Tin tức - Sự kiện Những câu nói của Shark Bình về startup, truyền cảm hứng khởi nghiệp

Những câu nói của Shark Bình về startup, truyền cảm hứng khởi nghiệp

Nguyễn Hòa Bình hay còn gọi là Shark Bình là một trong những doanh nhân thành đạt tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh những thành tựu nổi tiếng về phát triển công nghệ phần mềm với hệ sinh thái gần 30 nền tảng công nghệ, ông còn nổi tiếng bởi những câu nói hay, truyền cảm hứng động lực cho nhiều thế hệ trẻ khởi nghiệp. Cùng GenZ Làm Giàu điểm qua những câu nói của Shark Bình về kinh doanh đã từng thành trend, gây bão mạng xã hội. 

Mục Lục

Shark Bình là ai? Hành trình trở thành chủ tịch tập đoàn công nghệ triệu đô

Shark Bình là ai?
Shark Bình có tên là Nguyễn Hòa Bình chủ tịch tập đoàn NextTech

Trước khi tìm hiểu những câu nói của Shark Bình, cùng GenZ Làm Giàu điểm qua những thành tựu tiêu biểu và hành trình trở thành chủ tịch tập đoàn NextTech của shark Nguyễn Hòa Bình.

Shark Bình là ai?

Shark Bình có họ tên là Nguyễn Hòa Bình, ông sinh năm 1981 hiện là chủ tịch tập đoàn Nexttech Group. Hơn 20 năm kinh nghiệm startup trong lĩnh vực công công nghệ, ông đã có gần 30 nền tảng công nghệ tại Việt Nam và 5 nền tảng khác tại thị trường Đông Nam á và ở Trung Quốc. Bên cạnh đó, công ty còn sở hữu nhiều thương hiệu công nghệ nổi tiếng khác nhau mPoS, Boxme, VIMO, Ngân lượng, FastGo,..

 

Ngoài khẳng định mình trên thị trường công nghệ, ông cũng là một trong những nhà đầu từ của chương trình Shark Tank Việt Nam và được nhiều người biết đến hơn với biệt danh là Shark Bình. 

Con đường sự nghiệp Shak Nguyễn Hòa Bình

 

Shark Bình bắt đầu đam mê công nghệ từ khi 15 tuổi và quyết tâm theo đuổi đến khi tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội. Ông từng giành nhiều giải thưởng công nghệ khi là sinh viên và tốt nghiệp thạc sĩ tại Nhật Bản. Năm 19 tuổi, ông đã thành lập công ty riêng đầu tiên, PeaceSoft, và trở thành một trong những giám đốc trẻ nhất Việt Nam.

 

Ông đã được bình chọn là một trong Top những người có đóng góp cho sự phát triển của Internet tại Việt Nam trong giai đoạn 2007 - 2017.

 

Shark Bình đã có một quá trình khởi nghiệp thành công, bắt đầu từ việc tham gia Net Booking vào năm 2003. Ông đã thành lập công ty PeaceSoft với số vốn 2 triệu đồng, tiền thân của NextTech, và trở thành đối tác của eBay. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam đã trở nên cạnh tranh khi Lazada, Shopee tấn công, và eBay không muốn đốt tiền nên ngừng hợp tác với Shark Bình.

 

Tuy nhiên, ông không ngừng cố gắng và quyết định tái cấu trúc PeaceSoft theo mô hình tập đoàn để tham gia vào điện tử hóa thương mại.

 

Năm 2016, Shark Bình và vợ đã quyết định đầu tư vào dự án Học viện Sáng tạo Công nghệ TEKY, đào tạo công nghệ chất lượng cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam. Từ đó, NextTech tiếp tục phát triển trở thành tập đoàn lớn với hơn 1.000 nhân viên tại 7 quốc gia, hoạt động trong 3 lĩnh vực chính là: điện tử hóa thương mại, công nghệ tài chính, dịch vụ hậu cần cho thương mại điện tử. Đưa ra mục tiêu trở thành tập đoàn điện tử hóa thương mại sáng tạo và lớn mạnh nhất Đông Nam Á, năm 2018, sản lượng giao dịch của NextText đạt 1,5 tỷ USD. NextTech từng được ví như “Alibaba của Việt Nam”. Shark Bình được coi là một trong những doanh nhân thành đạt và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển Internet của Việt Nam.

Những câu nói của Shark Bình hay, ấn tượng nhất

Những câu nói của Shark Bình trong Shark Tank

Những câu nói của Shark Bình trong Shark Tank
Những câu nói của Shark Bình trong Thương Vụ bạc Tỷ

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế lấy ý tưởng từ chương trình Shark Tank Mỹ, với mục đích giúp các doanh nhân trẻ tiếp cận các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm. Trong đó, Shark Bình là một trong những nhà đầu tư đáng chú ý với những lời khuyên hữu ích cho các doanh nhân trẻ. Những câu nói của Shark Bình đã giúp nhiều startup tìm ra con đường thành công trong lĩnh vực kinh doanh. 

 

Tuy nhiên, ông còn gây ấn tượng bởi những phát ngôn thẳng thắn, ngăn cản startup đi vào con đường sai lầm hay không có tiềm năng phát triển. Những câu nói này được ví như “gáo nước lạnh tạt thẳng vào mặt”.

 

Những câu nói của Shark Bình sau những buổi ghi hình đã trở nên viral và gây bão mạng xã hội như:

 

  1. "Em đến đây để đùa shark à"?
  2. "Dù em có định giá 250 triệu đồng thôi thì anh cũng không đầu tư. Lý do là các em đang làm một thứ vô nghĩa".
  3. "Anh xin em đừng làm mô hình kinh doanh này nữa bởi vì em sẽ mất tiền".
  4. "Bọn em dùng rất nhiều thuật ngữ chém, tự định giá 100 tỷ đồng, có khi không phải người của trái đất này".
  5. "Tụi em giống anh cách đây 20 năm, rất non và xanh".
  6. "Shark Tank là một sân chơi chỉ nói về tiền thôi".
  7. "Em phải tỉnh ra, đừng ngáo giá".
  8. "Sản phẩm của em quá đơn giản, làm cho tôi cảm thấy rất mất thời gian".
  9. " Anh xin em đừng làm mô hình kinh doanh này nữa vì em sẽ mất tiền".
  10. "Thính có phải trong thả thính không"; " Anh hay đi nhậu".
  11. " Bạn trông đã xinh lại còn khôn".
  12. "Các em không phải là người của trái đất này".

Xem thêm: Những câu nói hay của Shark Hưng truyền cảm hứng kinh doanh về khởi nghiệp

Câu nói hay của Shark Bình về kinh doanh, khởi nghiệp

Câu nói hay của Shark Bình về kinh doanh, khởi nghiệp
Câu nói của Shark Bình gửi đến các startup

Kinh doanh và khởi nghiệp đang trở thành xu hướng phát triển của nhiều người trẻ hiện nay. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, không chỉ đơn thuần là kiến thức chuyên môn, mà còn cần có đam mê, tinh thần kiên trì, sáng tạo và những quyết định đúng đắn. Trong thị trường đầy cạnh tranh, nếu không có sự đột phá, khác biệt và tính sáng tạo, thì khả năng thành công sẽ rất thấp.

 

Trong chương trình Shark Tank Việt Nam, Shark Bình với vai trò là nhà đầu tư nổi tiếng với sự tư vấn và hỗ trợ rất hiệu quả cho các nhà kinh doanh và khởi nghiệp trẻ. Cũng từ đây mà cách gọi Shark Bình được ra đời và sử dụng rộng rãi. Ngoài ra, ông còn có nhiều biệt danh thú vị khác như: Shark Tri Kỷ, giá đông, ngáo giá, Bình ké,...

Dưới đây, cùng tham khảo những câu nói của Shark Bình về kinh doanh và khởi nghiệp.

  1. "Mang tiền về cho mẹ, mang tiền về cho vợ, mang tiền về cho ai cũng được vì đó là quyền của bạn nhưng quan trọng nhất là bạn phải kiếm được nhiều tiền".
  2. " Không cô gái nào thích một chàng trai 6 múi hơn một chàng trai có 6 chiếc xe".
  3. “Muốn có vốn đầu từ, cứ gặp Shark Bình”.
  4. “Khởi nghiệp không quan trọng bạn bao nhiêu tuổi công việc gì”.
  5. “Nhà đầu tư không đùa với tiền”.
  6. “Startup đừng bán ước mơ, các Shark chỉ mua kế hoạch và năng lực thực thi”.

Xem thêm: Những câu nói của Phạm Nhật Vượng về kinh doanh, triết lý sống nổi tiếng

Những thương vụ Shark Bình đã đầu tư và thành công

Những thương vụ Shark Bình đã đầu tư và thành công
Thương vụ thành công của Shark Bình trong Shark Tank

Bên cạnh những câu nói của Shark Bình về kinh doanh, khởi nghiệp, với vai trò là nhà đầu tư cho các startup. Shark Bình đã nhận thấy tiềm năng và đồng ý “rót vốn” trong nhiều dự án thành công như:

Shark Tank “Thương vụ bạc tỷ” mùa 3

Tại thương vụ mùa 3, Shark Bình đã cam kết đầu tư 33,2 tỷ đồng, trong đó:

 

  1. Startup y tế eDoctor được Shark Bình đầu tư cùng Shark Dũng và Shark Việt với giá trị đầu tư là 100.000 USD. 
  2. Nền tảng đánh giá giáo dục và đặt chỗ các khóa học Edu2Review được Shark Bình cam kết đầu tư 100.000 USD cho 2,5% cổ phần, 2,5% còn lại được bù dưới dạng ESOP. 
  3. Thương hiệu đồ thông minh Perfect sau thỏa thuận trên chương trình đã chính thức ký hợp đồng tài trợ vốn 1,2 triệu USD từ Shark Bình. 
  4. Nền tảng thiết kế, in ấn trực tuyến Printgo được Shark Bình cam kết đầu tư 1 tỷ đồng.

Shark Tank “Thương vụ bạc tỷ” mùa 4

Được xem là những “cá mập” chăm giải ngân nhất trên sóng truyền hình, Shark Bình tại thương vụ bạc tỷ mùa 4 đã cam kết đầu tư lên tới hơn 37 tỷ đồng với 9 thương vụ thành công.

 

  1. 500.000 USD giữa Shark Bình và CEO Coolmate - nền tảng mua sắm thời trang nam giới trực tuyến.
  2. Đầu tư cho eLink Gate, số tiền hơn 9,2 tỷ đồng với sản phẩm công nghệ "made in Việt Nam" mà Shark Bình đã hứa hẹn sẽ đưa lên Shark Tank Mỹ.
  3. Giải pháp vận hành cho các nhà kinh doanh online Nobita.pro cũng được Shark Bình cam kết đầu tư 5,7 tỷ đồng.
  4. Dự án "bếp trên mây" Cloud Kitchen cũng được "Shark tri kỷ" này cam kết đầu tư 3 tỷ đồng.
  5. Startup Petkix với sản phẩm camera dành cho chó mèo cũng được Shark Bình cam kết rót vốn 65.000 USD cho 5% cổ phần (2,7 tỷ đồng).
  6. Startup thiết bị y tế iCare được Shark Bình cam kết đầu tư 2,3 tỷ đồng.
  7. Startup xây dựng mô hình giáo dục tập trung, khép kín hoàn toàn VNG Education 21 và startup Woay - nền tảng thiết kế minigame cùng nhận được cam kết đầu tư 1 tỷ đồng.
  8. Startup LMS Academy về mô hình giảm cân chuẩn y khoa được Shark Bình cam kết "xuống tay" hơn 460 triệu đồng.

 

Tiếp đến trong Shark Tank mùa 5, Hộp Háo Hức đã được Shark Bình cam kết rót vốn 8 tỷ đồng đổi lấy 20% cổ phần, tương đương mức định giá là 40 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây không phải là con số quá cao so với nhiều Startup lên sóng những điều này cũng thể hiện được sự đánh giá cao của Shark Bình trong lĩnh vực giáo dục.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ những thông tin cùng những câu nói của Shark Bình từng gây viral và có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Hy vọng qua nội dung này bạn sẽ có thêm hiểu biết hơn về vị lãnh đạo tài ba này cũng như học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực startup, khởi nghiệp. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN