Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh 8 Kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé đắt giá bạn không nên bỏ lỡ

8 Kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé đắt giá bạn không nên bỏ lỡ

Với sự phát triển cùng nhu cầu cuộc sống hiện đại, dịch vụ chăm sóc mẹ và bé chưa bao giờ là ngành hết HOT và có lẽ cũng chẳng bao giờ lỗi thời. Bởi dựa trên số liệu thống kê dân số năm 2021, cả nước có hơn 1 triệu 545 trẻ được sinh ra. Kết quả trên là minh chứng cho thấy cơ hội khởi nghiệp trong lĩnh vực này là vô cùng tiềm năng, hứa hẹn mang lại lợi nhuận doanh thu “Bạc Tỷ”.

 

Với mong muốn giúp các bạn có bước khởi đầu thuận lợi. Trong nội dung bài viết dưới đây, Genz Làm Giàu xin chia sẻ đến bạn những kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé hiệu quả, phần nào giúp các bạn mới bắt đầu kinh doanh thêm tự tin, có những định hướng và bước tiến thành công!

Mở spa chăm sóc mẹ và bé: “Miếng bánh” lớn chưa được cắt

Mở spa chăm sóc mẹ và béTại sao nên mở spa chăm sóc mẹ và bé trong thời điểm hiện tại

Không phải ngẫu nhiên mà dịch vụ chăm sóc mẹ và bé lại trở thành ý tưởng khởi nghiệp đáng cân nhắc của nhiều người khi muốn tham gia vào lĩnh vực spa. Ngày nay nhu cầu đời sống tăng cao, khả năng kinh tế được cải thiện rất nhiều gia đình hiện đại quan tâm và sẵn sàng bỏ qua một số tiền hợp lý để tìm đến các spa chăm sóc sức khỏe mẹ và bé.

 

Cũng chính vì lý do này, mà cơ hội để các mô hình kinh doanh spa chăm sóc mẹ và bé ngày càng cao, đồng thời mang đến khả năng sinh lời, mở rộng quy mô phát triển nhanh chóng.

Chi tiết 8 kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé hút khách

kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé hút khách

Kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé: đầu tư thế nào cho hiệu quả?

Không phải bạn đã kinh doanh các loại hình dịch vụ spa khác có lợi nhuận là bạn có thể mở spa chăm sóc mẹ và bé thành công. Mỗi ngành nghề đều có những đặc điểm với tính chất đặc thù riêng, không thể lấy “râu ông nọ cắm cằm bà kia”. Vì thế, nếu muốn tồn tại lâu dài và đứng vững trên thị trường, bạn cần phải nằm lòng những kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé sau đây:

Tham gia khóa học chăm sóc mẹ và bé

Một trong những kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé quan trong đầu tiên bạn cần thực hiện trước khi bắt đầu kinh doanh là tham gia một khóa học tại các cơ sở uy tín. Bởi đây là yếu tố giúp bạn trau dồi kiến thức, kỹ năng, phương pháp thực hiện liệu trình cùng kinh nghiệm quản lý, xử lý những vấn đề phát sinh, đảm bảo spa được phát triển thuận lợi và bền vững.

 

Khi tham gia khóa học chăm sóc mẹ và bé, bạn được cung cấp tất cả các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao bao gồm các dịch vụ chăm sóc mẹ và bé như: Phương pháp massage & gội đầu cho mẹ bầu, liệu pháp xông vùng kín, chăm sóc da body cho phụ nữ trước và sau sinh, kỹ thuật tắm bé, vv.

 

Bên cạnh đó, khóa học cũng phần nào giúp bạn phân tích ưu nhược điểm, cơ hội và thách thức của bản thân để phát huy thế mạnh bản thân đồng thời tìm hướng khắc phục những hạn chế còn thiếu sót. Vì thế, dù đã có kinh nghiệm liên quan đến mẹ và bé thì tốt nhất vẫn nên tìm hiểu và nâng cao tay nghề để đẩy mạnh hiệu quả, phát triển hơn trong công việc kinh doanh.

Xem thêm: Muốn mở spa cần bằng cấp gì? Điều kiện, chứng chỉ hành nghề spa

Chú trọng đến các dịch vụ spa chăm sóc mẹ và bé “mũi nhọn”

Dĩ nhiên mỗi hình thức spa sẽ có dải dịch vụ dành cho khách hàng khác nhau. Từ kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé thành công, khi bắt đầu kinh doanh, thay vì “vẽ” ra vô vàn gói dịch vụ với suy nghĩ làm đa dạng danh mục kinh doanh. Bạn nên xác định rõ dịch vụ mũi nhọn, tập trung phát triển và biến nó thành vũ khí lợi hại nhất. Hiện nay, các dịch vụ spa chăm sóc mẹ và bé nổi bật, thu hút khách được quan tâm và chú trọng nhất là:

  • Chăm sóc massage bầu: Áp dụng phương thức massage bầu chuẩn Nhật, giúp mẹ bầu giảm đau nhức mỏi lưng hông, tê bì phù nề chân tay, chăm sóc da mặt, nuôi dưỡng làn da trắng sáng và khỏe mạnh
  • Chăm sóc mẹ bầu sau sinh: Với dịch vụ chăm sóc sau sinh này sẽ giúp mẹ bỉm sữa nhanh chóng hồi phục sức khỏe, lấy lại vóc dáng thông qua các kỹ thuật như massage đánh bụng chuyên sâu, đào thải mỡ thừa, trị sạm da, chống chảy xệ ngực.
  • Tắm & Massage cho trẻ sơ sinh: Massage thư giãn tay chân - lưng bụng - vai gáy giúp bé hạn chế tối đa các bệnh viêm nhiễm đồng thời kích thích hệ tiêu hóa chống táo bón hay vàng da.
  • Dịch vụ bơi thủy liệu: Bao gồm các hoạt động quẫy, đạp bơi nổi dưới nước. Dịch vụ được sử dụng cho trẻ sơ sinh 2 đến 12 tháng tuổi. Float thủy liệu có tác dụng giúp hệ xương khớp của bé cứng cáp hơn, rèn luyện tính tự tin, bạo dạn cho bé sau này khi tiếp xúc dưới môi trường nước.

Nhượng quyền spa mẹ và bé

Nhượng quyền spa mẹ và bé

Nhượng quyền spa mẹ và bé có thực sự dễ thành công

Để kinh doanh thành công trong lĩnh vực làm đẹp hay bất kì mô hình spa nào khác là điều không thể dễ dàng, chủ đầu tư có thể gặp rất nhiều những rủi ro khó có thể vực dậy. Cũng chính vì thế, bên cạnh hình thức tự xây dựng thương hiệu, mô hình kinh doanh mới, không ít những nhà đầu tư đã cân nhắc lựa chọn cách nhượng quyền spa mẹ và bé. Bởi phương thức này mang đến những ưu điểm như:

  • Các nhà đầu tư sẽ được kinh doanh với tên thương hiệu lớn, uy tín được nhiều khách hàng biết đến
  • Chi phí vốn đầu tư không quá lớn
  • Được hỗ trợ về mọi mặt từ đào tạo nhân viên, cách setup cho đến quảng bá thương hiệu
  • Hạn chế được các rủi ro trong kinh doanh
  • Thời gian thu hồi vốn nhanh
  • Được hỗ trợ về mảng marketing

Một số thương hiệu spa chăm sóc mẹ và bé nổi tiếng, uy tín nhất hiện nay bạn có thể tham khảo như: Green Field, EvaCare, Mommy Spa & Skin Care

Chuẩn bị chi phí mở spa cho mẹ và bé

Đây là việc làm không thể thiếu khi bắt đầu bắt kỳ loại mô hình kinh doanh spa nào. Tuy nhiên, đối với hình thức dịch vụ spa chăm sóc mẹ và bé bạn nên dự trù và lên kế hoạch phân bổ chi phí cho những hạng mục thuộc tài sản cố định như: Tiền thuê mặt bằng, giường, bàn ghế, máy tính…Kèm chi phí khác như thiết kế nội thất, decor trang trí, tiền thuê nhân viên, điện nước, phần mềm quản lý bán hàng.

 

Ngoài ra, tùy thuộc vào quy mô spa bạn có thể ước tính được số vốn cần cho việc nhập mỹ phẩm, thảo dược, nguyên liệu cần dùng trong quá trình trị liệu…Nhìn chung, trung bình chi phí mở spa cho bé ở khu thành thị là khoảng 200 - 400 triệu đồng và 80 - 150 triệu đồng ở khu vực nông thôn.

Để hiểu rõ hơn về các hạng mục cần đầu tư cũng như ngân sách cần có, bạn có thể tham khảo nội dung chi tiết tại: Spa là gì? Mở spa cần bao nhiêu vốn? Chi phí 100 triệu liệu có đủ?

Kinh nghiệm mở spa chăm soc mẹ và bé trong khâu thiết kế

Đối tượng khách hàng mục tiêu của spa chăm sóc mẹ và bé hầu hết là trẻ nhỏ và mẹ bầu trước - sau sinh. Do đó, không gian spa hướng tới cần đáp ứng các tiêu chí như:

 

  • Màu sắc: ưu tiên chọn những gam màu nhẹ nhàng và tươi sáng như màu trắng, hồng, xanh lá…tránh những gam màu nóng
  • Chất liệu: Thiết bị nội thất nên chọn những chất liệu không mùi và an toàn cho bé. Các góc cạnh, vật sắt nên được xử lý an toàn, đồng thời hạn chế nội thất bằng kính hoặc thủy tinh tránh trường hợp các trẻ va phải gây thương tích. 
  • Nên ưu tiên lót sàn bằng ván gỗ, gạch men nhám hoặc những loại nền không gây trơn, bóng để tránh trơn trượt cho mẹ bầu.
  • Các cửa ra vào hay cửa sổ nên thiết kế to, rộng tạo sự thoải mái, thoáng đãng thuận tiện cho việc đi lại

Nếu có thể, khi thiết kế spa mẹ và bé các chủ kinh doanh nên tạo tạo không gian riêng làm “nhà giữ trẻ” giúp các mẹ có thể yên tâm hơn khi tận hưởng dịch vụ.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị

Để có một spa mẹ và bé chuyên nghiệp đạt chuẩn, tạo sự tín nhiệm trong lòng khách hàng thân thuộc và khách hàng tiềm năng. Bạn phải đảm bảo trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, bao gồm bàn ghế, giường spa, kệ tủ, hệ thống ánh sáng… Với chất lượng máy móc, thiết bị hiện đại, đáp ứng phục vụ các dịch vụ làm đẹp. Trong đó, bạn cần đặc biệt quan tâm đến các dụng cụ vệ sinh, đồ dùng y tế hỗ trợ chăm sóc mẹ và bé, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi sử dụng.

 

Để trang bị cơ sở vật tư chất lượng, bạn nên khảo sát các nguồn cung cấp máy móc, thiết bị uy tín, chính hãng với mức giá hợp lý trên thị trường. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bạn bè hoặc những người đi trước để có thêm kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé để có những lựa chọn đúng đắn trước khi quyết định đầu tư.

Lựa chọn dược mỹ phẩm và liệu trình chăm sóc mẹ và bé phù hợp

Trẻ em, phụ nữ trước và sau sinh là những đối tượng cực kì nhạy cảm với hóa chất, việc sử dụng những loại mỹ phẩm, hương liệu có hóa chất không phù hợp có thể dễ dàng gây nhiễm độc cho mẹ bầu và ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi.

 

Vì thế, kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé hiệu quả, uy tín bạn cần đặc biệt lưu ý là việc lựa chọn các loại mỹ phẩm dành cho cả mẹ và bé phải tuyệt đối an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tốt hơn hết nên chọn những loại dược mỹ phẩm có thành phần từ thiên nhiên, không gây kích ứng, dịu nhẹ và lành tính. Song song với đó, các liệu trình massage cần được chứng nghiệm thích hợp với sức khỏe của phụ nữ mang thai hoặc trong giai đoạn cho con bú.

Kế hoạch marketing quảng cáo spa

kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé trong quảng cáo và truyền thôngKinh nghiệp lập kế hoạch marketing, quảng cáo trong kinh doanh spa

Khi xây dựng thương hiệu mới, bạn cần đặt tên spa hay, dễ ghi nhớ, không trùng lặp với đơn vị đã có mặt trên thị trường và phải thể hiện được định hướng phát triển của mình trong đó.

 

Dựa trên cơ sở đó, với sự phát triển của internet và mạng xã hội, bạn hoàn toàn có thể tận dụng sức mạnh truyền thông để lan tỏa, quảng bá thông tin spa của mình bằng cách tối ưu Facebook, xây dựng Fanpage đăng tải thông tin dịch vụ, chương trình ưu đãi, giảm giá, kết hợp chạy quảng cáo và seeding trên các group để tiếp cận khách hàng tiềm năng. 

 

Bên cạnh đó, với những quy mô spa chăm sóc mẹ và bé lớn, nhân lực cùng nguồn ngân sách dồi dào, bạn nên đầu tư thiết kế website spa. Hình thức này giúp bạn nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, tối ưu chi phí marketing đồng thời trở nên chuyên nghiệp, uy tín hơn trong mắt khách hàng.

 

Tuy nhiên dù áp dụng chiến lược marketing nào đi chăng nữa bạn cũng không nên bỏ qua phương pháp marketing truyền miệng bởi theo kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé, đây là phương pháp quảng cáo tốt nhất đối với ngành kinh doanh làm đẹp.

Một số lưu ý khi mở spa mẹ và bé

Một số lưu ý khi mở spa mẹ và béMở dịch vụ chăm sóc mẹ và bé sau sinh cần lưu ý điều gì?

  • Có kế hoạch kinh doanh rõ ràng cùng giải pháp xử lý những rủi ro có thể gặp phải trong từng giai đoạn
  • Có kiến thức chuyên sâu về sức khỏe mẹ và bé để công việc chăm sóc được diễn ra đúng quy trình, đảm bảo an toàn nhất
  • Nhân viên chăm sóc là những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa, có trình độ chuyên môn cao.
  • Chuẩn bị nguồn vốn dự trù, phòng chi phí phát sinh
  • Tham khảo ý kiến kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé của những người đi trước
  • Sử dụng phần mềm quản lý spa tối ưu hoạt động kinh doanh

 

Kết luận: Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm mở spa chăm sóc mẹ và bé mà Genz Làm Giàu đã đúc kết được, nếu còn những chiến thuật hay khác bạn hãy chia sẻ ở phần bình luận bài viết này nhé. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN