Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu là tốt nhất?

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu là tốt nhất?

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? Liệu những địa chỉ nhập hàng trước đây của bạn đã thực sự tốt và mang lại doanh thu hiệu quả cao nhất hay chưa? Các kiến thức kinh nghiệm về cách tìm nguồn sỉ mỹ phẩm online là gì?

 

 Trong nội dung chia sẻ dưới đây, GenZ Làm Giàu sẽ giúp bạn khai thác chi tiết để tìm lời giải đáp cho các câu hỏi trên! Hãy dành 5 phút để theo dõi đến cuối bài viết bạn nhé! 

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng mỹ phẩm online hiệu quả

Kinh nghiệm tìm nguồn hàng mỹ phẩm online hiệu quả

Tìm nguồn hàng mỹ phẩm bán online nên lưu ý điều gì?

Mỗi nguồn hàng khác nhau đều sẽ mang lại cho bạn những ưu và nhược điểm khác nhau. Vì thế trước khi tìm hiểu câu hỏi “ Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu” hãy cùng tham khảo qua 5 kinh nghiệm tìm nguồn hàng mỹ phẩm online hiệu quả được GenZ Làm Giàu chắt lọc từ các shop bán mỹ phẩm thành công.

Tìm nguồn sỉ mỹ phẩm online phù hợp với vốn và khả năng kinh doanh

Nhiều nhà khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm thường có tâm lý “nhập hàng từ nhiều nguồn khác nhau vừa làm phong phú danh mục sản phẩm vừa có thể so sánh mức giá và lựa chọn nhà cung cấp tốt nhất". Điều này hoàn toàn không sai, tuy nhiên việc làm này sẽ khiến chất lượng hàng hóa chênh lệch, ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng. Thay vì thế, hãy chọn nhà cung cấp phù hợp với quy mô kinh doanh và khả năng “chốt deal” của mình.

 

Chẳng hạn:

Nếu bạn có khả năng bán được hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm mỗi tháng hãy liên hệ hợp tác với các công ty mỹ phẩm chính hãng lớn trên thị trường. Hình thức này sẽ giúp bạn nhập hàng với mức giá hấp dẫn cùng chính sách đãi ngộ cao.

 

Ngược lại, bạn là người mới với kinh nghiệm còn non yếu và số vốn thấp, nên chọn các nhà cung cấp nhỏ chuyên sỉ xung quanh đó để đảm bảo thuận tiện trong quá trình kinh doanh.

Trao đổi chính sách giá, bảo hành, đổi trả

Trong kinh doanh mỹ phẩm, yếu tố quan trọng khi nhập hàng từ các nguồn sỉ là sự đảm bảo về chất lượng. Vậy nên, để đảm bảo nguồn hàng chất lượng, hạn chế những rủi ro không đáng có, bạn hãy trao đổi thật kỹ với đơn vị cung cấp về vấn đề chính sách giá, đổi trả, bảo hành (nếu có lỗi phát sinh). Đây cũng là tiêu chí giúp đánh giá được mức độ chuyên nghiệp, uy tín giúp bạn quyết định có hợp tác làm ăn lâu dài được hay không.

Chốt đơn hàng cụ thể trước khi nhập hàng

Tâm lý chung của nhiều nhà kinh doanh mỹ phẩm online là nhập hàng có giá càng rẻ càng tốt.  Đôi khi, vì vậy mà họ bị các chính sách ưu đãi nhập sỉ với số lượng lớn làm ảnh hưởng quyết định. 

Ví dụ: 1 Số nơi đưa ra mức giá khá hời

  • Hóa đơn trên 4 triệu sẽ được nhập theo giá sỉ.
  • Các sản phẩm có các mức giá sỉ khác nhau chia thành các mức đơn 3tr, 10tr, 15tr, 20tr, 30tr.... Đơn không yêu cầu số lượng.
  • Sản phẩm giống nhau lấy trên 15 sản phẩm được giá sỉ (đơn hàng tối thiểu 2 triệu).

Sai lầm này khiến nhiều shop mỹ phẩm online phải hứng chịu hậu quả tồn kho, sản phẩm lỗi thời, không có lợi nhuận, thậm chí là thua lỗ.

"Từ Chối" mỹ phẩm giả

"Từ Chối" mỹ phẩm giả

Từ chối nguồn sỉ mỹ phẩm online giả, kém chất lượng

Có thể thấy, ngày nay cụm từ “mỹ phẩm fake, kem trộn” vẫn luôn là những nội dung mang lại ý nghĩa tiêu cực cho khách hàng. Bởi các sản phẩm này đã và đang được bán tràn lan trên thị trường với chất lượng rất “tệ” thậm chí còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dùng. 

 

Chính vì thế, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về nguồn gốc xuất xứ, công dụng và thành phần trên từng sản phẩm cũng như đơn vị nhập hàng. Đồng thời nên tránh xa các nguồn hàng có lịch sử như hàng fake, hàng trộn, quy cách làm việc thiếu chuyên nghiệp để hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng. 

Nhập mỹ phẩm theo nhu cầu khách hàng

Bạn cần hiểu rằng, nguồn tiêu thụ chính của mỹ phẩm là khách hàng. Chính vì vậy, để tìm và lựa chọn nguồn sỉ mỹ phẩm hiệu quả bạn cần xác định đúng đối tượng người dùng trước khi ra quyết định nhập hàng.

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? 6 Nguồn hàng uy tín, giá rẻ

Vậy muốn bán mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? Hiện nay, trên thị trường có 6 hình thức nhập mỹ phẩm bán online giá sỉ chủ yếu. Mỗi hình thức đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện mỗi người. Hãy cùng xem loại hình nào là phổ biến và được nhiều người kinh doanh mỹ phẩm online lựa chọn nhất nhé!

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? 6 Nguồn hàng uy tín, giá rẻ

Nguồn hàng mỹ phẩm bán online giá sỉ 

Tìm nguồn hàng bán mỹ phẩm online từ các chợ đầu mối 

Ban đầu, khi nảy sinh ý tưởng kinh doanh mỹ phẩm online đa phần mọi người đều nghĩ ngay đến các nguồn hàng sỉ mỹ phẩm từ chợ đầu mối. Nguồn hàng nhập tại đây chủ yếu là các dòng mỹ phẩm Trung quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Nhật Bản, mỹ phẩm handmade và mỹ phẩm trong nước. 

 

Nhìn chung, lấy sỉ mỹ phẩm từ chợ đầu mối có ưu điểm là khá thuận tiện, không tốn nhiều công sức, các mặt hàng tại đây khá phong phú về mức giá, mẫu mã, chủng loại. Mặc dù vậy chất lượng mỹ phẩm ở đây chỉ ở mức bình dân và tiềm ẩn nhiều mặt hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Do đó, khi chọn hình thức nhập sỉ này bạn cần lưu ý về các thông tin mã vạch, phân định được chất lượng và đặc biệt là hạn sử dụng. 

 

Địa điểm chợ đầu mối ở thành phố Hồ Chí Minh: Chợ Tân Bình, chợ Bình Tây, chợ An Đông… Ở Hà Nội có chợ Đồng Xuân, chợ Ninh Hiệp.

Nguồn sỉ mỹ phẩm online từ đại lý trung gian

Nguồn sỉ mỹ phẩm online từ đại lý trung gian

Tìm nguồn hàng mỹ phẩm chính hãng từ các đại lý trung gian tại Hồ Chí Minh, Hà Nội

Nhập hàng từ các đại lý trung gian chính là câu trả lời tiếp theo cho câu hỏi “Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?”. Được đánh giá là giải pháp được nhiều chủ kinh doanh mỹ phẩm lựa chọn bởi tính linh hoạt cho các shop mới khởi nghiệp hoặc quy mô nhỏ ít vốn. 

 

Khi lấy hàng tại các đại lý trung gian, bạn có thể nhập số lượng tùy ý. Đặc biệt với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm và nắm rõ nhu cầu thị trường, cách lấy sỉ này giúp hạn chế những rủi ro ban đầu như: Hàng bán ra chậm, lượng khách ít. Thông qua đó, bạn vừa có thể trao đổi chính sách mà đại lý đưa ra để cân đối hoạt động kinh doanh vừa nắm được tâm lý tiêu dùng để quyết định lựa chọn sản phẩm với số lượng phù hợp.

 

Ngược lại, hình thức này cũng tiềm ẩn các rủi ro bởi có thể bạn sẽ nhập phải hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến uy tín cửa hàng. Vì đã qua trung gian nên giá bán của sản phẩm thường sẽ cao hơn so với lấy trực tiếp.

Đăng ký phân phối từ các công ty mỹ phẩm chính hãng

“Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?” Nguồn hàng mỹ phẩm trên khắp cả nước rất dồi dào đến từ các thương hiệu khác nhau cả trong và ngoài nước. Chính vì vậy, bạn có thể đăng ký phân phối sản phẩm của các công ty mỹ phẩm này. 

 

Được áp dụng rộng rãi hiện nay, bạn sẽ được nhập hàng với giá gốc từ công ty điều này giúp khả năng cạnh tranh của bạn được tăng cao so với đối thủ cạnh tranh.

 

Giữa thị trường mỹ phẩm giả, không đảm bảo chất lượng được “mọc lên như nấm”. Thì nhập sỉ mỹ phẩm kinh doanh online chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng giúp bạn tạo được lòng tin với khách hàng. Bên cạnh đó bạn sẽ được hưởng mức chiết khấu theo số lượng kèm các chính sách hấp dẫn khác, tạo điều kiện cho phát triển kinh doanh, gia tăng lợi nhuận.

 

Tuy nhiên, ở hình thức này cũng mang đến những khó khăn hữu hình như: Bạn chỉ được phép kinh doanh nhất mỹ phẩm từ thương hiệu đó, làm giới hạn sự đa dạng dòng sản phẩm. Ngoài ra, yêu cầu bạn phải có số vốn lớn bởi sản phẩm từ công ty chính hãng thường có mức giá khá cao.

Kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu? Shop bán sỉ

Nếu bạn không có đủ vốn để làm đối tác của các công ty đại lý nhưng vẫn muốn nhập sỉ mỹ phẩm độc đáo, khác biệt với sản phẩm đại trà của chợ đầu mối thì có thể tìm đến các shop bán chuyên sỉ.

 

Được tổng hợp từ nhiều nguồn nên sản phẩm khá đa dạng, bạn có thể nhập số lượng thường xuyên hoặc nhận order rồi tổng hợp lại để lấy cùng lúc. Tuy nhiên, bạn sẽ phải chấp nhận mức giá khá cao khi lấy hàng tại các shop này. Vì phải phụ thuộc vào nguồn hàng của shop nên rất khó chủ động về số lượng cũng như giá cả.

 

Vì thế, bạn nên tìm ít nhất từ 3 shop sỉ để  đảm bảo luôn đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng, đồng thời so sánh đánh giá chất lượng giá thành để chọn địa điểm tin cậy, ưu đãi nhất.

Nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm handmade online

Nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm handmade online

Nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm handmade online

Ngoài những địa điểm trên, bạn có thể tìm nguồn hàng mỹ phẩm bán online ở đâu?

 

Trào lưu dùng mỹ phẩm handmade đang ngày càng thịnh hành tại Việt Nam và trên thế giới. Đặc biệt, với nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên đảm bảo chất lượng và độ lành tính nên phù hợp với mọi đối tượng. 

 

Ngoài ra, nếu có năng khiếu cùng kiến thức về cách làm mỹ phẩm handmade, bạn có thể tự tay làm mỹ phẩm handmade để bán vừa giúp thu hút khách qua những đặc điểm đặc trưng riêng biệt vừa mang lại doanh thu cao hơn các nguồn nhập khác.

 

Để có thể đa dạng thêm nguồn hàng từ các thương hiệu nổi tiếng với mức giá bình dân bạn có thể tham khảo thêm: Nguồn sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng, uy tín, giá tốt

Nguồn sỉ mỹ phẩm online xách tay

Thị phần mỹ phẩm nhập khẩu trên thị trường Việt Nam hiện nay đang có chỗ đứng vững chắc trong lòng khách hàng. Với tâm lý người tiêu dùng Việt hàng ngoại vẫn tốt hơn hàng nội địa nên có xu hướng sử dụng các sản phẩm của một số nước như Hàn Quốc, Nhật Bản. Nếu bạn muốn thu hút khách và tạo sự khác biệt đừng nên bỏ qua nguồn sỉ mỹ phẩm online từ hàng xách tay này. 

 

Nguồn sỉ mỹ phẩm online từ hàng xách tay thường không có giấy tờ dễ bị đánh thuế kiểm tra thậm chí là thu hồi, tuy nhiên về chất lượng thì hoàn toàn đảo bảo với giá cả hợp lý.

 

Có nhiều cách nhập mỹ phẩm bán trực tuyến từ nước ngoài bạn có thể tham khảo:

  • Trực tiếp sang nước ngoài: Đây là phương thức tận dụng việc đi tìm nguồn mỹ phẩm kinh doanh online vừa kết hợp đi du lịch. Bởi các sản phẩm mỹ phẩm thường nhỏ gọn, nên việc mua trực tiếp “xách tay” về Việt Nam là chuyện đơn giản. 
  • Nhập hàng qua các trang web: Gmarket, Yesstyle, Beautynetkorea, Ibuybeauti, Wishtrend.
  • Nhờ người thân, bạn bè: Đây là hình thức khá quen thuộc, bạn có thể nhờ họ đến các trung tâm thương mại, đại lý thương hiệu,…để tìm mua và gửi về giúp.
  • Thuê tiếp viên hàng không hoặc phi công: Bằng cách này, bạn phải liên hệ với họ và trao đổi về thông tin sản phẩm bán muốn order và nhờ họ mang về mỗi khi có chuyến bay. Tuy nhiên, mức phí cho hình thức này khá cao và hạn chế về cân nặng (200 - 300.000 đồng/1 kg tối thiểu 20g/ 1 chuyến bay).
  • Thuê tiếp viên hàng không hoặc phi công: Bằng cách này, bạn phải liên hệ với họ và trao đổi về thông tin sản phẩm bán muốn order và nhờ họ mang về mỗi khi có chuyến bay. Tuy nhiên, mức phí cho hình thức này khá cao và hạn chế về cân nặng (200 - 300.000 đồng/1 kg tối thiểu 20g/ 1 chuyến bay).

 

Như vậy, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu và bóc tách các ưu - nhược điểm để trả lời cho câu hỏi “kinh doanh mỹ phẩm online lấy hàng ở đâu?”. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có thêm các kiến thức để tìm được nguồn sỉ mỹ phẩm tốt phù hợp với mức giá tốt nhất.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN