Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Bí quyết kinh doanh quần áo Quảng Châu hiệu quả là gì? Nhập hàng sỉ giá rẻ ở đâu?

Bí quyết kinh doanh quần áo Quảng Châu hiệu quả là gì? Nhập hàng sỉ giá rẻ ở đâu?

Kinh doanh quần áo Quảng Châu hiện nay đang là xu hướng khởi nghiệp thu hút sự quan tâm, đầu tư của nhiều bạn trẻ. Bởi sự độc đáo, mẫu mã đa dạng, bắt kịp xu hướng thịnh hành và đặc biệt là giá cả phải chăng. Tiềm năng là thế, tuy nhiên mặt hàng này cũng gây khó khăn với không ít người kinh doanh trong việc tìm kiếm nguồn sỉ và giải pháp bán hàng.

 

Vậy kinh nghiệm buôn bán quần áo Quảng Châu hiệu quả, thuận lợi, ít rủi ro là gì? Làm thế nào để tìm được mối lấy sỉ chất lượng, giá tốt? Cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây!

Tại sao nên kinh doanh quần áo Quảng Châu?

Tại sao nên kinh doanh quần áo Quảng ChâuCó nên kinh doanh quần áo Quảng Châu

Trước khi điểm qua những điểm nổi bật về mặt hàng này, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu quần áo Quảng Châu là gì? Nói một cách dễ hiểu, đây là mặt hàng được sản xuất trực tiếp tại Quảng Châu  - Trung Quốc và xuất bán đi các nước trên thế giới. Trong đó, Việt Nam là thị trường chính với mức độ tiêu thụ cao.

 

Ưu điểm của quần áo Quảng Châu là gì?

  • Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng, hình thức luôn cập nhật theo xu hướng thời trang quốc tế
  • Giá thành: Đa dạng với nhiều mức giá từ bình dân đến cao cấp
  • Chất lượng: vô số loại chất lượng phù hợp với nhu cầu khách hàng
  • Nguồn nguyên liệu tại chỗ, tận dụng được thị trường lao động đông đảo nên có mức giá mềm hơn so với các nước khác
  • Ngành hàng phong phú

 

Cùng với những lợi thế nổi trội đó, địa điểm này đồng thời là thánh đường giá sỉ mà không nơi nào sánh bằng. Chính vì thế, việc kinh doanh quần áo Quảng Châu được xem là cách kiếm tiền “1 vốn 4 lời”. Tại đây, các mặt hàng thời trang nam nữ với mọi lứa tuổi sẽ làm bạn choáng ngợp với giá rẻ giật mình. 

 

Được xem là “hàng xóm” của Việt Nam, nhờ vậy mà con buôn thời trang có thể rút ngắn thời gian nhập hàng và chi phí vận chuyển. Thông thường, hàng Quảng Châu được chia làm nhiều loại: Loại 1, loại 2, hàng bình dân, cao cấp,... có giá thành tương ứng với chất lượng. Nếu từng tìm hiểu, bạn sẽ thấy rất nhiều người quan tâm đến “hàng Quảng Châu loại 1”. Bởi đây là nhóm sản phẩm có chất lượng cao, copy hoàn thiện đến 99% so với những phiên bản đình đám của các thương hiệu nổi tiếng thế giới trong khi giá thành chỉ bằng ½ hoặc ⅓. 

6 Kinh nghiệm kinh doanh quần áo Quảng Châu thành công

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo Quảng ChâuCách kinh doanh quần áo Quảng Châu

Nắm bắt xu hướng thị trường thời trang Quảng Châu

Một điều quan trọng khi kinh doanh quần áo Quảng Châu đó chính là hiểu và nắm bắt được xu hướng thời trang trên thị trường. Bạn cần biết được khách hàng mục tiêu của mình muốn gì? Thích phong cách thời trang nào? Mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, chất liệu ra sao? Mức giá sẵn sàng cho trả? Từ đó, mang đến dòng sản phẩm phù hợp cũng như biết cách tư vấn, thuyết phục khách hàng.

Test sản phẩm trước, nhập số lượng sau

Khác với các mặt hàng thời trang trong nước, để hạn chế tình trạng tồn kho trong kinh doanh quần áo Quảng Châu, bạn có thể bán bất cứ mặt hàng nào mà không cần phải sang tận nơi để kiểm tra, nhập hàng. Theo đó, chủ shop sẽ truy cập lên các sàn thương mại điện tử, web order quần áo Quảng Châu - Trung Quốc để tìm mặt hàng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Tiếp đến đăng tải các sản phẩm trên fanpage Facebook, khi có khách đặt hàng, bạn sẽ gom đơn để đặt.

 

Lưu ý: Bạn nên thông báo trước với khách về thời gian nhận hàng. Vì thông thường, bạn sẽ cần tới 7 - 20 ngày mới nhận được hàng thậm chí là vài tháng nếu trục trặc vấn đề hải quan. 

 

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn hình thức nhập sản phẩm theo trend rồi quảng cáo. Một trend thường kéo dài đến 3 - 12 tháng, nên cách bán quần áo Quảng Châu này sẽ không quá trở ngại cho người kinh doanh. Giải pháp này sẽ giúp bạn luôn chủ động được nguồn hàng, bắt kịp xu hướng đồng thời đẩy mạnh tỷ lệ đơn hàng.

 

Tuy nhiên, điều quan trọng ở đây là bạn nên phỏng đoán được số lượng hàng hóa nhập về shop bao nhiêu là hợp lý. Tránh quá nhiều gây tồn hàng hay quá ít lại không đủ đáng ứng nhu cầu khách hàng.

Nội dung bài bán quần áo Quảng Châu thu hút, ấn tượng

Những nội dung bài đăng ấn tượng, hấp dẫn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng. Họ sẽ tò mò tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm từ đó kích thích nhu cầu mua hàng, mang lại doanh thu cao. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp các chiến dịch quảng cáo nhằm tiếp cận người dùng, nâng cao hiệu quả kinh doanh quần áo Quảng Châu. 

Kết hợp livestream bán quần áo Quảng Châu

Việc thường xuyên tổ chức livestream chính là 1 trong những kinh nghiệm buôn quần áo Quảng Châu đắt khách, giúp shop tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng cùng một thời điểm. Khung giờ vàng để livestream bạn có thể tham khảo là: 13h - 15h, 19h - 22h. Theo thống kê, đây là các khung giờ nhận được lượng tương tác cực kỳ cao. Tuy nhiên, để bán quần livestream hiệu quả, bạn nên trang bị thêm phần mềm quản lý livestream bán hàng giúp  hỗ trợ chốt đơn, cập nhật số lượng và thống kê nhiều đơn hàng cùng lúc.

Hạn chế tối đa tình trạng đối thủ giành khách

Với nhu cầu tiêu thụ cao thị trường tiềm năng, kéo theo đó là tỷ lệ cạnh tranh vô cùng gây gắt. Vậy nên, để tránh bị đối thủ hớt tay trên, khi đăng bài trên các trang mạng xã hội, group, hội nhóm nếu có người dùng vào bình luận. Bạn nên kịp thời tư vấn, trả lời bằng cách gửi tin nhắn cá nhân đồng thời ẩn comment đó, tránh đối thủ chơi xấu.

Tận dụng feedback trong kinh doanh quần áo Quảng Châu

Bí quyết cuối cùng khi kinh doanh quần áo Quảng Châu là cố gắng sử dụng tối đa feedback từ khách hàng cũ. Là mặt hàng thời trang với xuất xứ từ Trung Quốc, không ít người vẫn còn e ngại về chất lượng sản phẩm. Vì thế, để tạo sự tin tưởng, niềm tin trong lòng khách hàng, cách thuyết phục khách mua hàng nhanh chóng nhất là cho họ thấy những phản hồi tích cực cùng với hình ảnh sản phẩm thật, chi tiết từ người mua cũ. 

5 Mối lấy hàng quần áo Quảng Châu tận gốc

5 Mối lấy hàng quần áo Quảng Châu tận gốcHướng dẫn lấy sỉ quần áo Quảng Châu

Vậy để kinh doanh quần áo Quảng Châu, nên lấy sỉ hàng hóa tại địa điểm nào? Là người lính mới có nhất thiết phải sang tận Trung Quốc? Để có lời giải đáp cho những câu hỏi trên, hãy cùng theo chân GenZ Làm Giàu tìm hiểu tiếp những nội dung dưới đây!

Lấy sỉ quần áo Quảng Châu từ các chợ đầu mối trong nước

Với những bạn mới bắt đầu kinh doanh, nguồn vốn mỏng chưa thể trực tiếp sang Quảng Châu - Trung để đánh hàng thì lựa chọn nhập sỉ quần áo Quảng Châu từ các chợ đầu mối là giải pháp tối ưu nhất. 

 

Một số khu chợ đầu mối quần áo Quảng Châu bạn có thể tham khảo đó là: 

Miền Bắc: Chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Chợ Lim

Miền Nam: Chợ An Đông, Tân Bình

Chợ cửa khẩu: Tân Thanh (Lạng Sơn), Móng Cái (Quảng Ninh), Mộc Bài ( Tây Ninh)

 

Ưu điểm:

  • Khá thuận tiện, tiết kiệm chi phí
  • Nguồn hàng đa dạng, mức giá cạnh tranh
  • Phù hợp với điều kiện nguồn vốn kinh doanh
  • Trực tiếp chọn lựa, kiểm tra đánh giá sản phẩm

Nhược điểm: 

  • Mẫu mã sản phẩm thường được xuất đi đại trà nên vấn đề đụng hàng sẽ khó tránh khỏi
  • Khó khăn cho việc định vị thương hiệu và tính cạnh tranh
  • Do phải qua trung gian nên giá thành sản phẩm đã tăng so với giá trị thực tế

Nhìn chung, để tìm kiếm được nguồn lấy sỉ quần áo Quảng Châu chất lượng tại các chợ đầu mối này, bạn nên đi 1 vòng khảo sát các gian hàng khác nhau để nắm bắt được mẫu mã, kiểu dáng cũng như mức giá trung bình để có được mối nhập hàng tốt nhất. 

 

Xem thêm: 22 Chợ đầu mối quần áo giá sỉ dưới 100k trong và ngoài nước

Lấy hàng quần áo Quảng Châu tận gốc thông qua dịch vụ đặt hàng trung gian

Kinh doanh quần áo Quảng Châu nên nhập hàng ở đâu? Hiện nay, các dịch vụ nhận đặt hàng quần áo giá sỉ Quảng Châu trung gian ra đời và ngay lập tức được ưa chuộng.

 

Ưu điểm:

  • Thời gian nhận hàng nhanh hơn khoảng 5 - 7 ngày so với việc tự order
  • Giao dịch với người Việt Nam nên cũng sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin đơn hàng
  • Giao hàng tận nơi

Khuyết điểm:

  • Chi trả khoản tiền lớn
  • Khó khăn trong việc lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ uy tín

Các shop bỏ sỉ quần áo Quảng Châu

Do nhu cầu nhập sỉ quần áo Quảng Châu ngày một tăng nên số số lượng các shop chuyên bỏ sỉ quần áo Quảng Châu cũng từ đó mà gia tăng. Vì thế, thay vì sang trực tiếp Trung Quốc, bạn hoàn toàn có thể tìm được địa điểm nhập với đủ mẫu mã, kiểu dáng, giá thành ngay tại Việt Nam. 

 

Ưu điểm:

  • Phù hợp với những shop nhỏ lẻ với quy mô nhỏ
  • Lượng hàng hóa không cần quá nhiều
  • Cách thức lấy hàng đơn giản, nhanh chóng, tiện lợi
  • Chỉ với đơn giá trên 2 triệu đồng hoặc số lượng tử 5-7 cái là chủ shop đã nhận được giá buôn

Nhược điểm:

  • Giá nhập cao
  • Kiểu dáng, mẫu mã bị phụ thuộc bởi nơi cung ứng

Đặt hàng qua các Website Trung Quốc

Một giải pháp khắc phục được trở ngại về khoảng cách cũng như chi phí phát sinh khi đi đánh hàng trực tiếp từ Trung Quốc đó là cách nhập quần áo Quảng Châu qua các website, sàn thương mại điện tử. 

 

Một số trang web Trung Quốc phổ biến như Alibaba, Taobao, Tmall…tại đây, các shop khác nhau sẽ đăng lên bán, thậm chí có cả những shop kinh doanh quần áo Quảng Châu cao cấp cũng bán hàng online.

 

Ưu điểm:

  • Không tốn thời gian, công sức, chi phí vì phải di chuyển xa
  • Cập nhật nhanh chóng xu hướng thời trang bằng cách xem sản phẩm hot
  • Sản phẩm độc đáo, đa dạng, mới lạ hạn chế tình trạng “đụng hàng”

Nhược điểm:

  • Thời gian giao hàng tương đối lâu
  • Khó kiểm định được chất lượng, mẫu mã vì không được tận mắt sờ, chạm sản phẩm
  • Gặp hạn chế về ngôn ngữ

Với hình thức này, điều bạn cần là là tìm kiếm những cửa hàng uy tín cùng mẫu mã đẹp, giá tốt để đặt hàng. Từ những lần sau, bạn chỉ cần liên hệ trực tiếp với cửa hàng bán buôn từ Trung Quốc để ship hàng về Việt Nam

 

Lưu ý: Với những shop mới chưa có kinh nghiệm đặt hàng qua website nước ngoài, bạn nên tham khảo cách lựa chọn nguồn hàng sỉ quần áo Quảng Châu từ những người đã có kinh nghiệm hoặc tìm đọc trên mạng. Đồng thời, chỉ nên đặt số lượng ít để kiểm định chất lượng hàng hóa và thăm dò thị hiếu thị trường.

 

Xem thêm: Cách order quần áo Taobao đơn giản chỉ với 5 bước thực hiện

Trực tiếp sang Trung Quốc tìm nguồn hàng sỉ quần áo Quảng Châu

Nếu có điều kiện tài chính cao và thong thả về mặt thời gian, thì việc đánh hàng trực tiếp từ Trung Quốc là 1 lựa chọn tối ưu cho các shop muốn tìm mối lấy quần áo Quảng Châu giá gốc. Bởi bạn sẽ nhận được rất nhiều ưu điểm từ loại hình này:

  • Được tận mắt ngắm, sờ và chọn hàng
  • Thoải mái lựa chọn những mẫu quần áo theo định hướng đối tượng mục tiêu của mình
  • Không cần qua trung gian từ các chợ đầu mối hay cửa hàng chuyên sỉ
  • Lợi nhuận doanh thu cao, tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ

Nhược điểm:

  • Tốn thời gian và chi phí vận chuyển

Lời khuyên khi lấy hàng sỉ quần áo Quảng Châu 

Lời khuyên khi lấy hàng sỉ quần áo Quảng Châu Kinh nghiệm lấy sỉ hàng Quảng Châu tận gốc

Tham khảo trước giá nhập sỉ đồ Quảng Châu

Như đã chia sẻ ở trên, mỗi nguồn nhập sỉ quần áo đều có những ưu - nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, lợi ích cuối cùng chủ shop cần hướng đến vẫn là “chất lượng, lợi nhuận” vì vậy, khi chọn địa điểm lấy hàng Quảng Châu, bạn cần tham khảo xem hình thức nào sẽ có giá nhập tốt nhất để tối ưu lợi nhuận. Bởi lẽ, đây là yếu tố cực kỳ quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả kinh doanh.

Không nhập quần áo Quảng Châu đại trà, tràn lan

Đối với những bạn mới vào nghề chưa có nhiều kinh nghiệm thường chọn giải pháp nhập càng nhiều để được chiết khấu cao đồng thời tiết kiệm chi phí ship hàng. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn không nên áp dụng cách làm này. Bởi với số lượng nhiều, khi xác định sai nhu cầu, thị hiếu người dùng cũng như xu hướng thị trường thì rất dễ lâm vào tình trạng ôm hàng, ngâm vốn, thua lỗ thậm chí là phá sản. Vì thế, cách lấy sỉ quần áo Quảng Châu hiệu quả là nên mua từng mẫu nhỏ, vừa kiểm tra chất lượng vừa xác định nhu cầu người dùng.

Xây dựng mối quan hệ tốt với mối nhập

Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng mà khá ít chủ kinh doanh quần áo Quảng Châu chú ý đến. Việc tạo dựng mối quan hệ thân thiết với nhà cung ứng là kinh nghiệm giúp việc nhập hàng được trơn tru, thuận lợi hơn. Ngoài ra, nếu có vấn đề phát sinh vẫn có thể cùng nhau giải quyết trong hòa bình. Đồng thời với những lô hàng chất lượng, giá tốt đơn nhiên bạn sẽ là người được ưu tiên.

Mặc cả nhiệt tình với chủ buôn

Bất kể là mua quần áo từ thương hiệu thời trang nào, bạn cũng nên mặc cả giá để được lời nhất. Bạn có thể giảm giá ½ hoặc ⅓ số tiền mà chủ buôn đề ra. Tuy nhiên, khi trả giá hãy cần chú ý đến nét mặt của họ, nếu chủ sạp tỏ ra mất kiên nhẫn, bắt đầu khó chịu thì mức giá bạn đưa ra đã đạt đến giới hạn rồi. 

Bảo vệ lợi ích cá nhân khi sang Trung Quốc nhập hàng

Với những bạn sang trực tiếp Trung Quốc nhập hàng, kinh nghiệm cần lưu ý là hãy biết cách bảo vệ bản thân. Cố gắng giữ gìn tài sản cẩn thận, nghiên cứu những nguồn hàng uy tín trước để tránh qua tới nơi thì hàng kém chất lượng, hàng bị giữ ở cửa khẩu,... 

 

Kết bài: Kinh doanh quần áo Quảng Châu chính là cơ hội giúp các bạn khởi nghiệp thành công. Hy vọng với những kinh nghiệm được GenZ Làm Giàu bật mí ở trên sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi thực hiện hóa ước mơ làm giàu của mình. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN