Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả với 10 mẫu bài viết ấn tượng

Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả với 10 mẫu bài viết ấn tượng

Quảng cáo trên Facebook đang là phương pháp kinh doanh mỹ phẩm được nhiều cá nhân công ty hướng tới để chủ động tiếp cận khách hàng hơn thay vì bán từng đơn lẻ trên trang cá nhân. 

 

Tuy nhiên làm thế nào để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả? Cách quảng cáo mỹ phẩm ấn tượng, thu hút khách hàng? Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm cần viết thế nào để tạo sự hấp dẫn, lôi cuốn người đọc? Vẫn đang là dấu chấm hỏi chung của nhiều chủ shop mỹ phẩm. Thấu hiểu những khó khăn đó, trong bài viết dưới đây GenZ Làm Giàu sẽ giúp bạn tìm hiểu lời giải đáp với 4 bước quảng cáo đơn giản cùng gợi ý về cách xây dựng content hay, chủ shop thực hiện dễ dàng, nhanh chóng tăng đơn hàng và bùng nổ doanh số mỗi ngày.

4 Bước quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả

4 Bước quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quảQuy trình các bước quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Tạo lập Fanpage mỹ phẩm chỉnh chu, chuyên nghiệp

Để kinh doanh mỹ phẩm trên Facebook, bạn có thể thực hiện bằng cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook cá nhân hoặc tạo lập Fanpage. Tuy nhiên, để thực hiện nghiêm túc với kết quả hoạt động lâu dài, bạn nên đầu tư xây dựng Fanpage quảng cáo mỹ phẩm.

 

Để tạo lập 1 fanpage chuyên nghiệp, hãy bắt đầu bằng việc lựa chọn tên thương hiệu. Bạn nên kết hợp đặt tên Fanpage mỹ phẩm có chứa từ khóa có lượt tìm kiếm cao hoặc tính chất ngành hàng kinh doanh. Ví dụ: Hằng Cosmetics - Mỹ phẩm xách tay chính hãng, One Tree - Vietnamese Cosmetics & Candles. Bên cạnh đó, cập nhập đầy đủ thông tin, giới thiệu, địa chỉ, số điện thoại,... đến cả ảnh bìa, ảnh đại diện chứa logo thương hiệu. Bởi mỹ phẩm là những sản phẩm sử dụng trực tiếp lên da, ảnh hưởng cơ thể, nên niềm tin và sự uy tín luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu.

Lên ý tưởng nội dung chiến dịch hấp dẫn

Đặc điểm của mỹ phẩm là danh mục ngành hàng phong phú và bắt kịp xu hướng thị trường với các trend makeup, làm đẹp, dưỡng da, sản phẩm hot trên thị trường. Do đó, với các bài quảng cáo mỹ phẩm bạn cần phải luôn sáng tạo đổi mới và phải “khoe” được cho khách hàng thấy “ Bạn đang có dòng mỹ phẩm gì? điểm nổi bật? chương trình khuyến mãi hiện có”. Để xây dựng content quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn cần lưu ý các điểm sau:

Khách hàng mục tiêu

Xác định chính xác khách hàng mục tiêu là yếu tố tiên quyết cần có khi xây dựng nội dung. Bạn cần nắm rõ khách hàng của mình là ai? Có đặc điểm gì? Thói quen sở thích như thế nào? Từ đó tập trung mục tiêu, lên ý tưởng phù hợp, đúng nhu cầu khách hàng góp phần nâng cao hiệu suất quảng cáo.

Bài viết quảng cáo trên Facebook

Đây chính là yếu tố giúp đẩy nhanh quá trình mua hàng khi người đọc bị cuốn vào nội dung giá trị bài viết mà bạn cung cấp. Với những bài quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn có thể viết giới thiệu tổng hợp tất cả các dòng sản phẩm có tại cửa hàng, Mini game quà tặng Flash Sale vào các ngày sinh nhật, ngày lễ. Hoặc những mẫu quảng cáo vui, giải trí, bắt trend để tăng thêm lượt tương tác cho Fanpage.

Hình ảnh/ video

Đối với ngành mỹ phẩm thì hình ảnh, video chính là công cụ mang lại cho khách hàng sự trải nghiệm thực tế nhất. Khách hàng sẽ thông qua đó để hiểu rõ về sản phẩm, màu sắc và cách dùng. Vì thế, khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook bạn nên chăm chút lựa chọn hình ảnh/ video sao cho bắt mắt, thấy được toàn bộ sản phẩm và texture bên trong. Hoặc nếu có thể hãy chụp ảnh thật bao quát cả hình ảnh cửa hàng và logo thương hiệu gia tăng mức độ tin cậy.

 

Ví dụ: Kinh bạn xây dựng nội dung quảng cáo cho dòng son mới. Hãy test thử bảng màu son lên tay, so sánh độ mịn, lì của dòng son. Hình ảnh minh hoa khi thoa lên môi sẽ như thế nào? Những điều này sẽ giúp khách hàng đánh giá cao về tính chất lượng, xem xét khả năng phù hợp và đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Target đúng đối tượng dùng mỹ phẩm

Chạy quảng cáo Facebook là cách hiệu quả giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, do quảng cáo sẽ tự động phân phối đến với khách hàng. Tuy nhiên, target mỹ phẩm là vấn đề gây đau của nhiều chủ shop khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook.

 

Để target đúng khách hàng mục tiêu bạn cần làm rõ các vấn đề như:

  • Dựa trên ngành hàng mỹ phẩm bạn đang cung ứng xác định đối tượng khách hàng mục tiêu thuộc phân khúc nào ví dụ: Dòng sản phẩm cao cấp target đối tượng nam, nữ độ tuổi từ 25 - 40. hoặc dòng sản phẩm chống lão hóa dành cho độ tuổi trên 40.
  • Khoanh vùng đối tượng: Theo vị trí địa lý, trung tâm thành phố hay thị xã nông thôn.
  • Target theo tình trạng hôn nhân: Độc thân, đã lập gia đình.
  • Theo trình độ học vấn: Cao đẳng/ Đại học.
  • Target theo nghề nghiệp/ lĩnh vực: Ví dụ đối với khách hàng mua mỹ phẩm thường quan tâm đến spa, thẩm mỹ, giải trí, nghệ thuật hoặc thương hiệu tầm trung, nổi tiếng.

Lưu ý: 1 số trường hợp, nếu chiến dịch quảng cáo trên Facebook thu về các chỉ số hiệu quả tuy nhiên số lượng cmt ít hoặc số lượng đơn hàng thấp. Bạn cần xem xét, điều chỉnh, test lại target và content hình ảnh quảng cáo.

Set duyệt quảng cáo vào khung giờ vàng

Set duyệt quảng cáo vào khung giờ vàngThời gian đăng bài quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Khung giờ chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook quyết định số lượng người dùng tiếp cận được quảng cáo của bạn. Vì vậy hãy loại trừ các khung giờ hành chính, đêm khuya bởi đây là thời gian mọi người đang làm việc hay chìm sâu vào giấc ngủ. Vậy chọn khung giờ nào để quảng cáo vừa tiếp cận được nhiều người dùng nhất vừa đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ mua mỹ phẩm nhất?

  • Buổi sáng: 11h - 13h Khung giờ mọi người nghỉ trưa chung, nên mọi người sẽ tranh thủ online rất nhiều.
  • Buổi tối: 20h00 - 22h00 Khung giờ vàng, sau thời gian làm việc dành đọc báo, lướt Facebook.

Gợi ý mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay, ấn tượng

Gợi ý mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay, ấn tượngXây dựng lịch biên tập nội dung quảng cáo mỹ phẩm Facebook

Sau khi đã xây dựng tối ưu hoàn chỉnh Fanpage và nắm được target đối tượng khách hàng, việc tiếp theo bạn cần làm là lên ý tưởng nội dung cho bài quảng cáo mỹ phẩm thật tốt. Bởi đây là yếu tố quyết định đến 70% hiệu quả chiến dịch. Nếu bạn có những bài quảng cáo mỹ phẩm hay, câu văn bài viết thu hút, tạo được ấn tượng đúng tâm lý, phân khúc khách hàng thì chắc chắn việc quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao.

 

Dưới đây là những mẫu bài viết hay về mỹ phẩm mà bạn có thể tham khảo để lấy ý tưởng xây dựng content hiệu quả!

Mẫu content 1: Mini Game

Khách hàng nào khi mua hàng cũng thích được hưởng lợi và nhận nhiều ưu đãi. Do đó, 1 chiến dịch minigame sẽ giúp bạn đánh trúng tâm lý khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm.

1 số ý tưởng bài viết:

  • Giải mã địa chỉ số 19 của hệ thống cửa hàng mỹ phẩm chính hãng ___
  • Truy tìm mảnh ghép may mắn hình thức ghép hoàn chỉnh hình ảnh sản phẩm mới ra mắt.
  • Mini game mừng sinh nhật ___ 3 TUỔI.

Mẫu content 2: Khoe sự khác biệt của sản phẩm

Mỹ phẩm làm đẹp hiện nay khá đa dạng cả về chủng loại, số lượng và thương hiệu. Vậy nên nếu chỉ tập trung nội dung vào nguồn gốc, thành phần, công dụng các mặt hàng “quốc dân” bạn sẽ rất khó cạnh tranh, phát triển thương hiệu so với các shop mỹ phẩm lớn. Thay vào đó, hãy khoe những điểm khác biệt, thế mạnh của sản phẩm bạn cung cấp so với các loại có sẵn trên thị trường. Để họ lựa chọn mua mỹ phẩm online từ trang của bạn mà không cần phải so sánh hay phân vân với 1 đối thủ khác.

 

1 số ý tưởng bài viết:

  • Tìm đâu ra 1 công thức trắng như da em bé?
  • Phương pháp trẻ ra 10 tuổi nhờ kem dưỡng trắng ___
  • Cảm nhận sự khác biệt trên da sau 1 tháng sử dụng ___

Mẫu content 3: Bài viết quảng cáo mỹ phẩm theo Trend

Nếu phân khúc sản phẩm của bạn dành cho người trẻ như phụ nữ từ 18 - 35 tuổi, thì viết bài quảng cáo theo trend là cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút hàng đầu. Bởi mạng xã hội là nơi người sử dụng cập nhật xu hướng bắt trend cao với mức độ nhanh chóng.

 

1 số trend quảng cáo hot của năm 2023:

  • Tôi có thể miễn cưỡng lại mọi thứ, trừ sự cám dỗ.
  • Tiền thì em không thiếu nhưng nhiều thì em không có.
  • Thanh xuân như 1 tách trà.

Mẫu content 4: Viết bài đăng kiểu tố cáo

Mẫu bài đăng quảng cáo mỹ phẩm Facebook dạng tố cáoMẫu bài đăng quảng cáo mỹ phẩm Facebook dạng tố cáo

Mẫu bài viết này được ứng dụng trong trường hợp giúp khách hàng ý thức về việc lựa chọn mỹ phẩm hay muốn mua hàng thì cần lưu ý những vấn đề gì. Khi bạn là người kinh doanh mỹ phẩm online chân chính với nguồn hàng chất lượng đảm bảo chính hãng 100%. Hãy tận dụng các vấn đề thực trạng trong ngành mỹ phẩm như: Mỹ phẩm kém chất lượng, mỹ phẩm không đáp ứng đủ điều kiện về giấy tờ chứng nhận, kiểm định, vv… Để xây dựng bài viết chia sẻ thông tin kèm các kiến thức kinh nghiệm mua mỹ phẩm online. Nội dung hữu ích này sẽ giúp khách hàng biết cách tráng xa những sản phẩm giả, hàng hóa trôi nổi ảnh hưởng đến sử khỏe và kích thích họ tìm đến gần hơn với cửa hàng mỹ phẩm của bạn.

 

Tuy nhiên khi viết status kiểu này bạn không nên cho tên người và tên thương hiệu cụ thể nào. Ngoài ra khi đăng bài bạn nên có hình ảnh hoặc video minh họa càng tốt.

 

1 số ý tưởng bài viết:

  • Bóc trần sự thật về kem dưỡng trắng da 55K ____
  • Làm thế nào để tránh “vấp bẫy” mỹ phẩm kém chất lượng.
  • Sự thật về kem ủ trắng da bật tone trắng sáng sau 1 lần sử dụng.

Mẫu content 5: Stt kinh doanh mỹ phẩm nhấn mạnh Title

Mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm hay giật tít là kiểu sử dụng những câu từ hay ứng dụng những câu nói thu hút trên mạng kích thích sự tò mò, lôi kéo người đọc click xem thêm nội dung phía dưới.

 

1 số ý tưởng bài viết:

  • Khuyến mãi khủng toàn hàng hot.
  • Cam kết giảm mụn mờ thâm chỉ sau 2 tuần sử dụng.
  • Vui hè thả ga cùng kem chống nắng ___ giảm đến 50%.

Mẫu content 6: Mẫu quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook mang tính hài hước

Pha trộn những mẫu quảng cáo mỹ phẩm có tính hài hước sẽ giúp Fanpage của bạn trở nên bớt nhàm chán, hay cứng nhắc. Phong cách này sẽ phù hợp với các shop mỹ phẩm ở tầm trung với đối tượng là các bạn trẻ.

 

1 số ý tưởng bài viết:

  • Đi tìm chân ái của bờ môi khô.
  • Nóng như thế này thì nên “Quánh” son gì?
  • Kem chống nắng nào sẽ là chân ái để bạn “kẹp nách” đi biển mùa hè này?

Mẫu content 7: Cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook theo kiểu tâm thư

Bằng cách này bạn có thể chia sẻ bài viết dưới dạng chia sẻ kinh nghiệm thể hiện sự thấu hiểu tâm lý chị em khi sử dụng mỹ phẩm hoặc sử dụng chính câu chuyện của bạn thân, những vấn đề về chăm sóc, bảo vệ làn da kể lại cho khách hàng với văn phong tâm sự, nội dung chân thật. Điều này giúp gia tăng uy tín cho shop bán hàng của bạn khiến khách hàng tin tưởng hơn khi chọn lựa sản phẩm.

 

1 số ý tưởng bài viết:

  • Bạn trăn trở khi làn da chị em vào mùa đông bị khô, nứt nẻ hay dị ứng.
  • Quá trình thay đổi bản thân từ cô sinh viên mặt “rỗ mụn” đến bà chủ shop với 12 chi nhánh.
  • Môi thâm viền, khóe môi thoa son dưỡng hoài không hết.

Mẫu content 8: Chia sẻ phản hồi người dùng

Stt kinh doanh mỹ phẩm kiểu chia sẻ phản hồi người dùngStt kinh doanh mỹ phẩm dạng chia sẻ phản hồi tích cực từ người dùng

Là một trong những cách quảng cáo mỹ phẩm thu hút khách với kiểu viết về sự thay đổi của một khách hàng nào đó sau khi sử dụng sản phẩm. Trước khi sử dụng thì tình trạng như thế nào? tình trạng đó gây ra những hệ quả gì? sau khi sử dụng thời gian bao lâu thì có thay đổi ra sao? Từ đó các khách hàng sau sẽ dựa trên trải nghiệm, phản hồi tích cực của người dùng để cân nhắc mua hàng.

Mẫu content 9: Bài viết chỉ ra lỗi sai của khách hàng

Để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả không thể không kể đến cách viết bài theo hướng tìm lỗi sai của khách hàng và hậu quả mà khách hàng có thể gánh chịu. Bất kỳ khách hàng nào khi nhìn thấy lỗi sai của mình trong quá trình làm đẹp, chăm sóc da dẫn đến da bị tổn thương, hư hỏng cũng đều giật mình, hoảng hốt và phải click tìm hiểu ngay. 

 

1 số ý tưởng bài viết:

  • Tiết lộ các lỗi sai thường gặp khi dưỡng da vào ban đêm.
  • Có nên dùng song song BHA và Retinol A313 hay không.
  • Những sai lầm khi sử dụng Retinol với da mụn.

Mẫu content 10: Bài viết mời gọi tư vấn

Là kiểu nội dung hướng khách hàng nhắn tin hoặc để lại cmt tại bài viết để được tư vấn về các vấn đề, tình trạng da của họ. Thông thường các chị em yêu thích mỹ phẩm, làm đẹp mong muốn tìm hiểu các tips chăm sóc da khô chuẩn Hàn Quốc, Nhật Bản hay dòng sản phẩm dành cho da khô, da mụn, vv. Lúc này, những mẫu quảng cáo mỹ phẩm sẽ là công cụ để bạn có thể khéo léo giới thiệu về sản phẩm, ngành hàng bạn đang có với khách hàng.

 

1 số ý tưởng bài viết:

  • Cách tạo khối khi trang điểm với từng bố cục khuôn mặt.
  • Cách tẩy tế bào chết cho da mặt đúng cách tại nhà.
  • Cách lựa chọn kem chống nắng cho da khô.

6 Mẹo chạy quảng cáo mỹ phẩm Facebook giá rẻ, hiệu quả

6 Mẹo chạy quảng cáo mỹ phẩm Facebook giá rẻ, hiệu quảCách tối ưu quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook giúp đạt hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí

Chạy quảng cáo mỹ phẩm Facebook giá rẻ sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí. Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu quảng cáo với mức giá rẻ nhất có thể? Hãy cùng Genz Làm Giàu tìm hiểu các mẹo và thủ thuật dưới đây!

Nội dung bài quảng cáo mỹ phẩm

Là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến chiến dịch quảng cáo của bạn, do đó bạn cần xây dựng nội dung bài viết tối ưu, câu văn hấp dẫn, tập trung vào khách hàng mục tiêu. Để làm được điều này, ngoài kỹ năng viết lách giỏi bạn có thể tìm đối tượng có bài quảng cáo mỹ phẩm hay để học theo cách viết của họ.

Không tắt mở chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm liên tục

Khi bạn bắt đầu chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm, Facebook sẽ phải thu nhập những thông tin liên quan đến đối tượng bạn muốn target. Nên trong vòng 24h đầu kết quả quảng cáo không hoàn toàn chính xác, vì thế bạn không nên tắt quảng khi chưa chạy được 1 ngày.

Tránh trùng lặp đối tượng

Chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm của bạn sẽ được giảm chi phí rất nhiều nếu bạn không bị trùng lặp đối tượng target. Ví dụ:

Bạn có 2 tệp khách hàng:

  • Người thích mỹ phẩm.
  • Người thích thời trang.

Lúc này, bạn nên sử dụng đến công cụ lọc đối tượng trùng lặp Overlap Audience chính chủ Facebook để phân loại.

Hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm đúng kích thước

Hình ảnh quảng cáo mỹ phẩm đúng kích thướcTỷ lệ hình quảng cáo mỹ phẩm phải đúng kích thước, tỷ lệ

Hình ảnh chạy quảng cáo mỹ phẩm nên sử dụng đúng kích thước mà Facebook yêu cầu. Bởi bên cạnh đem lại hiệu quả, hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên gây ấn tượng và níu chân khách hàng ở lại trong một chiến dịch.

Tối ưu tệp đối tượng khách hàng

Sau khoảng 1 ngày chạy quảng cáo, bạn sẽ nhận được 1 bảng báo cáo số liệu chi tiết. Khi đó, bạn có thể xem được độ tuổi, giới tính nào có tỉ lệ tiếp cận tương tác với chiến dịch bạn nhiều nhất. Từ đó, bạn sẽ biết được tệp khách hàng của mình thường xuyên là ai. Đây cũng là một mẹo nhỏ để bạn tối ưu được target khách hàng.

Chạy nhiều hình thức quảng cáo mỹ phẩm khác nhau trên Facebook

Facebook thường cung cấp cho bạn rất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu, mục đích sử dụng. Vì thế, bạn có thể tận dụng kết hợp nhiều hình thức trong nhiều chiến dịch để khách hàng đỡ nhàm chán cũng hiệu quả quảng cáo tốt hơn.

 

Kết luận: Kinh doanh mỹ phẩm online không bao giờ là chặng đường đơn giản dù quy mô nhỏ hay lớn. Trên đây là cách quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả cùng những gợi ý về mẫu bài viết quảng cáo mỹ phẩm cực hay mà GenZ Làm Giàu  tổng hợp được. Nếu bạn có thêm những cách xây dựng nội dung khác thì hãy bổ sung dưới phần bình luận của bài viết này nhé. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ là chìa khóa giúp bạn có định hướng, kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm online được tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN