Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh 9 Cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em cùng 10 mẫu thiết kế đẹp, đơn giản

9 Cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em cùng 10 mẫu thiết kế đẹp, đơn giản

Trong kinh doanh đồ chơi cho bé, bên cạnh các yêu cầu về chất lượng, mẫu mã, chính sách hậu mãi thì việc thiết kế, bài trí cửa hàng với không gian đẹp mắt, thu hút cả bố mẹ lẫn trẻ nhỏ, nhiều điểm thú vị cùng tính thẩm mỹ cao là lưu ý quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm, hiệu quả kinh doanh và doanh số bán hàng.

 

Vậy câu hỏi được đặt ra ở đây là làm thế nào để đáp ứng các yêu cầu trên? Cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em đẹp, đơn giản, ấn tượng là gì? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, cùng GenZ Làm Giàu tìm kiếm lời giải đáp qua nội dung dưới đây!

Thiết kế cửa hàng đồ chơi cho bé, có thật sự cần thiết?

Thiết kế cửa hàng đồ chơi cho béCó nên thiết kế cửa hàng đồ chơi cho bé

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao, ngày nay hàng loạt các cửa hàng đồ chơi trẻ em xuất hiện. Điều này đã tạo nên sự cạnh tranh không hề nhỏ giữa các chủ kinh doanh, đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng cả về chất lượng sản phẩm lẫn phong cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em. 

 

Tuy nhiên, không ít ý kiến trái chiều cho rằng, màu sắc của đồ chơi chính là điểm nhấn và không cần thiết hay trang trí các phụ kiện, nội thất cầu kỳ. Chỉ cần sạch sẽ, ánh sáng tốt là đã có thể kinh doanh hiệu quả. Chính quan điểm sai lầm này đã và đang ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả bán hàng. Cửa hàng vắng khách, doanh thu thua lỗ, hàng tồn lớn là những rủi ro điển hình thường gặp.

 

Tùy thuộc vào diện tích, định hướng phong cách thiết kế mà chi phí đầu tư là khác nhau. Nếu sản phẩm của bạn thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ, khách hàng đại trà thì nên chọn các thiết kế đơn giản, tận dụng các yếu tố màu sắc màu sắc để tạo điểm nhấn. Ngược lại, với các loại hình cao cấp, giá trị sản phẩm lớn thì việc thiết kế cửa hàng gần như là bắt buộc. 

Lợi ích khi thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em là gì?

Lợi ích khi thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em là gì?Thuận lợi khi decor shop đồ chơi cho bé

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về các tiêu chuẩn trong cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em cũng như việc sắp xếp bố trí nội thất. Hãy cùng GenZ Làm Giàu nhìn qua những lợi ích mà giải pháp này mang lại khi bắt tay vào kinh doanh:

Tiết kiệm ngân sách đầu tư

Việc thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em ngay từ đầu sẽ giúp bạn dễ dàng hình dung, mô phỏng các chi tiết, đồng thời là cơ sở hoạch định chi phí cho từng hạng mục. Ngược lại, khi không có kế hoạch khả thi sẽ khiến cho quá trình thiết kế, thi công cửa hàng phát sinh nhiều chi phí, khó dự toán.

Tiết kiệm thời gian quản lý cửa hàng

Việc tự mình tìm ý tưởng, lên kế hoạch mua sắm nội thất, bài trí từng vật dụng sẽ mất rất nhiều thời gian, công sức. Bên cạnh đó, khi sắp cửa hàng dựa trên góc độ thẩm mỹ cá nhân, sẽ khó tránh khỏi các vấn đề như tính ứng dụng không khả thi, khiến khách hàng rối mắt, khó lựa chọn. Vì vậy, nếu bạn là người mới chưa có kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em hay cụ thể là chưa biết setup hay không tự tin về khả năng bố trí không gian cửa hàng hài hòa với tính thẩm mỹ cao, hãy tham khảo ý kiến từ bạn bè, người thân những shop thời trang cho bé thành công sau đó nhờ đến đơn vị trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em uy tín để đảm bảo hoàn thiện nhanh chóng, chuyên nghiệp sớm đi vào hoạt động và giúp tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng.

Đảm bảo tính thẩm mỹ, chuyên nghiệp

Cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em đẹp mắt, ấn tượng sẽ giúp bạn thu hút được các em nhỏ đồng thời tạo được uy tín, lòng với các bậc phụ huynh. Ngoài ra, khi bạn sở hữu không gian shop với sự hài hòa tổng thể đến từng chi tiết, sẽ đem lại sự nhất quán, tạo điểm khác biệt, bỏ xa đối thủ cạnh tranh.

9 Cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em chuyên nghiệp, ấn tượng

Cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em chuyên nghiệpTrang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em

Xây dựng hình ảnh thương hiệu

Để gây ấn tượng và thu hút khách hàng biết đến thương hiệu, bạn cần vạch ra chiến lược thương hiệu chi tiết từ khâu lên ý tưởng thi công nội - ngoại thất cửa hàng, thiết kế logo, lựa chọn sản phẩm chủ lực, thiết bị trưng bày, bao bì…Để tạo sự đồng bộ củng cố sự ghi nhớ của khách hàng.

Cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em dựa trên chủ đề

Đây là tiêu chuẩn đầu tiên mà bạn cần nắm khi thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em. Mặc dù, chủ đầu tư có quyền tự do sáng tạo, lựa chọn bất kỳ chủ đề hay câu chuyện nào để lồng ghép, thể hiện dựa trên không gian cửa hàng. Tuy nhiên không phải giải pháp nào cũng phù hợp và đem lại hiệu quả cao.

 

Với những cửa hàng đồ chơi cho bé, câu chuyện cổ tích với những nhân vật quen thuộc sẽ phù hợp hơn cả. Hoặc các chủ đề liên quan đến các bộ phim hoạt hình nổi tiếng như Doraemon, thám tử lừng danh Conan…sẽ kích thích sự tò mò, giúp các bạn nhỏ thích thú hơn. 

Thiết kế banner, biển quảng cáo mặt tiền nổi bật

Thiết kế banner, biển quảng cáo shop đồ chơiThiết kế banner, biển quảng cáo shop đồ chơi

Không chỉ có màu sắc mà các thiết kế biển quảng cáo tại các cửa hàng đồ chơi trẻ em cũng đặc biệt quan trọng. Bởi lẽ, đây chính là độ nhận diện đầu tiên của khách hàng về cửa hàng của bạn. Vì thế, banner hay biển quảng cáo cần đảm bảo yếu tố hấp dẫn cả về nội dung và hình thức.

 

Tên thương hiệu cần có sự liên tưởng mạnh mẽ đến các bé cùng với đó là màu sắc nổi bật, tươi tắn nhằm thu hút sự chú ý. Bạn nên sử dụng các tấm biển có sở hữu đèn Led để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng cho cả đêm lẫn ngày. Ngay khi bạn còn hạn chế về mặt kinh tế, hay diện tích mặt bằng nhỏ thì yếu tố biển hiệu cũng cần đặc biệt quan tâm và setup chỉnh chu khi trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em.

Tận dụng thiết kế cửa kính trong không gian shop đồ chơi cho bé

Bạn hoàn toàn có thể gây thu hút bằng cách tác động lên cảm xúc của khách hàng khi họ đến mua sắm tại cửa hàng bằng nhiều cách thức khác nhau. Hãy chắc chắn rằng, các cánh cửa được thiết kế khá đơn giản bằng kính có gắn thêm phụ kiện nhỏ gọn, xinh xắn, ngộ nghĩnh ở bên trong sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, thoáng đãng.

Nhất quán màu sắc trong cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em

Đối với bất kỳ ngành hàng nào nào thì màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng trong mức độ nhận diện. Trong cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em cũng không ngoại lệ. Bởi bẽ, các bạn nhỏ với tinh thần hiếu kỳ, thích khám phá những điều mới lạ, dễ thương và độc đáo thường mong muốn bố mẹ dắt đến các cửa hàng đồ chơi để trực tiếp lựa chọn những món đồ mà mình yêu thích nhất. Đồng thời, việc làm này cũng thể hiện được sự am hiểu, đầu tư kỹ lưỡng của bạn, tạo được lòng tin, thiện cảm trong mắt các bậc phụ huynh.

 

Bạn nên lựa chọn những gam màu tươi sáng trong thiết kế như: Cam, vàng, xanh, hồng,.... cùng với đó là kết hợp các phụ kiện trang trí, hình ảnh, con chữ ngộ nghĩnh như siêu nhân, nàng bạch tuyết, ông mặt trời….để tạo ấn tượng, thích thú cho bé.

Tạo cảm giác gần gũi với hệ thống ánh sáng

Ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua trong cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em. Kết hợp ánh sáng tự nhiên, hệ thống chiếu sáng một cách hài hòa sẽ đem lại tính thẩm mỹ cho không gian, tạo sự nổi bật, hấp dẫn. 

 

Ví dụ: Bạn có thể bố trí ánh sáng tại các khu sảnh chính, sản phẩm bán chạy hay kết hợp hệ thống đèn 7 màu tạo nên bầu trời với nhiều sắc cầu vồng. Chắc chắn các bé sẽ rất thích thú và đắm chìm trong không gian ấy. 

Chú trọng đến thiết kế sàn, nội thất

Vì chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng là trẻ nhỏ, do vậy bạn nên có áp dụng những thiết kế sàn, nội thất an toàn, chắc chắn. Trẻ nhỏ vốn hiếu động nên nếu sàn nhà quá trơn hoặc nội thất sắc nhọn sẽ gây nguy hiêm cho trẻ. Một cửa hàng đồ chơi không đảm bảo được sự an toàn cho trẻ sẽ khó tạo dựng được niềm tin cho các bậc phụ huynh và chắc chắn họ sẽ đưa tên bạn vào“danh sách đen”.

 

Ngoài những kế tủ thông thường để trưng bày sản phẩm. Bạn nên đầu tư thiết kế những loại kệ có hình thù mới lạ, đáng yêu để thu hút các bé: Như hình mô tô, các nhân vật hoạt hình, hình tàu thuyền,…

Cách bố trí, sắp xếp không gian trưng bày cửa hàng đồ chơi trẻ em

Từ kinh nghiệm mở cửa hàng đồ chơi trẻ em thành công cho thấy, khi sắp xếp và phân chia khu vực trưng bày sản phẩm, bạn nên tận dụng tối đa không gian mở để đem lại cảm giác thoáng mát, rộng rãi cho cửa hàng. Ngược lại, không trưng bày theo cảm tính hoặc thích gì đặt đó khiến tổng thể không gian bị rối mắt, khách hàng khó lựa chọn.

 

Trong cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em, bạn cần lưu ý đến các vấn đề như:

  • Bố trí kệ, giá hàng không giá cao hay quá khó nhìn với các bé
  • Thiết kế vừa tầm với để bé thỏa thích lựa chọn
  • Kệ tủ trưng bày hàng mới, hàng nổi bật ở giữa shop sao cho không che khuất các góc
  • Hạn chế sử dụng vách năng khiến không gian trở nên chật hẹp, bức bối
  • Sử dụng nội thất đơn giản, gọn gàng, tận dụng kệ đa năng để tiết kiệm diện tích.

Bên cạnh đó, bạn có thể thiết bày trí theo từng nhóm sản phẩm nhất định hoặc nhóm đối tượng mua. Chẳng hạn như:

  • Sắp xếp theo giới tính: Búp bê công chúa cho bé nữ, siêu nhân, người nhện cho bé nam
  • Sắp xếp theo nhóm tuổi: Sơ sinh, 1 tuổi, 3 tuổi, chia thành các hạng mục như: Đồ chơi giáo dục, đồ chơi thông minh, sản phẩm chất liệu gỗ, trò chơi vận động…
  • Bố trí theo từng phân khúc mức giá

Bởi vì đối tượng khách hàng bạn hướng đến khá hiếu động, tinh nghịch. Vậy nên, việc trưng bày cần phải đảm bảo hợp lý. Bạn nên hạn chế các góc cạnh gây nguy hiểm khi bé vui đùa, chạy nhảy. Những món đồ chơi có kích thước lớn, trọng lượng nhẹ như gấu bông, nên đặt ở trên cao. Vừa không lo hư hỏng mà vẫn đủ thu hút sự chú ý của bé.

 

Nên trưng bày những sản phẩm hot ở khu vực trước cửa vào hay gần quầy thanh toán. Khu vực này cần có diện tích rộng rãi thuận tiện cho khách hàng tham khảo và thêm những món đồ khi đứng thanh toán. Điều này kích thích nhu cầu mua hàng đồng thời dễ dàng quản lý hoạt động bán hàng trong những lúc đông khách.

Bố trí không gian giảm giá ở trong cùng

Đôi khi, động lực để khách hàng bước chân vào cửa hàng của bạn là do tấm biển giảm giá to treo “lù lù” trước cửa. Tuy nhiên, bạn hãy để họ đi qua lần lượt các kệ sản phẩm hot, bán chạy trước khi đến khu giảm giá. 

 

Chiêu bài này không chỉ giúp kích cầu khả năng mua hàng mà còn thậm chí khiến người mua sẽ không còn hứng thú gì với đống đồ giảm giá phi lợi nhuận kia nữa.

3 Giải pháp tối ưu chi phí mở shop đồ chơi trẻ em bạn không nên bỏ qua

tối ưu chi phí mở shop đồ chơi trẻ emGiải pháp tiệm kiệm chi phí đầu tư

Như vậy, qua nội dung trên GenZ Làm Giàu đã giúp bạn tìm hiểu chi tiết về các cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em. Tuy nhiên, việc hoàn thiện thiết kế, nội thất từ A-Z là bài toán khó với những bạn khởi nghiệp có điều kiện tài chính eo hẹp. Dưới đây là 3 giải pháp tối ưu chi phí thiết kế bạn không nên bỏ qua.

Lập kế hoạch chi tiết cho việc thiết kế, thi công

Việc trang trí cửa hàng đồ chơi cho bé đòi hỏi không ít kinh phí. Vì vậy, bạn cần xây dựng bảng kế hoạch chi tiết. Căn cứ vào nguồn tài chính có sẵn cùng khoản vay mượn trong khả năng để xác định xem nên dành bao nhiêu tiền cho hạng mục này.

Ưu tiên những nội thất quan trọng, cần thiết trước

Thay vì sử dụng các món đồ nội thất mới, bạn có thể sử dụng các loại kệ, tủ bàn ghế cũ được sang nhượng từ các cửa hàng khác để giảm bớt chi phí lần đầu. Ngoài ra, nếu điều kiện kinh tế còn hạn chế, bạn có thể ưu tiên mua những nội thất quan trọng, thật sự cần thiết dưới hình thức trả góp, sau khi hoạt động có doanh thu tiếp tục bổ trợ thêm các trang thiết bị khác.

 

Với những vật trang trí, đặc biệt là trang trí theo mùa hay theo sự kiện sẽ không mang tính ứng dụng cao, sử dụng lâu dài. Do đó, bạn không cần đầu tư quá nhiều trên khía cạnh này. 

Tận dụng ánh sáng tự nhiên, sử dụng đèn trắng

Cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em tiết kiệm chi phí tiếp theo có thể kể đến là tận dụng ánh sáng tự nhiên giúp không gian cửa hàng thêm thoáng đãng như:

  • Tạo ra nhiều cửa sổ lớn tại khu vực phục vụ chung cho khách hàng
  • Trong phần thiết kế nội thất cửa hàng đồ chơi sẽ dùng hệ thống tường kính, cửa kính để lấy tối đa ánh sáng tự nhiên
  • Bố trí đèn trần trên kệ trưng bày 

 

Xem thêm: Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn? 4 Cách tối ưu chi phí

Top 10 mẫu thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em đẹp, thu hút nhất hiện nay

  1. Mẫu thiết kế tiệm đồ chơi trẻ em theo tone màu hồng nổi bật
  2. Mẫu cửa hàng đồ chơi được thiết kế theo phong cách 3D sáng tạo
  3. Mẫu thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em theo chủ đề logo được các bé yêu thích
  4. Mẫu cửa hàng gây ấn tượng với mô hình xe bus đáng yêu cho bé
  5. Thiết kế cửa hàng đồ chơi trẻ em lấy cảm hứng từ bảy sắc cầu vồng rực rỡ
  6. Cách thiết kế phối hợp giữa màu ánh sáng với màu trần
  7. Mẫu thiết kế showroom đồ chơi trẻ em theo phong cách hiện đại, phương tây
  8. Mẫu cửa hàng đồ chơi cho bé với thiết kế và tạo điểm nhấn bằng cửa vòm
  9. Thiết kế và trang trí shop đồ chơi trẻ em với những đám mây và hình con vật ngộ nghĩnh
  10. Thiết kế, bố cục không gian cửa hàng đồ chơi cho bé với không gian mở

 

Kết luận: Hy vọng rằng, với những thông tin tham khảo về cách trang trí cửa hàng đồ chơi trẻ em vô cùng hữu ích trên, bạn sẽ trang bị thêm cho mình nhiều kinh nghiệm, kiến thức thiết kế cửa hàng đồ chơi đẹp và độc đáo nhất. Chúc các bạn thành công!

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN