Tin tức - Sự kiện Những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln vị tổng thống Mỹ Hoa Kỳ

Những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln vị tổng thống Mỹ Hoa Kỳ

Abraham Lincoln là một chính khách, luật sư người Mỹ, vị tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ từ năm 1861. Mặc dù xuất thân từ một gia đình nông nhân nhưng với sự kiện trì phi trường của mình, tổng thống Abraham Lincoln đã có hẳn một nhà tưởng niệm tại thủ đô Washington D.C và được in trên tờ 5 đô la Mỹ. Đây là sự kính trọng của toàn thể Hoa Kỳ với nhà chính trị kiệt xuất như ông. Cùng GenZ Làm Giàu điểm qua những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln và những bài học lớn từ vị tổng thống này.

Mục Lục

Abraham Lincoln là ai? Vị lãnh đạo giải phóng nô lệ Mỹ

Abraham Lincoln là ai? Vị lãnh đạo giải phóng nô lệ Mỹ
Abraham Lincoln tổng thống thứ 16 của Mỹ

Trước khi tìm hiểu những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln, cùng GenZ Làm Giàu nhìn qua những thành công, tiểu sử của vị lãnh đạo tài ba này.

Tổng thống Abraham Lincoln là vị tổng thống thứ 16 của Mỹ. Ông còn được biết đến với nhiều tên hiệu khác như Honest Abe, Rail Splitter, người giải phóng vĩ đại hay Abraham Lincoln người giải phóng nô lệ Mỹ bởi những công lao to lớn mà ông đã tạo ra cho đất nước này.

Tổng thống Abraham Lincoln có xuất thân từ một gia đình nông dân, nhưng với sự kiên cường, học hỏi, nỗ lực của mình ông đã trở thành luật sư sau đó trở thành tổng thống của nước Mỹ. 

Trong quân sự, tổng thống Abraham Lincoln rất sát sao với diễn biến của cuộc chiến, bởi ngay từ những ngày đầu tranh cử, ông đã cho thấy quan điểm không đồng ý với chế độ nô lệ của mình.

Abraham Lincoln giữ chức tổng thống từ tháng 3 năm 1861 đến khi ông bị ám sát vào năm 1865. Ông luôn được các học giả và công chúng biết đến là một trong những vị lãnh đạo xuất sắc nhất của xứ sở cờ hoa. Sau khi mất, ông đã có hẳn một nhà tưởng niệm tại thủ đô Washington D.C và được in trên tờ 5 đô la Mỹ. Đây là tất cả những sự kính trọng, tôn vinh của toàn thể Hoa Kỳ đối với nhà chính trị kiệt xuất như ông.

Những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln

Những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln
Những câu nói hay của tổng thống Mỹ Abraham Lincoln

Bên cạnh những thành tựu to lớn ông đã để lại tại đất nước Hoa Kỳ, những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln còn có sức ảnh hưởng với mọi thế hệ của mọi thời đại.

 

  1. Vì không muốn làm nô lệ nên tôi sẽ không làm chủ nô lệ.
  2. Có thể tiến chậm, nhưng đừng bao giờ bước lùi.
  3. Nếu tình bạn là điểm yếu lớn nhất của bạn thì bạn chính là người mạnh mẽ nhất thế giới.
  4. Gần như tất cả những người đàn ông có thể rơi vào nghịch cảnh. Nếu muốn kiểm tra tính cách của một người đàn ông thì bạn hãy trao cho họ quyền lực.
  5. Bạn có thể đánh lừa tất cả mọi người vào một số số thời điểm và đánh lừa một số người suốt đời. Tuy nhiên, bạn không thể lừa dối tất cả mọi người trong mọi lúc.
  6. Tính cách giống như một cái cây và danh tiếng như cái bóng. Cái bóng là những gì chúng ta nghĩ về nó. Cái cây mới là điều thực sự.
  7. Hãy cho tôi 6 giờ để đốn hạ một cái cây. Tôi sẽ dùng 4 giờ đầu tiên để mài rìu.
  8. Bạn không thể trốn tránh trách nhiệm trong tương lai bằng cách né tránh ngày hôm nay.
  9. Không có người đàn ông nào đủ sức có thể chi phối người khác mà không nhận được sự đồng ý của người đó.
  10. Những người biết chờ đợi sẽ đạt được mọi thứ. Còn những người nóng vội thì mọi thứ sẽ bị mất.
  11. Dù bạn làm gì, hãy làm tốt.
  12. Kiến thức là khoản đầu tư tốt nhất mà bạn có thể thực hiện.
  13. Đối với đa số người nhận định mình có nhiều hạnh phúc thì sẽ có nhiều hạnh phúc..
  14. Bạn không thể giúp người ta vĩnh viễn bằng cách làm thay họ điều mà họ có thể và nên tự mình làm.
  15. Đừng sợ thất bại, nó sẽ không làm bạn yếu đi mà ngược lại còn mạnh mẽ hơn.
  16. Luôn nhớ rằng quyết tâm thành công của chính bạn quan trọng hơn bất cứ điều gì khác.
  17. Tôi làm hết mức trong khả năng của mình. Hết sức lực của tôi. Và tôi nhất định làm việc đó đến cùng. Nếu kết quả chứng minh là tôi đúng, những lời nói chống lại tôi sẽ không có nghĩa lý gì. Nếu kết quả chứng minh là tôi sai, mười thiên thần có thề rằng tôi đúng thì cũng chẳng có gì khác.
  18. Tôi không bắt buộc phải chiến thắng, nhưng tôi bắt buộc phải làm người chân chính. Tôi không bắt buộc phải thành công, nhưng tôi bắt buộc phải sống bằng ánh sáng trong tâm. Tôi phải đứng bên bất cứ ai đứng lên vì cái đúng, và đứng cùng anh ta chừng nào anh ta còn đúng, và rời bỏ anh ta khi anh ta sai trái.
  19. Xác suất thua trong cuộc giao tranh không nên ngăn cản chúng ta ủng hộ một nguyên nhân mà chúng ta tin là chính đáng.
  20. Tôi không bắt buộc phải thắng, nhưng tôi buộc phải trung thực. Tôi không bắt buộc phải thành công, nhưng tôi có nghĩa vụ phải sống theo ánh sáng mà tôi có.
  21. Cuối cùng, điều quan trọng không phải là số năm bạn có thể sống. Mà là bạn sống như thế nào trong những năm đó.

 

Tổng thống Abraham Lincoln là một trong những nhân vật vĩ đại và được tôn vinh nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. Những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln không chỉ thể hiện sự thông thái và sự hiểu biết sâu sắc về con người mà còn là những tài liệu quý giá để học hỏi và trau dồi kiến thức cho thế hệ sau. 

Xem thêm: Những câu nói nổi tiếng của Bill Gates truyền cảm hứng mọi thời đại

Bài học quý giá từ vị tổng thống vĩ đại nước Mỹ Abraham Lincoln

câu nói nổi tiếng của abraham lincoln
Tự tin có thể làm điều vĩ đại

Từ những thông điệp, câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln ông đã truyền cảm hứng và để lại nhiều bài học sâu sắc giúp nhiều người giải phóng chính mình.

Bài học 1: Đánh bại đối thủ bằng cách làm bạn với họ

 Abraham Lincoln có cách cư xử, giải quyết vấn đề vô cùng đặc biệt. Thay vì chăm chỉ suy nghĩ cách loại bỏ những đối thủ của mình thì ông lại tận dụng những điểm mạnh của họ khi cần thiết. Chính những đối thủ đó lại giúp ông giữ vững vị thế của mình.

Bài học số 2: Quyết đoán để không đánh mất thời cơ

Thực tế “chậm mà chắc” vẫn tốt hơn “nhanh nhẩu đoảng” nhưng trong một số tình huống, hoàn cảnh bạn cần phải hối hả, gấp rút để đạt tới mục tiêu của mình.

Bài học số 3: Tự tin có thể làm điều vĩ đại

“Hãy nhìn vào những người đạt được thành công lớn. Đó là bằng chứng cho thấy tất cả mọi người đều có thể làm được như thế” Bài học vị tổng thống Abraham Lincoln muốn chỉ ra rằng, đừng bao giờ đánh giá thấp khả năng của mình, sự tự ti xuất phát từ chính bên trong con người bạn là kẻ hủy diệt đáng sợ của tài năng.

Bài học số 4: Muốn thành công cần có sự chuẩn bị tốt

Từ câu nói “ Hãy cho tôi 6 giờ để đốn hạ một cái cây. Tôi sẽ dùng 4 giờ đầu tiên để mài rìu” bài học rút ra là nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp, cuộc sống, kinh doanh hay bất kỳ lĩnh vực gì, ngay từ khi bắt đầu hãy bỏ thời gian ra học hành, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm. Để thực hiện mọi thứ được tốt và chỉnh chu nhất.

Bài học số 5: Luôn lạc quan trong cuộc sống

Abraham Lincoln là một minh chứng sống của sự lạc quan trong cuộc sống. Sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó thậm chí con đường trở thành tổng thống cũng vô cùng gian nan, thất bại. Những ông vẫn không đánh mất niềm tin, sự lạc quan của mình trong cuộc sống. Cũng nhờ những suy nghĩ tích cực, tinh thần chiến đấu mà ông đã trở thành vị tổng thống vĩ đại của nước Mỹ.

Bài học số 6: Luôn trình bày vấn đề một cách ngắn gọn

Ngay cả khi giao tiếp hay thuyết trình bạn nên tránh việc vòng vo mà hãy đi thẳng vào vấn đề chính. Điều đó giúp mọi người xung quanh tiết kiệm thời gian đồng thời đem lại sự thoải mái cho người nghe.

Bài học số 7: Hãy nhìn vào mặt tích cực của vấn đề

“Đừng cảm thấy tiếc vì bụi hoa hồng có gai mà hãy vui vì trong bụi gai có hoa hồng”. Có một sự thật là, ai trong mỗi chúng ta mỗi khi gặp chuyện không hay đều mất vài giây để liệt kê đủ những lý do, điều không hay nhưng lại mất vài giờ thậm chí là vài ngày để tìm ra điểm sáng. Đôi khi, những chuyện khó khăn thực chất đến từ thái độ bi quan của bạn.

Bài học số 8: Hãy sống một cuộc đời ý nghĩa

“Những năm tháng trong cuộc đời bạn không quan trọng bằng cuộc đời của bạn trong những năm tháng đó”. Bạn có thể thấy từ vị tổng thống Abraham Lincoln, tuy ông không sống lâu nhưng mỗi giây phút ông tồn tại trên đời đều có những tác động nhất định đến vận mệnh nước Mỹ, đó cũng chính là cuộc đời ý nghĩa mà ông đã sống.

Xem thêm: 100 Câu nói hay của Khổng Tử về giáo dục, cuộc sống, triết lý nhân sinh

 

Kết Luận: Trên đây là tổng hợp những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln. Chính những cống hiến, thông điệp ý nghĩa ông đã để lại cho xã hội, người dân Mỹ mà khi tổng thống qua đời, hình ảnh của ông vẫn luôn được cả thế giới, nhân loại biết đến. Mong rằng những câu nói mang niềm tin và động lực dồi dào này của Abraham Lincoln sẽ giúp bạn mạnh mẽ hơn, nghĩ khác đi và hành động từ giây phút này!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN