Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Kinh doanh phụ kiện thời trang: Cơ hội khởi nghiệp 1 vốn 4 lời

Kinh doanh phụ kiện thời trang: Cơ hội khởi nghiệp 1 vốn 4 lời

Dưới sự phát triển của thị trường thời trang, các ngành hàng “ăn theo” như phụ kiện trang sức ra đời đồng thời đáp ứng nhu cầu và thị hiếu người dùng. Được đánh giá là lĩnh vực khởi nghiệp tiềm năng bởi số vốn đầu tư thấp, nguồn hàng đa dạng, phục vụ mọi phân khúc khách hàng,... Kinh doanh phụ kiện thời trang luôn được nhiều người quan tâm và lựa chọn.

 

Vì thế, nếu bạn cũng đang nhen nhóm ý định mở cửa hàng trang sức phụ kiện, hãy cùng GenZ Làm Giàu tham khảo  5 ý tưởng mô hình cùng 7 bí quyết bán hàng thành công dưới đây!  

Mục Lục

Có nên kinh doanh phụ kiện thời trang không? 

có nên kinh doanh phụ kiện thời trang
Tại sao nên kinh doanh phụ kiện thời trang?

Kinh doanh phụ kiện thời trang là lĩnh vực khởi nghiệp được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những bạn trẻ. Để tìm hiểu rõ nguyên do, hãy cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu một số vấn đề dưới đây!

Phụ kiện thời trang có mức giá rẻ

Được sản xuất từ các chất liệu bình dân như đồng, bạc xi, bạc 925, da tổng hợp, vải, nhựa, dây cói,...nên giá thành khá rẻ chỉ từ vài nghìn đồng bạn đã có thể sở hữu những đôi bông tai, lắc chân, dây chuyền được thiết kế độc đáo, bắt mắt. Vì thế, phụ kiện thời trang được xem là mặt hàng kinh doanh “1 vốn, 4 lời”.

Mẫu mã phụ kiện thời trang phong phú, bắt mắt

Thực tế cho thấy, với cùng 1 món đồ phụ kiện thời trang bạn có thể mua bởi nhiều mức giá khác nhau. Vì tùy giống nhau về kiểu dáng nhưng so về chất liệu, màu sắc,...lại khác nhau. Đây là lý do tại sao phụ kiện thời trang luôn được cung ứng với số lượng lớn đồng thời tệp khách hàng cũng được phân tách rõ ràng.

 

Ví dụ khuyên tai kiểu dáng dài: Gồm màu trắng, đen, vàng, bạch,...với các chất liệu vàng, hợp kim, titan, platin,...

Nguồn vốn kinh doanh phụ kiện thời trang linh hoạt

Với lợi thế về mức giá cạnh tranh, kích thước nhỏ, ít chiếm diện tích. Nên khi mở cửa hàng phụ kiện thời trang bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều khoản ngân sách cho việc thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị, nội thất,...

Nguồn hàng phụ kiện thời trang đa dạng

Một ưu điểm nữa giúp bạn yên tâm khi lựa chọn kinh doanh phụ kiện thời trang chính là nguồn hàng phong phú, đa dạng với nhiều mẫu mã, thiết kế khác nhau. Bạn có thể lấy hàng từ nhiều nguồn sỉ phụ kiện thời trang như chợ đầu mối, xưởng sản xuất phụ kiện hoặc order hàng từ Quảng Châu - Trung Quốc,...

 

Và để kết luận cho câu hỏi: “Có nên kinh doanh phụ kiện thời trang không?” thì câu trả lời là “Có”.

7 Bí quyết kinh doanh phụ kiện thời trang thành công

Bí quyết kinh doanh phụ kiện thời trang thành công
Lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang

Mở cửa hàng bán phụ kiện thời trang cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh trang sức phụ kiện cần bao nhiêu vốn? Thông thường để mở cửa hàng phụ kiện thời trang bạn có thể lựa chọn mở dưới 2 hình thức là bán hàng trực tiếp hoặc kinh doanh online. 

  • Đối với mở cửa hàng bán offline: Nếu sở hữu trong tay số vốn từ 100 triệu đồng thì cơ hội kinh doanh offline là rất tuyệt vời, bạn chỉ cần bỏ ra 30 -50 triệu để lấy hàng gồm nhiều loại phụ kiện trang sức khác nhau từ: Vòng tay, lắc chân, dây chuyền, khuyên tai, nhẫn,...Phần vốn còn lại bạn có thể chi trả cho việc thuê mặt bằng, nhân viên, trang trí nội thất, quảng cáo, thiết kế website, fanpage bán hàng,.…
  • Kinh doanh phụ kiện thời trang online: Với mức vốn đầu tư khiến tốn chỉ từ 5 - 10 triệu đồng, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, khảo sát tệp khách hàng người dùng cũng như định hướng mục tiêu hướng đến. Từ cơ sở đó để xác định mặt hàng kinh doanh tiềm năng đồng thời xây dựng chiến lược tiếp thị, marketing hiệu quả nhằm tối ưu chi phí đầu tư.

Nên chọn địa điểm kinh doanh phụ kiện thời trang như thế nào?

Kinh nghiệm mở cửa hàng phụ kiện thời trang thành công chính là xác định địa điểm kinh doanh thích hợp. 

  • Khách hàng thuộc phân khúc trung bình - thấp: Địa điểm lý tưởng bạn có thể lựa chọn là tại các khu chợ sinh viên, shop quần áo, hoặc mở shop gần các trường trung học, phổ thông, cao đẳng,.... 
  • Khách hàng thuộc phân khúc cao cấp: Với tệp khách hàng này, bạn nên chọn những mặt bằng tại các khu trung tâm, đường quốc lộ, nhiều người qua lại, có bãi đậu xe rộng rãi, thuận tiện di chuyển, tránh đường 1 chiều.

 

Với kích thước sản phẩm nhỏ, diện tích trưng bày không quá lớn, thông thường, mức chi phí thuê mặt bằng sẽ dao động trong khoảng 5 - 20 triệu tùy theo khu vực và diện tích.

Tìm nguồn sỉ phụ kiện thời trang ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều nguồn hàng phụ kiện thời trang để chủ kinh doanh có thể lựa chọn khi bắt đầu khởi nghiệp bán phụ kiện thời trang là:

Chợ đầu mối phụ kiện trang sức

Những khu chợ đầu mối phụ kiện trang sức nổi tiếng tại Hồ Chí Minh, Hà Nội như Chợ Đồng Khánh, Ninh Hiệp, chợ Kim Biên, chợ Đồng Xuân, chợ An Đông,.... là địa điểm cung cấp nguồn sỉ phụ kiện thời trang dồi dào với những sản phẩm giá rẻ trung bình chỉ 5 - 10.000 nghìn đồng/ 1 sản phẩm giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đi lại. Kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang khi nhập hàng tại các chợ đầu mối là hãy biết lựa chọn kỹ lưỡng, tìm hiểu xu hướng thị trường bao gồm sản phẩm giá thành để tránh mua hớ hay nhập hàng lỗi mốt.

Cơ sở chuyên sản xuất phụ kiện trang sức

Nếu mô hình shop phụ kiện thời trang lớn, bạn có thể đặt hàng trực tiếp từ các xưởng sản xuất phụ kiện trang sức, những cơ sở này thường tập trung tại các thành phố lên từ 5 - 10 cơ sở nối liền kề nhau. Với sự đa dạng về mặt hàng cùng chất lượng sản phẩm bạn có thể lựa chọn tùy thuộc vào điều kiện tài chính của mình.

Nguồn hàng trang sức phụ kiện Quảng Châu - Trung Quốc

Đây cũng là một trong những nguồn sỉ phụ kiện thời trang quen thuộc được ưa chuộng nhất hiện nay bởi mặt hàng phong phú với nhiều phân khúc chất lượng, giá thành khác nhau. Với cách nhập sỉ này bạn có thể sang trực tiếp Trung Quốc hoặc đặt mua qua các sàn thương mại điện tử. Mẹo nhỏ khi kinh doanh phụ kiện thời trang Quảng Châu là với những đơn hàng đầu, bạn chỉ nên nhập số lượng ít để kiểm tra chất lượng, mức độ tiêu thụ trên thị trường Việt. Tránh mua nhiều từ nguồn hàng không rõ nguồn gốc dẫn đến tồn kho, ngâm vốn.

 

Ngoài ra, để tạo sự khác biệt đồng thời mở rộng danh mục ngành hàng, bạn có thể tham khảo thêm nhiều nguồn sỉ phụ kiện thời trang khác trên thị trường. Để thuận tiện cho việc đánh giá, so sánh và chọn lọc địa điểm cung ứng với giá nhập tốt nhất.

Lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang online

Lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang online
Kinh doanh phụ kiện thời trang online

So với mở cửa hàng, kinh doanh phụ kiện thời trang online giúp bạn cắt giảm được nhiều khoản chi phí. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn nhiều kênh bán hàng khác nhau, từ miễn phí đến trả phí. Dưới đây là cách bán phụ kiện thời trang online hiệu quả, bạn có thể áp dụng:

  • Bán phụ kiện trang sức trên mạng xã hội (Facebook, Instagram, Zalo,...): Bằng cách đăng tải các nội dung, hình ảnh, video cùng các nội dung chia sẻ kiến thức, mẹo vặt trên trang cá nhân, fanpage. Bạn hoàn toàn có thể tiếp cận, quảng bá và thu hút khách hàng một cách hiệu quả.
  • Thiết kế website buôn bán phụ kiện thời trang: Việc sở hữu một website bán phụ kiện riêng giúp bạn dễ dàng quản lý kho hàng, sản phẩm đồng thời giao dịch, thanh toán với khách hàng dễ dàng, nhanh chóng hơn. Ngoài ra, website là công cụ hỗ trợ đẩy mạnh tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng từ các nền tảng mạng xã hội và kênh thương mại.
  • Kinh doanh phụ kiện thời trang trên các sàn thương mại (Shopee, Lazada, Tiki,...): Là nền tảng bán hàng miễn phí, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể đăng ký gian hàng và tiếp thị sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng. Với tỷ lệ cạnh tranh cao, mẹo nhỏ khi buôn bán phụ kiện thời trang online trên sàn thương mại điện tử là hãy dùng sản phẩm mồi theo tỷ lệ 20/80. (20% sản phẩm giá rẻ lợi nhuận thấp để câu khách, 80% sản phẩm lợi nhuận trung bình hoặc cao).

 

Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp thêm kênh thương mại Tik Tok hay Youtube để chia sẻ các video, đoạn clip ngắn giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu, tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. 

Lên kế hoạch tiếp thị cửa hàng phụ kiện thời trang

Thay vì ngồi một chỗ, tận dụng mối quan biết để bán hàng theo cách truyền thống, bạn có thể chủ động quảng bá, tiếp thị sản phẩm mình đến nhóm khách hàng mục tiêu.

  • Offline: Đăng ký tham gia các buổi hội chợ, triển lãm tại địa phương, phát tờ rơi, bán banner quảng cáo, tổ chức các sự kiện sinh nhật, làm thẻ quà tặng cho khách hàng thân thiết hoặc giảm giá.
  • Online: Thiết lập chiến dịch quảng cáo trên các kênh bán phụ kiện trang sức online như Facebook Ads Google Ads,...Đặt quảng cáo trên các website, blog, tạp chí chuyên về thời trang,...

Ứng dụng công nghệ vào quản lý, bán hàng phụ kiện

Thay vì thuê quá nhiều nhân viên khiến tốn kém chi phí và không hiệu quả, bạn nên thử suy nghĩ đến việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý, kinh doanh phụ kiện thời trang. 

 

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm phù hợp cho cửa hàng phụ kiện trang sức vừa chuyên nghiệp, vừa tiết kiệm thời gian và đem lại hiệu quả tốt như: Máy bán hàng, máy đọc mã vạch và phần mềm quản lý bán hàng.

 

Thực tế từ kinh nghiệm bán phụ kiện thời trang thành công cho thấy, với các loại máy, tính năng hỗ trợ công việc bán hàng của bạn sẽ trở nên đơn giản, nhanh chóng, mức độ chính xác cao tránh nhầm giá hay mã vạch giữa nhiều sản phẩm.

 

Ngoài ra, với phần mềm quản lý bán hàng các món phụ kiện trong cửa hàng sẽ được quản lý chặt chẽ, chế độ bảo mật thông tin khách hàng, quản lý dòng tiền thu - chi chi tiết, các dữ liệu hàng hóa sẽ được bảo vệ an toàn. Hơn nữa khả năng tính toán và thống kê sẽ tiết kiệm thời gian hơn, bạn dễ dàng theo dõi, so sánh hiệu quả hoạt động để đưa ra các cách quản lý tốt hơn. 

Lập kế hoạch mở shop phụ kiện thời trang dự phòng

Ngay cả khi bạn đã chuẩn bị và lập kế hoạch kinh doanh phụ kiện thời trang chi tiết cũng không thể đảm bảo rằng chiến lược đó sẽ thành công 100%. Một vài nguy cơ, rủi ro tiềm ẩn có thể xả ra như bị đối thủ chơi xấu, xu hướng tiêu dùng thay đổi, nguồn hàng không ổn định,...khiến bạn điêu đứng và có nguy cơ phá sản nếu không có phương án dự phòng. 

 

Vì thế, kinh nghiệm mở cửa hàng phụ kiện thời trang là hãy xây dựng 2 -3 phương án dự phòng với những kế hoạch định sẵn nhằm xoay sở và ứng phó khi có rủi ro.

5 Mô hình shop phụ kiện thời trang phổ biến, lợi nhuận cao

Mô hình shop phụ kiện thời trang phổ biến
Mô hình shop phụ kiện thời trang

Phụ kiện thời trang là ngành hàng đa dạng với muôn hình vạn trạng chủng loại, thiết kế, thương hiệu,...Do vậy xác định được ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang phù hợp sẽ giúp có bước khởi đầu thuận lợi. Cùng GenZ Làm Giàu tham khảo những phụ kiện trang sức có sức mua lớn trên thị trường hiện nay.

Mô hình phụ kiện khuyên tai, vòng cổ, vòng tay

Được xem là ý tưởng mô hình shop phụ kiện thời trang phổ biến được nhiều bạn trẻ yêu thích đặc biệt là chị em phụ nữ. Với những chiếc chuỗi vòng nhỏ và trang trí thêm nhiều phụ kiện, màu sắc khác, mặt hàng này dần trở thành phụ kiện thời trang độc đáo thu hút khách hàng. Tuy nhiên điều này đòi hỏi sự sáng tạo và khéo léo.

Ý tưởng kinh doanh đồng hồ, mắt kính

Đồng hồ, mắt kính là các phụ kiện thời trang đi kèm với bất kỳ bộ trang phục nào nhằm tạo nên phong cách thời trang hiện đại và cá tính hơn. Cùng với sự phát triển của các thương hiệu phụ kiện trang sức nổi tiếng, hiện nay các mẫu thiết kế ngày càng được đa dạng và đổi mới theo phong cách thời trang xu hướng. Chính vì thế, đây được xem là ý tưởng kinh doanh phụ kiện thời trang tiềm năng, độc đáo phù hợp với xu hướng hiện đại.

Mở shop phụ kiện trang sức handmade

Kẹp tóc xinh xắn, thắt lưng tự trang trí, phụ kiện kẹp cho áo năng động hoặc dịu dàng nữ tính, hoa tai,... Cùng nhiều món đồ phụ kiện khác mà bạn có thể tự tay thiết kế, làm ra theo chính nhu cầu của khách hàng.

Mô hình kinh doanh cửa hàng túi xách

Là món đồ phụ kiện thời trang mà hầu hết các chị em phụ nữ đều sở hữu ít nhất từ 1 - 2 chiếc.  Tuy nhiên để kinh doanh cửa hàng túi xách thành công bạn cần phải nghiên cứu và xác định rõ tệp khách hàng mục tiêu (giới tính, độ tuổi, sở thích, thu nhập, tần suất mua hàng, mức giá chấp nhận chi trả,...) để lựa chọn được mặt hàng phù hợp với giá tốt nhất.

Ý tưởng mở cửa hàng kinh doanh giày dép

Là mặt thiết yếu quan trọng trong đời sống con người, bên cạnh mục đích đi lại giày dép còn là món phụ kiện thể hiện phong cách thời trang riêng biệt của mỗi người. Tương tự với túi xách, trung bình mỗi cá nhân đều sở hữu từ 3 - 5 đôi giày, với tiềm năng tiêu thụ lớn cùng đa dạng phân khúc khách hàng, ý tưởng kinh doanh giày dép đang là ngành hàng được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần học hỏi kinh nghiệm, trau dồi kiến thức để xây dựng chiến lược kinh doanh giày dép rõ ràng, hiệu quả với tính ứng dụng cao.

 

Như vậy, GenZ Làm Giàu đã chia sẻ cho bạn chi tiết kinh nghiệm kinh doanh phụ kiện thời trang. Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây sẽ giúp bạn xác định được tổng nguồn vốn đầu tư và phát thảo cho mình bảng kế hoạch mở shop trang sức phụ kiện hoàn chỉnh. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN