Hỏi đáp Người được mượn tuổi làm nhà có sao không? Có gặp đen đủi, vận hạn?

Người được mượn tuổi làm nhà có sao không? Có gặp đen đủi, vận hạn?

Trong xã hội hiện đại, việc mượn tuổi để xây dựng nhà không còn là điều hiếm gặp. Tuy nhiên, liệu người được mượn tuổi làm nhà có sao không? Có gặp đen đủi, vận hạn? là những câu hỏi khiến nhiều người quan tâm và tìm lời giải đáp trong văn hóa và tâm linh dân gian. Hãy cùng dành 5 phút, cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Mục Lục

Người được mượn tuổi làm nhà có sao không?

Người được mượn tuổi làm nhà có sao không
Người được mượn tuổi làm nhà có sao không

Dựa trên phong thủy, người được mượn tuổi làm nhà được hiểu là người thay mặt gia chủ đứng ra để động thổ làm nhà, người này sẽ chịu trách nhiệm trước Thổ công và Thổ địa về vận khí của ngôi nhà. Việc này được coi là biện pháp phong thủy khi gia chủ có dự định xây nhà trong năm đó nhưng không hợp tuổi vì mắc vận hạn về Tam tai, Thái tuế, Kim lâu, Hoang ốc,...

 

Vậy người được mượn tuổi làm nhà có sao không? Có nên cho mượn tuổi làm nhà? Câu trả lời là KHÔNG. Việc cho người khác mượn tuổi làm nhà không ảnh hưởng đến khí vận, tài lộc hay vận may của chính bản thân. Bởi thực tế, việc cho mượn tuổi xây nhà chỉ giúp gia chủ tránh việc khắc tuổi, hóa giải vận hạn. Bản thận người cho mượn tuổi cũng mang may mắn lại cho mình, tích phúc cho con cháu về sau.

 

Tuy nhiên, điều quan trọng là không nên quá phụ thuộc vào quan niệm này mà cần kết hợp với các yếu tố khác như vị trí, hướng nhà, kiến trúc, và cách bài trí nội thất để đảm bảo một cuộc sống hòa hợp và thuận lợi.

Kinh nghiệm khi mượn tuổi làm nhà năm 2024

Kinh nghiệm khi mượn tuổi làm nhà năm 2024
Kinh nghiệm khi mượn tuổi làm nhà năm 2024

Nối tiếp nội dung người được mượn tuổi làm nhà có sao không, dưới đây là một số kinh nghiệm được GenZ Làm Giàu tích lũy và muốn chia sẻ, để bạn đọc có thêm nhiều kiến thức hơn trước khi khởi công xây dựng:

  • Nên chọn người quen biết, gần gũi hoặc họ hàng nội tộc, gần nhà để thuận lợi và dễ dàng trong việc thủ tục.
  • Tránh cho người thứ hai cùng mượn trước khi người trước chưa hoàn thành xây dựng nhà, để tránh vận đen đối với cả hai.
  • Không mượn tuổi khi chỉ sửa soạn nhà cũ, mà chỉ khi khởi công xây dựng nhà mới.
  • Phải tuân thủ theo các thủ tục khi mượn tuổi làm nhà. 
  • Không nên mượn tuổi làm nhà của những người đang chịu tang hoặc vận hạn Kim Lâu, Thái Tuế, Hoang Ốc, Tam Tai.

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà gia chủ cần tránh

Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà
Những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà

Vậy những điều kiêng kỵ khi mượn tuổi làm nhà cần tránh là gì? Mượn tuổi là vấn đề rất quan trọng vì có ảnh hưởng đến gia đình của gia chủ trong và sau khi xây nhà. Khi mượn tuổi, gia chủ nên làm và tránh những điều sau để không làm ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà, cụ thể:

  • Kiểm tra kỹ tuổi của người mượn tuổi để tránh các hạn như Kim Lâu, Thái Tuế, Hoang Ốc, Tam Tai.
  • Tránh mượn tuổi từ người đang chịu tang, vì có thể mang lại không may mắn.
  • Không nên mượn tuổi từ người yếu đuối hoặc đang ốm đau để tránh ảnh hưởng tiêu cực cho dự án.
  • Đảm bảo người mượn tuổi và gia đình đồng tình và hiểu rõ mục đích của nghi thức.
  • Tránh mượn tuổi từ người đã cho mượn tuổi làm nhà trước đó để tránh vận hạn đen đủi.
  • Không cần phải mượn tuổi chỉ để sửa nhà, chỉ cần khi xây dựng hoặc động thổ tác động đến đất đai.
  • Tham khảo lịch hoặc hỏi ý kiến những người am hiểu hoặc thầy phong thủy để tránh thực hiện nghi lễ vào các ngày xấu.

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà

Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà
Hướng dẫn thủ tục mượn tuổi làm nhà

Thủ tục mượn tuổi làm nhà và nhập trạch chuộc nhà:

Cách thức mượn tuổi làm nhà: Gia chủ và người được mượn tuổi thực hiện lễ cúng để dâng thần linh. Người được mượn tuổi đóng vai gia chủ trong các lễ quan trọng như động thổ, cất nóc. Lúc này, gia chủ tránh mặt và quay lại sau khi lễ kết thúc. Tiếp đến chuẩn bị đồ lễ gồm mâm ngũ quả, hoa tươi, nhang đèn, xôi, thịt luộc, tôm luộc, trứng vịt luộc, trầu cau, giấy vàng mã, đĩa muối gạo, và 3 hũ nhỏ.

Thủ tục mượn tuổi làm nhà khi nhập trạch chuộc nhà:

  • Chuẩn bị gương soi, chăn nệm, gạo, nước, bát nhang, bếp lửa từ nhà cũ.
  • Người chồng bước vào nhà đầu tiên với gương soi, sau đó là gia chủ với bát nhang tổ tiên và các thành viên khác.
  • Đưa đồ quý giá vào tủ vào giờ hoàng đạo.
  • Chuyển đồ vào nhà, sắp xếp và làm lễ dâng hương.
  • Sửa sang đồ trong nhà, tránh người tuổi Dần và phụ nữ mang thai tham gia dọn.

Trong quá trình làm lễ, người được mượn tuổi thay gia chủ dâng hương và hai bên thực hiện giấy mua bán nhà tượng trưng với giá cao hơn để dâng thần linh.

Một số câu hỏi liên quan về người được mượn tuổi làm nhà

Mượn tuổi bố làm nhà cho con được không?
Mượn tuổi bố làm nhà cho con được không?

Bên cạnh nội dung về người được mượn tuổi làm nhà có sao không? Dưới đây là một số câu hỏi liên quan cùng chủ đề, bạn đọc có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về chủ đề này.

Mượn tuổi bố làm nhà cho con được không?

Theo phong thủy, việc sử dụng tuổi bố làm nhà cho con được xem là rất thuận lợi, đặc biệt khi bố là người có sức khỏe tốt, thành công trong cuộc sống. Do đó, nếu tuổi của bố không rơi vào các hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Thái Tuế, Kim Lâu trong năm đó, việc chọn tuổi của bố để xây nhà là lựa chọn hợp lý nhất.

Mượn tuổi phụ nữ làm nhà được không?

Trong phong thủy, việc xây nhà được coi là việc lấy khí dương. Vì thế, không nên mượn tuổi phụ nữ để xây nhà vì phụ nữ thường đại diện cho khí âm trong gia đình. Thay vào đó, nếu không thể mượn được tuổi đàn ông, gia chủ có thể lựa chọn mượn tuổi từ họ hàng hoặc bạn bè có mối quan hệ thân thiết, và đảm bảo rằng họ không gặp vận hạn trong năm đó hoặc đang chịu tang để đảm bảo sự may mắn cho việc xây dựng nhà cửa.

Vợ có bầu mượn tuổi làm nhà được không?

Trong quan niệm dân gian, việc mang thai là điều quan trọng, cần phải tránh những việc động thổ hay sửa chữa nhà để bảo vệ thai nhi. Tuy nhiên, nếu có dự định xây nhà trong thai kỳ, nên mượn tuổi xây nhà giúp tránh xa điều xui xẻo và mang lại may mắn cho gia đình.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung về người được mượn tuổi làm nhà có sao không. Hy vọng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm nhiều kinh nghiệm, từ đó chọn người mượn tuổi phù hợp, tránh những điều xui rủi để không ảnh hưởng đến vận khí gia đình. Nếu bạn đang trong dự án làm nhà, đừng quên tham khảo thêm những bài viết hữu ích khác từ chủ đề “xây nhà năm 2024” nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN