Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Làm thế nào để kinh doanh mỹ phẩm online thành công? 9 yếu tố quan trọng

Làm thế nào để kinh doanh mỹ phẩm online thành công? 9 yếu tố quan trọng

Kinh doanh mỹ phẩm online với mức vốn thấp, lợi nhuận cao đã thu hút ngày càng nhiều người quan tâm và ra sức thử mình với lĩnh vực này. Đặc biệt, thương mại điện tử phát triển bùng nổ đã mang đến những cơ hội đầu tư sinh lời hiệu quả. Tuy nhiên đứng trước thị trường cạnh tranh gay gắt với vô vàn khó khăn, không ít người đã nản chí và “gồng gánh” thất bại ở những bước đầu tiên. 

 

Vậy để nhận kết quả tốt hơn, tất cả những gì bạn cần trang bị là gì? Đâu là cách bán mỹ phẩm onlien ra nhiều đơn, đắt khách? Hãy cùng GenZ Làm Giàu tìm kiếm lời giải đáp ngay bài viết dưới đây!

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm online ngày càng bùng nổ

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm online ngày càng bùng nổ

Tại sao xu hướng kinh doanh mỹ phẩm lại hot đến vậy?

Có thể nói, việc kinh doanh online tuy không mới nhưng kinh doanh mỹ phẩm online lại trở thành xu hướng “Hot” hiện nay. Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi mỹ phẩm là nhu yếu phẩm. Dù là ở tầng cấp trung lưu hay bình dân, trong phòng ngủ của họ đều có ít nhất 1 loại mỹ phẩm đó có thể là dưỡng môi, son,che khuyết điểm, kem chống nắng, dưỡng trắng da.

 

Như một phần không thể thiếu trong cuộc sống, mỹ phẩm giúp chị em níu giữ được nét trẻ trung, tự tin và năng động trong giao tiếp hằng ngày. 

 

Khác với việc bán mỹ phẩm offline theo phương thức truyền thống. Bán mỹ phẩm online giúp bạn tiết kiệm được số vốn khá lớn khi bắt đầu. Nếu với 1 số vốn ít, bạn hoàn toàn có thể chọn phương án làm CTV hoặc tiếp thị liên kết cho các thương hiệu lớn. Hay đơn giản là tập trung bán những mặt hàng mỹ phẩm hot nhất thị trường. 

 

Tuy mức độ cạnh tranh cao, nhưng mặt hàng này tương đối dễ bán bởi có hạn sử dụng lâu, ngành hàng đa dạng với nhiều phân cấp khác nhau và tỷ lệ hủy đơn thường thấp hơn các mặt hàng khác.

 

Đặc biệt lĩnh vực này phù hợp với mọi đối tượng từ mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, học sinh sinh viên. Yếu tố quan trọng trong kinh doanh mỹ phẩm online là biết cách chắt lọc học hỏi và áp dụng những phương thức thành công của các shop bán mỹ phẩm online uy tín có mặt hầu hết trên các nền tảng TMĐT. 

 

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam đều có chi phí mở gian hàng là 0đ hoặc rất thấp, không đáng kể. 

Cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả, đắt khách

Cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả, đắt khách

Chiến lược kinh doanh mỹ phẩm onlien cho người mới bắt đầu

Dưới đây là tổng hợp chi tiết các cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả, đạt doanh thu cao mỗi năm và được rất nhiều shop uy tín áp dụng. Những gợi ý tuyệt vời này sẽ giúp bạn định hướng đúng đắn trên con đường kinh doanh của mình.

Trả lời câu hỏi: Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng quyết định thành công hay thất bại của bạn khi bán mỹ phẩm trên mạng. Trước khi thực hiện, bạn cần trả lời được các câu hỏi: “Bạn bán cái gì?” Bán cho ai?” Bán ở đâu?” và “Cách bán như thế nào?”. 

 

Độ tuổi, đối tượng và mức thu nhập là các yếu tố bạn cần nắm rõ. Mỗi phân khúc đều có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm khác nhau. 

 

Ví dụ:

  • Phân khúc học sinh sinh viên: Ưa chuộng dòng mỹ phẩm giá rẻ, bình dân, dễ mua.
  • Phân khúc nhân viên văn phòng: Lựa chọn sản phẩm đa năng có mức giá cao hơn, hợp túi tiền.
  • Phân khúc có thu nhập cao: Chú trọng đến chất lượng, sự hiệu quả, mức độ nổi tiếng của thương hiệu.

 

Việc lựa chọn đúng tệp khách hàng mục tiêu giúp bạn khoanh vùng đối tượng, hiểu rõ nhu cầu, xu hướng lựa chọn mỹ phẩm của họ. Câu trả lời càng chi tiết và dễ hình dung bao nhiêu sẽ giúp bạn thuận tiện vạch ra kế hoạch, phương pháp tiếp cận với họ từ cách đăng bài bán mỹ phẩm online đến chiến lược quảng cáo trong kinh doanh.

Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

Vốn kinh doanh mỹ phẩm online

Đa phần những người khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm online đều có số vốn khá khiêm tốn. Bởi số vốn đầu tư khi bán mỹ phẩm trên mạng sẽ phụ thuộc vào số lượng hàng hóa và quy mô hoạt động của shop bạn.

 

Dù bắt đầu khởi nghiệp khi chỉ nắm trong tay số tiền từ vài trăm đến vài triệu đồng bạn đều hoàn toàn có thể chủ động kinh doanh mỹ phẩm online. Tuy nhiên, với số vốn ban đầu bạn không nên dàn trải và chi tiêu quá tay vào những hạng mục không cần thiết mà hãy tập trung chi trả cho vấn đề nhập hàng, đầu tư kênh bán hàng online.

 

Xem thêm: [Giải đáp] Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?

Bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?

Nguồn hàng chất lượng với mức giá xuất kho luôn là tiêu chí hàng đầu khi bạn quyết định hợp tác làm ăn với 1 đơn vị cung cấp mỹ phẩm giá sỉ nào đó. Nguyên nhân xuất phát từ chính sách quản lý chất lượng hàng hóa của các kênh thương mại ngày càng cao, khách hàng khó tính vì có quá nhiều sự lựa chọn.

 

Chính vì vậy, để tìm ra cách kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả với tỷ lệ chốt đơn thành công bạn nên khảo sát, đánh giá so sánh dựa trên nhiều yếu tố như chính sách nhập hàng, quy định số lượng, giá thành, giấy tờ chứng nhận chất lượng sản phẩm trước khi ra quyết định nhập hàng. 

 

Đa phần mọi người đều chọn tìm kiếm nguồn hàng tại các trang web sàn TMĐT, đại lý phân phối chính ngạch, xưởng sản xuất trong nước với các từ khóa như: Nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng, mỹ phẩm Handmade, nhập sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc, kinh doanh mỹ phẩm xách tay, sẽ cho ra kết quả chính xác.

 

Phân biệt hàng chính hãng -  kém chất lượng 

 

Trang bị cho mình những kiến thức về phân biệt mỹ phẩm chính hãng - kém chất lượng là bí quyết kinh doanh mỹ phẩm online thành công từ các shop uy tín, thành công. Bởi nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao kéo theo đó là việc những thương hiệu dòng mỹ phẩm kém chất lượng xuất hiện tràn lan trên thị trường 1 cách khó kiểm soát. Vì thế, học cách tự phân biệt giúp bạn theo dõi được chất lượng sản phẩm bên cạnh đó tạo sự tin cậy mang đến giá trị sản phẩm hiệu quả cho người tiêu dùng.

Mở rộng kênh bán mỹ phẩm online 

Mở rộng kênh bán mỹ phẩm online 

Mở rộng mạng lưới kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online trên mạng xã 

Facebook, Instagram, Zalo,... là xu hướng bán hàng thịnh hành nhất hiện nay. Tận dụng các mối quan hệ có sẵn và uy tín cá nhân bạn có thể truyền tải thông tin sản phẩm, phong cách thương hiệu của mình qua các hình ảnh, video ngắn sẽ thu hút được sự chú ý mức độ tương tác tiếp cận của khách hàng từ đó thúc đẩy doanh thu, lợi nhuận tăng cao.

 

Để kinh doanh mỹ phẩm online hiệu quả trên facebook, bạn có thể bổ sung thêm kiến thức từ bài viết: Cách đăng bài bán mỹ phẩm online trên Facebook hiệu quả!

Xây dựng Fanpage bán mỹ phẩm online

Hình thức này ngày càng phổ biến rộng rãi, bởi thông qua quảng cáo được hỗ trợ từ facebook, tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó có thể target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, thông qua các nội dung content cũng như dễ dàng quản lý và đo lường kết quả.

Kết hợp các sàn TMĐT (Tiki, Shopee, Lazada, Sendo)

Có được một lượng lớn khách hàng hơn cả trực tuyến và ngoại tuyến nhờ khả năng hiển thị và lượt truy cập trên các kênh này là rất lớn. Chi phí khởi động và bảo trì thấp hơn nhiều so với kinh doanh truyền thống. Dễ dàng hơn trong việc trưng bày, đăng tải danh mục sản phẩm.

Xây dựng kênh bán  Zalo Shop

Bán mỹ phẩm online trên Zalo cá nhân, bạn sẽ không bị giới hạn bài đăng và hoàn toàn miễn phí. Tỉ lệ tiếp cận khách hàng tiềm năng lên đến 100% nên sẽ có nhiều người biết đến cửa hàng. Ngoài ra, việc tư vấn và liên hệ với khách hàng trên zalo cũng rất thuận tiện, nhanh chóng.

Đầu tư Tik Tok Shop là cách bán mỹ phẩm online ra nhiều đơn

TikTok có một ưu điểm là các hiệu ứng về hình ảnh, âm thanh, màu sắc vô cùng đa dạng như làm chậm, tua nhanh, thay đổi giọng nói, ghép nhạc, cắt ghép… nên khi quay các video sẽ tạo nên sức hấp dẫn cực kỳ lớn. 

Đặc biệt với những video quảng cáo mỹ phẩm, khi bạn thuyết minh trực tiếp về công dụng, thành phần, giá tiền một cách chi tiết rõ ràng với phong cách nói chuyện vui vẻ, niềm nở bắt trend. Khách hàng sẽ nhận được các thông tin chính xác về sản phẩm, từ đó có thể liên hệ đặt mua hoặc tới trực tiếp cửa hàng khi có nhu cầu.

Đầu tư thiết kế website kinh doanh mỹ phẩm

Việc kết hợp quảng bá sản phẩm trên các kênh thương mại điện tử thông qua website kinh doanh mỹ phẩm online của riêng mình là ý tưởng khá hấp dẫn.

Bạn hoàn toàn có thể mở rộng được tệp khách hàng tiềm năng thông qua Google, khi đầu tư xây dựng hoàn chỉnh 1 trang web bán mỹ phẩm.

Không dừng lại ở đó, website là kênh online giúp bạn quảng bá thương hiệu của mình khá bền vững với mức chi phí phù hợp. Từ đó tạo được sự tin tưởng, mức độ tin cậy trong lòng khách hàng và mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh giao thương trên nhiều quốc gia.

 

Ngày nay, việc sử dụng website không còn quá cao siêu và phức tạp. Nếu có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng 1 trang web bán hàng theo phong cách thẩm mỹ riêng của mình. Hoặc đơn giản nhất là sử dụng các loại mã nguồn mở hay liên hệ đến các công ty thiết kế website chuyên nghiệp có hỗ trợ chạy SEO.

 

1 số tính năng, ưu điểm khi đầu tư website vào hoạt động bán mỹ phẩm online là:

  • Cấu trúc website thân thiện với bộ máy tìm kiếm Google.
  • Thiết kế giao diện hiện đại tối ưu, đẹp mắt, hiện đại.
  • Tích hợp các quy trình mua hàng, giỏ hàng thông minh tự động.
  • Tích hợp các kênh thương mại khác như: Facebook, Zalo, Shopee.
  • Kết nối với các bên vận chuyển và hỗ trợ thanh toán online đa hình thức.
  • Hỗ trợ gửi email marketing.
  • Tạo coupon, voucher, chương trình khuyến mãi,....
  • Tính năng bổ sung hình ảnh, thông tin sản phẩm đơn giản, dễ dàng.

Marketing là cách bán mỹ phẩm online đắt khách

Khi mua hàng online, khách hàng nào cũng muốn hưởng lợi từ cửa hàng hay trực tiếp tại các sàn thương mại. Vì thế, cách bán mỹ phẩm online đắt khách là chủ động đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, kích thích nhu cầu và giữ chân người mua.

 

Đối với mỹ phẩm, thời điểm thích hợp nhất để bạn tung ra các gói chương trình mua sắm là vào những dịp lễ dành cho phái đẹp ngày 8/3 20/10, Noel, Black Friday. Đặc biệt là vào những ngày Flash Sale trên Shopee, Lazada như 3/3, 15/5, 25,5. Đôi khi những món quà nhỏ đính kèm như mặt nạ dưỡng da, cài tóc, hay son dưỡng hay mã freeship cũng khiến khách hàng thêm hài lòng và là sự ưu tiên với những lần mua hàng tiếp theo.

 

Để chắc chắn rằng mình thực hiện đúng cách bán hàng mỹ phẩm online tối ưu, bạn nên tham khảo thêm những chương trình và chính sách khuyến mãi của các shop đối thủ cạnh tranh. Bạn cần phải làm được tối thiểu như họ và khi nguồn lực đủ mạnh thì cần làm tốt hơn.

 

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những công cụ có sẵn của Google như Adwords, chạy quảng cáo của Facebook, đặt banner lên các website khác hoặc sử dụng video marketing. Những phương thức quảng cáo này đều có thể mang lại cho bạn một lượng khách hàng nhất định giúp doanh thu được đẩy lên cao.

Trở thành một beauty blogger "chính hiệu"

Việc hiểu biết rõ về sản phẩm, sử dụng thử và trình bày những ưu và nhược điểm nó 1 cách logic, dễ hiểu, khách quan qua video clip ngắn sẽ giúp khách hàng dễ tiếp cận với mỹ phẩm của bạn.

 

Ngày càng có nhiều bạn trẻ đến với kinh doanh mỹ phẩm online qua những beauty blogger. Đây là cách tiếp thị sản phẩm rất hiệu quả và phổ biến trên tik tok hiện nay.

Tư vấn chăm sóc khách hàng

Là đặc thù ngành hàng có nhiều chủng loại, đặc tính khác nhau và ảnh hưởng trực tiếp đến làn da sức khỏe của người sử dụng. Vì thế trong quá trình kinh doanh mỹ phẩm online, người tư vấn là cực kỳ quan trọng. Bạn cần tư vấn nhiệt tình, thân thiện, quan tâm đến lợi ích nhu cầu và vấn đề họ đang gặp phải nhiều hơn là giới thiệu cùng lúc tất cả dòng mỹ phẩm. 

 

Bên cạnh đó, từ kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm online của những shop mỹ phẩm thành công. Việc xây dựng các chính sách hậu mãi, đặc biệt dành cho các khách hàng cũ sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng quay trở lại và giới thiệu cho nhiều người khác hơn.

Sử dụng phần mềm hỗ quản lý cửa hàng mỹ phẩm

Sử dụng phần mềm hỗ quản lý cửa hàng mỹ phẩm

Phần mềm quản lý cửa hàng mỹ phẩm TPos

Sau khi nghiên cứu và tích lũy cho mình được các kinh nghiệm bán hàng, lập kế hoạch marketing phù hợp thì đây là lúc bạn cần 1 phương án quản trị hiệu quả. Thực tế cho thấy, đây là giải pháp kinh doanh mỹ phẩm online quan trọng, nếu chỉ bằng phương pháp truyền thống bạn khó có thể vận hành trơn tru và mở rộng được.

 

Nguyên nhân là do các đơn hàng, khách hàng thường phân tán ở nhiều kênh bán hàng khác nhau. Do đó, phần mềm quản lý bán hàng được xem là giải pháp tối ưu và quản lý tập trung hoạt động kinh doanh từ tình hình thu chi, chăm sóc khách hàng, lên đơn hàng, theo dõi tiến độ vận đơn, xử lý đơn sai cho đến các vấn đề phát sinh như boom hàng và đánh giá hiệu quả kinh doanh từng kênh bán 1 cách chính xác nhất.

 

Trên đây là toàn bộ những chiến lược kinh doanh mỹ phẩm online được chúng tôi tổng hợp từ nhiều shop mỹ phẩm khác nhau. Hy vọng có thể giúp bạn lên được ý tưởng kinh doanh hoàn chỉnh và tối ưu hóa được lợi nhuận cũng như khả năng tài chính của mình.

 

Nếu còn băn khoăn nhiều về cách vận hành và quản lý mọi hoạt động trong kinh doanh mỹ phẩm online, hãy để lại bình luận bên dưới nhé GenZ Làm Giàu sẽ giải đáp nhanh chóng!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN