Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh 5 Cách trang trí shop giày dép đẹp, tiết kiệm, thu hút khách 2023

5 Cách trang trí shop giày dép đẹp, tiết kiệm, thu hút khách 2023

Để sở hữu một cửa hàng giày dép đẹp, chuyên nghiệp. Chắc hẳn yếu tố thiết kế, bày trí không gian nội thất là điểm đáng lưu ý mà các chủ đầu tư không nên bỏ qua. Có thể nói, đây là điều kiện cần thiết góp phần thu hút khách hàng, gia tăng trải nghiệm mua sắm/ dịch vụ và hiệu quả kinh doanh. 

 

Vậy kinh nghiệm thiết kế cửa hàng giày dép bắt mắt và tiết kiệm chi phí là gì? Trong bài viết hôm nay, GenZ Làm Giàu sẽ gợi ý đến bạn 5 cách trang trí shop giày dép độc đáo, ấn tượng. Hy vọng với những mẹo nhỏ này, bạn sẽ tận dụng tối đa lợi thế để tăng trưởng doanh thu. 

Mục Lục

7 Yếu tố quyết định cách trang trí cửa hàng giày dép ấn tượng, thu hút khách

Yếu tố quyết định cách trang trí cửa hàng giày dép ấn tượng, thu hút khách
Cách trưng bày cửa hàng giày dép

Bố cục màu sắc trang trí cửa hàng giày dép phù hợp 

Một chút nổi bật về màu sắc sẽ là hiệu ứng tốt khi khách hàng bước chân vào và cho thấy rằng cửa hàng bạn hoàn toàn khác biệt với những shop giày dép thời trang khác. Ngày nay, khi trang trí shop giày dép, đa phần nên lựa chọn các màu sắc tinh tế, có tính chất sáng như: Trắng, xám, vàng kem,...Tuy nhiên, tốt nhất hãy chọn gam màu phù hợp với đối tượng khách hàng và mặt hàng kinh doanh, đồng thời hài hòa với họa tiết trang trí.

 

Lưu ý: Không nên sử dụng màu quá tối khi trang trí shop giày nhỏ bởi nó sẽ tạo hiệu ứng chật chội cho cửa hàng.

Hệ thống chiếu sáng hài hòa tạo cảm giác gần gũi

Bạn có từng thắc mắc tại sao các shop thời trang đông khách thường có hệ thống đèn bố trí gần sảnh chính, có gương soi hay gần đặc biệt là nơi trưng bày sản phẩm không? Đây chính là hiệu quả của nghệ thuật phối màu và ánh sáng đem đến cảm giác gần gũi, hài hòa và ấm áp với khách hàng. 

 

Cách trang trí shop giày dép với ánh sáng cần chú ý:

  • Sử dụng đèn trang trí shop giày dép có nhiều màu sắc, mức độ sáng và hiệu ứng khác nhau. Ví dụ: Hiện nay, màu đèn phổ biến thường được dùng trong các cửa hàng giày dép là màu vàng dịu và trắng.
  • Phù hợp với phong cách màu sắc chủ đạo
  • Thay đổi màu sắc ánh sáng theo mùa, ví dụ: Ánh sáng vàng mang đến không gian ấm áp mùa đông, ánh sáng trắng đem lại không khí mát mẻ, dịu nhẹ.

Thiết kế banner, biển quảng cáo cửa hàng giày dép

Không chủ có màu sắc, nội thất mà thiết kế banner, biển hiệu, logo, hình ảnh mặt tiền cửa hàng bán giày dép cũng đặc biệt quan trọng. Bởi, đây chính là yếu tố nhận diện thương hiệu đầu tiên của khách về cửa hàng của bạn. Vì thế, về mặt nội dung hay hình thức bạn cũng cần đảm bảo chỉnh chu trong từng chi tiết.

 

Ví dụ: Với các cửa hàng kinh doanh giày dép thể thao, giày sneaker, chạy bộ nên làm rõ tính chất đặc trưng sản phẩm ở mặt tiền giúp khách hàng dễ dàng xác định và chú ý hơn.

 

Ngoài ra, để làm sáng, nổi bật thu hút khách hàng, bạn cũng nên kết hợp các tấm biển đèn LED hoặc dây đèn LED gắn xung quanh biển hiệu để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng cả ban đêm.

Cách trang trí nội thất bên trong shop giày dép

Cách trang trí nội thất bên trong shop giày dép
Cách bố trí cửa hàng giày dép

Cách trang trí shop giày dép đẹp tất nhiên sẽ không thể thiếu yếu tố nội thất. Việc lựa chọn nội thất cao cấp hay đơn giản sẽ phù thuộc vào tệp khách hàng tiềm năng cùng quy mô kinh doanh cửa hàng. 

 

Trường hợp, bạn muốn trang trí shop giày nhỏ ít tốn kém chi phí nên tránh chọn nội thất rườm rà, cầu kỳ. Tốt nhất nên chọn nội thất đơn giản, có màu sắc nhẹ nhàng.

 

Bên cạnh đó, tại khu vực thử giày bạn nên trang bị thêm ghế sofa dài và 1 số ghế tròn thấp để khách thoải mái lựa chọn, trải nghiệm và người khi người thân, bạn bè đi cũng cũng tự nhiên hơn.

 

Một mẹo nhỏ trong cách trang trí cửa hàng giày dép thể thao là bạn nên chọn mẫu kệ giày chất liệu sắt dính lên tường để tạo sự năng, mạnh mẽ. Ngược lại nếu mặt hàng là giày cao gót, giày dép Quảng Châu,...thì nên chọn kệ bằng gỗ, nhôm đa năng sắp xếp theo tầng hoặc xen kẽ .

Cách trưng bày giày dép đẹp trong cửa hàng

Sắp xếp bố cục sản phẩm khoa học là điều kiện giúp khách hàng có thể thấy được toàn cảnh shop và sự chuyên nghiệp trong quản lý bán hàng. Một số mẹo trong cách trưng bày giày dép giúp không gian hài hòa hơn như:

  • Trưng bày càng nhiều giày dép càng tốt: Cách làm này giúp kích thích “ham muốn” và làm tăng khả năng mua hàng của khách.
  • Trưng bày giày dép có lợi nhuận cao ở vị trí dễ nhìn: Dù cửa hàng có rất nhiều sản phẩm nhưng hãy cố gắng sắp xếp để người dùng dễ dàng trải nghiệm những sản phẩm cốt lõi nhất, đồng thời xen lẫn mẫu giày dép mới, hot trend kích thích sự tò mò, tạo sự sinh động và quan trọng là kích cầu khách hàng.
  • Sắp xếp giày dép có khoảng cách vừa phải, không quá sát cũng không quá xa.
  • Bày trí giày dép theo khu vực như: Giày tây nam, giày cao gót nữ, giày trẻ em,...để khách hàng thuận tiện lựa chọn, trải nghiệm.
  • Cách trang trí shop giày dép với bố cục khu vực giảm giá trong cùng.
  • Lắp kệ trưng bày sát tường để tiết kiệm không gian diện tích.
  • ….

Kết hợp gương soi tại các khu vực thử giày

Một trong những cách trưng bày cửa hàng giày dép thông minh được ứng dụng nhiều nhất hiện nay là sử dụng gương phản chiếu. Cách đặt gương giúp “cứu nguy” nhiều cửa hàng không gian nhỏ. Bạn có thể sử dụng 2 loại gương là: Gương toàn thân và gương cao đến đầu gối.

 

Sự kết hợp hài hòa từ ánh sáng quang học và ảo ảnh phản chiếu của những chiếc gương giúp hình ảnh sản phẩm trở nên lung linh, bắt mắt giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy được các góc cạnh giày dép. Từ đó thúc đẩy quyết định mua hàng.

Thay đổi phong cách trang trí shop giày dép định kỳ

Hãy đặt mình vào tâm lý khách hàng, tất nhiên bạn sẽ không muốn liên tục đến một cửa hàng giày dép mà không gian trang trí quá nhàm chán, lặp đi lặp lại một kiểu. Vì vậy, để bắt kịp xu hướng thị trường, tạo sự mới lạ trong mắt khách hàng. Vào những thời điểm nhất định, bạn nên cập nhật xu hướng thiết kế nội thất, bài trí cửa hàng giày dép mới nhất. Kế hoạch thay đổi này có thể định kỳ theo tháng hoặc theo quý.

 

Hiển nhiên bạn sẽ không phải thay thế toàn bộ cửa hàng khiến tốn kém quá nhiều chi phí, mà chỉ cần đổi chỗ một số khu vực, sắp xếp lại kệ giày dép hoặc trang trí thêm những chậu cây, khung tranh, hình ảnh là đã có sự khác biệt. Bên cạnh đó, cách trang trí shop giày dép theo định kỳ cũng sẽ giúp bạn nhận ra những vấn đề còn thiếu sót để khắc phục, điều chỉnh hợp lý hơn.

Tận dụng điều kiện thời tiết, cửa sổ trời

Tương tự với hệ thống chiếu sáng, điều hòa là thiết bị khá tốn điện. Vậy nên khi thời tiết cho phép, thay vì bật máy lạnh, đèn điện 24/7 bạn đừng ngần ngại mở cửa sổ để lấy gió mát, ánh sáng từ bên ngoài. Sẽ tốt hơn nếu bạn cân nhắc vấn đề nhiệt độ và thông giá ngay từ lúc trang trí cửa hàng giày dép. Điều này giúp bạn tiết kiệm khá nhiều cho chi phí vận hành sau đó.

5 Cách trang trí shop giày dép đẹp, nổi bật

Cách trang trí shop giày dép đẹp, nổi bật
Cách bài trí cửa hàng giày dép

Cách trang trí shop giày dép theo đối tượng khách hàng

Đầu tiên trước khi suy nghĩ đến cách bố trí cửa hàng giày dép, hãy xác định thị trường mục tiêu và tệp khách hàng mà bạn muốn hướng đến là ai? Yếu tố này sẽ rơi vào phần lập kế hoạch kinh doanh giày dép, sau khi hiểu và nắm bắt được thị hiếu người dùng. Từ cơ sở đó bạn hãy lên 1 loạt danh sách ý tưởng thiết kế shop giày dép sao cho hấp dẫn, ấn tượng, có liên quan đến sản phẩm và đúng insight khách hàng.

 

Chẳng hạn: 

Nếu bán giày dép ở phân khúc khách hàng tầm trung - thấp: Chọn các mẫu trang trí shop giày dép đơn giản, độc đáo, tiết kiệm tối đa chi phí như:

  • Tận dụng các giá treo gỗ, kim loại đa năng hoặc kệ treo phụ kiện có thể xoay tròn.

Ngược lại, với các sản phẩm giày dép cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng như: Nike, Charles & Keith, Gucci, Elly,...phục vụ phân khúc khách hàng hạng sang, bạn hãy cân nhắc đến cách trang trí shop giày theo phong cách sang trọng, hiện đại, đẳng cấp.

Trang trí shop giày đẹp theo đặc tính sản phẩm

Chẳng hẳn khi lập kế hoạch kinh doanh giày dép, phần nào đó bạn cũng đã định hướng được mặt hàng kinh doanh và địa chỉ cung ứng nguồn hàng...Tuy nhiên, dù bạn ra quyết định khởi nghiệp với loại giày dép nào? Giày thể thao, giày VNXK, dép Crocs, giày Quảng Châu,...Thì cũng đều có những cách trang trí shop giày dép khác nhau.

 

Chẳng hạn:

Nếu sản phẩm bán là giày thể thao: Thiết kế bạn nên chú trọng là phong cách cửa kính trong suốt hiện đại, năng động. Đồng thời nên chọn màu tối giản như trắng, xám,...để làm nổi bật được sự cá tính, mạnh mẽ của sản phẩm.

 

Ngoài ra, nếu cửa hàng bạn kinh doanh nhiều loại giày dép khác nhau, thì nên trang trí và bố cục sao cho hợp lý, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và trải nghiệm sản phẩm.

 

Nhìn chung, đây là cách trang trí shop giày dép phổ biến, có thể áp dụng được cho nhiều cửa hàng kinh doanh giày dép thời trang nhỏ lẻ khác nhau.

Trang trí shop giày nhỏ phù hợp với diện tích cửa hàng

Với những shop giày dép thời trang có diện tích mặt bằng hạn chế, cách trang trí shop giày nhỏ đẹp, khéo léo là hãy trưng bày giày dép trên kệ, tủ giúp không gian mua sắm trở nên tinh tế, thoáng đãng hơn. 

 

Ví dụ:

Với diện tích cửa hàng giày dép vừa - nhỏ: Cách trang trí shop giày dép phù hợp là 

  • Tận dụng các giá kệ gỗ, kim loại đa năng hoặc kệ trưng bày phụ kiện có thể xoay tròn, kệ tích hợp tủ gương.
  • Chỉ treo các sản phẩm hot lên, còn lại để nguyên trong hộp tránh hỏng form.
  • Sử dụng đèn led trần kết hợp đèn led tại kệ trưng bày sản phẩm.
  • Lựa chọn gam màu thiết kế tươi sáng như trắng, be, ghi, kem,...

Với diện tích cửa hàng giày dép lớn: Ngoài cách lắp đặt toàn bộ cửa hàng bằng hệ thống tủ, kệ trưng bày với nhiều hình dạng, kích thước khác nhau, bạn nên trang trí thêm các khung ảnh, cây xanh đồng thời để giãn cách vị trí giày dép tạo cảm rộng rãi, thoáng máng, sang trọng cho khách hàng. Lưu ý, nên trưng bày mẫu giày dép cao cấp, mới nhất hoặc bán chạy tại vị trí trung tâm cửa hàng. 

Cách trang trí cửa hàng giày dép độc đáo với tranh treo tường

Là ý tưởng thiết kế độc đáo, thú vị được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn. Với cách trang trí cửa hàng giày dép bằng tranh treo tường này, bạn có thể tự chụp ảnh hoặc tìm những tranh ảnh về giày online.

 

Chỉ với một bức ảnh đẹp, in ra rồi lồng khung bạn đã tạo được sự khác biệt, không đụng hàng mà lại tiết kiệm chi phí khá lớn.

 

Ngoài ra, với những thương hiệu giày dép cao cấp, bạn có thể sử dụng những câu nói hay, danh ngôn về giày dép để giúp cửa hàng thêm ghi điểm trong mắt khách hàng.

Cách bài trí cửa hàng giày dép dựa trên phong cách riêng

Ngoài 4 cách trang trí shop giày dép được liệt kê trên, với những bạn có một chút năng khiếu thiết kế cùng gu thẩm mỹ, hội họa. Nếu tự tin về phong cách thiết kế của mình có thể ứng dụng vào cửa hàng, điều này giúp làm nổi bật nét độc đáo, khác biệt so với đối thủ và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng.

Với hình thức này, để hình ảnh thiết kế cửa hàng giày dép được chỉnh chu, hoàn chỉnh, ấn tượng với tính ứng dụng cao. Bên cạnh ý kiến cá nhân, bạn có thể tham khảo thêm các gợi ý. mẫu trang trí shop giày dép đẹp qua các nguồn internet đồng thời nhờ sự tư vấn, góp ý từ bạn bè, người thân để có những ý tưởng sáng tạo, độc đáo cũng như khắc phục lỗ hổng trước khi đi vào hoạt động.

Cách tối ưu chi phí trong thiết kế, trang trí shop giày dép

Cách tối ưu chi phí trong thiết kế, trang trí shop giày dép
Sử dụng đồ dùng second hand để tiết kiệm chi phí

Tận dụng nội thất, thiết bị trang trí shop giày dép cũ nếu có thể

Với những bạn có điều kiện tài chính hạn chế, để tiết kiệm tối đa chi phí mở cửa hàng giày dép. Khi trang bị nội thất, cơ sở vật chất trong cửa hàng bạn có thể không cần mua mới hết tất cả mà có thể linh động sử dụng những thiết bị cũ từ các shop sang nhượng hoặc mua lại từ trang nhóm rao vặt, thanh lý.

 

Tuy nhiên, với một số nội thất nhất định cần được mua mới, nếu chi phí lớn bạn có thể mua dưới dạng trả góp để tiết kiệm ngân sách đẩy mạnh các hạng mục đầu tư quan trọng khác.

Sử dụng bóng đèn đa năng tiết kiệm điện

Tuy là khoản chi phí nhỏ, thế nhưng tổng hợp lại tiền điện luôn nằm trong khoản ngân sách khiến chủ kinh doanh đau đầu nếu cửa hàng chưa có lợi nhuận. Do đó, việc đổi sang sử dụng bóng đèn đa năng tiết kiệm điện là cách trang trí shop giày dép hiệu quả để cắt giảm hóa đơn hàng tháng, đồng thời là giải pháp bảo vệ môi trường.

 

Kết Luận: Có rất nhiều cách trang trí shop giày dép đẹp, đơn giản tiết kiệm chi phí phải không nào? GenZ Làm Giàu hy vọng rằng, với những mẹo nhỏ trên sẽ giúp bạn hoàn thiện hơn trong quá trình setup cửa hàng giày dép của mình. Đừng quên tham khảo về các mô hình kinh doanh giày dép để tìm kiếm ý tưởng mở shop giày độc đáo, thiết thực nhất hiện nay nhé. Chúc bạn thành công! 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN