Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh 10 Kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh lợi nhuận, thu hút khách

10 Kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh lợi nhuận, thu hút khách

Bạn chưa tìm được kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh phù hợp với mình? Băn khoăn không biết lợi nhuận khi tham gia thị trường này có thực sự tiềm năng và ổn định không? Bạn đang tìm kiếm cho mình nguồn tổng hợp những kiến thức để giải đáp hầu hết các thắc mắc ấy? 

 

Không để bạn chờ lâu, trong nội dung bài viết dưới đây Genz Làm Giàu sẽ giúp bạn phân tích cặn kẽ về 10 yếu tố quyết định đến sự thành công, phát triển trong lĩnh vực này!

Spa dưỡng sinh là gì? Xu hướng kinh doanh spa dưỡng sinh hiện nay

Spa dưỡng sinh là gì?

Tìm hiểu về mô hình spa dưỡng sinh

Spa dưỡng sinh là mô hình dịch vụ chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe cho khách hàng đồng thời kết hợp liệu pháp vật lý trị liệu với các kỹ thuật massage, bấm huyệt trên các bộ phận cơ thể, giúp đã thông kinh lạc, lưu thông máu mang lại năng lượng cân bằng cho cơ thể và tâm hồn.

 

Ngày nay, kinh doanh spa dưỡng sinh không còn bị bó hẹp với các dịch vụ massage truyền thống mà hầu hết các cơ sở đều mở rộng phạm vi kinh doanh bằng phương pháp dưỡng sinh đông y. Cũng chính vì lý đó mà loại hình này đang trở nên khá phổ biến, trở thành xu hướng mới mẻ trong ngành làm đẹp hiện đại thu hút nhiều người quan tâm và tìm đến. 

Lợi ích sức khỏe từ spa dưỡng sinh có thể kể đến là:

  • Nuôi dưỡng tâm hồn, giải tỏa căng thẳng
  • Cân bằng thể chất và phòng ngừa bệnh tật
  • Lưu thông kinh huyệt, khai thông kinh mạch, huyệt đạo
  • Làm chậm tối đa quá trình lão hóa cơ thể
  • Da căng mịn và hồng hào

10 Kinh nghiệm mở spa dưỡng sinh hiệu quả từ thực tế

Kinh nghiệm mở spa dưỡng sinh

Mở spa dưỡng sinh cần những gì?

Với điểm mạnh là thế, tuy nhiên để tìm được chỗ đứng và sự phát triển nhất định trên thị trường. Ngoài nguồn vốn cần có cùng những kiến thức, kỹ năng chuyên môn. Bạn cần trang bị thêm những kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh thành công để áp dụng và phát triển mô hình của mình. Cùng tìm hiểu xem đó là những yếu tố gì nhé!

Nghiên cứu thị trường - cách mở spa dưỡng sinh

Nghiên cứu thị trường ở đây là toàn bộ các công việc tìm hiểu thị trường kinh doanh spa dưỡng sinh, đối tượng cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp, đối tượng khách hàng tiềm năng…

Những câu hỏi mà bạn cần trả lời khi lập kế hoạch mở spa dưỡng sinh là:

  • Các dịch vụ spa dưỡng sinh nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay
  • Đối thủ trực tiếp, gián tiếp của bạn là ai? điểm mạnh? điểm yếu
  • Tệp khách hàng bạn hướng đến là ai? Họ có mối quan tâm, sở thích, nhu cầu, hành vi, tần suất đến spa bao lâu 1 lần, số tiền sẵn sàng chi trả 1 liệu trình?

 

Mục đích cuối cùng của công việc này là giúp bạn có những định hướng, chiến lược cụ thể để hạn chế những rủi ro trên thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Trang bị kiến thức dịch vụ spa dưỡng sinh

Với đặc thù ngành dịch vụ liên quan, tác động trực tiếp đến sức khỏe sắc đẹp của con người, kiến thức chuyên môn là yếu tố đầu tiên yêu cần chủ spa cần chú trọng. Ngày nay, khi có quá nhiều sự lựa chọn, khách hàng càng trở nên khó tính và cân nhắc xem đâu là cơ sở uy tín, chuyên nghiệp để họ có thể tin tưởng, yên tâm trải nghiệm. Vì thế, để không gặp những khó khăn trong kinh doanh, chủ spa cần trang bị kỹ năng về các dịch vụ spa dưỡng sinh như massage, bấm huyệt một cách chuyên sâu và thuần thục. Từ đó vừa có thể đào tạo nhân viên vừa quan sát và kiểm soát được năng lực nghiệp vụ mỗi cá nhân để đảm bảo chất lượng dịch vụ.

 

Ngoài ra, nếu chưa thực sự tự tin với tay nghề của mình, bạn có thể tham khảo thêm các khóa học spa chuyên nghiệp để nắm rõ hơn về bằng cấp, chứng chỉ hành nghề spa.

Xác định dịch vụ chủ chốt trong kinh doanh spa dưỡng sinh

Xác định dịch vụ chủ chốt trong kinh doanh spa dưỡng sinhCác dịch vụ spa dưỡng sinh

Thay vì tham lam ôm đồm quá nhiều dịch vụ trị liệu spa dưỡng sinh cùng lúc khiến việc thực hiện không được hiệu quả, chuyên sâu dẫn đến thương hiệu không được đánh giá cao, khách hàng không biết spa bạn có gì nổi bật đồng thời không cạnh tranh được với những spa khác có dịch vụ cốt lõi chuyên sâu. Chủ spa nên chú trọng phát triển 3-4 dịch vụ cốt lõi để tạo dựng thương hiệu, tìm kiếm chỗ đứng cho mình. Sau khi việc kinh doanh spa dưỡng sinh đã đi vào hoạt động ổn định, có thể bổ sung thêm theo từng thời điểm, nhu cầu thị trường.

Đào tạo, quản lý chất lượng nhân viên spa

Có thể nói nhân viên chính là tiếng nói thương hiệu, là người trực tiếp thực hiện dịch vụ cho khách hàng. Vì thế, để đảm bảo chất lượng của các liệu pháp spa, bạn cần chú trọng trong khâu tuyển dụng, đào tạo nhân sự của mình. Hãy ưu tiên lựa chọn những nhân viên có ngoại hình ưa nhìn, giao tiếp tốt, ham học hỏi, thái độ hòa nhã và mong muốn gắn bó lâu dài với công việc. Đồng thời để xây dựng đội ngũ chuyên nghiệp bạn nên tổ chức các buổi đào tạo để trau dồi kiến thức, kỹ năng và liên tục cập nhật những xu hướng mới và hướng dẫn cho nhân viên để kịp thời đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh

Mở spa dưỡng sinh cần bao nhiêu vốn? chi phí mở spa gội đầu dưỡng sinh là bao nhiêu? Đó là những vấn đề nan giải mà hầu hết mọi người khi bước chân vào lĩnh vực này đều quan tâm. Tùy vào quy mô nhỏ hay lớn mà chi phí cần có để kinh doanh spa dưỡng sinh sẽ khác nhau. Nhìn chung, ngân sách đầu tư đa phần sẽ rơi vào các khoản như: Địa điểm thuê, cải tạo và setup, mua sắm trang thiết bị vật tư, marketing, vốn dự trù, vv.

 

Theo nghiên cứu dựa trên mặt bằng chung, mở tiệm spa dưỡng sinh với quy mô nhỏ số vốn cần có dao động từ 100 - 300 triệu đồng. Trong trường hợp bạn xây dựng spa cao cấp, chất lượng con số này sẽ cao hơn khoảng 500 - 1 tỷ đồng.

 

Để có cái nhìn tổng quát hơn về chi tiết các hạng mục cần đầu tư khi mở spa gội đầu dưỡng sinh, bạn có thể tham khảo nội dung tại: Mở spa cần bao nhiêu vốn

Thiết bị và phụ liệu mỹ phẩm dùng trong spa dưỡng sinh

Spa dưỡng sinh là loại hình cung cấp dịch vụ vô hình, do đó cần đến sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc và dược liệu để có thể thực hiện massage, xoa bóp, bấm huyệt, chăm sóc da và cải thiện sức khỏe cho khách hàng.

 

Chất lượng dịch vụ sẽ bị ảnh hưởng một phần không nhỏ bởi máy móc, dụng cụ và dược liệu. Vì thế hãy đảm bảo tìm mua sản phẩm chất lượng, uy tín, phù hợp với menu dịch vụ spa cung cấp, tránh tình trạng mua quá nhiều thiết bị hiện đại, không cần thiết gây tốn kém chi phí. Ngược lại, bạn cũng không nên mua những sản phẩm quá rẻ, chất lượng kém, thường xuyên hư hỏng làm ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng.

 

Mỹ phẩm và dược liệu cần chọn đơn vị cung cấp chính hãng, thương hiệu nổi tiếng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, tuyệt đối không chứa chất độc hại. Tránh trường hợp khách hàng bị dị ứng gây ra những phàn nàn và sự cố không đáng có. Khi chuẩn bị tốt yếu tố này, bạn đã có thể nắm chắc 70% cơ hội thành công với mô hình kinh doanh spa dưỡng sinh của mình.

Xem thêm: Những vật dụng cần thiết khi mở spa là gì? 11 thiết bị, máy móc cần có

Setup, thiết kế không gian

Spa dưỡng sinh là nơi khách hàng tìm đến mỗi khi gặp các vấn đề về sức khỏe, cơ thể suy yếu, mệt mỏi. Vì thế, hãy mang lại cho khách hàng một không gian hài hòa, yên tĩnh cùng thiết kế tiện nghe bắt mắt tạo cảm giác thoải mái và thư giãn. Chắc chắn đây cũng là điểm cộng để khách hàng nhớ tới và ghé thăm cửa tiệm của bạn vào những lần sau. 

 

Một gợi ý từ Genz Làm Giàu đó là bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng thiên về tự nhiên như xanh lá, gỗ, vàng nhạt, trắng. Bên cạnh đó có thể lựa chọn trang trí thêm tranh, ảnh, chậu hoa, cây cảnh mini để tăng thêm vẻ đẹp, sức hút cho spa.

Chiến lược kinh doanh spa hiệu quả với marketing

Chiến lược kinh doanh spa hiệu quả với marketingChiến lược kinh doanh spa dưỡng dinh

Để kinh doanh spa dưỡng sinh thành công và mang lại nhuận cao, bạn cần chú trọng đến việc thực hiện các chiến dịch marketing. Theo kết quả khảo sát 5000 khách hàng từ Genz Làm Giàu mới đây, những cơ sở không có sự tăng trưởng phần lớn rơi vào những trường hợp không đầu tư cho quảng bá, tiếp thị thương hiệu, dịch vụ. Đừng tiếc nếu bạn nghỉ việc làm này không mấy quan trọng, bởi kết quả mang lại sẽ khiến bạn đáng kinh ngạc!

 

Bạn có thể bắt đầu quảng bá spa dưỡng sinh của mình cách ưu tiên lựa chọn marketing online trên Facebook, Tik Tok, Instagram, Zalo…Vì đây đang là xu hướng tiếp cận đa dạng tệp khách hàng. Ngoài ra, với những mô hình spa dưỡng sinh lớn, ngân sách đầu tư mạnh, bạn nên đầu tư  thiết kế website chuyên nghiệp kết hợp quảng cáo để tăng mức độ nhận diện thương hiệu cùng khả năng chuyển đổi cao.

Giữ mối quan hệ thân thiết với khách hàng

Cách hiệu quả nhất để mối quan hệ thân thiết với khách hàng là tạo ra các chương trình ưu đãi với các gói khuyến mãi như: Chương trình rút thăm trúng thưởng, tặng voucher hay có các combo gội đầu, massage thư giãn với giá hấp dẫn tạo cho khách hàng cảm giác dùng combo sẽ hời hơn. 

 

Bên cạnh đó, để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu bạn nên chuẩn bị các túi đựng mỹ phẩm có in logo spa. Giúp khách hàng thêm ấn tượng, cũng như giới thiệu hình ảnh tiệm spa dưỡng sinh của bạn được lan rộng hơn. 

Sử dụng công nghệ trong quản lý và vận hành spa

Sử dụng công nghệ trong quản lý và vận hành spaPhần mềm quản lý spa, thẩm mỹ viện

Bất kỳ ngành nghề dịch vụ nào thì việc quản lý vận hành cũng là vấn đề khiến nhiều chủ kinh doanh phải “vò đầu bứt tóc”. Với mô hình spa dưỡng sinh, để nắm rõ và  kiểm soát mọi công việc từ nhân viên, trang thiết bị, vật tư, doanh thu…là điều không hề dễ dàng. Đòi hỏi bạn phải có kỹ năng và tầm nhìn để đưa ra phương án tốt nhất.

 

Để hiểu rõ hơn về ngành nghề và đưa ra được những quyết định chính xác nhất, bạn có thể tham khảo các khóa học đào tạo quản lý spa. Hoặc kết hợp dùng các phần mềm quản lý spa để giúp việc quản lý được thuận tiện, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn. Lợi ích bạn nhận được từ giải pháp này là dễ dàng quản lý nhân viên, khách hàng đồng thời theo dõi tra soát được dòng tiền thu chi cùng khâu xuất - nhập máy móc, dụng cụ, mỹ phẩm. Để phát huy tối đa hiệu quả sử dụng, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc chọn mua những công ty phần mềm quản lý spa uy tín, nổi tiếng được nhiều cơ sở tin dùng.

 

Kết Luận: Mong rằng từ những chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh spa dưỡng sinh trên có thể giúp bạn tìm được hướng đi ngắn nhất để khởi nghiệp hiệu quả và thành công. Đừng quên đăng ký nhận tin từ Blog Genz Làm Giàu để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khách về ngành spa nhé! Chúc bạn thành công.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN