Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Những vật dụng cần thiết khi mở spa là gì? 11 thiết bị, máy móc cần có

Những vật dụng cần thiết khi mở spa là gì? 11 thiết bị, máy móc cần có

Để mở một cơ sở spa hoàn chỉnh, chuyên nghiệp đòi hỏi bạn phải chuẩn bị rất nhiều khâu, từ nguồn vốn, kế hoạch kinh doanh cho đến giải pháp marketing. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả. Bởi có quá nhiều thiết bị, máy móc cần trang bị nên không ít người gặp phải tình trạng “thiếu cái này, hụt cái kia” ngay trong ngày đầu khai trương. 

 

Để tránh lâm vào tình cảnh đó, trong nội dung bài viết này GenZ Làm Giàu sẽ giúp bạn liệt kê những vật dụng cần thiết khi mở spa cùng các lưu ý khi mua hàng. Hãy dành 5 phút cùng tìm hiểu chi tiết đến cuối bài viết nhé!

Những vật dụng cần thiết khi mở spa: 11 loại máy móc, thiết bị

Những vật dụng cần thiết khi mở spa: 11 loại máy móc, thiết bịMở spa cần chuẩn bị những gì?

Mở spa cần những máy móc gì? hiện nay có khá nhiều mô hình spa xuất hiện như: Day spa, Clinic Spa, Beauty Spa, Spa dưỡng sinh, đông y…Do đó, để kinh doanh thành công và đạt được lợi nhuận cao. Ngoài những kiến thức, kinh nghiệm kinh doanh spa, bạn cần hiểu biết và nắm rõ các thiết bị cơ bản quan trọng, cân nhắc xem liệu đồ dùng, thiết bị đó có phù hợp với loại hình spa mình lựa chọn hay không? 

 

Dưới đây là danh sách tổng hợp những vật dụng cần thiết khi mở spa bạn cần lưu ý:

Giường massage thiết bị cơ bản trong spa

Là vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ một không gian spa nào, giường massage có chức năng chính là nâng đỡ khách hàng trong các liệu trình massage, chăm sóc da, thư giãn toàn thân…Đây là sản phẩm đóng vai trò quan trọng đem lại nguồn doanh thu cho spa. Không những thế, một chiếc giường êm ái với thiết kế sang trọng giúp kiến tạo cho không gian spa thêm đẳng cấp và hiện đại mang đến sự tiện ích, nâng cao hiệu quả chất lượng phục vụ cho khách hàng.

 

Hiện nay, giường spa được sản xuất với đa dạng chất liệu, mẫu mã từ sắt, gỗ, inox…Trong đó, gỗ là chất liệu được ưa chuộng nhất ở các trung tâm spa lớn. Với quy mô nhỏ tại nhà, bạn có thể ưu tiên những chiếc giường spa inox để dễ dàng sử dụng, vệ sinh cũng như tiết kiệm tối đa chi phí

Ghế xoay cho kỹ thuật viên spa

Tương tự như giường massage spa, ghế xoay cho kỹ thuật viên là 1 trong những vật dụng cần thiết khi mở spa. Thông thường, mỗi liệu trình dịch vụ spa đều diễn ra ít nhất từ 1-2 tiếng, do đó ghế xoay chuyên dụng sẽ là trợ thủ đắc lực hỗ trợ kỹ thuật viên trong việc di chuyển vị trí, lấy dụng cụ, mỹ phẩm, khăn, vv. 

Khi mua bạn nên chọn những chiếc ghế có khung kim loại chắc chắn, đệm ghế mềm mại và phần nâng lên hạ xuống để điều chỉnh độ cao hợp lý.

Áo choàng, khăn, dép spa

Thực chất áo choàng, khăn, dép là sản phẩm bình thường với giá thành thấp. Tuy nhiên, đây là 3 trong số những đồ dùng cần thiết cho spa nhằm mục đích phục vụ các buổi trị liệu, xông hơi, massage body…bởi sẽ chẳng khách hàng nào muốn thấy một nhân viên đi chân trần hay ra về với cơ thể nhễ nhại mồ hôi, ẩm ướt.

 

Vì vậy, hãy chăm chút từ những chi tiết nhỏ nhất vì chất lượng dịch vụ của bạn sẽ được đánh giá từ những khâu cơ bản này. Thông thường tại spa, các vật dụng này sẽ được lựa chọn đồng bộ theo phong cách, gam màu tạo được cảm giác sạch sẽ, trang nhã phù hợp với không gian spa.

 

Ngoài ra, nhiều chủ spa còn cẩn thận đặt riêng các đồ dùng này hoặc in kèm tên, logo thương hiệu spa. Với mục đích làm thương hiệu đồng thời nhấn mạnh khách hàng về tên, dịch vụ và địa chỉ spa.

Máy soi da, phân tích da là các loại máy cần thiết dùng trong spa

Máy soi da là thiết bị được sử dụng nhiều trong các cơ sở spa, thẩm mỹ cao cấp và chuyên nghiệp. Thiết bị này giúp nắm bắt được kết cấu da, thành phần và tình trạng da của mỗi người từ đó đưa ra đánh giá nhận định các vấn đề da hiện tại mà khách hàng đang gặp phải và tư vấn cách điều trị, chăm sóc da hiệu quả, phù hợp. Hiện nay có rất nhiều loại máy soi da đa dạng công năng và kiểu dáng. Phổ biến nhất là 3 dòng má: Máy soi da 3D, máy tích hợp soi da và tóc, máy soi da trực tiếp BD.

Máy ánh sáng xanh sinh học kiểm tra tế bào da trong spa

Máy ánh sáng xanh sinh học kiểm tra tế bào da trong spaThiết bị mở spa, dụng cụ mở spa

Dụng cụ ngành spa cơ bản tiếp theo bạn cần chuẩn bị trước khi mở cơ sở của mình chính là máy chiếu sáng xanh sinh học. Về nguyên lý hoạt động, thiết bị có tác dụng chiếu các tia sáng lên tế bào da, giúp da hấp thụ năng lượng, kích thích sản sinh collagen trong da, tạo độ đàn hồi tác động tích cực để giảm quá trình lão hóa da.

 

Dựa trên mặt bằng chung, hiện nay giá máy ánh sáng xanh sinh học có giá dao động từ 8 - 20 triệu đồng. Vì vậy, với những quy mô spa nhỏ chuyên điều trị da có thể cân nhắc những chiếc máy ở tầm trung, tức khoảng 8 - 14 triệu đồng. Ngoài ra, bạn cần mua thêm kính chuyên dụng hỗ trợ quá trình sử dụng máy.

Máy xông tinh dầu thiên nhiên

Không tác dụng trực tiếp trong quá trình điều trị dịch vụ, tuy nhiên với hương thơm từ máy xông tinh dầu giúp tạo cảm giác thư giãn, thoải mái cho khách hàng ngay từ lúc đặt chân vào spa. 

Hiện nay, máy xông tinh dầu có rất nhiều mẫu mã, thiết kế với những mùi hương khác nhau. Vì thế bạn nên chọn những loại mấy có dung tích, thiết kế hợp với không gian nội thất spa cùng hương thơm nhẹ nhàng, dễ chịu như cam, quýt, bạc hà, hoa hồng đồng thời kết hợp âm thanh thiên nhiên tạo cảm giác gần gũi.

Xe đẩy dụng cụ là một trong những vật dụng cần thiết khi mở spa

Dụng cụ spa gồm những gì? có lẽ, xe đẩy chuyên dụng spa là cái tên không thể thiếu trong danh sách thiết bị này. Cùng với việc hỗ trợ quy trình chăm sóc sắc đẹp trở nên chuyên nghiệp, thuận tiện hơn thì xe đẩy dụng cụ spa còn giúp các chuyên viên cắt giảm thời gian di chuyển lấy đồ nghề cho từng liệu trình với từng khách hàng.

 

Xe đẩy dụng cụ spa phù hợp với tất cả mô hình spa dù lớn hay nhỏ, vì các xe đẩy đều có nhiều kích thước, thiết kế khác nhau, nên tùy vào mức tiền bạn sẵn sàng chi trả, cũng như diện tích trong spa để lựa chọn cho mình một chiếc xe đẩy tiện dụng nhất.

Máy tiệt trùng dụng cụ spa bằng tia UV

Mở spa cần những máy móc gì? Câu trả lời tiếp theo có thể kể đến là máy tiệt trùng dụng cụ spa bằng tia UV. Với đặc thù ngành dịch vụ có tác động trực tiếp đến sức khỏe, sắc đẹp của khách hàng. Đòi hỏi spa luôn phải đề cao tính sạch sẽ, an toàn vệ sinh tuyệt đối. Do đó, dù là mô hình spa mini hay clinic spa thì đều nên có chiếc máy này. Điều này sẽ giúp khách hàng thêm yên tâm và tin tưởng hơn khi lựa chọn dịch vụ từ spa của bạn.

 

Máy tiệt trùng dụng cụ, khăn sap dựa trên cơ chế gia tăng nhiệt bằng tia hồng ngoại, làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn, virus và enzym gây hại với khả năng làm sạch đến 95% chỉ trong 15 phút.

Máy xông nóng lạnh spa

Máy xông nóng lạnh spa

Các loại máy móc dùng trong spa

Có thể nói, đây là một trong những vật dụng cần thiết khi mở spa mà bất kỳ cơ sở làm đẹp nào cũng cần trang bị để phục vụ khách hàng. Theo đó xông hơi nóng lạnh được xem là bước đầu tiên hoặc cuối cùng trong quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng. Máy có chức năng tạo hơi nóng giúp da dãn nở, mềm mại dễ dàng loại bỏ các tế bào chết, phù hợp với quá trình đào thải nhân mụn. Bên cạnh đó, xông hơi lạnh lại giúp cơ thể trở nên bình thường, tạo cảm giác thư giãn, thoải mái với tinh dầu đồng thời se khít lỗ chân lông, phục hồi các vùng da bị tổn thương. 

Đèn led spa chuyên dụng 

Nối tiếp danh sách những vật dụng cần thiết khi mở spa có thể kể đến là đèn led chuyên dụng. Nhằm hỗ trợ chiếu sáng vào cùng vùng da hoặc vùng cơ thể của khách hàng để kỹ thuật viên spa, thẩm mỹ nhìn rõ tình trạng thăm khám. Nhờ đó thực hiện các thao tác khó như gắp mụn, cắt mí, trị liệu, chăm sóc da được đơn giản, nhanh chóng.

Máy hút mụn spa

Trang bị máy hút mụn cho khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng mà chủ spa cần đầu tư. Bởi việc tiếp xúc với không khí ô nhiễm và khói bụi thường xuyên khiến nhiều khách hàng tìm đến Spa để trị liệu các vấn đề về mụn ngày một nhiều. Các dòng máy hút mụn có nhiều tính năng như: Loại bỏ hoàn toàn mụn bọc, mụn đầu đen, mụn cám…Nhờ đó, giúp khách hàng thêm hài lòng, chuyên viên tiết kiệm thời gian nhiều hơn so với cách truyền thống.

 

Ngoài những vật dụng cần thiết khi mở spa được liệt kê trên, phụ thuộc vào quy mô và dịch vụ mà bạn cung cấp, có thể cân nhắc bổ sung thêm các dụng cụ theo khu vực như:

 

Khu vực sảnh, lễ tân: Tủ đựng tài liệu, tủ kính trưng bày mỹ phẩm, kệ giày dép, thảm, đồ trang trí, thiết bị văn phòng.

Phòng dịch vụ spa: Bồn ngâm thảo dược, chậu ngâm chân, các loại tủ kệ để đồ dùng spa, nồi nấu đá massage, chén, cọ, vách ngăn, đồ trang trí thiên về mỹ phẩm.

Khoản chi phí dự kiến cần đầu tư khi mua thiết bị, máy móc mở spa

Khoản chi phí dự kiến cần đầu tư khi mua thiết bị, máy móc mở spa

Mở spa mini cần bao nhiêu tiền và có những khoản chi phí nào?

Như đã đề cập ở đầu bài, tùy vào quy mô spa và dịch vụ cung cấp mà chi phí mua thiết bị, máy móc mở spa cũng khác nhau. Dựa trên mặt bằng chung, với mô hình spa nhỏ mini đơn giản gồm 2-4 giường như Day spa, Spa dưỡng sinh, Home spa thì chi phí đầu tư ban đầu rơi vào khoảng 100 - 200 triệu.

 

Với những cơ sở, trung tâm spa, thẩm mỹ viện lớn dịch vụ chăm sóc làm đẹp cao cấp chuyên sâu. Số lượng giường từ 6-20 giường cùng các khu phòng VIP riêng thì số vốn đầu tư vào các loại máy móc dùng trong spa sẽ dao động từ 200 - 600 triệu.

Xem thêm: Mở spa cần bao nhiêu vốn? Dự kiến chi phí đầu tư trên từng hạng mục

Lưu ý khi mua các thiết bị cơ bản trong spa

Lưu ý khi mua các thiết bị cơ bản trong spa

Lưu ý khi mua thiết bị spa, thẩm mỹ

Để spa trở nên hoàn hảo hơn, khi quyết định đầu tư máy móc cần phải có kế hoạch chi tiết, xác định những vật dụng cần thiết để tránh tình trạng mua sắm tràn lan gây lãng phí thâm hụt nguồn vốn. Để thực hiện tốt việc này, việc bạn cần làm sẽ là:

  • Tìm kiếm thông tin thiết bị, máy móc trên thị trường
  • So sánh mức giá, công nghệ, đời máy, thông tin kỹ thuật
  • Xem xét đánh giá, review của những người đã sử dụng
  • Tổng hợp các thông tin để định hướng đúng loại máy cần mua

 

Việc mua sắm trực tuyến trên internet cũng không còn xa lạ, sau khi đã có danh sách thiết bị cần thiết cho spa, các chủ kinh doanh có thể tìm hiểu thông tin và mua hàng trực tuyến. Điều này giúp tiết kiệm được một khoản chi phí nhờ vào ưu đãi, chính sách khuyến mãi.

Bên cạnh đó, nếu ngân sách không đủ lớn quyết định mua những thiết bị spa đã qua sử dụng, vạn nên lựa thật kỹ, kiểm tra cả ngoại hình bên ngoài và chất lượng thực bên trong để không gặp phải tình trạng “tiền mất tật mang”.

 

Cuối cùng, hãy đảm bảo nguồn hàng, nơi cung cấp luôn có sẵn khi các vật dụng thiết yếu trong spa của bạn bị hư hỏng và cần thay đổi.

 

Kết luận: Trên đây là những vật dụng cần thiết khi mở spa các bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với những gợi ý này các chủ spa sẽ có sự chuẩn bị chỉn chu nhất cho cơ sở của mình.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN