Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Thế nào là nước hoa Authentic? 7 Cách kiểm tra nước hoa chính hãng đơn giản, chính xác

Thế nào là nước hoa Authentic? 7 Cách kiểm tra nước hoa chính hãng đơn giản, chính xác

Bắt đầu kinh doanh, bỏ ra một số tiền lớn để nhập hàng với hy vọng là sản phẩm chất lượng, được khách hàng tin dùng. Tuy nhiên kết quả bạn nhận lại là 1 mớ hỗn độn với chất lượng bằng KHÔNG thậm chí như hàng “phế liệu”. Đây sẽ là một trải nghiệm mà không ai muốn bản thân mình lâm vào, đặc biệt khi đó là nước hoa với giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Với mức độ làm nhái vô cùng tinh vi, tỷ lệ đồng bộ cao giống đến 99% nước hoa Authentic. Do đó, dù là chủ kinh doanh hay người tiêu dùng “sành sỏi” cũng khó có thể tránh khỏi. 

 

Để phân biệt được đòi hỏi bạn cần có sự am hiểu và kiến thức đủ lớn về lĩnh vực này. Vậy cách kiểm tra nước hoa chính hãng chính xác gì? Check mã vạch nước hoa liệu có đủ cơ sở để chứng minh đó là hàng chất lượng hay không? Hãy dành ra 5 phút, cùng Genz Làm Giàu tìm hiểu lời giải đáp ngay trong nội dung bài viết dưới đây!

Nước hoa Authentic là gì?

Thế nào là nước hoa chính hãngThế nào là nước hoa chính hãng

Nước hoa Authentic với cách gọi khác là nước hoa chính hãng. Đây là dòng nước hoa được các thương hiệu nổi tiếng sản xuất dựa trên những nghiên cứu pha chế từ tinh dầu tự nhiên để tạo mùi hương như hương gỗ, hương hoa….kết hợp cùng những chất thơm, chất lưu hương và dung môi nước hoa. Từ đó sản xuất theo một công thức riêng và quy trình khép kín nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng tốt nhất, thể hiện đẳng cấp thương hiệu cũng như người dùng.

 

Nước hoa Authentic thường có khả năng giữ mùi trên cơ thể từ 3 đến 12 giờ.

Những trường hợp nước hoa giả thường gặp

Những trường hợp nước hoa chính hãng bị làm giảCách làm giả nước hoa Authetic tinh vi

Thông thường, nước hoa có thể rơi vào những trường hợp như:

  • Sang chiết nước hoa kém chất lượng vào lọ nước hoa chính hãng đã hết
  • Mua bán dưới dạng hình thức xách tay, tuy nhiên được sản xuất tại những cơ sở không đảm bảo hoặc thương hiệu không uy tín.
  • Ham nước hoa chính hãng với mức giá hời

7 Cách kiểm tra nước hoa chính hãng chính xác, nhanh chóng

cách kiểm tra nước hoa chính hãngCách check nước hoa chính hãng

Dựa vào hình thức đóng gói bao bì

Đây là cách dễ nhất để bạn xác định được lọ nước hoa đó có phải là chính hãng hay không. Đầu tiên bạn có thể dễ dàng quan sát các chi tiết trên bao bì, đóng gói, thiết kế lọ đặc biệt là chữ viết và màu sắc. 

 

Nước hoa thật từ các thương hiệu nổi tiếng thường được bao bọc bởi một lớp giấy kính dày, ôm khít vào hộp giấy, không lỗi, nhăn nheo hay bong tróc. Phần miêu tả trên hộp sẽ chính xác hoàn toàn với website. Đồng thời các nội dung được in trên thân chai đều được thiết kế với đường nét sắc sảo, đậm nét rõ ràng, khó tẩy xóa hay bong tróc theo thời gian.

 

Ngược lại, với những lọ nước hoa giả thường được làm dựa trên sự quan sát, sao chép nên những chi tiết đều bị mờ nhạt, nhòe nhoẹt, khó đọc. 

 

Xem thêm: 5 Nguồn sỉ nước hoa chính hãng cùng 4 lưu ý khi nhập hàng

Cách kiểm tra nước hoa chính hãng bằng mã vạch

Cách kiểm tra nước hoa chính hãng bằng mã vạchCheck mã nước hoa chính hãng

Hiện nay, vẫn còn nhiều người nhầm tưởng về cách check nước hoa chính hãng bằng barcode có thể phân biệt được. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, mã vạch nước hoa chỉ là mã số lô hàng, có ý nghĩa trong việc kiểm tra tuổi thọ của nước hoa, không phục vụ mục đích kiểm tra chất lượng. 

 

Mặc dù vậy, bạn vẫn có thể căn cứ vào một số chi tiết như:

  • Kiểm tra sự trùng khớp giữa số seri trên vỏ hộp và lọ nước hoa. Trường hợp không trùng khớp thì tỉ lệ cao là chai nước hoa đó có thể bị trái đổi hoặc làm nhái
  • Thương hiệu một nơi - mã vạch một nẻo

1 số trang web quét mã vạch nước hoa chính hãng bạn có thể tham khảo như: Online Barcode Reader , UPCIndex, Checkcosmetic 

Cách nhận biết nước hoa kém chất lượng qua các kí tự đặc biệt

Lọ nước hoa của các thương hiệu chính hãng cao cấp luôn được thiết kế và bảo hộ theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Các ký hiệu này thường được in nổi, sắc nét với những thường thấy là: Hạn sử dụng, kí hiệu cấm, hình tái chế…Ngược lại, hàng giả sẽ không có các ký tự này hoặc nếu có sẽ làm mờ hoặc qua loa được sắp xếp lộn xộn.

So sánh giá bán trên thị trường

Một trong những cách kiểm tra nước hoa chính hãng - kém chất lượng là so sánh giá bán. Một minh chứng thực tế cho thấy, khi bạn check giá trực tiếp tại website chính hãng thì chênh lệch khá cao so với vô vàn mức giá tại các sàn thương mại điện tử hay địa chỉ shop bán trực tiếp.Do đó, khái niệm đắt hay rẻ đều cực kỳ mơ hồ, không hề có thước đo nào để so sánh. 

 

Đặc biệt, với những hãng nước hoa chính hãng không bao giờ sale quá nhiều hoặc gần như chưa bao giờ giảm giá. Vì thế, đứng trước những chiêu trò marketing như “giảm giá sốc đến 70%” “mua 1 tặng 1” “Đồng giá 239k” bạn cần phải thật tinh tế và xem xét kỹ lưỡng để không bị mắc bẫy.

Phân biệt nước hoa chính hãng dựa trên thời gian lưu hương nước hoa

Phân biệt nước hoa chính hãng dựa trên thời gian lưu hương nước hoa

Kinh nghiệm phân biệt nước hoa Thật - Giả

Trên thị trường có 2 loại nước hoa với nồng độ tinh dầu phổ biến là: Eau De Parfum và Eau De Toilette. Trong đó EDP có nồng độ tinh dầu là 12-20% thời gian lưu hương trong khoảng 6-8 tiếng, với EDT thì lại có nồng độ tinh dầu thấp chỉ 5-12% nên khả năng lưu hương chỉ khoảng 4-6 tiếng. Vì thế, khi đi mua nước hoa, bạn nên dành thời gian kiểm tra trước khi đặt hàng. Nếu chỉ sau 1-2 tiếng, mùi hương đã không còn thì bạn nên cân nhắc bởi rất có thể là nước hoa fake.

Cách kiểm tra nước hoa xịn qua mùi hương

Đa phần, nước hoa chỉ có thể làm nhái chính xác về bao bì, thiết kế bên ngoài tuy nhiên mùi hương bên trong lại rất khó. Đây cũng là cách phân biệt nước hoa chính hãng khó nhất mà chỉ có những chuyên gia hoặc những ai đã có kinh nghiệm sử dụng, an hiểu thật kỹ về mùi hương đó mới có thể nhận biết được. 

 

Được điều chế từ những tinh chất thiên nhiên cùng tinh dầu cao cấp, nước hoa chính hãng luôn có mùi hương tinh tế, đặc trưng, dễ chịu được thể hiện qua các tầng hương khác nhau. 

Ngược lại, nước hoa giả lại không làm được điều đó hoặc chỉ có thể làm giống ở tầng hương đầu. Do đó, thường có mùi hắc, nồng, gây khó chịu, nhức đầu cho cả người dùng và những xung quanh.

Hình dáng và màu sắc lọ nước hoa

Làm thế nào là nước hoa chính hãng? Với mức giá khá đắt đỏ, thuộc phân khúc khách hàng cao cấp chủ yếu phục vụ cho giới thượng lưu và những ai sành nước hoa. Không những về thành phần chất lượng, các thương hiệu nổi tiếng còn chú trọng đến hình dạng thiết kế lọ nước hoa với những đường nét đặc trưng, tinh xảo.

 

Điểm quan trọng thứ 2 về chiêu trò làm giả trong hình thức này đó là nắp chai. Với những dòng nước hoa chính hãng, nguyên tắc là không bao giờ được sử dụng nắp đậy bằng kim loại vì sẽ làm hỏng mùi hương thay đổi màu sắc.

 

Tuy nhiên, với 1 số cách làm giả tinh vi, bạn sẽ không tránh khỏi trường hợp mua nhầm nước hoa fake nhưng lại đựng trong lọ chính hãng. Chính vì vậy, bên cạnh cách kiểm tra nước hoa chính hãng về hình dáng lọ nước hoa, bạn có thể dựa vào màu sắc của dung dịch. Nước hoa hàng hiệu luôn trong trạng thái tươi sáng, không mờ đục và đặc biệt không có cặn dưới đáy lọ. Vậy nếu sản phẩm của một hãng nổi tiếng nhưng lại chứa axit màu xanh, đỏ hoặc vàng thì đây đích thị là nước hoa fake.

 

Xem thêm:  Kinh nghiệm kinh doanh nước hoa cực kỳ lợi nhuận

Cảnh báo nguy hiểm khi mua phải nước hoa kém chất lượng

nguy hại khi mua nước hoa kém chất lượng

Những tác hại có thể gặp khi dùng nước hoa giả

Đối với chủ kinh doanh nước hoa

Ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động kinh doanh: Xét về góc độ kinh tế, khi chủ kinh doanh nhập phải những lô hàng nước hoa giả, kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận. Tác động tiêu cực đầu tiên là làm mất uy tín thương hiệu, khiến người tiêu dùng “ngó lơ” dẫn đến tình trạng ế ẩm, suy giảm doanh thu.

 

Xử lý hành chính, hình sự: Bên cạnh việc ảnh hưởng nặng nề về mặt kinh tế, với những shop kinh doanh nước hoa khi vô tình hay cố ý buôn bán những sản phẩm kém chất lượng, không có giá trị sử dụng được quy định tại điểm a,b,c,d khoản 8 điều 3 Nghị định 185/2013/NĐ-CP sẽ chịu mức phạt tiền từ 500.000 - 60.000.000 đồng. Thậm chí với những đơn vị cơ sở nước hoa lớn, nếu không có chứng từ chứng minh sản phẩm đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ thương hiệu rõ ràng sẽ bị tịch thu toàn bộ tài sản, đồng thời truy cứu trách nhiệm hình sự với mức phạt tiền từ 100.000.000 đến 1.000.000.000 đồng hoặc ohajt tù từ 1 đến 15 năm. 

Đối với khách hàng, người tiêu dùng nước hoa kém chất lượng

Dễ gây dị ứng, viêm da: Hầu hết mọi thành phần có trong lọ nước hoa giả đều chưa được Sở Y Tế kiểm nghiệm về độ an toàn với sức khỏe người sử dụng. Với những người có làn da nhạy cảm, khi sử dụng loại nước hoa không rõ nguồn gốc, kém chất lượng thường xuất hiện các biểu hiện như ngứa, mẩn đỏ, viêm nhiễm hoặc cảm giác khó thở thường xuyên xảy ra.

Vị trí thường bị viêm và dị ứng khi tiếp xúc với nước hoa giả là ở cổ tay, sau gáy. Hơn thế nữa, sau quá trình điều trị những vùng này có thể để lại vết thâm hoặc sẹo lớn gây nhạy cảm với hóa chất và mất thẩm mỹ về sau.

 

Ảnh hưởng đến sức khỏe hệ hô hấp: Không dừng lại ở đó, nước hoa hàng giả, kém chất lượng còn dẫn đến nhiều tác dụng phụ liên quan đến hô hấp như hen suyễn, viêm xoang, đau đầu, ngạt mũi, đau mắt và nặng hơn là gây tổn thương đến hệ thần kinh trung ương. Nguyên nhân chủ yếu xuất phát từ các thành phần hóa học độc hại, tạp chất dẻo và cao su hay chất cồn với tỷ lệ cao gây tác động đến mạch máu và ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp.

 

Hạn sử dụng ngắn, mùi hương dễ biến đổi: Thông thường, nước hoa chính hãng sẽ có hạn sử dụng từ 2-5 năm, nhưng với nước hoa kém chất lượng hạn sử dụng thường khá ngắn. Tuy nhiên, dù còn hạn hay không thì mùi hương của chai nước hoa giả đều bị biến đổi thậm chí còn “tệ hại” hơn rất nhiều. 

 

Kết luận: Trên đây là những kiến thức cơ bản về cách kiểm tra nước hoa chính hãng không chỉ hữu ích cho các shop kinh doanh mà còn rất cần thiết với những bạn trẻ đam mê nước hoa. Hy vọng qua nội dung trên, bạn đọc sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để cảnh giác hơn khi chọn mua nước hoa chính hãng!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN