Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Chi phí mở shop quần áo là bao nhiêu? Giải pháp tối ưu ngân sách là gì?

Chi phí mở shop quần áo là bao nhiêu? Giải pháp tối ưu ngân sách là gì?

Mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn? Dự trù chi phí mở shop quần áo là một trong những khâu quan trọng trong kế hoạch kinh doanh. Việc phân bổ nguồn vốn đầu tư phù hợp với từng hạng mục chi tiết sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng thiếu hụt, hao tổn nguồn vốn, đồng thời dự tính rủi ro cùng những biến đổi của thị trường trong tương lai gần. 

 

Trong nội dung bài viết dưới đây, GenZ Làm Giàu sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về 8 khoản chi phí đầu tư cố định cùng 3 giải pháp tối ưu ngân sách. Hãy dành 5 phút cùng theo dõi đến cuối bài viết nhé!

Mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?Chi phí mở shop quần áo

Tương tự với các hạng mục đầu tư cửa hàng quần áo trẻ em, chi phí mở shop quần áo sẽ quyết định đến quy mô và phương thức kinh doanh của bạn. Với khoản ngân sách eo hẹp bạn có thể mở một cửa hàng thời trang nhỏ với các sản phẩm bình dân, ngược lại với vốn đầu tư lớn việc tùy chọn quy mô, loại hình kinh doanh và danh mục hàng hóa sẽ dễ dàng hơn cả.

 

Với những trường hợp khác bạn cũng hoàn toàn có thể khởi nghiệp với số vốn 0 đồng. Nghe có vẻ “phí thực tế” tuy nhiên, để tìm hiểu rõ về vấn đề này trước tiên hãy cùng GenZ Làm Giàu điểm qua những hạng mục đầu tư cần thiết giúp giải đáp thắc mắc “mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?

Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh

Là khoản ngân sách cố định trong tổng kinh phí mở shop quần áo. Chi phí thuê mặt bằng sẽ phù thuộc vào diện tích quy mô và vị trí địa điểm cửa hàng. 

  • Với các cửa hàng nằm ở mặt tiền, đường quốc lộ, khu vực đông dân cư, phí thuê mặt bằng sẽ khá cao dao động từ 15 - 70 triệu đồng/ tháng thậm chí là cao hơn
  • Với các shop thời trang nhỏ mở tại nông thôn hoặc những địa điểm ven thành phố, giá thuê sẽ thấp hơn khoản 3 - 10 triệu đồng/ tháng.

 

Những khu đắt đỏ thì giá thuê càng cao, kéo theo đó là cơ hội cạnh tranh, phát triển cũng cao hơn. Tuy nhiên, với một bạn trẻ chưa có kinh nghiệm hay số vốn mở shop quần áo ít, tốt nhất không nên vội thuê địa điểm mà chỉ nên kinh doanh quần áo online để tiết kiệm nguồn vốn và tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng cho mình trước.  

 

Theo đó, kinh nghiệm mở shop quần áo được nhiều chủ kinh doanh thành công chia sẻ, bạn cần lưu ý là:

  • Khi mới thuê mặt bằng, chủ sở hữu sẽ yêu cầu bạn đóng tiền nhà ít nhất là 3-6 tháng/ lần, nên tổng chi phí ở hạng mục này sẽ đội lên khá cao. Vì thế, hãy cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định ký kết hợp đồng.
  • Những vị trí có nhiều cửa shop thời trang sẽ thu hút khách hàng tùy mức độ cạnh tranh cao
  • Tiền thuê mặt bằng thường chiếm 20-30% tổng chi phí mở shop quần áo

 

Bên cạnh đó, dù là thuê hay sở hữu mặt bằng có sẵn thì bạn cũng phải bổ sung thêm vào đó là các khoản chi phí phụ như điện nước, an ninh, internet…

Chi phí thi công thiết kế, trang trí shop quần áo

Chi phí thi công thiết kế, trang trí shop quần áo

Dự toán chi phí mở shop quần áo

Ngoài chi phí nhập hàng và thuê mặt bằng, trong số vốn mở shop kinh doanh bạn phải tính đến các khoản chi phí không cố định khác để thiết kế trang trí shop quần áo. Yếu tố này sẽ giúp thu hút khách hàng và níu giữ khách hàng ở lại lâu hơn. 

 

Khoản ngân sách này sẽ được chi trả cho các khâu như:

 

  • Chi phí thi công thiết kế cửa hàng: Bao gồm hệ thống bảng hiệu, hệ thống ánh sáng, móc treo quần áo, phòng thay đồ…Để thực hiện chuyên nghiệp với bố cục hài hòa nhất, bạn nên nhờ đến bàn tay của các kỹ sư, đơn vị thiết kế cửa hàng uy tín, nổi tiếng để được tư vấn và thực hiện trọn gói. Tuy nhiên, nếu bạn là người khéo léo với mắt thẩm mỹ cao có thể tham khảo các nội dung chia sẻ về cách trang trí shop quần áo đẹp cùng mẫu thiết kế cửa hàng ấn tượng, độc đáo qua nhiều nguồn thông tin. Từ đó trực tiếp thực hiện đồng thời nhờ sự góp ý, tư vấn của người thân, bạn bè, những người đã có kinh nghiệm để xây dựng bản kế hoạch thực thi hiệu quả với tính ứng dụng cao.
  • Chi phí trang trí shop quần áo: Bao gồm giá kệ, quầy thu ngân, ma-nơ-canh, ghế sofa, vv.

 

Lưu ý: Khoản đầu tư này sẽ phụ thuộc vào phong cách thiết kế, vật liệu nội thất và mức độ cải thiện, sơn sửa cửa hàng. Thông thường tiền thi công, thiết kế nội thất sẽ dao động từ 100 - 120 nghìn/ m2. Với các cửa hàng nhỏ, bạn hoàn toàn có thể giới hạn chi phí trang trí shop quần áo trong khoảng 20 - 50 triệu đồng. Nếu có thể hãy tìm các shop đang thanh lý hoặc chuyển nhượng để tiết kiệm hơn. 

Tiền đầu tư, mua sắm trang thiết bị phần mềm

Là hạng mục đầu tư chiếm khoảng 5% trong tổng chi phí mở shop quần áo. Nhằm hạn chế các rủi ro về quản lý, vận hàng, thu chi, thất thoát đơn hàng việc trang trí thêm các thiết các công cụ hỗ trợ bán hàng như: Phần mềm quản lý cửa hàng quần áo, máy tính, máy quẹt mã, máy POS,  máy in hóa đơn… là yếu tố không thể bỏ qua. 

 

Bên cạnh đó bạn cũng nên thiết lập thêm các hệ thống camera để giám sát toàn bộ hoạt động diễn ra trong cửa hàng. Khoản chi phí này sẽ dao động từ 5-20 triệu đồng.

Ngân sách cho việc thuê nhân viên

Với những cửa hàng mới mở, chưa có nhiều đầu việc cùng lượt khách cao bạn có thể đẩy lùi việc thuê nhân viên vào những tháng tiếp theo. Nhưng khi đã đi vào hoạt động ổn định, tốt hơn hết bạn nên thuê nhân viên cho cửa hàng. Yếu tố này sẽ giúp cửa hàng luôn vận hành chuyên nghiệp và thời gian hoạt động ổn định. Khi thuê nhân viên bạn nên cân nhắc:

  • Thuê theo giờ hay theo tháng: Chi phí thuê nhân viên fulltime sẽ rơi vào khoảng 4-7 triệu/tháng/ 1 nhân viên + danh thu hoa hồng. Nếu nhân viên partime làm việc theo giờ thì trung bình 1 giờ/ 18-25 nghìn.
  • Số lượng nhân viên cần thuê: Tùy thuộc vào lượng khách hàng, quy mô cửa hàng. Với các shop nhỏ lẻ bạn chỉ cần thuê 1-2 bạn trợ giúp là được.

Chi phí mở shop quần áo cần cho việc nhập hàng

Số vốn để mở 1 shop quần áo là bao nhiêu? Ngân sách cần có cho việc nhập hàng? Nhìn chung, chi phí nhập hàng này sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: Nguồn hàng, chất lượng, số lượng hàng hóa…thường chiếm khoảng 50-70% trong tổng chi phí mở shop quần áo. 

 

Đa phần, hầu hết các chủ shop thời trang lớn nhỏ trên toàn quốc sẽ tập trung vào các nguồn hàng sỉ quần áo là:

Nguồn sỉ từ các chợ đầu mối quần áo: Như đã đề cập chi tiết trong bài viết “chợ đầu mối quần áo giá sỉ dưới 100k trong và ngoài nước”. Nếu ở khu vực phía Bắc bạn có thể tìm nguồn nhập tại các chợ Ninh Hiệp, Đông Xuân, Móng Cái Tân Thành…Đối với khu vực phía Nam sẽ có các khu chợ đầu mối quần áo nổi tiếng như: Tân Bình, An Đông, Hạnh Thông Tây, Bến Thành, Tân Định…Với những bạn muốn mở rộng danh mục ngành hàng kinh doanh những sản phẩm độc lạ có thể tìm đến nguồn hàng Quảng Châu - Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc.

 

Nguồn quần áo VNXK: Nguồn sỉ này sẽ phù hợp với các shop có quy mô lớn, nguồn vốn mạnh, muốn nhập sỉ với số lượng nhiều. 

 

Đặt sỉ quần áo qua trung gian internet: Với cách order này bạn sẽ chủ động được số lượng, mẫu mã, loại hàng đồng thời không lo ngại về vấn đề tồn hàng mà còn cân đối được chi phí nhập hàng theo số lượng. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phù hợp với các bạn kinh doanh quần áo online hoặc bổ sung các sản phẩm mới lạ tạo sự độc đáo cho cửa hàng.

 

Bên cạnh đó, nếu kỹ năng và tính thẩm mỹ cao thì việc tự thiết kế sau đó đặt may tại các xưởng gia công sản xuất để có nguồn hàng riêng, chất lượng tốt với những kiểu dáng độc đáo, mới lạ.

 

Lưu ý: 

  • Đối với chi phí nhập hàng, bạn cần lên kế hoạch chi tiết bao gồm: Số lượng hàng nhập cho mỗi mẫu thiết kế, size, màu sắc….Bởi mỗi sản phẩm sẽ có mức chênh lệch khác nhau
  • Số lượng càng lớn mức chiết khấu càng cao tuy nhiên kéo theo đó tỷ lệ tồn hàng, ngâm vốn
  • Bạn không nên dùng 100% vốn nhập hàng vào đợt lấy hàng đầu tiên. Hãy nhập một lượng hàng vừa đủ phù hợp với khả năng chốt sale, thăm dò thị hiếu người dùng đồng thời đảm bảo được nguồn hàng ổn định với mức giá tốt nhất.

Thông thường, chi phí nhập quần áo cho các cửa hàng nhỏ lẻ sẽ dao động từ 40-70 triệu đồng, ngược lại với quy mô lớn sẽ cao gấp rưỡi đến gấp đôi.

Kinh doanh quần áo cần bao nhiêu vốn để quảng cáo, marketing

Để kinh doanh shop quần áo hiệu quả, gia tăng hiệu suất đơn hàng, thì việc tận dụng các nền tảng mạng xã hội, kênh tiếp thị truyền thông sẽ giúp bạn quảng bá được hình ảnh thương hiệu, mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

 

Sẽ có 2 loại hình quảng cáo phổ biến, bạn có thể áp dụng như:

 

  • Marketing truyền thống: Bằng cách thiết kế các biển hiệu, banner, poster quảng cáo với các chương trình khuyến mãi, sale đặc biệt.
  • Marketing online: Điển hình như Facebook Ads, Google Ads, Email Marketing, Shopee Ads…Nhìn chung ngân sách chi trả cho việc quảng cáo, marketing cửa hàng quần áo ít nhất là 5 triệu đồng/ tháng.

 

Tuy nhiên, quảng cáo chỉ là hình thức mời gọi khách hàng ban đầu. Để cửa hàng được ổn định và tìm kiếm chỗ đứng thương hiệu trên thị trường, bạn cần tập trung tối ưu, phát triển nội dung hình ảnh thật tốt qua các nền tảng thương mại như Fanpage, Website. Nhằm duy trì kênh bán hàng, tăng mức độ nhận diện, tạo sự uy tín, lòng tin và giữ chân khách hàng.

Nguồn vốn mở rộng các kênh bán quần áo online

Khi đã setup cửa hàng quần áo hoàn chỉnh và đi vào hoạt động kinh doanh, việc tiếp theo bạn cần làm là đầu tư nguồn vốn mở rộng các kênh bán quần áo online. Bạn cần biết rằng, 45 triệu người Việt Nam thường xuyên tìm kiếm thông tin trên mạng trước khi ra quyết định mua hàng. Vậy nên đừng bỏ qua miếng bánh thị trường vô cùng tiềm năng này!

 

Các nền tảng thương mại trực tuyến bạn có thể kết hợp là:

  • Fanpage: Là kênh bán hàng online mà hầu hết các chủ shop kinh doanh đều sở hữu, với 1 vài thao tác đơn giản, nhanh chóng bạn có thể dễ dàng thu hút, tiếp cận khách hàng.
  • Thiết kế Website bán quần áo: Đây là bước tiến xa hơn nếu bạn xác định kinh doanh lâu dài, Website sẽ góp phần tăng độ uy tín cho cửa hàng và cũng là kênh bán hàng chất lượng nơi khách hàng có thể tìm kiếm mọi thông tin, hình ảnh sản phẩm nhanh chóng, tiện lợi mọi lúc mọi nơi
  • Gian hàng trên các sàn thương mại điện tử: Tùy theo quy mô, đặc điểm cửa hàng bạn có thể bắt đầu xây dựng cửa hàng trên từng trang. Bắt đầu nhanh và đơn giản nhất là từ Shopee.

 

Vậy chi phí mở shop quần áo cần có cho hạng mục kinh doanh online là bao nhiêu? Thông thường bạn có thể tự tạo Fanpage, cửa hàng trên các sàn thương mại và các nền tảng này đều hoàn toàn miễn phí. Nhưng với Website để hoàn thiện chỉnh chu, chuyên nghiệp chi phí sẽ dao động từ 3 - 10 triệu đồng, thậm chí là hơn.

Lệ phí hoàn tất thủ tục, giấy phép kinh doanh

Là khoản ngân sách tương đối nhỏ nên đa phần các chủ kinh doanh khi tìm hiểu về chi phí mở shop quần áo thường bỏ qua hoặc không liệt kê vào bảng kế hoạch. Tuy nhiên dù mở cửa hàng to hay nhỏ thì số vốn để hoàn tất thủ tục, giấy phép kinh doanh là điều bắt buộc cần có.

 

Sau khi có giấy phép kinh doanh mở cửa hàng quần áo. Bạn cần phải nộp một số loại thuế khác như: Thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân, thuế nhập nhậu.

Chi phí mở shop quần áo online

Chi phí mở shop quần áo onlineChi phí mở một shop quần áo

Như đã đề cập ở đâu bài viết, việc kinh doanh quần áo online là giải pháp giúp bạn tiết kiệm tối đa ngân sách đầu tư. Vậy chi phí mở shop quần áo online là bao nhiêu? Nếu bán hàng offline khiến bạn tiêu tốn nhiều khoản như: Thuê địa điểm, thiết kế cửa hàng, mua sắm trang thiết bị, đăng ký kinh doanh thì với mô hình này bạn chỉ cần tập trung vào các hạng mục như:

  • Nhập hàng
  • Thiết kế Website
  • Triển khai, tối ưu trang mạng xã hội
  • Đầu tư vào marketing, quảng cáo
  • Phần mềm quản lý bán hàng

Có thể thấy để trả lời cho câu hỏi “mở cửa hàng quần áo cần bao nhiêu vốn?” bạn phải đi giải quyết rất nhiều các vấn đề. Nhìn chung, tùy vào hình thức kinh doanh mà bạn sẽ có những tính toán ban đầu hợp lý để xác định chi phí  mở shop quần áo của mình.

 

Nếu số vốn bạn gộp lại của bạn lớn hơn 100 triệu hãy bắt đầu bằng việc mở cửa hàng offline, nhưng khi ít hơn, tốt nhất hãy suy nghĩ đến việc khởi nghiệp online.

 

Bên cạnh đó, là ngành hàng tiềm năng với nhu cầu tiêu dùng cao nên sự cạnh tranh trong lĩnh vực này rất khốc liệt, đòi hỏi bạn phải có số vốn mở shop quần áo dài hạn. Vì thế, đừng khởi nghiệp với tâm thế “được ăn cả, ngã về không” hãy dự trù cho mình một số khoản ngân sách nhất định để kịp thời giải quyết các rủi ro, vấn đề phát sinh.

Bán quần áo online không cần vốn

Bán quần áo online không cần vốnCách bán hàng quần áo online không cần vốn

Bán quần áo online không cần vốn? Liệu có thể thực hiện và mang lại hiệu quả cao? Đến 99% những người đang tìm hiểu về cách kinh doanh quần áo online không có sản phẩm đều rơi vào trường hợp này. Nếu bạn đang muốn đi lên từ 2 bàn tay trắng, việc cần làm là tự tạo vốn ngay cho mình. 

 

Cụ thể, bạn sẽ hỗ trợ các shop online, doanh nghiệp cửa hàng bán các sản phẩm. Bạn chỉ việc đăng bài, tìm kiếm khách hàng, tư vấn và chốt đơn. Còn lại quy trình vận chuyển giao hàng sẽ do bên cộng tác hoàn tất. Sau khi khách nhận hàng và thanh toán, lợi nhuận bạn có được sẽ là khoảng chênh lệch giữa giá sỉ từ nhà cung cấp và giá bán cho khách hàng. Trung bình, số tiền sẽ dao động khoảng từ 25-50% lợi nhuận.

 

Với giải pháp này bạn sẽ tránh được tình trạng ôm hàng, tồn kho hay áp lực nếu không kịp xoay vòng vốn. Hơn nữa, sẽ mang lại cho bạn nhiều kinh nghiệm bán quần áo online, cả về kiến thức thời trang và kỹ năng mềm. Đặc biệt là tiếp xúc với các kiến thức về marketing online. 

Giải pháp tối ưu chi phí mở cửa hàng quần áo

Giải pháp tối ưu chi phí mở cửa hàng quần áoCách tiết kiệm chi phí mở shop quần áo

Sử dụng các bóng đèn tiết kiệm điện

Tiền điện chiếu sáng là một trong những khoản lớn nhất trong chi phí mở cửa hàng quần áo. Đổi sang sử dụng bóng đèn đa năng tiết kiệm điện là cách nhanh chóng và hiệu quả để cắt giảm hoá đơn hàng tháng của bạn, cũng là biện pháp bảo vệ môi trường hơn.

Tận dụng các thiết bị, nội thất cũ nếu có thể

Tuỳ thuộc vào thiết bị, nội thất bạn có thể không cần phải mua một cái mới tinh. Hãy hỏi xung quanh hoặc tìm trên các trang rao vặt, chuyên mua bán đồ secondhand đã qua sử dụng, kiểm tra kỹ các lựa chọn của mình trước khi dốc ví ra cho những khoản “ngốn tiền” này nhé.

Sử dụng kênh tiếp thị truyền thông miễn phí

Thay vì tháng nào cũng đập tiền vào khoản chi phí marketing, quảng cáo. Bạn hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ thân thiết, niềm tin với khách hàng từ đó nhờ họ làm marketing bằng cách giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến bạn bè, người thân, đồng nghiệp. Đây là giải pháp tối ưu chi phí mở shop quần áo mà số ít cửa hàng, kinh doanh có thể áp dụng được. 

 

Kết Luận: Như vậy, qua những nội dung chia sẻ trên chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi “Mở shop quần áo cần chuẩn bị những gì? Tổng chi phí mở shop quần áo hết bao nhiêu?” Hy vọng sẽ giúp bạn nắm rõ các thông tin hữu ích để áp dụng vào thực tế, đồng thời giảm thiểu thất thoát, hạn chế được các rủi ro không đáng có. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN