Tin tức - Sự kiện Những câu nói của Phạm Nhật Vượng về kinh doanh, triết lý sống nổi tiếng

Những câu nói của Phạm Nhật Vượng về kinh doanh, triết lý sống nổi tiếng

Phạm Nhật Vượng là một trong những doanh nhân thành đạt nhất tại Việt Nam. Với tầm nhìn sáng tạo, ông đã đưa Vingroup của mình trở thành một tập đoàn đa ngành với những thương hiệu nổi tiếng. 

 

Bên cạnh những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh, sở hữu khối tài sản khổng lồ, không ngừng tăng trưởng mỗi năm. Những câu nói của Phạm Nhật Vượng được xem là kho tàng kiến thức với hàng triệu câu châm ngôn bất hủ giúp thế hệ trẻ tìm được hướng đi đúng đắn, thành công trong sự nghiệp. Dưới đây, cùng GenZ Làm Giàu điểm qua những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về kinh doanh, triết lý sống nhé!

Mục Lục

Phạm Nhật Vượng là ai? Hành trình trở thành tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Phạm Nhật Vượng là ai? Hành trình trở thành tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn VinGroup

Phạm Nhật Vượng là ai?

Phạm Nhật Vượng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn VinGroup, người giàu nhất Việt Nam với khối tài sản 6,6 tỷ USD tính đến tháng 10/2020. Ông bắt đầu khởi nghiệp từ kinh doanh nhà hàng, sản xuất mì ăn liền ở Kharkov, Ukraine và đã trở thành tỷ phú sau nhiều năm đầu tư và phát triển các lĩnh vực như bất động sản, sản xuất, dịch vụ, công nghệ. 

 

Phạm Nhật Vượng là người Việt đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes của Mỹ và được vinh danh trong top 50 người có ảnh hưởng nhất thế giới trong ngành công viên giải trí.

Hành trình trở thành tỷ phú tập đoàn đa ngành VinGroup

Sau khi tốt nghiệp đại học chuyên ngành kinh tế địa chất tại Nga, Phạm Nhật Vượng bắt đầu sự nghiệp kinh doanh ở Ukraina và thành lập Công ty Technocom. Ông đã sản xuất mì ăn liền thương hiệu "Mivina" và nhanh chóng chiếm 97% thị phần ở Ukraine.

 

Đến năm 2010, sau khi Nestle mua lại công ty Technocom. Phạm Nhật Vượng đã quay về Việt Nam, dấn thân vào một lĩnh vực hoàn toàn mới và không liên quan đến chuyên ngành của mình. Tuy nhiên, đó lại chính là bước đột phá đầu tiên để ông trở thành một doanh nhân thành công.

 

ông quay trở về Việt Nam và thực hiện những ý tưởng đầy táo bạo để xây dựng Tập đoàn Vingroup ngày hôm nay. Từ khu nghỉ dưỡng cao cấp Vinpearl đến hệ thống bất động sản Vinhomes và TTTM Vincom, ông đã tạo nên một đế chế kinh doanh đa ngành lớn mạnh từ giáo dục, công nghệ, du lịch,...Góp phần đưa Việt Nam trở thành một trong những điểm đến kinh doanh hấp dẫn nhất ở châu Á.

 

Với tầm nhìn sáng tạo, sự can đảm và quyết tâm vươn lên, Phạm Nhật Vượng là một ví dụ điển hình cho những người trẻ muốn bước vào thế giới kinh doanh và tìm kiếm cơ hội thành công.

Những câu nói của Phạm Nhật Vượng bạn nên đọc một  lần trong đời

Những câu nói của Phạm Nhật Vượng bạn nên đọc một  lần trong đời

Những câu nói của Phạm Nhật Vượng truyền cảm hứng

Phạm Nhật Vượng, chủ tịch Tập đoàn Vingroup - Một trong những nhà kinh doanh thành công nhất của Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng với tài năng kinh doanh, ông còn gây ấn tượng với cộng đồng bởi những câu triết lý đầy ý nghĩa. Những câu nói của Phạm Nhật Vượng không đơn giản là chia sẻ quan điểm cá nhân mà là thông điệp, lời khuyên giá trị cho các nhà đầu tư và giới trẻ. Hãy cùng tìm hiểu và suy ngẫm bạn nhé.

  1. “Lúc nhỏ giấc mơ của tôi không hề lớn, tôi chỉ muốn giúp đỡ gia đình.”  Phạm Nhật Vượng thể hiện ý chí kiên định và sự quyết tâm vượt qua khó khăn để đạt được mục tiêu của mình. Dù sinh ra trong gia đình khó khăn, chỉ có một quán trà đá nhỏ để làm nguồn thu nhập chính, ông vẫn không ngừng nỗ lực để giúp đỡ gia đình mình.

 

Từ những mục tiêu nhỏ bé ban đầu, ông đã dần dần thực hiện được và tiến tới những mục tiêu lớn hơn. Đây có lẽ là minh chứng cho câu nói “Bắt đầu nhỏ, suy nghĩ lớn".

  1. “Tấn công luôn tốt hơn là phòng thủ” Theo Phạm Nhật Vượng để đạt được thành công trong kinh doanh, ta cần phải có tư duy tiên phong, sáng tạo và quyết đoán hơn là chỉ đơn thuần phòng thủ và né tránh những rủi ro.
  2. “Làm gì cũng phải đam mê, nghiêm túc với công việc, học hỏi liên tục cả đối thủ” Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh đến sự quan trọng của việc đam mê, nỗ lực và nghiêm túc trong công việc. Ông đã chứng minh rằng, để thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau như Vingroup đã làm được, không chỉ đơn thuần là có liều mà còn phải có đam mê và sự nghiêm túc trong mỗi công việc. Ông đã dành thời gian để học hỏi, quan sát và tính toán cẩn thận trước khi bắt tay vào mỗi dự án mới.
  3. “Tiền là phương tiện làm việc”  Theo ông, tiền không chỉ là mục đích cuối cùng mà còn là phương tiện để đầu tư vào các dự án mới, phát triển doanh nghiệp và tạo ra lợi nhuận. Nếu không đầu tư tiền vào công việc, doanh nghiệp sẽ không phát triển được và khó có thể tồn tại lâu dài trên thị trường cạnh tranh hiện nay.
  4. “Mục tiêu của tôi không có gì thay đổi về bản chất vẫn làm đẹp cho đời”  Phạm Nhật Vượng thể hiện ý chí quyết tâm của một doanh nhân đích thực, người có sứ mệnh vượt qua những giới hạn hiện tại để tạo ra những giá trị mới, mang lại sự phát triển bền vững cho xã hội và cho đời sống con người.
  5. “Lỡ làm người rồi không thể sống một đời phí hoài được” Ý nghĩa sâu sắc về sự quan trọng của việc khai thác tối đa tiềm năng bản thân và sử dụng cuộc đời để làm điều gì đó có ý nghĩa. Ý nghĩa của câu nói này được thể hiện rõ ràng trong cuộc sống và hoạt động kinh doanh của Phạm Nhật Vượng.
  6. “Tôi mơ ước sẽ biến những con phố của Hà Nội và Sài Gòn trở nên sầm uất như Hong Kong hay Singapore” Đây là một trong những câu nói Phạm Nhật Vượng nói trong buổi diễn thuyết trước toàn công chúng. Câu nói thể hiện khát vọng của ông muốn đưa đất nước Việt Nam lên tầm cao mới, tạo ra những thành phố sầm uất, hiện đại như các thành phố lớn trên thế giới. Ông muốn để lại cho thế hệ sau một di sản văn hoá, kinh tế, xã hội phát triển, đem lại sự hạnh phúc cho mọi người.
  7. “Hãy tận dụng thế mạnh của mình thành cái mạnh nhất để cạnh tranh với cái mạnh của đối thủ” Bạn nên tập trung phát triển và sử dụng những thế mạnh của chính mình để đạt được lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh, thay vì chỉ đơn thuần sao chép và bắt chước những thế mạnh của đối thủ.
  8. “Tôi chỉ tập trung vào việc của mình, còn người khác muốn nói gì thì mặc họ”  Phạm Nhật Vượng đưa ra một thông điệp quan trọng về cách tiếp cận và đối đầu với những thông tin đồn đại và chỉ trích từ dư luận. Ông Vượng cho thấy rằng việc tập trung vào công việc của mình là cách tốt nhất để đạt được thành công, thay vì để ý đến những ý kiến ​​khác và bị ảnh hưởng bởi chúng.
  9. “Người ta bay suốt ngày thì mới mua, chứ tôi không đi đâu mấy, mua máy bay tính ra sẽ lỗ thì mua làm gì”  Trong khi nhiều người giàu có khác sẵn sàng mua những thứ xa xỉ như máy bay riêng để phục vụ cho việc đi lại thì ông Vượng lại có quan điểm khác. Ông cho rằng mua máy bay riêng sẽ lỗ, và vì ông không đi đâu nhiều nên không cần phải mua một thứ không cần thiết.
  10. “Tôi không quan tâm đến chuyện lọt top 500 người giàu nhất trên thế giới” Là sự phản ánh sự giản dị và không quan tâm của ông đến danh vọng hoặc sự nổi tiếng. Mặc dù ông là người giàu nhất Việt Nam và đứng trong top 500 người giàu nhất thế giới, ông không chú trọng vào việc được công nhận hay tỏ ra kiêu hãnh về thành tựu của mình.
  11. “Tôi không có nhu cầu gì nhiều. Cơm ăn, áo mặc, nhà cửa, xe cộ… có rồi” Câu nói này là cho chúng ta thấy rằng, không cần phải quá hoài nghi về những điều mình không có, mà hãy tập trung vào những thứ mình đã có và biết ơn điều đó.

Xem thêm: Những câu nói hay của Shark Hưng khiến bạn phải suy ngẫm

Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về tài chính, triết lý kinh doanh

Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về tài chính, triết lý kinh doanh

Những câu nói của Phạm Nhật Vượng về tài chính, kinh doanh

Không chỉ có tầm nhìn đón đầu thị trường và khả năng đưa ra quyết định đúng đắn, Phạm Nhật Vượng còn có những triết lý kinh doanh rất sáng suốt và hiệu quả. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những câu nói của Phạm Nhật Vượng về tài chính, kinh doanh, những bài học quý giá cho những ai đang trên con đường khởi nghiệp làm giàu.

 

  1. Tiền là phương tiện làm việc. Tiền phải đẻ ra tiền.
  2. Cái gì đáng thì bao nhiêu cũng đầu tư, nhưng không đáng thì một đồng cũng không tiêu.
  3. Chúng ta chưa bao giờ lên đỉnh và sẽ có lẽ không bao giờ có đỉnh.
  4. Phải dành ra thời gian để học hàng tháng, hàng năm. Cấp trên phải có thời gian đào tạo cho cấp dưới được quy hoạch rõ ràng.
  5.  Nghe khách hàng nói, khách hàng chê, xem khách hàng như người thầy để ra sản phẩm phục vụ khách hàng.
  6. Tấn công hơn phòng thủ.

Xem thêm: Những câu nói về thành công của người nổi tiếng nước ngoài đáng đọc nhất

Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về lý tưởng sống

Những câu nói hay của Phạm Nhật Vượng về lý tưởng sống

Tôi là người kiệm lời lắm, chỉ thích làm.

Trong cuộc sống, ai cũng có một hoặc nhiều lý tưởng, đam mê hoài bão để theo đuổi. Với Phạm Nhật Vượng - Một trong những người giàu nhất Việt Nam, lý tưởng sống không chỉ đơn giản là thành công về tài chính, mà còn là hành trình tìm kiếm ý nghĩa và giá trị của cuộc sống. Từ những câu nói của Phạm Nhật Vượng, chúng ta có thể thấy được tầm nhìn và triết lý sống cao cả của một người lãnh đạo thành công.

 

  1. Trong người tôi không bao giờ có đồng nào, khi đi ra ngoài cần tiêu gì đấy lại phải mượn lái xe. Tôi luôn tự hỏi đến cuối đời mình làm được cái gì? Mình có cầm được một đống tiền sang thế giới bên kia không?
  2. Tôi là người kiệm lời lắm, chỉ thích làm.
  3. Cứ cái gì tốt cho xã hội, tốt cho nhiều người và chúng tôi thấy mình có đủ năng lực thì chúng tôi sẽ làm.
  4. Tôi từng nghĩ sẽ về hưu khi kiếm đủ 2 triệu USD.

 

Kết Luận: Phạm Nhật Vượng là một doanh nhân thành công hàng đầu của Việt Nam với tầm nhìn xa. Ông tin rằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ là chìa khóa dẫn đến thành công. Để thay đổi và thành công, trước hết cần phải bắt đầu từ bản thân. Với những câu nói của Phạm Nhật Vượng về quan niệm kinh doanh sáng tạo, ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều thế hệ trẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN