Tin tức - Sự kiện 10 Bộ phim truyền cảm hứng kinh doanh, tư duy làm giàu hay nhất mọi thời đại

10 Bộ phim truyền cảm hứng kinh doanh, tư duy làm giàu hay nhất mọi thời đại

Phim truyền cảm hứng kinh doanh luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của những người yêu thích lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp. Nhiều bộ phim đã thành công trong việc truyền tải thông điệp về sự kiên trì, đổi mới và khả năng đối mặt với thử thách trong cuộc sống. 

 

Dưới đây, cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu danh sách 10 bộ phim điện ảnh về tư duy làm giàu hay nhất mọi thời đại.

Mục Lục

1. Phim “Thiếu niên bạc tỷ” sản xuất năm 2011

Phim “Thiếu niên bạc tỷ” sản xuất năm 2011
Phim truyền cảm hứng kinh doanh Thiếu Niên Bạc Tỷ

Câu chuyện về cậu bé người Thái này là một minh chứng rõ ràng cho việc tâm huyết và sự kiên trì có thể giúp chúng ta vượt qua mọi trở ngại để đạt được những mục tiêu đáng mơ ước của mình. Tuy nhiên, điều quan trọng là chúng ta phải có sự đam mê và sự kiên nhẫn để đối mặt với những khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

 

Phim “Thiếu Niên Bạc Tỷ” Dựa theo một câu chuyện có thật về một cậu nhóc người Thái. Từ một cậu bé nghiện game trực tuyến, cậu đã nhanh gọn trở thành tỷ phú. Bí mật nào đã giúp cậu tạo nên điều kỳ diệu đó ? Ở tuổi cậu, liệu tất cả chúng ta hoàn toàn có thể làm được thế này chăng?

 

16 tuổi: kiếm được 400,000 baht/tháng nhờ game online
17 tuổi: sẵn sàng bỏ học để bán hạt dẻ với doanh thu 2,000 baht
18 tuổi: Gia đình phá sản để lại số nợ lên đến 40 triệu baht
19 tuổi: Kinh doanh rong biển sấy “Tao Kae Noi” tại hơn 3,000 chi nhánh của hệ thống 7-Eleven
26 tuổi: một doanh nhân thành đạt với 85% thị phần, thu về 800 triệu Baht/ năm, cùng nhà máy với hơn 2,000 nhân viên.

 

Vậy bài học rút ra từ nội dung phim này là gì?

  1. Luôn tin tưởng vào thành công của bản thân
  2. Tiền không thể giải quyết được tất cả
  3. Hãy tìm những người bạn sẵn sàng đồng hành cùng chúng ta đến cuối con đường
  4. Luôn học hỏi từ mọi thứ xung quanh mình
  5. Muốn thành công phải dám trả giá và chấp nhận thất bại
  6. Chủ động nắm bắt cơ hội 
  7. Nên có 1 đức tin cho mình
  8. Thiết kế sản phẩm, quan trọng là góc nhìn
  9. Đừng đánh mất chính mình
  10. Storytelling là công cụ mạnh mẽ trong kinh doanh

2. Phim “Sói già phố Wall” thế giới của những kẻ ngập tiền, hưởng lạc, sa đọa và trống rỗng

Phim “Sói già phố Wall” thế giới của những kẻ ngập tiền, hưởng lạc, sa đọa và trống rỗng
Phim Sói Già Phố Wall

Nối tiếp nội dung phim truyền cảm hứng kinh doanh là tác phẩm "Sói Già Phố Wall" là một bộ phim thuộc thể loại tiểu sử hài kịch được chuyển thể từ cuốn hồi ký cùng tên của Jordan Belfort. Bộ phim xoay quanh câu chuyện về một tay buôn cổ phiếu khét tiếng trên sàn chứng khoán phố Wall, người đã làm việc tại công ty Stratton Oakmont.

 

Bằng những chiêu lừa gạt và gian lận, Belfort đã kiếm được hàng tỷ USD và sử dụng số tiền đó để thỏa mãn những thói chơi xa xỉ như mua xế hộp đắt tiền, dinh thự sang trọng, du thuyền, rượu mạnh, gái và chất gây nghiện. Tuy nhiên, cuộc sống xa hoa của ông đã dẫn đến thói hư hỏng, phóng túng và tham nhũng.

Sau đó, Belfort đã bị kết án và vào tù 20 tháng từ chối hợp tác với cảnh sát điều tra trong vụ bê bối chứng khoán giả mạo. Vụ bê bối này đã suýt nữa làm sụp đổ cả phố Wall vào thập niên 90, dính líu đến giới ngân hàng và cả các băng đảng mafia.

 

Bên cạnh những cảnh quay táo bạo và tình tiết hấp dẫn, "Sói Già Phố Wall" cũng phản ánh được sự thăng trầm của thế giới tài chính Wall Street cùng với những cuộc tiệc tùng chơi bời ngập trong ma túy và rượu chè, cuối cùng đã làm đảo lộn cuộc sống của những con người đắm chìm trong nó. Bộ phim đã trở thành một tác phẩm nổi tiếng và được đánh giá cao về cả nội dung lẫn diễn xuất của các diễn viên.

 

Vậy bài học rút ra từ nội dung phim này là gì?

  1. Khi tiền mất, bồ câu cũng sớm bay
  2. Chỉ cần làm được việc, không cần biết bằng cách nào
  3. Hình ảnh là tất cả
  4. Đừng bao giờ dập máy, trừ khi khách hàng qua đời hoặc chịu mua
  5. Bạn sẽ dễ dàng giàu có nếu không chơi theo luật
  6. Hãy sống như một con sói
  7. Một tập thể hạnh phúc là một tập thể thành công
  8. Thất bại sẽ nuôi dưỡng động lực
  9. Bao nhiêu nhân tình, cũng chỉ một người trở thành công nương
  10. Đừng chỉ nói về điều đó, hãy trở thành nó.

Xem thêm: 100 Câu nói nổi tiếng của Warren Buffett về đầu tư, tài chính, cuộc sống

3. Phim “Thực tập sinh” phim hài Mỹ 2013 đạo diễn Shawn Levy

Phim “Thực tập sinh” phim hài Mỹ 2013 đạo diễn Shawn Levy
Phim The Intern

"The Intern" là một bộ phim hài của Mỹ được sản xuất vào năm 2013 bởi đạo diễn Shawn Levy. Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên nổi tiếng là Vince Vaughn và Owen Wilson.

 

Billy (do Vince Vaughn đóng) và Nick (do Owen Wilson đóng) là hai nhân viên bán hàng có nhiều kinh nghiệm, nhưng đang thất nghiệp vì thế giới kinh doanh và công nghệ đang thay đổi rất nhanh. Cố gắng để chứng tỏ rằng họ không phải là những người lỗi thời, bất chấp sự kém hiểu biết về công nghệ hiện đại, họ quyết định tham gia một khóa thực tập đáng mơ ước tại Google, cùng với một nhóm các sinh viên đại học xuất sắc.

 

Tuy nhiên, việc tìm được cánh cửa vào Google chỉ là một phần của câu chuyện. Billy và Nick phải đối mặt với những ứng viên khác đến từ khắp nơi trên thế giới, tất cả đều là những thiên tài công nghệ và ưu tú nhất. Bằng sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng, Billy và Nick đã chứng minh được khả năng của mình và đạt được thành công trong khóa thực tập đầy cạnh tranh này.

 

Được đánh giá là một bộ phim truyền cảm hứng kinh doanh hay mọi thời đại.  Bộ phim mang đến những tiếng cười sảng khoái cùng thông điệp ý nghĩa rằng chỉ có sự nỗ lực và cố gắng không ngừng mới có thể đạt được thành công trong công việc và cuộc sống.

 

Vậy bài học rút ra từ nội dung phim này là gì?

  1. Làm việc nhóm, một tập thể đoàn kết sẽ có thể vượt qua khó khăn hơn là chỉ một mình đơn độc dù có xuất sắc thế nào đi nữa.
  2. Dù không xuất sắc trong lĩnh vực mới theo nhưng không được bỏ cuộc, không ngừng mơ ước.
  3. Tận dụng tối đa kinh nghiệm vốn có, tăng cường bổ sung thêm nhiều kỹ năng; đôi khi ý tưởng sáng tạo chỉ đến khi bạn trong trạng thái thoải mái.

4. Phim “Bay lên bầu trời” - Up In The Air 2009

Phim “Bay lên bầu trời” - Up In The Air 2009
Phim Bay Lên Bầu Trời

Bộ phim Bay Lên Bầu Trời kể về Ryan Bingham, người có cuộc sống bay bổng, di chuyển nhanh chóng nhờ vào những nguyên tắc sống riêng. Tuy nhiên, mọi thứ đảo lộn khi đồng nghiệp Natalie Keener đề ra chính sách đuổi việc nhân viên qua webcam. Ryan phải chứng minh rằng đuổi việc là một nghệ thuật đòi hỏi có sự giao tiếp trực tiếp giữa người và người. Ngoài tính chất là bộ phim truyền cảm hứng kinh doanh, Up In The Air mang đến những tình huống hấp dẫn với thái độ đối mặt với những vấn đề của cuộc sống của con người.

 

Vậy bài học rút ra từ nội dung phim này là gì?

  1. Kiến thức và tư duy cần phải được kiểm chứng bằng kinh nghiệm
  2. Kinh nghiệm đến mấy cũng có thể bị thay thế
  3. Sự kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ tạo ra giải pháp
  4. Cùng một sự việc, tuy nhiên thái độ tích cực là điều cần thiết
  5. Tình yêu và tham vọng của tuổi 25 khác với tuổi 35
  6. Công việc không thể thay thế được tình yêu, tương tác giữa con người với nhau.

5. Phim “Cuộc sống tươi đẹp” sản xuất 1997 bởi đạo diễn Roberto Benigni

Phim “Cuộc sống tươi đẹp” sản xuất 1997 bởi đạo diễn Roberto Benigni
Phim Life Is Beautiful

"Bộ phim "Life is Beautiful" (Cuộc sống tươi đẹp) là một tác phẩm điện ảnh đầy cảm động của đạo diễn và diễn viên Roberto Benigni. Nó kể về câu chuyện của Guido Orefice, một người Do Thái tại Ý trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai.

 

Trong bối cảnh của sự chia rẽ và đau thương, Guido sử dụng trí tưởng tượng và sự hài hước để che chắn cho con trai của mình khỏi những cảm giác đau đớn trong một trại tập trung của Đức quốc xã. Bằng cách truyền cảm hứng cho con trai rằng họ đang tham gia một cuộc thi để giành chiến thắng, Guido đã giúp cho Giosuè tin tưởng và vượt qua những khó khăn.

 

Tuy nhiên, "Life is Beautiful" không chỉ là một bộ phim về tình cha con mà còn là một câu chuyện tình lãng mạn. Guido đã cố gắng giành được trái tim của Dora, một giáo viên xinh đẹp, và chiến đấu với mọi rào cản để đạt được tình yêu của cô. Cuối cùng, họ đã cùng nhau đối phó với những rắc rối và khó khăn, kết hôn và có một đứa con.

Với sự kết hợp của tình yêu và sự sống động, "Life is Beautiful" đã chinh phục được khán giả trên toàn thế giới. Bộ phim đã giành giải Oscar cho Nam diễn viên xuất sắc nhất và Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất vào năm 1999, cùng nhiều giải thưởng quan trọng khác."

 

Đây là bộ phim truyền cảm hứng kinh doanh xuất sắc mà GenZ Làm Giàu muốn gửi đến bạn.

6. Cuộc đời Steve Jobs – Steve Jobs

Cuộc đời Steve Jobs – Steve Jobs
Phim Steve Jobs

Steve Jobs là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong lịch sử công nghệ thế giới. Ông đã không chỉ đưa ra các sản phẩm đột phá, mà còn tạo ra một phong cách sống mới, làm thay đổi cách chúng ta tương tác với công nghệ hàng ngày.

 

Tuy nhiên, cuộc đời Steve Jobs không chỉ toàn màu hồng và thành công. Ông đã trải qua những thời điểm khó khăn và thất bại trong quá trình xây dựng Apple. Nhưng với niềm đam mê, tài năng và lòng kiên trì, ông đã vượt qua mọi khó khăn và đưa Apple trở thành một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới.

 

Bộ phim Steve Jobs (2015) được đánh giá là một trong những bộ phim truyền cảm hứng kinh doanh hay nhất về cuộc đời ông. Tác phẩm này không chỉ phản ánh sự nghiệt ngã và thành công của Steve Jobs, mà còn là một cảnh báo về cách mà công nghệ có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Có thể nói, Steve Jobs đã để lại một di sản vô giá và là một nguồn cảm hứng cho các thế hệ tương lai.

 

Vậy bài học rút ra từ nội dung phim này là gì?

  1. Đừng giới hạn việc học của mình trong các lớp học hoặc các chương trình học bắt buộc.
  2. Đừng sợ thách thức người khác.
  3. Học cách thương lượng.
  4. Làm những công việc khó khăn.
  5. Kiên trì!
  6.  Tiếp thị bản thân một cách hiệu quả.
  7. Yêu cầu sự hoàn hảo từ những người xung quanh bạn.
  8. Phân công nhiệm vụ.
  9.  Đam mê với những việc mình làm.

Xem thêm: 50+ Câu nói nổi tiếng của Steve Jobs về kinh doanh, sáng tạo, niềm tin, cuộc đời

7. Phim “The Pursuit Of Happyness” - Mưu cầu hạnh phúc

Phim “The Pursuit Of Happyness” - Mưu cầu hạnh phúc
Phim Mưu Cầu Hạnh Phúc

Phim dựa trên một câu chuyện có thật về người vô gia cư. "Mưu Cầu Hạnh Phúc" là câu chuyện cảm động về cuộc đời của Chris Gardner, một người đàn ông vô gia cư sống tại San Francisco trong những năm 1980. Chris từng phải trải qua nhiều khó khăn và thất bại trong cuộc sống, từ việc bị đuổi khỏi nhà vì nợ nần chồng chất, đến sự mất mát của vợ và một công việc ổn định. Tuy nhiên, nhờ lòng quyết tâm và ý chí sắt đá cùng với tình yêu thương của con trai Christopher, Chris đã vượt qua được những khó khăn và thành công trong sự nghiệp kinh doanh.

 

Phim không chỉ mang lại cho khán giả những cảm xúc sâu sắc về tình cha con mà còn là một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của lòng kiên trì và đam mê trong cuộc sống. Ngoài ra, "Mưu Cầu Hạnh Phúc" cũng thể hiện rõ tinh thần vượt khó, niềm tin vào tương lai của Chris, đồng thời khuyến khích mọi người không từ bỏ giấc mơ của mình dù bất kể hoàn cảnh có khó khăn đến đâu.

 

Vậy bài học rút ra từ nội dung phim này là gì?

  1. Luôn trung thực trong mọi tình huống
  2. Khó khăn là một phần nhỏ của hạnh phúc
  3. Phải luôn tin tưởng vào bản thân
  4. Luôn đấu tranh cho đam mê
  5. Điều duy nhất không mất đi chính là con cái là tình yêu thương

8. Phim những tên cướp ở thung lũng Silicon sản xuất 1999 của đạo diễn Martyn Burke

Phim những tên cướp ở thung lũng Silicon sản xuất 1999 của đạo diễn Martyn Burke
Phim “Những Tên Cướp Ở Thung Lũng Silicon”

Bộ phim về câu chuyện khởi nghiệp của Bill và Steve mang lại cho chúng ta những cảm nhận sâu sắc về sự kiên trì, nỗ lực và tinh thần khởi nghiệp.

 

Những người bình thường, đánh bài, uống rượu, tham gia các hoạt động thể thao như bao người khác, nhưng đam mê của họ với công nghệ và phần mềm máy tính đã giúp họ vượt qua những thách thức và khó khăn trong cuộc sống.

 

Với sự liều lĩnh, họ dám mạo hiểm phát triển những sản phẩm mới mà các công ty lớn chưa nghĩ tới. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất vẫn là vốn. Steve Jobs phải thay đổi ngoại hình để tạo sự thiện cảm với các ngân hàng, trong khi Bill Gates phải đàm phán mặc cả về giá trị bản quyền chương trình.

 

Tuy nhiên, những tư duy và thái độ tiếp nhận lợi thế hay mặc cả hợp đồng của họ đã giúp họ vượt qua những thử thách và đạt được thành công đầu tiên.

 

Nhưng không chỉ có thành công mà còn cả những sai lầm và thất bại. Steve Jobs bị sa thải vì cách quản trị nhân lực không tốt, trong khi Bill Gates lại vượt qua thách thức và có bước tiến vững chắc trên con đường phát triển sự nghiệp của mình.

 

Bộ phim truyền cảm hứng kinh doanh và khởi nghiệp giúp cho các nhà khởi nghiệp vượt qua những thử thách và đạt được thành công trong cuộc sống.

 

Xem thêm: Những câu nói tích cực tạo năng lượng sống, khích lệ tinh thần bạn

9. Phim truyền cảm hứng kinh doanh sâu sắc Startup

Phim truyền cảm hứng kinh doanh sâu sắc Startup
Phim “Startup Hàn Quốc”

"Startup" là một bộ phim truyền hình đình đám của Hàn Quốc năm 2020, nói về cuộc hành trình khởi nghiệp đầy chông gai của một nhóm thanh niên trẻ. 

 

Với 16 tập dài khoảng 80 phút, "Startup" đã tái hiện một cách sống động hành trình phát triển ứng dụng công nghệ của một nhóm trẻ tuổi với đầy đủ những khó khăn, thử thách và cả niềm vui khi đạt được thành công. 

 

Mặc dù công nghệ là thế mạnh tuy nhiên sau hai năm, công ty vẫn chưa gọi được vốn và không có mô hình kinh doanh rõ ràng. Nhóm trẻ này đã quyết định tham gia cuộc thi khởi nghiệp và cùng nhau phát triển ứng dụng giúp nhận diện hình ảnh và thông báo kết quả bằng âm thanh, đặc biệt có ích cho những người khiếm thị và mắt mờ.

 

Toàn bộ câu chuyện diễn ra trong Sand Box - trung tâm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp lấy cảm hứng từ Silicon Valley. Tại đây, bộ phim truyền cảm hứng kinh doanh với nhiều bài học thực tế cho các nhà khởi nghiệp, giúp họ hiểu rõ hơn về quá trình khởi nghiệp và phát triển kinh doanh.

 

Vậy bài học rút ra từ nội dung phim này là gì?

  1. Mới khởi nghiệp mà chạy theo lợi nhuận thì chẳng khác nào uống nước biển
  2. Giám đốc mà không có cổ phần thì chẳng là gì!
  3. “Thế nào là một CEO tốt?” “Không có một giám đốc tốt. Kinh tế không có đáp án như đi thi đại học, sao cứ cố tìm đáp án không có trên đời. Đừng tìm đáp án mà hãy lựa chọn. Dù chọn gì cũng sẽ bị chỉ trích, nếu sợ bị chỉ trích thì không nên quyết định gì cả. Một giám đốc không thể quyết định thì không đủ tư cách. Không thể vừa làm người tốt, vừa làm giám đốc”.

10. The Social Network (tạm dịch Mạng Xã Hội) 

The Social Network (tạm dịch Mạng Xã Hội)
Phim The Social Network

Phim The Social Network là câu chuyện tâm lý về sự thành công của Facebook, tập trung vào sự kiện kiện tranh cãi giữa Mark Zuckerberg và những người tố cáo ông ăn cắp ý tưởng của họ. Tuy nhiên, bộ phim còn sâu xa hơn khi khắc họa một cách tinh tế về mạng xã hội và vai trò của con người trong việc tạo ra hiện thực xã hội, cũng như đưa ra những bài học về kinh doanh và vượt qua khó khăn để đạt được thành công.

 

Vậy bài học rút ra từ nội dung phim này là gì?

  1. Hãy làm điều “điên rồ”
  2. Ý tưởng thường bắt đầu từ người khác
  3. Những thành viên phải chia sẻ chung một định hướng
  4. Nếu bạn muốn thành công, hãy làm việc với những người đã thành công
  5. Đừng làm việc gì tổn hại đến danh tiếng công ty
  6. Trong thế giới kinh doanh, việc gì cũng có thể xảy ra.

 

Kết Luận: Trên đây là danh sách 10 phim truyền cảm hứng kinh doanh hay nhất mọi thời đại bạn nên xem qua. Hy vọng sau khi xem những tác phẩm này sẽ giúp bạn có thêm nguồn cảm hứng mới, thay đổi suy nghĩ, tư duy trong kinh doanh.. Chúc bạn thành công trên con đường khởi nghiệp, làm giàu của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN