Kiến thức kinh doanh Muốn mở spa cần bằng cấp gì? Điều kiện, chứng chỉ hành nghề spa

Muốn mở spa cần bằng cấp gì? Điều kiện, chứng chỉ hành nghề spa

Khi muốn tham gia và khởi nghiệp với lĩnh vực kinh doanh spa. Nhiều chủ đầu tư thường chú trọng vào việc mở spa cần bao nhiêu vốn? Nên lựa chọn mô hình, đầu tư trang thiết bị như thế nào? Mà quên mất rằng bằng cấp và chứng chỉ hành nghề spa là điều kiện bắt buộc để có thể đăng ký giấy phép kinh doanh, đồng thời là thước đo chất lượng đảm bảo cơ sở vận hành hợp pháp, tránh rắc rối khi bị cơ quan kiểm tra.

 

Vậy muốn mở spa cần bằng cấp gì? Mở spa điều trị da có cần chứng chỉ tiêm truyền không? Hãy đọc đến cuối nội dung dưới đây, Genz Làm Giàu tin chắc rằng bạn không còn bị mù mờ về vấn đề này!

Giải đáp thắc mắc: Muốn mở spa cần bằng cấp gì?

Muốn mở spa cần bằng cấp gì?Chứng chỉ hành nghề spa

Muốn mở spa cần bằng cấp gì? Bên cạnh các yêu cầu về kiến thức và khả năng kinh tế để xây dựng định hướng và mục tiêu kinh doanh, bạn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện về bằng cấp, chứng nhận chuyên ngành để có thể hành nghề hợp pháp và được bảo vệ trước pháp luật. Theo đó, tại điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP, khi tham gia vào lĩnh vực kinh doanh spa, người mở phải có chứng chỉ hành nghề spa hoặc chứng nhận do cơ sở đào tạo dạy nghề cấp phép.

 

Chứng chỉ hành nghề spa được hiểu là giấy chứng nhận người sở hữu spa hoặc người đại diện hợp pháp đã hoàn thành khóa học về đào tạo spa chuyên nghiệp, toàn diện. Giấy tờ này có giá trị trên lãnh thổ Việt Nam, do Bộ Thương Binh Lao Động và Xã Hội cấp. 

 

Cụ thể, để hiểu rõ hơn về câu hỏi “muốn mở spa cần bằng cấp gì?”, chúng ta có thể chia thành 2 hoạt động đối với từng cơ sở dịch vụ spa như:

Điều kiện để mở spa chăm sóc, điều trị da

Đối với mô hình spa theo loại hình dịch vụ có bao gồm chăm sóc da, điều trị da như massage cơ thể, gội đầu thảo dược, tắm trắng,…Ngoài chứng nhận đăng ký kinh doanh và chăm sóc da. Khi sử dụng công nghệ phun xăm, lăn kim trong quá trình làm đẹp cần có thêm chứng chỉ phòng chống lây nhiễm. 

 

 

Vậy ngoài các điều kiện nêu trên, mở spa điều trị da có cần chứng chỉ tiêm truyền không? Theo quy định của bộ luật Y Tế trong spa và làm đẹp. Đối với các phòng khám, spa có sử dụng thẩm mỹ công nghệ cao như: Laser, tiêm botox, filler, hút mỡ bụng, mỡ mắt,...Bác sĩ, chuyên viên cần có chứng chỉ tiêm truyền nhằm nắm vững các kỹ thuật tiêm tĩnh mạch, tiêm bắp, tiêm dưới da - trong da, truyền tĩnh mạch, chăm sóc bệnh nhân sốc phản vệ,...Để đảm bảo an toàn cho khách hàng trong suốt quá trình thực hiện.

 

Các loại bằng cấp này phải do một trong các trường được Bộ Y Tế chỉ định. Khi đó chuyên viên thực hiện tuân theo đúng kỹ thuật đã được học. Sau thời hạn 3 năm, các chuyên viên này sẽ được kiểm tra và đào tạo nâng cấp tay nghề nếu kỹ năng chuyên môn kém hiệu quả.

Điều kiện kinh doanh spa kết hợp dịch vụ thẩm mỹ

Để kinh doanh spa kết hợp đầy đủ các dịch vụ làm đẹp và thẩm mỹ viện như phun xăm trên da, thêu…Yêu cầu cơ sở của bạn phải có bác sĩ đứng tên. Để tham gia và thực hiện các cuộc tiểu phẫu, nâng ngực, đồng thời các bác sĩ cần có bằng cấp về phẫu thuật tạo hình và giấy phép hành nghề ít nhất 36 tháng. 

Điều kiện đăng ký kinh doanh spa

Điều kiện đăng ký kinh doanh spaSpa có phải là ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Song song với vấn đề muốn mở spa cần bằng cấp gì, bạn cần chú ý bổ sung một số giấy tờ cần thiết khác như đăng ký giấy phép kinh doanh spa để hoàn tất thủ tục và điều kiện mở spa.

Người kinh doanh là chủ sở hữu cá nhân

Chủ thể sở hữu cần tiến hành đăng ký kinh doanh spa và chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Thông tin họ & tên chủ sở hữu, bản sao giấy chứng minh nhân dân
  • Chứng chỉ hành nghề spa
  • Bằng cấp của những khóa học spa được đào tạo chuyên sâu và toàn diện

Kinh doanh spa theo hộ gia đình

Đối với kinh doanh theo hộ gia đình, muốn mở spa cần bằng cấp gì?

Thủ tục đăng ký sẽ được thực hiện tại các cơ quan thuộc UBND Quận/Huyện, hồ sơ thông thường bao gồm:

  • Họ và tên, bản sao CCCD, CMND, sổ hộ khẩu có công chứng
  • Bản sao chứng chỉ hành nghề spa (công chứng)
  • Trường hợp cá nhân: Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh spa hộ gia đình
  • Trường hợp 2 người trở lên: Cung cấp đầy đủ các thông tin cá nhân trên cùng địa chỉ cư trú và chữ ký tất cả các thành viên
  • Hợp đồng thuê mặt bằng có chữ ký rõ ràng giữa hộ kinh doanh và chủ sở hữu có địa chỉ thường trú hoặc hộ khẩu tại đó

Thời gian xét duyệt trong vòng 3-5 ngày. Sau đó, chủ kinh doanh sẽ nhận được giấy biên nhận và chứng nhận đăng ký kinh doanh. Tiếp đến thực hiện nộp lệ phí và hoàn thành tất cả thủ tục.

Doanh nghiệp, công ty kinh doanh dịch vụ spa

Với loại hình này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan đến tên và địa chỉ công ty như: Người đại diện pháp lý hợp pháp, tình trạng thành lập. Cụ thể tại điều 27 Luật Doanh Nghiệp cần thực hiện các bước sau:

 

Bước 1: Tiến hành lập hồ sơ đăng ký kinh doanh theo loại hình công ty, doanh nghiệp

Bước 2: Nộp hồ sơ vừa đăng ký tại cơ quan có thẩm quyền

Bước 3: Trong vòng 3 ngày, sau khi xét duyệt nếu hợp lệ sẽ được cấp phép giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Bằng cấp, chứng chỉ hành nghề spa có thời hạn trong bao lâu?

Như vậy, qua nội dung trên Genz Làm Giàu đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “muốn mở spa cần bằng cấp gì? Nối tiếp vấn đề đó, vậy để duy trì được công việc, những bằng cấp ấy có thời gian sử dụng trong bao lâu? 

 

Khác với các loại bằng cấp thông dụng hiện nay, chẳng hạn như: Du lịch, ngoại ngữ, tin học…sẽ phải kiểm tra và thi lại sau khi hết thời hạn sử dụng. Thì với spa làm đẹp các bạn chỉ một lần đăng ký học, được đào tạo và nhận đánh giá đủ điều kiện về kiến thức lẫn tay nghề, bạn sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề spa. Đặc biệt, chứng nhận này có giá trị vô thời hạn nên bạn sẽ không cần lo lắng về thời gian sử dụng.

Phương thức lấy bằng hành nghề khi kinh doanh spa

mua chứng chỉ hành nghề spaMở spa cần bằng cấp gì?

Vậy làm thế nào để có được trong tay bằng cấp chính quy và hợp pháp này ? Thông thường sẽ có 2 cách để người kinh doanh có thể nhận được chứng chỉ hành nghề nhằm đủ điều kiện hoàn tất hồ sơ đăng ký kinh doanh lĩnh vực spa. Cụ thể: 

Tham gia khóa học tại trung tâm spa đạt chuẩn 

Đăng ký tham gia một khóa học nghề spa để được cấp chứng chỉ là phương thức tối ưu và an toàn nhất, đồng thời đây cách làm giúp bạn đảm bảo việc mở spa và vận hành một cách trơn tru và hiệu quả. Bởi khi đi theo hình thức đào tạo này, bạn không chỉ có bằng cấp hợp pháp mà còn được trang bị kiến thức, kỹ năng về quản lý, ứng tuyển nhân viên cũng như dễ dàng kiểm soát chất lượng dịch vụ ngay tại cơ sở kinh doanh của mình.

 

Một khóa học nghề spa sẽ không quá dài, tuy nhiên bạn phải xác định được loại hình dịch vụ mà mình muốn theo đuổi. Bên cạnh đó, hãy tìm cho mình những trung tâm đào tạo nghề uy tín và được Bộ Thương Binh Lao Động Xã Hội công nhận đạt chuẩn chứng chỉ spa. 

Thuê hoặc Mua chứng chỉ hành nghề spa

Sau khi tìm hiểu muốn mở spa cần bằng cấp gì? nhiều người vì quá bận rộn với công việc chuẩn bị xây dựng cửa hàng nên đã quyết định thuê hoặc mua chứng chỉ hành nghề spa nhằm tiết kiệm thời gian và công sức. 

 

Tuy nhiên, mua bằng chỉ là một phương thức tạm thời giúp bạn hoàn thành thủ tục đăng ký kinh doanh. Do đó, hình thức này hầu như không được khuyến nghị. Bởi nếu không có kỹ năng, kiến thức chuyên môn sẽ rất dễ xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện, kinh nghiệm xử lý sự cố thậm chí khi bị cơ quan nhà nước phát hiện sẽ bị tước quyền hoạt động trong lĩnh vực spa.

 

Cách làm này sẽ chỉ phù hợp với những bạn đang có nhu cầu đầu tư mở spa hoặc làm quản lý mà chưa có đủ bằng cấp hay chứng chỉ hành nghề theo quy định.  Vì thế, để có thể tự tin phát triển nghề nghiệp và mở rộng quy mô kinh doanh, bạn nhất định phải có kiến thức, rèn luyện kỹ năng tay nghề thật tốt trước khi bắt đầu công việc.

 

Kết luận: 

Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho câu hỏi muốn mở spa cần bằng cấp gì? Mở spa điều trị da có cần chứng chỉ tiêm truyền không?”. Hy vọng nội dung là những thông tin hữu ích giúp chủ đầu tư trang bị đầy đủ kiến thức, kinh nghiệm, chứng chỉ hành nghề để không phải lo ngại việc kiểm tra từ đơn vị chính quyền hay pháp luật.

 

Nếu còn thắc mắc nào khác liên quan đến chủ đề này, đừng ngần ngại để lại comment, Blog GenZ Làm Giàu sẽ giúp bạn trả lời nhanh chóng. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN