Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn? 9 khoản chi phí cần lưu ý

Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn? 9 khoản chi phí cần lưu ý

Để bắt đầu kinh doanh và quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em, chắc hẳn việc dự toán ngân sách luôn là những vấn đề khiến chủ đầu tư đau đầu bởi trong đó luôn có những sai số không cố định dẫn đến nhiều rủi ro thiếu hụt nguồn vốn thậm chí là PHÁ SẢN.

 

Thấu hiểu những khó khăn đó, trong nội dung dưới đây, GenZ Làm Giàu sẽ giải đáp chi tiết câu hỏi kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn? giúp bạn có cái nhìn tổng quát về các khoản kinh phí, hạng mục đầu tư cần có trong lĩnh vực này!

 

Có nên kinh doanh đồ chơi trẻ em?

Có nên kinh doanh đồ chơi trẻ emKinh doanh đồ chơi trẻ em có lời không?

Từ kết quả báo cáo của Bộ Lao Động - Thương Binh và Xã Hội, dân số trẻ em trong độ tuổi từ 0 - 15 tuổi  là 24.931 nghìn, dự kiến đến năm 2022 đều có xu hướng tăng. Trong đó, tỷ lệ phân bổ theo nhóm tuổi là:

  • 0 - 4 tuổi: 7,61 triệu
  • 3 - 5 tuổi: 3,6 triệu
  • 6 tuổi: 1,51 triệu
  • 6 - 10 tuổi: 7,5 triệu
  • 11 - 4 và 15 tuổi: Tương ứng là 5,8 triệu và 1,4 triệu

 

Với trẻ em ở bất cứ độ tuổi nào thì đồ chơi luôn là yếu tố “phụ liệu” quan trọng đáp ứng nhu cầu giải trí cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển cả về thể chất và tinh thân của trẻ. Kết quả trên là minh chứng cho thấy nhu cầu tiêu dùng đồ chơi trẻ em là khá cao. Vì vậy, khi quyết định kinh doanh đồ chơi trẻ em bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng đầu ra, hay lợi nhuận doanh thu từ lĩnh vực này.

 

Bên cạnh đó, với tâm lý bố mẹ mong muốn con tránh xa những thiết bị điện tử, chơi những đồ chơi có tính an toàn và trí tuệ. Vì thế, họ sẵn sàng chi trả số tiền lớn để mua sắm các mô hình tư duy hay thường xuyên thay đổi hình thức trò chơi cho bé. 

 

Từ các yếu tố trên cho thấy, việc đầu tư kinh doanh shop đồ chơi trẻ em là lĩnh vực vô cùng tiềm năng và hấp dẫn ở mọi thời điểm. 

Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

vốn mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ emVốn mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em

Vậy kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn? Trong bất cứ lĩnh vực khởi nghiệp nào, vốn cũng là yếu tố tiên quyết, định liệu sự thành công của người kinh doanh. Tương tự với mặt hàng đồ chơi trẻ em. Tùy theo quy mô và định hướng phát triển, để mở cửa hàng đồ chơi trẻ em số vốn tối thiểu bạn cần có là khoảng 100 - 500 triệu đồng. Tất nhiên nếu bạn dự tính làm đại lý phân phối đồ chơi cho bé thì ngân sách sẽ chênh lệch khá cao. 

 

Trong đó, các khoản chi phí cần đầu tư cho các hạng mục bao gồm:

Chi phí thuê mặt bằng

Tiền thuê mặt bằng chiếm trung bình tới 30% chi phí mở cửa hàng đồ chơi trẻ em, kinh phí chi trả sẽ tùy thuộc vào vị trí bạn thuê hay mua cũng như diện tích và khả năng cải tạo của mỗi địa điểm là khác nhau. Nhưng có thể tựu chung lại 1 số vấn đề bạn cần lưu ý dù đó là cửa hàng thuê hay mua:

  • Diện tích phù hợp đáp ứng nhu cầu kinh doanh
  • Không gian thoáng đãng, thuận tiện đi lại
  • Gần khu dân cư hoặc trường học mầm non, cấp 1, 2
  • Không quá ồn ào và có chỗ để xe cho khách
  • Tránh đường 1 chiều, có góc khuất hoặc đường cụt
  • ….

Ngoài ra, với những mặt bằng thuê, chủ nhà thường sẽ yêu cầu bạn đặt cọc tiền từ 3 - 6 tháng/ lần. Vì thế, nếu đầu tư lớn và các định kinh doanh lâu dài, bạn cũng cần đảm bảo thời hạn hợp đồng để cửa hàng đủ thời gian xây dựng và thu lợi nhuận. Nhìn chung, chi phí thuê mặt bằng mỗi tháng sẽ rơi vào khoảng 5 - 20 triệu đồng tùy vị trí.

 

Song song đó, nếu điều kiện kinh tế bạn còn hạn chế, tốt nhất không nên vội thuê địa điểm mà chỉ nên kinh doanh đồ chơi trẻ em online để có thêm kinh nghiệm cũng như tiết kiệm ngân sách và tìm tệp khách hàng tiềm năng cho mình trước. 

Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng đồ chơi

Chi phí thiết kế và trang trí cửa hàng đồ chơiKinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn cho việc thiết kế và trang trí cửa hàng

Chi phí tiếp theo bạn cần quan tâm đến trong số vốn mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em là khoản kinh phí cố định để cải tạo, thiết kế và trang trí cửa hàng. 

 

Với đặc thù ngành hàng là đồ chơi cho trẻ, nên khi cửa hàng bạn càng nổi bật, ấn tượng sẽ càng thu hút khách hàng. Để làm tốt điều này, bạn nên chú trọng đầu tư xây dựng hình ảnh nội thất bên ngoài như: Bảng hiệu, logo thương hiệu, ánh sáng, từ ngữ để khách hàng xa gần vẫn có thể chú ý và bị hấp dẫn bởi những yếu tố này.

 

Đối với màu sắc, để có được không gian hoàn hảo. Bạn nên lựa chọn gam màu tươi sáng trong thiết kế như: Hồng, cam, vàng, xanh… Cùng với đó là kết hợp các phụ kiện trang trí như tranh ảnh, nhãn dán, con chữ đáng yêu để mang đến sự thích thú cho bé. 

 

 

Tóm lại, nếu mở cửa hàng dựa trên hình thức sang nhượng, tùy theo hiện trạng bạn chỉ việc tu sửa lại, còn nếu là địa phải xây dựng mới thì chi phí sẽ tốn kém hơn. Bạn có thể thuê các đơn vị chuyên thiết kế để đảm bảo thẩm mỹ và tính chuyên nghiệp. Chi phí đầu tư cho hạng mục này có thể giới hạn trong khoảng 20 - 100 triệu đồng.

Chi phí nhập hàng, mô hình đồ chơi cho bé

Để trả lời cho câu hỏi “kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?” thì việc xác định chi phí nhập hàng là yếu tố hết sức quan trọng. Nguồn vốn này thường chiếm khoảng 50 - 70% trong tổng ngân sách đầu tư. 

 

Vậy làm thế nào để phân bổ hợp lý khoản tiền này? Như đã chia sẻ trong bài viết nguồn hàng đồ chơi trẻ em. Hiện nay có khá nhiều địa chỉ chuyên buôn bán sỉ đồ chơi trẻ em giá tốt bạn có thể tham khảo như:

  • Chợ đầu mối đồ chơi trẻ em
  • Nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài
  • Lấy sỉ từ các sàn thương mại điện tử
  • ….

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với những thương hiệu phân phối đồ chơi trẻ em lớn như LEGO, Mattel, Schleich,...để tìm hiểu về phương thức nhập hàng hoặc kết nối dưới hình thức là đại lý ủy quyền.

 

Sau khi đã chọn nhà cung cấp, bạn nên dành thời gian đến ghé thăm, kiểm tra chất lượng, so sánh đánh giá mẫu mã, giá cả giữa các nguồn hàng. Việc làm này giúp bạn giảm thiểu tối đa rủi ro như hàng lỗi, hàng kém chất lượng, cơ sở kinh doanh qua mạng lừa đảo. 

 

Tiếp đến hãy lên cho mình danh sách các sản phẩm cần nhập theo cấp độ phù hợp với tệp khách hàng mà bạn muốn hướng đến.

 

Đầu tiên bạn cần quan tâm đến những đồ chơi quốc dân theo phân cấp độ tuổi từ nhóm trẻ sơ sinh như: Lục lạc thú cưng, bộ học tập màu sắc, thảm chơi Piano… đến các mô hình tư duy sáng tạo theo từng nhóm tuổi như: Bộ xếp hình, lắp ráp Lego, bộ thẻ học thông minh, đàn Xylophone, truyện tranh, vv

 

Sau cùng, để cân bằng chi phí hàng hóa trong số vốn kinh doanh đồ chơi trẻ em, sau đợt nhập hàng đầu tiên bạn cần thống kê, kiểm soát sao cho các hàng hóa trong kho luôn ổn định nhất, lúc nào cũng có sẵn để cung cấp cho khách hàng, tránh tình trạng tồn kho và thất thoát dẫn đến thâm hụt nguồn vốn kinh doanh.

Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn cho việc thuê nhân viên

Nếu cửa hàng đồ chơi trẻ em của bạn có quy mô lớn với nhiều danh mục ngành hàng khiến bạn không thể tự mình đảm nhận tất cả mọi thứ thì việc đầu tư để thuê nhân viên là hạng mục cần thiết. Mỗi tháng bạn sẽ mất một khoản từ 4-6 triệu đồng + % doanh số bán hàng. Số lượng nhân viên sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mô hình kinh doanh của bạn để cân nhắc cho hợp lý.

 

Lưu ý: Trong trường hợp bạn mới mở cửa hàng, đơn hàng chưa cao, số lượng khách lui tới không đều. Bạn có thể thuê 2-3 bạn sinh viên làm theo ca với mức lương 1 triệu 500 - 2 triệu/ 1 tháng để tiết kiệm tối đa ngân sách.

Tiền mua sắm các trang thiết bị thông minh

Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn cho việc mua sắm trang thiết bị? Để trả lời cho câu hỏi này, trước tiên bạn cần liệt kê các đồ dùng, thiết bị cần có phù hợp với diện tích và nhu cầu như: Kệ trưng bày, quầy tính tiền, tủ kính, hệ thống chiếu sáng, camera, tủ locker, máy tính, máy in hóa đơn, phần mềm hỗ trợ bán hàng, vv.

 

Như vậy, tổng ngân sách cần đầu tư cho hạng mục này sẽ là khá cao. Thông thường sẽ dao động khoảng 30 - 50 triệu đồng. 

Nguồn vốn mở rộng thị trường kinh doanh đồ chơi trẻ em online

Vốn kinh doanh đồ chơi trẻ em onlineVốn kinh doanh đồ chơi trẻ em online

Đây sẽ là bước tiến xa hơn với những ai đã mở cửa hàng đồ chơi trẻ em và đang nhen nhóm ý định kinh doanh đồ chơi trẻ em online hoặc ngay cả khi số vốn ít, không thể thuê mặt bằng, mua sắm nội thất, thiết bị thì tất nhiên việc mở rộng mạng lưới bán hàng đa kênh là tài nguyên lý tưởng để bạn khai thác.

 

Một số kênh bán hàng đầy tiềm năng bạn có thể tiếp cận khách hàng như:

 

Mạng xã hội: Khách hàng tiềm năng của ngành hàng này là những gia đình có con trẻ và nguồn thu nhập ổn định. Dựa vào đặc điểm này, Facebook, Instagram, Zalo, Twitter chính là nền tảng online lý tưởng giúp bạn tăng tương tác, follow với khách hàng. Lợi thế của kênh tiếp thị này là hoàn toàn miễn phí, thao tác thực hiện đơn giản, không bị giới hạn bài đăng hay giới hạn tệp khách hàng.

 

Thiết kế website: Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn cho việc thiết kế Website bán hàng? Mức chi phí này có thể dao động từ 2 - 10 triệu đồng. Tùy vào giao diện tính năng và mức độ chuyên nghiệp, hoàn chỉnh của Web. Bạn có thể mua tại các công ty có template sẵn sau đó tối ưu và nâng cấp hoặc thuê dịch vụ làm web để trông chuyên nghiệp và chỉnh chu hơn.

 

Sàn TMĐT: Thật sự thiếu sót nếu kinh doanh đồ chơi trẻ em online mà bỏ qua các trang thương mại điện tử. Các sàn thương mại điện tử đang giúp nhà bán hàng online kiếm hàng tỷ đồng/tháng phải để đến như Shopee, Lazada, Sendo, Tiki,... 

Những lợi ích từ một sản thương mại điện tử mang lại cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn có thể kể đến như:

  • Đăng ký, tạo gian hàng miễn phí và nhanh chóng
  • Có các chính sách bảo vệ người bán cũng như người mua
  • Lượng khách hàng tiềm năng sẵn có cực kỳ lớn 
  • Hỗ trợ vận chuyển hàng hóa

 

Nhìn chung, các nền tảng bán hàng online này đều là miễn phí. Tuy nhiên, để tăng mức độ nhận diện, khả năng tương tác và đẩy mạnh doanh số, bạn cần tiến hành các chiến dịch quảng cáo như Facebook Ads, Google Ads hoặc gắn banner quảng cáo tại các website lớn. Ngân sách chi trả cho việc marketing online ít nhất khoảng 15 triệu/ 1 tháng.

Mở cửa hàng đồ chơi cần bao nhiêu vốn cho việc marketing, quảng cáo?

Dù là cửa hàng mới mở hay đã kinh doanh lâu thì việc quảng cáo, marketing là rất cần thiết để bạn giới thiệu sản phẩm, khẳng định thương hiệu của mình đến khách hàng. Bên cạnh những hình thức quảng cáo từ việc tận dụng nền tảng mạng xã hội đã được liệt kê ở trên, thì kênh tiếp thị truyền thống cũng là giải pháp giúp bạn tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

 

Điển hình là hình thức phát tờ rơi, treo băng rôn hay dựng standee khuyến mãi. Đồng thời, đẩy mạnh các chương trình giảm giá, mua 2 tặng 1 hoặc tri ân 30% vào những ngày sinh nhật của bé. Trung bình, ngân sách cho việc marketing truyền thống ban đầu khoảng 1 -5 triệu đồng.

Chi phí làm giấy phép kinh doanh

Đa phần các chủ đầu tư khi tìm hiểu đến vấn đề kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn thường tập trung vào những hạng mục nổi trội như: Mua sắm trang thiết bị, nhập hàng, thuê nhân viên…Mà quên mất rằng, chi phí đăng ký giấy phép kinh doanh là khoản ngân sách cơ bản, bắt buộc cần có. 

 

Đối với các cửa hàng hay đại lý phân phối đồ chơi trẻ em có quy mô lớn, để bắt đầu kinh doanh hợp pháp. Các chủ đầu tư cần lưu ý về chi phí đăng ký giấy phép hoạt động. Bạn cần đến chính quyền địa phương, phường xã tại địa điểm đặt cửa hàng để làm thủ tục xin cấp phép.

 

Loại thủ tục này khá lằng nhằng, dễ phát sinh nhiều vấn đề nên cần tham khảo trước về các điều kiện kinh doanh đồ chơi trẻ em hoặc nhờ tư vấn thêm từ người đã có kinh nghiệm.  Bên cạnh đó, chuyện lo lót “phí hậu cần” là khó tránh nếu muốn đẩy nhanh tốc độ.

Hạch toán chi phí dự trù và duy trì hoạt động bán hàng

Như vậy, qua nội dung trên GenZ Làm Giàu đã giúp bạn liệt kê chi tiết về vốn mở cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em. Tuy nhiên, trong kinh doanh bạn sẽ khó tránh khỏi những tình huống rủi ro như: Khách boom hàng, sản phẩm hư hỏng, bể, hàng hóa thất lạc hay các khoản chi phí từ trên trời rơi xuống như tiền bảo trì, sửa chữa kệ tủ, máy tính, đồng phục nhân viên, điện nước, …Khiến số tiền dự kiến bị thâm hụt hay âm vốn. 

 

Các khoản phát sinh này thường không cố định, được thay đổi theo từng thời điểm cụ thể. Do đó, hãy để vốn vốn dự phòng rủi ro, đừng “được ăn cả, ngã về không”, sẽ vô cùng mạo hiểm. Đồng thời, bạn nên chủ động về mặt kinh tế, đảm bảo duy trì tốt cho đến khi thu hồi vốn.

4 Cách tối ưu chi phí mở cửa hàng đồ chơi trẻ em

Cách tối ưu chi phí mở cửa hàng đồ chơi trẻ emKinh nghiệm tiết kiệm chi phí mở cửa hàng đồ chơi cho bé

Trên đây, Genz Làm Giàu đã giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi “kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn”. Vậy, làm cách nào để tối ưu các khoản chi phí đó ở mức thấp nhất? Hãy cùng tham khảo một số mẹo nhỏ sau đây:

Áp dụng phần mềm quản lý shop thời trang

Trước đây, việc quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em đều sử dụng các biện pháp thủ công. Tuy nhiên nó chỉ có thể áp dụng cho những cửa hàng có quy mô nhỏ hoặc mở tại thôn quê. Điều này thường tốn khá nhiều thời, công sức, và chi phí thuê nhân sự. Với những cửa hàng lớn khi đặc thù ngành hàng đa dạng cả về số lượng, màu sắc, thiết kế, giá tiền thì việc quản lý này gặp rất nhiều khó khăn. Để tối ưu chi phí quản lý, bạn nên tìm cho mình phần mềm quản lý cửa hàng đồ chơi trẻ em chuyên nghiệp.

 

Bên cạnh việc tối ưu thời gian quản lý, tiết kiệm chi phí mở cửa hàng đồ chơi trẻ em, một vài tính năng nổi bật từ phần mềm hỗ trợ bán hàng có thể kể đến như:

  • Quản lý hàng hóa xuất - nhập - tồn đều được thống kê rõ ràng
  • Tất cả thông tin nhân viên, khách hàng đều được lưu trữ bảo mật trên hệ thống
  • Kết hợp bán hàng online và offline
  • Hỗ trợ xây dựng danh mục các sản phẩm khuyến mãi, quản lý và gửi thông báo khi hết ngân sách của chương trình
  • ….

Tận dụng diện tích mặt bằng tại nhà

Thay vì mua hay thuê mặt bằng, tại sao bạn không tận dụng chính không gian nhà ở của mình? Bằng cách này, bạn có thể tận dụng tối đa các khoản không gian phòng khách, diện tích sân trước để mở cửa hàng kinh doanh. Việc làm này giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền khoản chi phí thuê nhà, đi lại. Đồng thời sẽ là địa điểm lý tưởng nếu xung quanh bạn ở là “xóm nhà trẻ”.

Tự trang trí cửa hàng đồ chơi cho bé

Công việc này thường không quá phức tạp, vì vậy nếu có gu thẩm mỹ, bạn có thể tự tay trang trí cửa hàng của mình. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền thuê đội ngũ thi công thiết kế. Bạn có thể tham khảo trực tiếp tham khảo từ các cửa hàng đồ chơi trẻ em có phong cách thiết kế đẹp hoặc từ nguồn internet. Bên cạnh đó, nếu bạn có con nhỏ, hãy cùng bé tham gia và đánh giá kết quả dựa trên nhận xét sự tư vấn từ bé.

Sử dụng thiết bị secondhand

Trên thực tế, có rất nhiều thiết bị, đồ dùng như máy tính, kệ trưng bày, tủ kính đã qua sử dụng nhưng còn rất tốt. Hãy tìm kiếm những thiết bị này trên các trang bán hàng sale hoặc từ những cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em đang được sang nhượng. Với mức giá chỉ bằng ½ thậm chí 1/3 chi phí mua mới, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền để mở cửa hàng. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm để đánh giá trị sản phẩm. 

 

Kết Luận: Như vậy, GenZ Làm Giàu đã giúp bạn giải đáp hoàn toàn thắc mắc “Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn? Công việc tiếp theo bạn cần làm là xây dựng 1 bảng kế hoạch thực hiện hiệu quả với tính ứng dụng cao. Để tìm hiểu thêm nhiều kiến thức hơn về ngành hàng này, bạn có thể theo dõi Blog kiến thức kinh doanh hoặc đăng ký nhận email với những nội dung mới tại trang chủ Website. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN