Tin tức - Sự kiện 150+ Câu châm ngôn thành công trong kinh doanh nổi tiếng, truyền cảm hứng đến bạn

150+ Câu châm ngôn thành công trong kinh doanh nổi tiếng, truyền cảm hứng đến bạn

Ngoài tổng hợp cho mình một “vali” kiến thức thì triết lý, châm ngôn thành công trong kinh doanh là nguồn cảm hứng mạnh mẽ giúp bạn có thêm động lực, kiên cường hoàn thành ước mơ khởi nghiệp của mình. Dưới đây, cùng GenZ Làm Giàu xem qua 150+ câu nói bất hủ trong kinh doanh từ những người nổi tiếng và câu nói hay về kinh doanh truyền cảm hứng cho người trẻ khởi nghiệp.

Mục Lục

Những câu châm ngôn thành công trong kinh doanh của người nổi tiếng trên thế giới

Những câu châm ngôn của người nổi tiếng trên thế giới về kinh doanh

Những câu châm ngôn thành công trong kinh doanh từ người nổi tiếng

Jack Ma, Bill Gates, Steve Jobs, Zuckerberg, Dropbox...Là những cái tên nổi tiếng của sự thành công hay còn gọi cách khác là “phi thương bất phú”. Bởi đây đều là các “ông vua” bán hàng cực đỉnh với tầm nhìn xa trông rộng trong tương lai. Đến thời điểm hiện tại, trải qua nhiều thập kỷ những thương hiệu do các CEO, nhà sáng lập này cố vấn, sản xuất vẫn có chỗ đứng vững chắc trên thị trường thế giới, thu hút hàng trăm triệu lượt mua sắm, tiêu dùng mỗi năm.

 

Tuy nhiên, với sức cạnh tranh cao trên thị trường, nền công nghệ ngày càng phát triển, cải tiến, để có thể “lọt top” trong những nhà kinh doanh nổi tiếng cùng lĩnh vực. Ngoài kỹ năng kiến thức khả năng lãnh đạo, bạn cần học hỏi kinh nghiệm từ những bậc tiền bối, người thầy đi trước qua nhiều cách thức như đọc sách, xem diễn thuyết,...Một trong số đó là nên đọc và ngẫm những câu nói châm ngôn thành trong kinh doanh mà họ đã đúc kết từ những bài học, trải nghiệm thực tế của chính bản thân họ.

 

Dưới đây là tổng hợp những câu châm ngôn thành công trong kinh doanh của người nổi tiếng bạn có thể tham khảo:

  1. “Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc bạn hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.” – Steve Jobs (Cố CEO Apple).
  2. “Trong một thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng, lộ trình duy nhất đưa bạn đến thất bại là không dám mạo hiểm.” – Mark Zuckerberg (CEO Facebook).
  3. “Đừng bao giờ sợ thất bại, bạn chỉ cần đúng một lần duy nhất trong đời.” – Drew Houston (CEO của Dropbox).
  4. “Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm kiếm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty lớn, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công.” - Jack Ma (Nhà sáng lập Alibaba).
  5. “Thất bại chỉ là một nơi để nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để bạn bắt đầu lại theo cách thông minh hơn” - Henry Ford  (Người sáng lập công ty Ford Motor).
  6. “Gửi những nhà kinh doanh: Nếu muốn làm điều gì đó, hãy làm ngay bây giờ. Nếu không, bạn sẽ phải hối  hận” – Catherine Cook (Đồng sáng lập mạng xã hội MyYearbook (nay là MeetMe).
  7. “Một trong những lỗi lầm lớn nhất của con người là họ cứ ép mình phải hứng thú với thứ gì đó. Bạn không chọn đam mê của mình; chính đam mê lựa chọn bạn.” – Jeff Bezos (Người sáng lập, chủ tịch và CEO Amazon).
  8. “Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau nghe về điều đó. Tin truyền miệng là thứ lan tỏa rất nhanh” - Jeff Bezos (Người sáng lập, chủ tịch và CEO Amazon).
  9. “Đằng nào thì bạn cũng phải nghĩ, vì vậy sao không nghĩ lớn luôn?” - Donald Trump (Cựu Tổng thống Hoa Kỳ)
  10. “Cái gì không bán được thì tôi không muốn sáng chế. Doanh số là bằng chứng về tính hữu dụng, và tính hữu dụng là thành công.” – Thomas Edison (Nhà khoa học).
  11. “Những khách hàng không hài lòng sẽ là bài học tuyệt vời cho bạn.” – Bill Gates (Nhà sáng lập Microsoft).
  12. "Trong kinh doanh, dữ liệu là vô giá! Nếu chúng tôi mang nó cho một ai khác, chắc chắn đó là thảm họa” - Jack Ma (Nhà sáng lập Alibaba).
  13. “Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, về mọi thứ có thể học hỏi được, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghĩa là chết. Cạnh tranh cũng giống như chơi một ván cờ. Khi chúng ta thua, chúng ta có thể chơi lại một ván cờ khác. Cả hai người chơi đừng nên chiến đấu triệt hạ lẫn nhau.” – Jack Ma (Nhà sáng lập Alibaba).
  14. “Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ.” – Walter Scott (Nhà tiểu thuyết).
  15. “Bạn không cần phải có một công ty với 100 nhân viên để có thể phát triển một ý tưởng” - Larry Page (đồng sáng lập Google).
  16. “Bạn phải chịu đựng áp lực. Nếu bạn không thể chịu được áp lực, bạn không thể trở thành một doanh nhân lớn hay thành đạt.” – Donald Trump (Cựu Tổng thống Hoa Kỳ).
  17. “Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn.” – Bill Gates (Nhà sáng lập Microsoft).
  18. “Cách để bắt đầu mọi thứ chính là ngừng nói và hãy làm đi.” – Walt Disney (Đồng sáng lập The Walt Disney Company).
  19. “Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối.” – Steve Jobs (Người đồng sáng lập, chủ tịch và cựu Tổng giám đốc Apple).
  20. “Dịch vụ khách hàng không nên là một bộ phận, nó là toàn bộ công ty.” – Tony Hsieh (CEO Zappos).
  21. “Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm kiếm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty lớn, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công.” – Jack Ma.
  22. “Gửi những nhà kinh doanh: Nếu muốn làm điều gì đó, hãy làm ngay bây giờ. Nếu không, bạn sẽ phải hối hận” – Cathenrine Cook.
  23. “Người ta không quan tâm đến những gì bạn nói, họ quan tâm đến những gì bạn xây dựng” - Mark Zuckerberg (CEO Facebook).
  24. "Mục đích của công ty chúng tôi không phải là chỉ làm ra những sản phẩm tốt nhất trên thế giới mà còn là để làm thay đổi thế giới." - Mark Zuckerberg (CEO Facebook).
  25. "Nếu bạn không có thể tìm ra một cách giúp khách hàng của mình trở nên giàu có hơn, thì bạn không đáng có tiền." - Drew Houston (CEO của Dropbox).
  26. "Nếu bạn chưa thất bại đủ để có thể thành công, hãy thất bại nữa. " - Jack Ma (Nhà sáng lập Alibaba).
  27. "Nếu tôi đã hỏi người tiêu dùng của mình muốn gì, họ sẽ trả lời 'một con ngựa chạy nhanh hơn'. Nhưng tôi đã phát triển ô tô cho họ thay vì thực hiện mong muốn của họ." - Henry Ford (Người sáng lập công ty Ford Motor).
  28. "Để đạt được mục tiêu lớn, hãy bắt đầu bằng những điều nhỏ nhặt." - Catherine Cook (Nhà sáng lập của MyYearbook).
  29. "Không có ai có thể đạt được thành công mà không có những người đồng đội. " - Bill Gates (Nhà sáng lập Microsoft).
  30. "Bạn không thể đưa ra các quyết định hoàn hảo, nhưng bạn có thể đưa ra quyết định đúng. " - Jamie Dimon (CEO của JPMorgan Chase).
  31. "Nếu bạn có thể làm cho những khách hàng của mình hài lòng, họ sẽ quay lại. Nếu không, họ sẽ nói với bạn về những thứ bạn có thể làm tốt hơn. " - Mark Cuban (Nhà đầu tư, chủ sở hữu đội bóng rổ Dallas Mavericks).
  32. "Thành công không phải là chìa khóa mở cửa của hạnh phúc. Hạnh phúc là chìa khóa mở cửa của thành công. Nếu bạn yêu những gì bạn đang làm, bạn sẽ thành công. " - Albert Schweitzer (Nhà tâm lý học, nhà văn).
  33. "Nếu bạn không thể kiểm soát việc tăng trưởng, thì đừng bắt đầu kinh doanh." - Mark Cuban (Nhà đầu tư, chủ sở hữu đội bóng rổ Dallas Mavericks).

 

Xem thêm: Những câu nói về thành công của người nổi tiếng nước ngoài đáng đọc nhất

Những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh

Những câu nói truyền cảm hứng trong kinh doanh

Câu châm ngôn thành công trong kinh doanh truyền cảm hứng động lực

Những câu nói hay truyền cảm hứng là những triết lý sâu sắc giúp bạn thay đổi suy nghĩ, tầm nhìn, mục tiêu trong tương lai để định hướng cho mình những kế hoạch, bước đi vững chãi hơn. Để rút ngắn quãng đường dẫn đến thành công, cùng chúng tôi xem qua 22+ câu châm ngôn thành công trong kinh doanh từ khuyết danh, Khổng Tử, nhà văn nhà thuyết trình nổi tiếng thế giới.

 

  1. Mỗi lần bán hàng có 5 trở ngại cơ bản: không cần thiết, không có tiền, không vội vàng, không ham muốn, không có niềm tin – Khuyết danh.
  2. Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ - Walter Scott.
  3. “Thành công không phải là số tiền bạn kiếm được mà là sự khác biệt bạn tạo ra cho cuộc sống của người khác” – Michelle Obama.
  4. Nếu mọi người thích bạn, họ sẽ lắng nghe bạn, nhưng nếu họ tin tưởng bạn, họ sẽ làm kinh doanh với bạn – Khuyết danh.
  5. “Đôi khi một khoảnh khắc sáng suốt có giá trị bằng cả kinh nghiệm của một cuộc sống.” - O.W Holmes.
  6. “Kẻ chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc; kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng” – Vince Lombardi.
  7. Nếu bạn muốn làm giàu, hãy cân nhắc và tính toán như một nhà kinh tế đích thực trong mọi việc– Khuyết danh.
  8. “Chớ nên vội vã muốn cho chóng xong việc, chớ nên chỉ nhìn thấy lợi nhỏ thôi. Vì lẽ vội vã mà muốn xong việc thì không đạt được mục đích, chỉ thấy lợi nhỏ thì việc lớn làm sao thành tựu được” - Khổng Tử.
  9. Nơi nào không có cạnh tranh, nơi đó không có thị trường – Khuyết danh.
  10. Tình hình kinh doanh khó khăn sẽ đào thải những kẻ hàng ngày thiếu tích cực trong công tác – Khuyết danh.
  11. Những giấc mơ sẽ không bao giờ trở thành hiện thực nếu bạn không đi tìm chúng - Vince Lombardi.
  12. Trong kinh doanh khi nhìn thấy mình bế tắc cũng là lúc quá muộn để cứu vãn bản thân, nếu ko biết vắt chân lên cổ, bạn sẽ phải ra đi - Khuyết danh.
  13. Hoàn cảnh thuận lợi luôn chứa đựng những yếu tố nguy hiểm. Hoàn cảnh khó khăn luôn giúp ta vững vàng hơn - Khuyết dan.
  14. “Người tiến xa nhất là người sẵn sàng hành động và biết nắm bắt cơ hội” - Dale Carnegie.
  15. Không có đam mê, bạn không có năng lượng; không có năng lượng, bạn không có cái gì. Không có gì tuyệt vời trên thế giới được làm xong mà không có đam mê trong đó – Donald Trump.
  16. "Đừng bao giờ ngừng học tập, vì sự học tập là chìa khóa mở ra cánh cửa của tương lai." - Eric Thomas.
  17. "Khởi nghiệp không phải là về tiền bạc, mà là về tâm hồn của bạn." - Peter Thiel.
  18. "Nếu bạn không đầu tư vào bản thân mình, thì ai sẽ đầu tư vào bạn?" - Mark Cuban.
  19. "Hãy làm việc một cách tận tâm và nỗ lực, vì đó là điều duy nhất bạn có thể kiểm soát được." - Gary Vaynerchuk.
  20. "Thay đổi là cơ hội để bạn trở nên xuất sắc hơn." - John Wooden.
  21. "Thành công không phải là khởi đầu của sự hạnh phúc, mà là kết quả của sự hạnh phúc." - Shawn Achor.
  22. "Đừng bao giờ từ bỏ, vì thất bại chỉ là cơ hội để bắt đầu lại một cách thông minh hơn." - Henry Ford.
  23. "Hãy làm những điều mà người khác không muốn làm, để bạn có thể có được những thành công mà người khác không đạt được." - Brian Tracy.
  24. "Đừng sợ thất bại, hãy sợ việc không cố gắng." - Roy T. Bennett.
  25. "Kinh doanh không phải là về tiền bạc, mà là về giá trị mà bạn mang lại cho thế giới." - John Paul DeJoria.
  26. "Không có công việc nào quá nhỏ để không cần được thực hiện với đam mê." - Tony Robbins.
  27. "Thành công không phải là kết quả của công việc cá nhân, mà là kết quả của sự hợp tác." - John C. Maxwell.
  28. "Hãy tin vào bản thân mình và khả năng của mình, và bạn sẽ làm được điều kỳ diệu." - Norman Vincent Peale.

 

Xem thêm: Bộ phim truyền cảm hứng kinh doanh, tư duy làm giàu hay nhất mọi thời đại

Những câu nói hay về kinh doanh online

Những câu nói hay về kinh doanh online

Câu châm ngôn thành công trong kinh doanh online

Ngày nay khi thế giới ngày càng phát triển, hình thức kinh doanh online đã không còn quá xa lạ với nhà bán hàng hay người tiêu dùng. Chỉ bằng một chiếc điện thoại, laptop, máy tính bảng bạn dễ dàng quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ đến tay khách hàng. Bằng nhiều phương pháp khác nhau như: Chụp ảnh, quay video, livestream,...Rất nhiều câu châm ngôn thành công trong kinh doanh online đã được viết ra để làm động lực thúc đẩy cho những doanh nhân thế hệ 4.0.

 

  1. Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm kiếm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty lớn, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công.
  2. Tôi tin rằng khoảng một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối.
  3. Thành công là thứ bạn thu hút nhờ con người mà mình đã trở thành. 
  4. Chấp nhận rủi ro. Thất bại là bước đệm để thành công.
  5. Thành công hay thất bại trong kinh doanh là do thái độ trong suy nghĩ nhiều hơn là khả năng suy nghĩ.
  6. Rất nhiều công ty tin rằng các nhân viên luôn có thể thay thế cho nhau. Nhưng những nhân viên thực sự tài năng thì không thể. Họ có những tài năng độc đáo riêng. Những người như vậy không thể bị ép vào những vai trò mà họ không phù hợp, và họ cũng không nên làm điều đó. Các nhà lãnh đạo tốt sẽ cho phép những người tuyệt vời làm công việc sinh ra để dành cho họ.
  7. Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn.
  8. Nên hướng đến thành công chứ không phải sự hoàn hảo. Bạn đừng bao giờ đánh mất cái quyền được phạm sai lầm, vì lúc đó bạn đã đánh mất khả năng học hỏi những điều mới mẻ và đánh mất cả sự nỗ lực tiến lên phía trước.
  9. Bạn không cần phải có một công ty với 100 nhân viên để có thể phát triển một ý tưởng.
  10. Bạn không thể chỉ hỏi khách hàng xem họ muốn gì và rồi cố đem nó cho họ. Tới lúc bạn hoàn thiện nó, họ đã muốn thứ mới mẻ khác rồi.
  11. Bất kể cái gì không thể bán, thì tôi cũng không muốn chế tạo thứ đó. Doanh số của một sản phẩm luôn thể hiện tính hữu dụng của sản phẩm đó, mà tính hữu dụng thì thể hiện sự thành công.
  12. Tài sản quý giá nhất mà công ty bạn đang sở hữu chính là việc nó được biết đến bởi khách hàng.
  13. Để quản lý bản thân, hãy dùng cái đầu; để quản lý những người khác, hãy sử dụng trái tim.
  14. Nếu bạn muốn phát triển, bạn cần phải làm một cái gì đó khác biệt với đa số mọi người.
  15. Đừng bao giờ sợ thất bại, bạn chỉ cần đúng một lần duy nhất trong đời.
  16. Trên bước đường thành công không bao giờ có dấu chân của những kẻ lười biếng.
  17. Đằng nào thì bạn cũng phải nghĩ, vì vậy sao không nghĩ lớn luôn?
  18. Chọn đúng thời gian, sự bền bỉ và mười năm nỗ lực rồi cuối cùng sẽ khiến bạn có vẻ như thành công chỉ trong một đêm.
  19. Hãy thiết lập mục tiêu và đảm bảo mọi thứ đều tập trung vào mục tiêu đó.
  20. Những khách hàng khó tính nhất là nguồn học tập tuyệt vời nhất cho bạn.
  21. Nếu bạn chỉ luôn làm những gì bạn đã làm, bạn cũng sẽ chỉ luôn nhận được thứ bạn đã có.
  22. Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, về mọi thứ có thể học hỏi được, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghĩa là chết. Cạnh tranh cũng giống như chơi một ván cờ. Khi chúng ta thua, chúng ta có thể chơi lại một ván cờ khác. Cả hai người chơi đừng nên chiến đấu triệt hạ lẫn nhau.
  23. Con đường đến thành công luôn ở trong quá trình xây dựng
  24. Tôi kiên trì một cách lạ thường, miễn là cuối cùng tôi tìm ra con đường của mình.
  25. Hãy học cách hạnh phúc với những gì bạn có trong khi bạn đang theo đuổi tất cả những gì mình mơ ước.
  26. Đừng sợ phải từ bỏ những điều tốt đẹp để đến với sự vĩ đại.
  27. Trong kinh doanh, dữ liệu là vô giá! Nếu chúng tôi mang nó cho một ai khác, chắc chắn đó là thảm họa.
  28. Những năm 20 tuổi, tôi chưa bao giờ nghỉ ngơi ngày nào. Một ngày cũng không.
  29. Một trong những lỗi lầm lớn nhất của con người là họ cứ ép mình phải hứng thú với thứ gì đó. Bạn không chọn đam mê của mình; chính đam mê lựa chọn bạn.
  30. Thất bại chỉ là một nơi để nghỉ ngơi. Đó là cơ hội để bạn bắt đầu lại theo cách thông minh hơn.
  31. Không có gì là bí mật, chỉ là bạn phải biết cách tìm kiếm thông tin.
  32. Không nên tập trung vào việc xây dựng sản phẩm mà hãy tập trung vào việc xây dựng một thị trường cho sản phẩm đó.
  33. Để thành công trong kinh doanh, bạn phải luôn tập trung vào khách hàng của mình.
  34. Hãy dành 20% thời gian để tạo ra sản phẩm và 80% còn lại để quảng bá nó.
  35. Nếu bạn không có khách hàng, bạn không có kinh doanh.
  36. Tính đơn giản là chìa khóa của sự tinh tế.
  37. Để đạt được sự khác biệt trong kinh doanh, bạn phải cung cấp giá trị mà khách hàng không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.
  38. Không phải mọi người đều có thể trở thành doanh nhân, nhưng mọi người đều có thể học được cách suy nghĩ của doanh nhân.
  39. Kinh doanh trực tuyến là sự tự do tài chính của bạn.
  40. Các ý tưởng không có giá trị nếu chúng không được thực hiện.

 

Xem thêm: Những câu nói hay về kinh doanh online tạo động lực giúp bạn thành công

Những câu châm ngôn thành công trong kinh doanh hay giúp bạn tiến gần đến vạch đích

Những câu châm ngôn thành công trong kinh doanh hay giúp bạn tiến gần đến vạch đích

Những câu châm ngôn hay về thành công trong kinh doanh

Kinh doanh là cuộc chiến đầy khốc liệt với hàng trăm hàng ngàn đối thủ cạnh tranh trên toàn thế giới. Do đó, để thắng đối thủ ngoài việc xác định điểm mạnh điểm yếu, phân tích thị trường cạnh tranh hãy xây dựng cho mình những chiến thuật mới lạ, khác biệt, mới mẻ, phù hợp với nhu cầu thị trường. Song song với đó, đừng quên trang bị cho mình những kiến thức về những câu châm ngôn thành công trong kinh doanh bất hủ là động lực thúc đẩy bản thân đến gần hơn với vạch đích.

 

  1. Di chuyển nhanh và phá vỡ các quy tắc. Nếu vẫn chưa phá vỡ cái gì, chứng tỏ bạn di chuyển chưa đủ nhanh.” - Mark Zuckerberg.
  2. Chọn đúng thời gian, sự bền bỉ và mười năm nỗ lực rồi cuối cùng sẽ khiến bạn có vẻ như thành công chỉ trong một đêm.” - Biz Stone.
  3. Người ta không mua vì lý do hợp lý. Họ mua vì lý do tình cảm.” - Zig Ziglar.
  4. Đúng giờ là phẩm hạnh không thể thiếu của các nhà kinh doanh, và là sự lịch sự thanh nhã của các hoàng tử.” - Edward Bulwer Lytton.
  5. Tài sản giá trị nhất của công ty bạn chính là cách mà khách hàng biết đến nó.” - Brian Tracy.
  6. Để biến những ý tưởng thú vị trở thành hiện thực và những công nghệ còn non yếu thành một công ty có thể tiếp tục đổi mới trong nhiều năm trời, ta cần nhiều kỷ luật.” - Steve Jobs.
  7. Không quốc gia nào từng suy sụp vì thương mại.” - Benjamin Franklin.
  8. Kinh doanh? Rất đơn giản; đó là tiền của người khác.” - Alexandre Dumas.
  9. Hãy luôn học hỏi từ những sai lầm của người khác, chứ không phải của bạn. Chi phí bạn phải trả sẽ rẻ hơn.” – Donald Trump.
  10. Không có gì cần thiết hơn trong kinh doanh là sự nhanh nhạy.” - Joseph Addison.
  11. "Nếu bạn không có sự khác biệt, bạn không có gì cả." - Anita Roddick, nhà sáng lập The Body Shop.
  12. "Thành công không phải là chìa khóa để hạnh phúc. Hạnh phúc mới là chìa khóa để thành công." - Albert Schweitzer, nhà tâm thần học và nhà y học.
  13. "Nếu bạn không biết đang làm gì, thì tất cả những gì bạn làm đều là vô nghĩa." - Peter Drucker, nhà quản lý.
  14. "Không có gì quan trọng hơn việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ." - Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group.
  15. "Nếu bạn không thể đo nó, bạn không thể quản lý nó." - Peter Drucker.
  16. "Nếu bạn không muốn thất bại, hãy đừng bao giờ ngừng cố gắng." - Napoleon Hill, tác giả cuốn "Think and Grow Rich".
  17. "Thành công là sự chuẩn bị trước cơ hội." - Jack Dempsey, võ sĩ quyền anh.
  18. "Bạn phải học cách làm việc với những người khác để đạt được thành công." - Andrew Carnegie, nhà công nghiệp và nhà từ tặng.
  19. "Đừng đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Hãy đầu tư vào khách hàng của bạn." - Lori Greiner, nhà kinh doanh.
  20. "Hãy đầu tư vào kiến thức của bạn. Đó là tài sản lớn nhất bạn có thể sở hữu." - Ajaero Tony Martins, nhà kinh doanh.
  21. "Thành công không phải là điểm đến, mà là quá trình đi đến điểm đến đó." - Zig Ziglar, tác giả và diễn giả.
  22. "Nếu bạn muốn đạt được một điều gì đó mà bạn chưa bao giờ đạt được, bạn phải làm điều đó mà bạn chưa bao giờ làm." - Jen Sincero, tác giả cuốn "You Are a Badass.
  23. "Hãy học cách biến thất bại thành cơ hội học hỏi." - Tom Hopkins, tác giả và diễn giả.
  24. "Hãy tập trung vào việc cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn, và thành công sẽ đến với bạn." - Mary Kay Ash, nhà sáng lập Mary Kay Cosmetics.
  25. "Thành công đến với những người biết làm việc cật lực, những người không ngừng nỗ lực để cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình." - William Edwards Deming.
  26. "Hãy đánh giá thực tế năng lực của mình và phát triển kế hoạch cho sự nghiệp của bạn dựa trên sự thật đó." - Oprah Winfrey.
  27. "Thành công đến với những người biết kiên trì, những người không bỏ cuộc khi gặp khó khăn." - Calvin Coolidge.
  28. "Hãy luôn giữ tinh thần đổi mới, học hỏi và cải tiến để đáp ứng nhu cầu của thị trường." - Satya Nadella, CEO của Microsoft.
  29. "Hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng của bạn, và đừng bao giờ ngừng cải thiện sản phẩm và dịch vụ của mình." - Carlos Slim Helu, nhà kinh doanh.
  30. "Thành công đến với những người có tầm nhìn rộng lớn và khả năng tìm ra giải pháp đột phá cho các vấn đề khó khăn." - Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group.
  31. "Thành công đến với những người biết tận dụng cơ hội và biến chúng thành hiện thực." - Bernard Baruch.
  32. "Hãy tạo ra sản phẩm tốt hơn và khách hàng sẽ tìm đến bạn." - Ray Kroc, nhà sáng lập McDonald's.
  33. "Hãy chú tâm vào giải quyết vấn đề của khách hàng, và thành công sẽ đến với bạn." - Mark Cuban.
  34. "Thành công đến với những người biết lắng nghe ý kiến của khách hàng và liên tục cải tiến sản phẩm của mình để đáp ứng nhu cầu của họ." - Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon.
  35. "Thành công đến với những người biết xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp và khách hàng của mình." - Sheryl Sandberg, COO của Facebook.
  36. "Hãy tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ của bạn, và đừng bao giờ ngừng học hỏi để nâng cao trình độ của mình." - Larry Page, nhà sáng lập Google.

Xem thêm: 50+ Câu nói hay về chữ tín trong kinh doanh ý nghĩa nhất

15+ Câu châm ngôn trong kinh doanh ý nghĩa bằng tiếng Anh

Câu châm ngôn trong kinh doanh ý nghĩa bằng tiếng Anh

Câu châm ngôn thành công trong kinh doanh bằng tiếng Anh

Đừng quá lo lắng, hay nản lòng vì bản thân gặp nhiều khó khăn, thử thách trong quá trình khởi nghiệp. Bởi con đường thành công nào cũng có những chông gai nhất định và bạn không phải là người duy nhất rơi vào tình trạng này. Bạn có thể nhìn vào minh chứng những thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới như Apple, Gucci,..Khi mới chập chững những bước đi đầu tiên, công ty chỉ là ngôi nhà nhỏ cũ kỹ gắn logo thương hiệu. Tuy nhiên, sau thời gian dài cố gắng, kiên trì khẳng định vị thế trên thị trường, giờ đây họ đã trở thành những công ty, tập đoàn với chuỗi chi nhánh trải dài khắp thế giới.

 

Vì thế, hãy cố gắng hết sức khi bản thân mình còn có thể, chắc chắn bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng với công sức mình bỏ ra.

 

Dưới đây là tổng hợp 17 câu châm ngôn trong kinh doanh ý nghĩa bằng tiếng Anh truyền cảm hứng cho bạn vượt qua những thời điểm khó khăn nhất.

  1. "Just because something doesn’t do what you planned it to do doesn’t mean it’s useless." Những thứ bạn lên kế hoạch mà không thực hiện không có nghĩa là chúng vô dụng - Thomas A. Edison.
  2. "The secret of business is to know something that nobody else knows." Bí mật của kinh doanh là nắm được mọi điều mà không ai biết – Aristotle Onassis.
  3. "There are no secrets to success. It is the result of preparation, hard work, and learning from failure." Không có bí mật nào cho sự thành công trong kinh doanh. Nó chỉ đơn thuần là kết quả của sự chuẩn bị kỹ càng, sự cần mẫn,  và học hỏi từ những thất bại. – Colin Powell.
  4. “You can’t just ask customers what they want and then try to give that to them. By the time you get it built, they’ll want something new.” Bạn không thể hỏi khách hàng muốn gì ruồi mới bắt tay vào làm ra thứ họ muốn. Bởi khi bạn hoàn thành được việc đó, khách hàng của bạn đã bắt đầu muốn một thứ khác mới hoàn toàn. – Steve Jobs.
  5. “Punctuality is the stern virtue of men of business, and the graceful courtesy of princes.” Đúng giờ là phẩm chất không thể thiếu đối với một nhà kinh doanh, cũng như sự thanh lịch tao nhã của các hoàng tử. – Edward Bulwer Lytton.
  6. “Business is like a wheelbarrow. Nothing ever happens until you start pushing.” Kinh doanh giống như cái xe cút kít. Sẽ không có sự bắt đầu hay thành công nếu bạn không bắt đầu đẩy. – Unknown author.
  7. “Success is not final; failure is not fatal: It is the courage to continue that counts.” Thành công không phải là kết quả cuối cùng, thất bại không phải là số trời. Chỉ có sự can đảm là được công nhận –  Winston S. Churchill.
  8. “Your company’s most valuable asset is how it is known to its customers.” Tài sản quý giá nhất mà công ty bạn đang sở hữu chính là việc nó được biết đến bởi khách hàng. – Brian Tracy.
  9. “Each success only buys an admission ticket to a more difficult problem.” Thành công chỉ là tấm vé dẫn bạn bước vào vấn đề khó khăn hơn. – Henry Kissinger.
  10. “Great works are performed, not by strength, but by perseverance.” Kiệt tác được tạo ra không phải bằng sức mạnh mà bằng lòng kiên trì của người nghệ sĩ. – Samuel Johnson.
  11. "Making money is art and working is art and good business is the best art." Kiếm tiền là một nghệ thuật, làm việc cũng là một nghệ thuật, kinh doanh tốt lại là một nghệ thuật hoàn hảo – Andy Warhol.
  12. "A business that makes nothing but money is a poor business." Kinh doanh mà không tạo ra gì ngoài tiền của đó chỉ là thứ kinh doanh nghèo nàn. – Henry Ford.
  13. "If you don’t drive your business, you will be driven out of business." Nếu bạn không điều hành được công việc kinh doanh của bạn, bạn sẽ bị chính công việc của bạn điều khiển – B. C. Forbes
  14.  “Big results require big ambitions.” Thành công lớn đòi hỏi tham vọng cao – Heraclitus
  15. “Anything that won’t sell, I don’t want to invent. Its sale is proof of utility, and utility is success.” Bất kể cái gì không thể bán, thì tôi cũng không muốn chế tạo thứ đó. Doanh số của một sản phẩm luôn thể hiện tính hữu dụng của sản phẩm đó, mà tính hữu dụng thì thể hiện sự thành công. – Thomas Edison
  16. "A man should never neglect his family for business." Một người đàn ông không nên coi nhẹ gia đình họ chỉ vì công việc – Walt Disney
  17. "Your most unhappy customers are your greatest source of learning." Khách hàng khó tính nhất của bạn là một nguồn kinh nghiệm phong phú mà bạn có thể học hỏi – Bill Gates.

Xem thêm: Những câu nói hay về kinh doanh bằng tiếng Anh khiến bạn suy ngẫm

 

Kết Luận: Trên đây là tổng hợp 150+ câu châm ngôn thành công trong kinh doanh cũng như triết lý từ những nhà khoa học, CEO, nhà sáng lập nổi tiếng, thành công trên toàn thế giới. Hy vọng sẽ giúp các bạn trẻ, cá nhân, doanh nghiệp đang trong thời gian khởi nghiệp có những lời khuyên bổ ích để bản thân thêm động lực kiên cường, mạnh mẽ tìm kiếm chỗ đứng vững chắc, khẳng định, quảng bá tên tuổi thương hiệu, dịch vụ sản phẩm mình đến thị trường các nước.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN