Tin tức - Sự kiện Những câu nói hay của Shark Hưng truyền cảm hứng kinh doanh về khởi nghiệp

Những câu nói hay của Shark Hưng truyền cảm hứng kinh doanh về khởi nghiệp

Phạm Thanh Hưng hay còn gọi là Shark Hưng là một trong những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam. Bên cạnh những thành tựu nổi bật về phát triển bất động sản thế kỷ CENINVEST, ông còn nổi tiếng với những chia sẻ ý nghĩa, truyền cảm hứng động lực cho nhiều thế hệ trẻ khởi nghiệp. Cùng GenZ Làm Giàu điểm qua những câu nói hay của Shark Hưng về kinh doanh, triết lý sống!

Shark Hưng là ai? Hành trình trở thành “Ông Trùm” bất động sản

Shark Hưng là ai?Shark Hưng ông trùm bất động sản triệu đô

Shark Hưng là ai?

Shark Hưng là Phạm Thanh Hưng, sinh năm 1972 tại Hà Nội. Ông là một doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam, chủ tịch công ty cổ phần thế kỷ và phát triển bất động sản Ceninvest, phó chủ tịch hội đồng quản trị Cengroup. 

 

Shark Hưng khởi nghiệp và truyền cảm hứng trong kinh doanh, với kiến ​​thức sâu rộng trong các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ thông tin, khoa học kỹ thuật. 

 

Ông còn là nhà đầu tư nổi tiếng nhất Việt Nam qua chương trình Thương Vụ Bạc Tỷ và được biết đến với vai trò là tân Phó chủ nhiệm Khoa Quản trị của Trường Cán bộ Quản lý và Kinh doanh Đại học Quốc gia Hà Nội. 

 

Con đường học vấn của Shark Hưng cực khủng:

 

  • Tốt nghiệp Đại học Bách Khoa Hà Nội: ngành Đúc – Nhiệt Luyện
  • Được đào tạo tại Khoa Quản trị Kinh doanh của Học viện Công nghệ Châu Á (Bangkok, Thái Lan)
  • Cử nhân trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội: chuyên ngành tiếng Anh
  • Tham gia quản lý và chuyển giao công nghệ
  • Thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA quốc tế

 

Đặc biệt nhất: Shark Hưng là một trong số ít doanh nhân ngành bất động sản được đào tạo tại các trường quốc tế Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore.

 

Ngoài ra, Shark Hưng còn được được đào tạo tại các trường quốc tế Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Singapore và tham gia các chương trình đào tạo về nhiều lĩnh vực khác nhau như: quản lý chất lượng, quản lý năng suất, quản lý tri thức, đào tạo thực tập, công nghệ sản xuất sạch, thương mại. hội thảo điện tử, bất động sản …

Sự nghiệp của Shark Phạm Thanh Hưng

Phạm Thanh Hưng là một doanh nhân thành đạt và nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam. Trước khi bước vào lĩnh vực này, ông đã có nhiều kinh nghiệm làm việc ở các vị trí quan trọng trong các công ty lớn như:  Phụ trách hệ thống chất lượng dịch vụ cho các hãng xe lớn, trưởng phòng kinh doanh và dịch vụ khách hàng, giám đốc phát triển chiến lược. 

 

Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng suất và chất lượng quốc gia và là đại diện của Việt Nam tại Tổ chức Năng suất Châu Á (APO). 

 

Năm 2004, ông bắt đầu bước vào lĩnh vực bất động sản và giữ nhiều vị trí quan trọng như:

  1. Trưởng đại diện kinh doanh Công ty Địa ốc Phú Thái
  2. Giám đốc thương hiệu Phú Thái Group, Chủ tịch điều hành Công ty Cổ phần Tư vấn Kinh tế và Hỗ trợ Đầu tư (EPIC)
  3. Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thẩm định giá Hoàng Quân Hà Nội
  4. Chủ tịch Hội đồng quản trị CenGroup
  5. Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thẩm định Thế kỷ (CenValue)
  6. Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Ngôi Sao Mới
  7. Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Giá trị Gia tăng Bất động sản Thế kỷ (CenPlus)
  8. Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Thế kỷ - CenInvest. Và được mệnh danh là "ông trùm bất động sản Việt Nam".

Những câu nói hay của Shark Hưng truyền cảm hứng

Những câu nói hay của Shark Hưng truyền cảm hứng

“Các startup đang thiên về lập nghiệp nhiều hơn khởi nghiệp, tính sáng tạo và đột phá chưa nhiều”

Với tài năng kinh doanh vượt trội và tầm nhìn chiến lược thông minh, Shark Hưng là một trong những nhà đầu tư thành công nhất của Shark Tank Việt Nam. Nhưng đằng sau thành công đó là những giá trị nhân văn cao đẹp và lý tưởng sống tuyệt vời mà anh luôn gắn liền với con đường khởi nghiệp của mình.

 

Những câu nói hay của Shark Hưng không chỉ đơn thuần là những lời khuyên, chia sẻ từ kinh nghiệm thực chiến bản thân về kinh doanh mà còn là những câu nói giá trị, truyền cảm hứng, động lực cho thế hệ trẻ nỗ lực, chạm đến hoài bão, ước mơ khởi nghiệp của mình.

 

  1. “Mọi người hay nói về vấn đề trung thành trong công việc. Nhưng tôi từng nhảy việc liên tục. Nếu công việc không phù hợp, tôi sẽ chuyển sang chỗ làm mới. Định hướng đó đã giúp tôi có nhiều trải nghiệm hơn.”
  2. “Hãy làm những gì không ai làm. Khi người ta đi chơi, giải trí thì các bạn học hỏi, nghiên cứu tăng trưởng kiến thức của mình. Như vậy các bạn mới có thể bảo vệ mình khi bước ra khỏi vòng an toàn.”
  3. “Tôi khuyên các bạn nếu thấy công việc không thoải mái, không hợp với bản thân mình thì hãy rút luôn để đổi công việc khác, thậm chí nghỉ luôn ngay khi chưa tìm được công việc mới. Không nên cố gắng níu kéo vì điều đó chỉ làm mất thời gian của chúng ta.”
  4. “Các startup đang thiên về lập nghiệp nhiều hơn khởi nghiệp, tính sáng tạo và đột phá chưa nhiều”
  5. “Chúng ta phải thực sự suy nghĩ rằng chúng ta dám đánh đổi điều gì cho đam mê đó của chúng ta. Tiền bạc, sức khỏe, thời gian, những cuộc vui chơi, chấp nhận xa gia đình hay chia tay người yêu… chúng ta có dám đánh đổi để hiện thực đam mê? Cái gì cũng có giá của nó. Nếu chúng ta chỉ đam mê mà không dám đánh đổi thì chưa đủ đam mê đâu.”
  6. “Hãy tận dụng giai đoạn 18 – 20 để đọc sách. Ở độ tuổi 18 – 20 đầu óc sẽ giống bộ nhớ USB nhưng chưa ghi cái gì cả, đọc đâu nhớ đấy, tốc độ liên tục, nhanh kinh khủng. Như tôi bây giờ tốc độ ghi nhớ chậm hơn vì bộ nhớ bị đầy rồi, quá nhiều mối quan tâm khác ảnh hưởng đến mình”.
  7. “Vì quỹ thời gian của mọi người đều giống nhau nên tôi thấy rất đáng tiếc khi nhiều bạn trẻ giết thời gian cho những trò không mang lại cái gì cả. Tôi khuyên các bạn hay sử dụng quỹ thời gian vô cùng quý giá của người trẻ hợp lý”.
  8. “Mọi người hay nói về vấn đề trung thành trong công việc. Nhưng tôi từng nhảy việc liên tục. Nếu công việc không phù hợp, tôi sẽ chuyển sang chỗ làm mới. Định hướng đó đã giúp tôi có nhiều trải nghiệm hơn”.
  9.  “Các bạn cứ ngã đi, cứ mất mát đi, cứ đớn đau đi, đời sẽ dạy chúng ta tinh khôn. Trẻ con cứ dọa sờ vào lửa bỏng đấy, hay sờ vào điện giật đấy, nhưng nó đâu biết thế nào là bỏng, là giật. Hãy cho nó thử một lần. Nó phải có cảm giác đau mới hiểu”.
  10. “Tôi khuyên các bạn nếu thấy công việc không thoải mái, không hợp với bản thân mình thì hãy rút luôn để đổi công việc khác, thậm chí nghỉ luôn ngay khi chưa tìm được công việc mới. Không nên cố gắng níu kéo vì điều đó chỉ làm mất thời gian của chúng ta”.
  11. “Các bạn phải có một ước mơ đủ lớn để có chỗ người khác tham gia vào. Chứ ước mơ của các bạn quá bé, bản thân các bạn ngồi đã chật rồi, chúng tôi không còn chỗ”.
  12. “Em muốn làm cổ đông hạnh phúc thì số lượng cổ đông phải ít thôi. Em không thể làm nhiều người hạnh phúc được”.
  13. “Tôi muốn nói với các bạn trẻ rằng, việc mua và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự không thông minh. Các bạn nên ở nhà thuê, dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác của mình để gia tăng tài sản, để tích lũy kiến thức, để có những cơ hội kiếm thật nhiều tiền”.
  14. “Khi thành lập một doanh nghiệp hay startup, việc quan trọng nhất phải có mục tiêu”.
  15.  “Buổi sáng, thay vì thức trễ, mình dậy sớm để đọc tin tức, nghiên cứu thêm. Buổi trưa, thay vì đi ngủ, đi ăn thì mình xem thêm, làm việc thêm. Buổi chiều, thay vì về ngay khi tan sở, mình ngồi lại khoảng 1 – 2 tiếng để nghiên cứu các lĩnh vực liên quan. Khi về nhà, thay vì dành nửa tiếng lên Facebook, bạn có thể đọc sách để lĩnh hội nhiều tri thức hơn”.
  16. “Đam mê là một phẩm chất quan trọng khác dẫn tới sự thành công của nhiều startup, nhưng đam mê phải có cơ sở. Nếu chúng ta đam mê những thứ không thực tế, thì chẳng khác gì biến mình thành một gã ‘Don Quixote hiện đại’, suốt ngày đánh nhau với cối xay gió. Để thành công, bản thân các startup phải có năng lực, sau đó là đam mê và đam mê đó mang lại những hiệu quả/thành quả cụ thể.”
  17. “Hãy tận dụng giai đoạn 18 – 20 để đọc sách. Ở độ tuổi 18 – 20 đầu óc sẽ giống bộ nhớ USB nhưng chưa ghi cái gì cả, đọc đâu nhớ đấy, tốc độ liên tục, nhanh kinh khủng. Như tôi bây giờ tốc độ ghi nhớ chậm hơn vì bộ nhớ bị đầy rồi, quá nhiều mối quan tâm khác ảnh hưởng đến mình.”
  18. “Việc mua và sở hữu nhà ở độ tuổi rất trẻ là một điều không thông minh, thực sự không thông minh. Các bạn nên ở nhà thuê, dùng tiền đó để đầu tư cho những việc khác của mình để gia tăng tài sản, để tích lũy kiến thức, để có những cơ hội kiếm thật nhiều tiền.”
  19. ”Vì quỹ thời gian của mọi người đều giống nhau nên tôi thấy rất đáng tiếc khi nhiều bạn trẻ giết thời gian cho những trò không mang lại cái gì cả. Tôi khuyên các bạn hãy sử dụng quỹ thời gian vô cùng quý giá của người trẻ hợp lý.”
  20. “Nếu biết tích lũy, chuẩn bị ngay từ sớm, bạn sẽ thoải mái vùng vẫy trong khu vực an toàn của mình. Để khi thời cơ tới, bạn sẵn sàng bứt phá. Cơ hội dành cho tất cả mọi người, nhưng chỉ đến với những người biết chuẩn bị, nắm bắt nó.”

Xem thêm: Những câu nói của Phạm Nhật Vượng về kinh doanh, triết lý sống nổi tiếng

Kết Luận: Trên đây là tổng hợp những câu nói hay của Shark Hưng. Hy vọng những thông điệp đầy ý nghĩa này là nguồn cảm hứng tích cực, nguồn năng lượng để bạn có thể học hỏi và nỗ lực hơn nữa để đạt được ước mơ, hoài bão và mục tiêu khởi nghiệp bản thân.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN