Kiến thức kinh doanh Học spa cần bằng cấp không? Độ tuổi, trình độ học vấn tối thiểu cần có

Học spa cần bằng cấp không? Độ tuổi, trình độ học vấn tối thiểu cần có

Thay vì tiếp tục ngồi trên ghế nhà trường theo đuổi “con chữ” nhiều bạn trẻ với đam mê làm đẹp đã rẽ hướng sang ngành nghề spa, thẩm mỹ viện. Từ đó bắt đầu tìm hiểu, nghiên cứu nhiều hơn về lĩnh vực này.

 

Trong đó, một trong những thắc mắc chính được tìm hiểu nhiều nhất là “Học spa có cần bằng cấp không? Độ tuổi, trình độ học vấn? Dưới đây, cùng GenZ Làm Giàu giải đáp chi tiết câu hỏi. Dành 5 phút tham khảo đến cuối bài viết bạn nhé!

Học nghề spa là gì?

Học nghề spa là gì?Nghề spa gồm những gì?

Học spa là khóa học bao gồm tất cả kiến thức về da, nguyên lý, kỹ thuật làm đẹp từ cơ bản đến chuyên sâu như: 

  • Chăm sóc da chuyên sâu
  • Massage thư giãn, massage trị liệu thảo dược
  • Điều trị các bệnh lý về da
  • Kỹ năng phân tích tình trạng da, dưỡng da đồng thời am hiểu về thành phần trong mỹ phẩm.
  • Tẩy tế bào chết, bấm huyệt.
  • Sử dụng công nghệ thẩm mỹ can thiệp cải thiện tình trạng da như: Máy hút mụn, đánh mỡ, laser,..

Với nhu cầu đời sống ngày càng tăng ca,  xu hướng làm đẹp, hoàn thiện bản thân của phái đẹp cũng từ đó được tăng lên. Spa thẩm mỹ viện được xem là một trong những ngành nghề hot tạo cơ hội phát triển thu hút nhiều đối tượng trẻ. 

 

Với mức lương cao, chính sách lương thưởng, hoa hồng hấp dẫn, môi trường làm việc sang trọng và chuyên nghiệp. Thật không mấy ngạc nhiên khi nhiều bạn trẻ lựa chọn rẽ hướng sang spa làm đẹp thay vì học tiếp đại học.

 

Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành khóa học với nhiều năm kinh nghiệm, học viên hoàn toàn có thể tự kinh doanh và làm chủ từ đó xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, tạo cơ hội phát triển bản thân, tự chủ tài chính.

Học spa có cần bằng cấp không?

Học spa có cần bằng cấp không?

Học nghề spa có cần bằng cấp 2 không?

Học spa có cần bằng cấp không? Độ tuổi, trình độ học vấn tối thiểu cần có là gì? Thực tế, hơn 80% các trung tâm dạy nghề sap đều KHÔNG yêu cầu bằng cấp khi đăng ký học nghề. Tuy nhiên, với những spa viện thẩm mỹ lớn bằng cấp 3 là điều kiện bắt buộc.

 

Học viên đăng ký cần đảm bảo bản thân biết viết chữ, đọc sách, có khả năng tiếp thu, bắt kịp bài học. Do vậy, nếu bạn không có bằng cấp 3, cao đẳng hay đại học đừng quá lo lắng, hãy chọn cho mình những trung tâm uy tín không yêu cầu bằng cấp để đăng ký khóa học nhé. 

 

Lưu ý: Yếu tố bằng cấp không liên quan gì đến chất lượng đào tạo cũng như thời gian ra nghề.

Học nghề spa có cần bằng cấp 3 không?

Học nghề spa có cần bằng cấp 3 không?Học spa có cần bằng cấp 3 không?

Hiện nay, một số ít trung tâm đào tạo vẫn yêu cầu bằng cấp 3 khi đăng ký khóa học spa. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc các cơ sở, đào tạo không cần bằng cấp khác không uy tín, chất lượng,...Yếu tố này chỉ nhằm mục đích tạo điều kiện cho học viên rút ngắn thời gian học nghề, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

 

Bên cạnh đó, trước thực trạng “khát” nhân lực trong ngành spa, thật không khó để chúng ta có thể đăng ký học tại 1 địa chỉ dạy nghề nổi tiếng.

Điều kiện học spa tại các trung tâm, cơ sở đào tạo nghề

Điều kiện học spa tại các trung tâm, cơ sở đào tạo nghềCCCD/ CMND là điều kiện bắt buộc cần có

Như vậy câu hỏi “học spa có cần bằng cấp không” hay “học spa có cần bằng cấp 3 không” đã được GenZ Làm Giàu giải đáp chi tiết tại nội dung trên. Dù có bằng cấp hay không bạn cũng hoàn toàn có thể ghi tên vào danh sách các trường đào tạo dạy nghề spa. Thế nhưng, bên cạnh đó để đăng ký học viên cần đáp ứng một số điều kiện tối thiểu như:

Điều kiện tại các trường, trung tâm đào tạo

Hiện nay, Việt Nam chưa có trường đào tạo nghề spa hệ chính quy nào. Ngược lại các trung tâm đào tạo quy mô như trường học lại khá phổ biến tại các thành phố lớn. Những địa chỉ này thường yêu cầu khắt khe về giấy tờ tùy thân, bằng cấp chẳng hạn như: 

  • Căn cước công dân, chứng minh nhân dân
  • Hộ khẩu thường trú, giấy khai sinh
  • Bằng tốt nghiệp cấp 2, cấp 3
  • Giấy tờ tùy thân khác có liên quan

 

Vì vậy, khi đăng ký tại các trường đào tạo nghề bạn nhất định phải có bằng cấp 3 để hoàn thành thủ tục, giấy tờ nhập học nhé.

Điều kiện tuyển sinh tại các cơ sở spa nhỏ lẻ

Trái ngược với trường học, trung tâm dạy nghề. Cơ sở spa nhỏ lẻ sẽ có những yêu cầu, điều kiện đăng ký khóa học đơn giản và dễ dàng hơn. 

 

Tại đây, học viên đăng ký không cần bằng cấp 2 hoặc cấp 3. Địa điểm này đồng thời là lời giải đáp cho câu hỏi “học spa có cần bằng cấp 3 không”. Điều kiện duy nhất tại đây chính là phải có căn cước công dân, chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu mà thôi.

Cần làm gì khi không đủ điều kiện tham gia khóa học spa?

Cần làm gì khi không đủ điều kiện tham gia khóa học spa

Vậy trường hợp nhiều bạn trẻ đã tham khảo điều kiện học spa, học spa có cần bằng cấp không hay học nghề spa có cần bằng cấp 3 không những vẫn không đáp ứng đủ các tiêu chí trên thì phải làm sao:

 

  • Trường hợp không có căn cước công dân, chứng minh nhân dân vì chưa đủ tuổi được cấp thẻ hoặc vì lý do khách quan nào đó, bạn hãy tiếp tục học văn hóa cho đến khi có thẻ.
  • Trường hợp không có bằng cấp 2 hoặc cấp 3, điều này có thể dễ dàng giải quyết bằng cách đăng ký học spa tại trung tâm đào tạo nhỏ lẻ, spa gia đình.

Làm spa có cần bằng cấp?

Như đã chia sẻ chi tiết trong bài viết “Mở spa cần bằng cấp gì?”, bên cạnh việc hoàn thành khóa học, đáp ứng yêu cầu về kiến thức và khả năng kinh tế để xây dựng định hướng và mục tiêu kinh doanh. Học viên cần có đủ điều kiện về bằng cấp, chứng nhận chuyên ngành.

 

Theo đó, tại điều 37 Nghị định 109/2016/NĐ-CP, khi tham gia vào lĩnh vực spa, làm đẹp bắt buộc chủ spa phải có giấy phép kinh doanh hợp pháp, chứng chỉ hành nghề spa hoặc chứng nhận do cơ quan đào tạo dạy nghề hợp pháp cấp.

Những lợi ích nhận được khi học nghề spa

lợi ích nhận được khi học nghề spaĐiều bạn nhận được khi học nghề spa làm đẹp

Tự làm đẹp cho bản thân

Khi học spa, bạn hoàn toàn có thể trở thành chuyên gia tư vấn làm đẹp cho chính bản thân mình hoặc người thân. Đây là cơ hội giúp bạn trau chút mình thêm xinh đẹp, tự tin, cuốn hút hơn trước phái mạnh. 

 

Thời gian học nghề spa ngắn, cơ hội làm giàu nhanh

Đây được coi là lợi thế lớn nhất của ngành spa. Bạn có thể tham gia khóa học spa ngắn hạn hoặc dài hạn ở các trung tâm từ cơ bản đến chuyên sâu. Sau khi hoàn thành khóa học đi làm kiếm thêm thu nhập đồng thời sau khi tích lũy kinh nghiệm thực chiến tốt có thể tự làm chủ mở spa nho nhỏ cho riêng mình.

 

Xem thêm: Kinh nghiệm mở spa mini vốn ít lợi nhuận khủng

Spa - Ngành nghề hot nhất hiện nay

Nhu cầu làm đẹp tăng cao kéo theo đó là các thẩm mỹ viện, spa mọc lên như “nấm”. Do đó, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực này luôn tăng cao.

 

Để thu hút nhiều học viên, chuyên viên kỹ thuật tay nghề cao nâng cao chất lượng phục vụ uy tín spa. Hiện nay, nhiều trung tâm đào tạo luôn có chính sách ưu đãi, lương thưởng, phụ cấp khuyến khích học viên vừa học vừa làm tại spa của mình hoặc giới thiệu cho các viện thẩm mỹ khác.

Một số lưu ý khi đăng ký học nghề spa

lưu ý khi đăng ký học nghề spaLựa chọn trung tâm, cơ sở đào tào uy tín, chất lượng

Khuyến khích tham gia các khóa học trọn gói

Với những bạn có điều kiện tài chính ổn định, GenZ Làm Giàu khuyến khích bạn nên đăng ký các khóa học trọn gói dài hạn. Bởi khi đăng ký từng khóa học riêng biệt sẽ khiến bạn tốn nhiều thời gian, chi phí. Hơn nữa khi ra trường bạn chỉ chuyên về một mảng rất khó để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dẫn đến cơ hội làm việc cũng ít hơn, lương thấp.

Đánh giá năng lực bản thân có phù hợp với nghề spa không?

Trước khi quyết định gắn bó với nghề spa, bạn cần xem xét mức độ phù hợp, xem bản thân đã thực sự đam mê và hiểu rõ lĩnh vực này chưa. 6 Tiêu chí đánh giá bạn cần cân nhắc là:

 

  • Hiểu rõ học nghề spa là gì?
  • Có thực sự đam mê và yêu thích cái đẹp
  • Tỉ mỉ, khéo léo và có tinh thần trách nhiệm
  • Chịu được áp lực cao trong lĩnh vực dịch vụ
  • Tìm hiểu điều kiện học spa có cần bằng cấp không?
  • Tính chăm chỉ, siêng năng nỗ lực trau dồi kinh nghiệm hằng ngày.
  • Ý thức cao về vấn đề vệ sinh

Lựa chọn cơ sở học nghề uy tín, chất lượng

Để lựa chọn nơi đào tạo uy tín, bạn cần tìm hiểu kỹ:

 

Trung tâm đào tạo: Bạn cần tìm hiểu, tham khảo ý kiến từ những người đi trước xem các hình ảnh, video về quá trình giảng dạy của các giảng viên xem có thực sự uy tín. Đồng thời, tham gia các hội nhóm group dạy spa để xem các đánh giá của học viên về trung tâm. Lựa chọn kỹ càng dựa trên các tiêu chí như:

  • Mức độ uy tín của trung tâm
  • Trình độ giảng viên đứng lớp
  • Chi phí tham gia các khóa học
  • Chất lượng đầu ra có đảm bảo bằng cấp, chứng chỉ hành nghề spa không
  • Môi trường học tập có chuyên nghiệp, đáp ứng đủ cơ sở vật chất
  • Chính sách hỗ trợ, phụ cấp cho học viên

 

Giáo viên giảng dạy: Tương tự với các ngành nghề khác như nail, làm tóc,...90% kinh nghiệm học viên nhận được truyền tải từ giáo viên. Chính vì vậy, bạn cần tìm hiểu kỹ bằng cấp, kiến thức chuyên môn của giảng viên đứng lớp, có thể thông qua hình ảnh, video, clip giảng dạy trên fanpage, tik tok, youtube, website.

Học spa trong thời gian bao lâu?

Thông thường, thời gian học nghề spa sẽ tùy thuộc vào việc bạn đăng ký khóa học ngắn hạn hay dài hạn, quá trình học tiếp thu kiến thức nhanh hay chậm. Trung bình hiện nay, khóa học nghề spa tại các trường đào tạo, trung tâm thường dao động từ 3 - 6 tháng. Sau khi ra trường, nếu cảm thấy tay nghề yếu hoặc muốn trao dồi kiến thức thêm có thể quay lại học miễn phí hoặc đăng ký học nâng cao.

 

Kết Luận: Hy vọng nội dung trên phần nào giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc câu hỏi “học spa có cần bằng cấp không” cùng những nội dung liên quan. Để tìm hiểu thêm những chủ đề liên quan khác, bạn đọc có thể theo dõi blog kiến thức kinh doanh từ GenZ Làm Giàu. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN