ảnh hưởng mọi thời đại:

 

  1. “Sáng tạo chỉ là kết nối mọi thứ với nhau. Khi bạn hỏi những người sáng tạo làm thế nào để làm nên một sản phẩm, họ sẽ cảm thấy ngượng ngùng một chút vì thực ra họ không làm gì cả. Những gì họ làm dần sáng tỏ theo thời gian và đến như một điều tự nhiên”.
  2. “Bạn không thể kết nối mọi thứ để nhìn về phía trước, bạn chỉ có thể kết nối chúng khi nhìn lại. Vì vậy, bạn phải tin tưởng rằng những gì ở hiện tại bằng cách nào đó sẽ kết nối trong tương lai. Bạn phải tin tưởng vào một điều gì đó - linh tính, số phận, cuộc đời, sự nghiệp hay bất cứ điều gì. Cách tiếp cận này chưa bao giờ làm tôi thất vọng và nó đã tạo nên sự khác biệt trong cuộc đời của tôi”.
  3. “Là người giàu nhất trong nghĩa trang không quan trọng với tôi... Khi đi ngủ và nghĩ rằng mình đã làm điều gì đó tuyệt vời... đây mới là điều tôi quan trọng”.
  4. “Tôi nghĩ rằng nếu bạn làm được điều gì đó tuyệt vời, đừng sống với cảm xúc đó quá lâu. Hãy tiếp tục nghĩ đến những việc cần làm tiếp theo”.
  5. “Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Một lần home-run còn hơn hai lần double“. (Home-run và double là thuật ngữ trong môn bóng chày)
  6. “Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối”.
  7. “Luôn nhớ rằng mình sẽ phải chết là cách tốt nhất mà tôi biết để tránh sa vào suy nghĩ mình có cái gì để mất. Khi bạn chẳng còn gì, không có lý do nào để bạn không đi theo chính trái tim mình”.
  8. “Hãy là thước đo về chất lượng. Một số người không quen sống trong môi trường mà sự hoàn hảo được kỳ vọng”.
  9. “Công việc chiếm một phần lớn cuộc sống mỗi người và cách duy nhất để hài lòng là làm những gì mà mình nghĩ là to lớn. Và cách duy nhất để làm những công việc tuyệt vời đó là yêu những gì mình làm. Nếu bạn không tìm thấy lý tưởng này, hãy tiếp tục tìm kiếm, đừng nản lòng. Trái tim sẽ chỉ lối cho bạn và mọi chuyện sẽ tốt dần theo thời gian. Vì thế hãy quyết tâm đến cùng. Đừng bỏ cuộc”.
  10. “Tôi thấy tự hào về những điều chúng tôi chưa làm cũng như đã làm. Sáng tạo có nghĩa là nói 'không' với hàng nghìn thứ”.
  11. “Phải rời khỏi Apple là điều tốt nhất từng đến với tôi. Gánh nặng thành công được thay thế bằng cảm giác nhẹ nhõm của người mới bắt đầu. Tôi được tự do bước vào quãng thời gian sáng tạo nhất trong cuộc đời mình”.
  12. “Khi tôi 17 tuổi, tôi đọc một câu ý nói là: ‘Nếu bạn sống mỗi ngày như ngày cuối trong cuộc đời, một ngày nào đó bạn sẽ làm được những điều đúng đắn’. Câu nói này ám ảnh tôi và kể từ đó, trong suốt 33 năm qua, tôi luôn nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi: ‘Nếu hôm nay là ngày cuối trong đời mình, liệu mình có muốn làm những việc như hôm nay?’ Và liên tiếp là những câu trả lời ‘Không’. Tôi nhận ra mình cần thay đổi”.
  13. “Tôi muốn phát ra một âm thanh trong vũ trụ”.

Chúng ta đã điểm qua 13 câu nói nổi tiếng của Steve Jobs, một nhà lãnh đạo tài ba và đầy tầm nhìn. Những câu này không chỉ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong thời gian ông còn sống, mà còn tiếp tục lan tỏa và chiếm trọn trái tim của hàng triệu người trên khắp thế giới ngày nay. 

Xem thêm: Những câu nói về thành công của người nổi tiếng nước ngoài hay nhất

Những câu nói hay của Steve Jobs bằng tiếng Anh

Những câu nói hay của Steve Jobs bằng tiếng Anh

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works.

Những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs không chỉ phản ánh tư tưởng sáng tạo của ông, mà còn giúp chúng ta có được cái nhìn rõ hơn về sự lãnh đạo, sự thành công và giá trị của cuộc sống.

  1. Your time is limited, so don’t waste it living someone else’s life. (Cuộc đời của bạn có giới hạn. Chính vì vậy đừng nên phí phạm nó bằng cách sống cuộc đời của kẻ khác.)
  2. My favorite things in life don’t cost any money. It’s really clear that the most precious resource we all have is time. (Những điều tôi yêu thích trong cuộc sống không tốn bất kỳ khoản tiền nào. Tài sản quý giá nhất mà chúng ta có là thời gian.)
  3. The only way to do great work is to love what you do. (Cách duy nhất để làm một công việc tuyệt vời là yêu điều bạn làm.)
  4. We don’t get a chance to do that many things and everyone should be really excellent. Because this is our life. Life is brief, and then you die, you know? And we’ve all chosen to do this with our lives. So it better be damn good. It better be worth it. (Chúng ta không có cơ hội để làm quá nhiều điều, và mỗi chúng ta đều phải trở nên xuất chúng. Bởi vì đây là cuộc đời của chúng ta. Cuộc đời thì ngắn ngủi, và khi bạn chết, bạn biết chứ? Và chúng ta đều được lựa chọn để làm điều này với cuộc đời mình. Vì vậy chúng ta phải làm những điều đáng giá.)
  5. Quality is much better than quantity. One home run is much better than two doubles. (Chất lượng tốt hơn nhiều so với số lượng. Một cú “home run” tốt hơn nhiều so với 2 cú đánh thông thường. (Trong môn bóng chày (baseball) của Mỹ, HOME RUN dùng để chỉ một cú đánh quả bóng xa đến độ người đánh quả bóng có đủ thì giờ chạy quanh các gôn để trở về chỗ cũ và thắng điểm)
  6.  We are inventing the future,” [Jobs told a job applicant]. “Think about surfing on the front edge of a wave. It’s really exhilarating. Now think about dog-paddling at the tail end of that wave. It wouldn’t be anywhere near as much fun. Come down here and make a dent in the universe. (Chúng ta đang phát minh ra tương lai. Hãy nghĩ về việc lướt trên đầu con sóng. Cảm giác phấn khởi biết mấy. Bây giờ hãy nghĩ về việc bơi ở cuối làn sóng đó. Nó sẽ không ở đâu gần như nhiều niềm vui. Hãy xuống đây và tạo ra một vết lõm trong vũ trụ.)
  7. Innovation distinguishes between a leader and a follower. (Sự đổi mới giúp phân biệt giữa một nhà lãnh đạo và một tín đồ.)
  8.  Even if we lose our money, we’ll have a company. For once in our lives, we’ll have a company. (Thậm chí nếu chúng ta mất tiền, chúng ta sẽ có một công ty. Chí ít một lần trong đời, chúng ta sẽ có một công ty.)
  9. You think, well, focusing is saying yes. No, focusing is about saying no. Focusing is about saying no. And you’ve got to say no, no, no. When you say no, you piss off people. (Bạn nghĩ rằng tập trung nghĩa là nói có. Không, tập trung là nói không. Tập trung có nghĩa là nói không với những thứ khác. Và bạn phải nói không, không, không. Khi bạn nói không, bạn sẽ làm mọi thứ xung quanh biến mất.)
  10. Picasso had a saying – ‘good artists copy, great artists steal‘ – and we have always been shameless about stealing great ideas. (Picasso đã có một câu nói – ‘nghệ sĩ tốt sao chép, nghệ sĩ vĩ đại ăn cắp’. Và chúng tôi không xấu hổ về việc ăn cắp những ý tưởng tuyệt vời)
  11. Remembering that you are going to die is the best way I know to avoid the trap of thinking you have something to lose. You are already naked. There is no reason not to follow your heart. (Khi bạn sắp chết là lúc tôi biết rằng bạn chẳng có gì để mất. Không có lý do gì để không làm theo trái tim của bạn.)
  12.  Things don’t have to change the world to be important. (Mọi thứ không biến thế giới trở nên quan trọng.)
  13. Technology is nothing. What’s important is that you have faith in people, that they’re basically good and smart, and if you give them tools, they’ll do wonderful things with them. (Công nghệ sẽ không có gì cả. Điều quan trọng là bạn có niềm tin vào con người. Về cơ bản họ rất tốt và thông minh, và nếu bạn cung cấp cho họ công cụ, họ sẽ làm những điều tuyệt vời với họ.)
  14. No one wants to die. Even people who want to go to heaven don’t want to die to get there. And yet death is the destination we all share. No one has ever escaped it. And that is as it should be, because death is very likely the single best invention of life. (Không ai muốn chết cả. Ngay cả những người muốn lên thiên đàng cũng không muốn chết để đến đó. Nhưng cái chết là đích đến của tất cả mọi người. Không ai có thể trốn khỏi nó. Và đó là vì nó nên được, vì cái chết là rất có khả năng phát minh tuyệt vời nhất của cuộc sống.)
  15. I always thought of myself as a Humanities person as a kid, but I liked electronics…Then I read something that one of my heroes, Edwin Land of Polaroid, said about the importance of people who could stand at the intersection of humanities and sciences, and I decided that’s what I wanted to do. (Thuở nhỏ tôi đã nghĩ mình là con người của xã hội nhân văn, nhưng tôi lại thích công nghệ…. Sau đó tôi hiểu được quan điểm về tầm quan trọng của những người đứng ở giao lộ giữa con đường nhân văn và khoa học từ Edwin Land of Polaroid. Và tôi quyết định đó là điều tôi muốn làm.)
  16. When you first start off trying to solve a problem, the first solutions you come up with are very complex, and most people stop there. But if you keep going, and live with the problem and peel more layers of the onion off, you can oftentimes arrive at some very elegant and simple solutions. Most people just don’t put in the time or energy to get there. (Khi bạn bắt đầu cố gắng giải quyết một vấn đề, những giải pháp đầu tiên bạn đưa ra rất phức tạp. Hầu hết mọi người đều dừng lại ở đó. Nhưng nếu bạn tiếp tục, và đối diện và lần lượt giải quyết chúng, bạn có thể có một số giải pháp tinh tế và đơn giản. Hầu hết mọi người không dành thời gian hay năng lượng để làm điều đó.)
  17. Sometimes when you innovate, you make mistakes. It is best to admit them quickly, and get on with improving your other innovations. (Đôi lúc bạn phạm sai lầm khi đang đổi mới. Tốt nhất là hãy nhanh chóng chấp nhận nó và tiếp tục cải thiện các đổi mới khác của mình.)
  18. That’s been one of my mantras — focus and simplicity. Simple can be harder than complex; you have to work hard to get your thinking clean to make it simple. (Một trong những câu thần chú của tôi là “Tập trung và đơn giản”. Đơn giản có thể khó hơn phức tạp; bạn phải làm việc chăm chỉ để thanh lọc tâm trí và làm cho nó đơn giản.)
  19. The greatest thing is when you do put your heart and soul into something over an extended period of time, and it is worth it.  (Điều tuyệt vời nhất là khi bạn đặt trái tim và tâm hồn của bạn vào một cái gì đó suốt một khoảng thời gian dài, và nó có giá trị.)
  20. Be a yardstick of quality. Some people aren’t used to an environment where excellence is expected. (Bạn hãy là một thước đo chất lượng. Một số người không thích nghi được trong môi trường đòi hỏi sự xuất sắc.)
  21. Don’t let the noise of other’s’ opinions drown out your own inner voice. (Đừng để âm thanh của những quan điểm khác lấn át đi giọng nói bên trong bạn.)
  22. I don’t really care about being right, I just care about success. You’ll find a lot of people that will tell you I had a very strong opinion, and they presented evidence to the contrary and five minutes later I changed my mind. I don’t mind being wrong, and I’ll admit that I’m wrong a lot. It doesn’t really matter to me too much. What matters to me is that we do the right thing. (Tôi không thực sự quan tâm đến việc đúng sai, tôi chỉ quan tâm đến thành công. Rất nhiều người sẽ nói với bạn rằng quan điểm của tôi rất cố chấp và họ đã đưa ra bằng chứng chống lại nó. Và năm phút sau tôi đã thay đổi quyết định. Tôi không ngại mắc sai, và tôi thừa nhận rằng tôi đã sai rất nhiều. Nhưng điều này không thực sự quan trọng với tôi. Điều quan trọng với tôi là chúng tôi đã làm điều đúng đắn.)
  23. Details matter, it’s worth waiting to get it right. (Phân tích chi tiết vấn đề, nó đáng để bạn kiên nhẫn có được.)
  24. Creativity is just connecting things. When you ask creative people how they did something, they feel a little guilty because they didn’t really do it, they just saw something. It seemed obvious to them after a while. (Sáng tạo chỉ là việc kết nối các vấn đề. Khi bạn hỏi những người giàu tính sáng tạo về cách họ làm điều gì đó, họ cảm thấy hơi gượng bởi họ thực sự không làm gì, họ chỉ thấy một số việc. Mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn theo thời gian.)
  25.  I’m as proud of many of the things we haven’t done as the things we have done. Innovation is saying no to a thousand things. (Tôi tự hào về những điều chúng tôi chưa làm được và những việc chúng tôi đã làm. Đổi mới là nói không với một ngàn thứ.)
  26. I had no idea what I wanted to do with my life and no idea how college was going to help me figure it out…And here I was spending all of the money my parents had saved their entire life. So I decided to drop out and trust that it would all work out OK. It was pretty scary at the time, but looking back it was one of the best decisions I ever made. (Tôi không biết mình muốn làm gì với cuộc sống của mình và không biết làm thế nào để kiến thức đại học giúp tôi tìm ra mong muốn đó. Ở đây tôi đã tiêu hết số tiền mà bố mẹ tôi đã tiết kiệm cả đời. Vì vậy, tôi quyết định bỏ học và tin rằng tất cả sẽ ổn thôi. Điều đó khá đáng sợ vào thời điểm đó, nhưng nhìn lại nó là một trong những quyết định tốt nhất mà tôi từng đưa ra.)
  27. Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. (Thiết kế không chỉ là những gì nó trông như thế nào. Thiết kế là cách mà nó hoạt động.)
  28.  When I was 17, I read a quote that went something like: “If you live each day as if it was your last, someday you’ll most certainly be right.” It made an impression on me, and since then, for the past 33 years, I have looked in the mirror every morning and asked myself: “If today were the last day of my life, would I want to do what I am about to do today?” And whenever the answer has been “No” for too many days in a row, I know I need to change something. (Khi tôi 17 tuổi, tôi đã đọc được một câu trích dẫn: “Nếu bạn sống mỗi ngày như thể đó là ngày cuối cùng của bạn, một ngày nào đó, bạn sẽ đúng”. Câu nói ấy đã thực sự tạo được ấn tượng với tôi, và kể từ đó, 33 năm qua, tôi đã nhìn vào gương mỗi buổi sáng và tự hỏi mình: “Nếu hôm nay là ngày cuối cùng của đời mình, thì tôi có muốn làm những điều mình sẽ làm hôm nay không?”. Và bất cứ khi nào câu trả lời là: “Không” trong nhiều ngày liên tiếp, tôi biết tôi cần phải thay đổi.)
  29. Sometimes life hits you in the head with a brick. Don’t lose faith. (Đôi lúc cuộc sống sẽ dáng cho bạn một cú vào đầu. Đừng đánh mất niềm tin)
  30. If you just sit and observe, you will see how restless your mind is. If you try to calm it, it only makes it worse, but over time it does calm, and when it does, there’s room to hear more subtle things – that’s when your intuition starts to blossom and you start to see things more clearly and be in the present more. Your mind just slows down, and you see a tremendous expanse in the moment. You see so much more than you could see before. It’s a discipline; you have to practice it. (Nếu bạn chỉ ngồi và quan sát, bạn sẽ thấy tâm trí mình bồn chồn như thế nào. Nếu bạn cố gắng làm dịu nó, nó chỉ làm cho nó tồi tệ hơn, nhưng theo thời gian nó bình tĩnh lại và khi nó xảy ra, sẽ có chỗ để nghe những điều tinh tế hơn – đó là khi trực giác của bạn bắt đầu nở rộ và bạn bắt đầu nhìn thấy mọi thứ rõ ràng hơn và được trong hiện tại nhiều hơn Tâm trí của bạn chậm lại, và bạn thấy một sự mở rộng to lớn trong khoảnh khắc. Bạn thấy rất nhiều hơn bạn có thể thấy trước đây. Đó là một kỷ luật; bạn phải thực hành nó.)

Trong cuộc đời, có những con người đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng chúng ta, và Steve Jobs là một trong số đó. Những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs không chỉ đơn thuần là những lời động viên, mà còn là những tia sáng, nguồn cảm hứng để chúng ta vươn lên, thay đổi và tạo nên những điều tuyệt vời.

 

Xem thêm: Những câu nói hay về kinh doanh bằng tiếng Anh khiến bạn phải suy ngẫm

Những câu nói Steve Jobs nói về cuộc đời, niềm tin

Những câu nói Steve Jobs nói về cuộc đời, niềm tin

Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ.

Steve Jobs - Một trong những nhân vật lịch sử công nghệ hàng đầu thế kỷ 21, đã để lại một di sản lớn về sự sáng tạo và niềm tin vào khả năng thay đổi thế giới của con người. Nhiều câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về cuộc sống và niềm tin đã truyền cảm hứng và động lực cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Trong đó, có những câu nói mang tính triết lý, khuyến khích chúng ta tìm kiếm mục đích sống và đặt niềm tin vào khả năng của bản thân. Hãy cùng nhau khám phá những câu nói đáng nhớ của Steve Jobs.

  1. Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ.
  2. Đôi khi cuộc đời sẽ ném gạch vào đầu bạn. Đừng đánh mất niềm tin.
  3. Công việc sẽ chiếm phần lớn thời gian trong cuộc đời bạn và cách duy nhất để cảm thấy hài lòng là làm những gì bạn cho là tuyệt vời. Và để có công việc tuyệt vời đó chỉ khi bạn yêu công việc mình đang làm. 
  4. Nếu bạn chưa tìm thấy điều mình yêu thích, hãy tiếp tục, đừng từ bỏ. Sẽ đến lúc con tim sẽ chỉ lối cho bạn. Giống như một mối quan hệ, hãy quyết tâm đến cùng, đừng bao giờ bỏ cuộc.
  5. Những người điên rồ tới mức nghĩ mình có thể thay đổi được thế giới chính là những người có thể làm được điều đó.
  6. Sự sáng tạo là thứ phân biệt người dẫn đầu và kẻ theo sau.
  7. Đổi mới là điều tạo ra sự khác biệt giữa người lãnh đạo và kẻ phục tùng.
  8. Tôi không quan tâm tới việc trở thành người giàu có nhất trong nghĩa địa. Nói rằng chúng ta đã làm điều gì đó tuyệt vời trước khi đi ngủ vào mỗi buổi tối, đó mới là điều quan trọng đối với tôi.
  9. Tôi nghĩ nếu bạn làm điều gì đó và thu được kết quả tốt đẹp, bạn nên đi tiếp để làm những điều tuyệt vời khác, đừng dừng chân lại quá lâu.
  10. Anh không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc anh hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.
  11. Đơn giản có thể khó khăn hơn là phức tạp: Bạn phải nỗ lực thật nhiều trong việc giữ suy nghĩ gọn gàng để đạt được tới sự đơn giản. Nhưng cuối cùng nỗ lực đó đáng giá bởi một khi bạn tới được đó, bạn có thể di chuyển được cả những ngọn núi.
  12. Vấn đề không phải là tiền bạc. Vấn đề nằm ở bài học làm người, cách bạn làm nhà lãnh đạo và những gì mà bạn thu nhận được.
  13. Những điều tuyệt vời trong kinh doanh không bao giờ được thực hiện bởi một người, chúng đến từ cả một tập thể.
  14. Thời gian của bạn không nhiều, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe những lời giáo điều – đó là sống với kết quả từ những suy nghĩ của người khác. Đừng để âm thanh của những quan điểm khác lấn át đi giọng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy giữ lấy sự can đảm để đi theo trái tim và trực giác. Chúng biết bạn thực sự muốn trở thành con người như thế nào. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.
  15. Chúng ta không có cơ hội làm quá nhiều điều và mỗi thứ chúng ta làm đều phải thật sự tuyệt vời. Bởi vì đây là cuộc đời của chúng ta. Cuộc đời ngắn ngủi lắm và rồi bạn chết, bạn biết chứ? Và chúng ta đều được lựa chọn để làm điều này với cuộc đời mình. Vì vậy, tốt hơn là hãy làm thật tốt, thật xứng đáng.
  16. Nhớ rằng tôi sẽ chết, đó là công cụ quan trọng nhất tôi từng có để giúp mình thực hiện những lựa chọn lớn trong cuộc đời. Bởi vì hầu hết tất cả mọi thứ – tất cả những hy vọng phù phiếm, lòng kiêu hãnh, nỗi sợ mất mặt hay thất bại – tất cả những thứ này sẽ mờ nhạt đi khi ta đối diện với cái chết, chỉ để lại điều gì thật sự quan trọng. Nhớ rằng bạn sẽ chết, đó là cách tốt nhất tôi biết để tránh cái "bẫy" suy nghĩ rằng bạn vẫn còn thứ để mất. Bạn thực chất chẳng có gì. Không có lí do để không đi theo trái tim.

Trong cuộc đời ngắn ngủi của mình, những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về cuộc sống và niềm tin đã truyền cảm hứng và sự đam mê cho hàng triệu người trên toàn thế giới. Những câu nói đó không chỉ là nguồn động lực mạnh mẽ, mà còn chứa đựng sự khát khao vượt qua giới hạn để đạt được thành công.

Xem thêm: 100 Câu nói nổi tiếng của Warren Buffett về đầu tư, tài chính, cuộc sống

Những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về marketing

Những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về marketing

Trong lịch sử thương mại, marketing luôn là một trong những yếu tố quan trọng để đưa sản phẩm và dịch vụ của một doanh nghiệp đến với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để trở thành một nhà tiên phong và tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực này không hề dễ dàng. Đó là lý do tại sao những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về marketing vẫn luôn được nhắc đến và sử dụng đến ngày nay. Những triết lý về marketing của Steve Jobs không chỉ giúp cho ngành công nghiệp máy tính và điện thoại thông minh phát triển mà còn ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực khác trong thế giới kinh doanh.

 

  1. Picasso had a saying – ‘good artists copy, great artists steal‘ – and we have always been shameless about stealing great ideas. (Picasso đã có một câu nói – ‘nghệ sĩ tốt sao chép, nghệ sĩ vĩ đại ăn cắp’. Và chúng tôi không xấu hổ về việc ăn cắp những ý tưởng tuyệt vời.)
  2. I had no idea what I wanted to do with my life and no idea how college was going to help me figure it out…And here I was spending all of the money my parents had saved their entire life. So I decided to drop out and trust that it would all work out OK. It was pretty scary at the time, but looking back it was one of the best decisions I ever made. (Tôi không biết mình muốn làm gì với cuộc sống của mình và không biết làm thế nào để kiến thức đại học giúp tôi tìm ra mong muốn đó. Ở đây tôi đã tiêu hết số tiền mà bố mẹ tôi đã tiết kiệm cả đời. Vì vậy, tôi quyết định bỏ học và tin rằng tất cả sẽ ổn thôi. Điều đó khá đáng sợ vào thời điểm đó, nhưng nhìn lại nó là một trong những quyết định tốt nhất mà tôi từng đưa ra.)
  3. Creativity is just connecting things. When you ask creative people how they did something, they feel a little guilty because they didn’t really do it, they just saw something. It seemed obvious to them after a while. (Sáng tạo chỉ là việc kết nối các vấn đề. Khi bạn hỏi những người giàu tính sáng tạo về cách họ làm điều gì đó, họ cảm thấy hơi gượng bởi họ thực sự không làm gì, họ chỉ thấy một số việc. Mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn theo thời gian.)

Những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs đã ghi dấu sâu trong lòng người. Từ "Think Different" cho đến "Marketing is about values", những lời tỏa sáng ấy không chỉ là những lời lẽ đơn thuần mà còn là tấm gương chiếu sáng cho những người làm marketing. 

Xem thêm: Jack Ma những câu nói hay về kinh doanh nổi tiếng, đáng suy ngẫm

 

Kết Luận: 50+ câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về kinh doanh, niềm tin và sáng tạo đã góp phần làm nên tên tuổi của ông. Những câu nói này không chỉ mang tính giá trị mà còn là những bài học quý giá. Bạn có thể nhìn lại những câu nói đó và rút ra những bài học bổ ích nhất để áp dụng vào cuộc sống và công việc của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN