Kiến thức kinh doanh Ý tưởng kinh doanh Kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em: Doanh thu tiền triệu nhờ sự độc đáo

Kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em: Doanh thu tiền triệu nhờ sự độc đáo

Nhiều bố mẹ luôn muốn dành cho con những gì tốt nhất bằng cách mua sắm thật nhiều đồ chơi để con được giải trí và phát triển.Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện đầu tư bởi những sản phẩm chất lượng thường đòi hỏi chi phí lớn. Mặt khác với tâm lý “cả thèm chóng chán” thích các đồ chơi mới lạ, độc đáo, các bé chỉ chơi trong thời gian ngắn rồi vứt bỏ.

 

Lúc này, nhu cầu tìm đến các dịch vụ kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em được ưa chuộng bởi vừa có thể đáp ứng nhu cầu của bé vừa tiết kiệm khoản chi phí cho bố mẹ. Từ đó mở ra cơ hội làm giàu thu hút mọi nhà đầu tư. Vậy cụ thể ý tưởng mở cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em là gì? Số vốn đầu tư là bao nhiêu? Cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu ngay sau đây!

Nhận định tiềm năng dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em

tiềm năng dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ emKinh doanh đồ chơi trẻ em cũ

Hoạt động vui chơi là nền tảng phát triển quan trọng cả về tinh thần lẫn thể chất của trẻ. Thông qua hình dáng, âm thanh, màu sắc, tính năng, trẻ em nhanh chóng học hỏi nhiều kỹ năng bổ ích bằng việc tìm tòi và khám phá. Chính vì vậy, việc đầu tư các món đồ chơi thông minh, giáo dục giúp bé vừa giải trí, vừa phát triển khả năng sáng tạo, tư duy là điều mà hầu hết các bậc phụ huynh quan tâm.

 

Tuy nhiên, trước thực trạng đồ chơi trẻ em Trung Quốc kém chất lượng với những mối đe dọa tác động trực tiếp đến sức khỏe. Bố mẹ ngày càng e ngại với những sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá thành chênh lệch so với thị trường. Nhưng nếu mua đồ chơi xịn, nhập khẩu từ nước ngoài thì giá lại khá cao, nên không phải phụ huynh nào cũng đủ tài chính để mua.

 

Mặt khác, với tâm lý chung của hầu hết các em nhỏ, giá trị những món đồ chơi mới là như nhau, “cả thèm chóng chán” chỉ chơi một thời gian ngắn rồi vứt bỏ, nhiều bậc cha mẹ cũng hạn chế mua những món đồ chơi đắt tiền vì khá lãng phí.

 

Từ những lý do đó, nhiều phụ huynh đã tìm đến các cửa hàng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em để tìm cho con mình những món đồ chơi an toàn, phong phú, với mức chi phí hợp lý. 

Lợi ích từ việc kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

Lợi ích từ việc kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ emCơ hội mở cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về các kinh nghiệm kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em, hãy cùng GenZ Làm Giàu nhìn qua những lợi ích mà giải pháp này mang lại khi bắt tay vào kinh doanh:

Trẻ được trải nghiệm đa dạng loại đồ chơi

Thay vì mua tràn lan với số lượng lớn thì giờ đây, bố mẹ có thể lựa chọn thuê đồ chơi trẻ em theo tuần/ tháng, thường xuyên quay vòng các món đồ chơi mới, tạo sự hứng thú cho trẻ. Với nhiều sự trải nghiệm mới lạ, các bé có thể tự do khám phá nhiều loại đồ chơi đẹp, an toàn, giúp các bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Giúp bố mẹ tiết kiệm tối đa chi phí

Thông thường đồ chơi của các thương hiệu, cửa hàng nổi tiếng thường có mức giá khá đắt đỏ, điều này khiến bố mẹ thường e ngại và suy xét khá kỹ, đồng thời là gánh nặng về tài chính với những người lao động có mức lương trung bình - thấp.

Tối ưu diện tích không gian nhà ở

Hầu hết các bố mẹ đều có tâm lý mua sắm đồ chơi cho con theo từng thời điểm, độ tuổi phát triển. Tuy nhiên, theo thời gian số lượng đồ chơi, mô hình tăng khiến không gian nhà trở nên chật chội, lộn xộn. 

 

Khi đó, dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em sẽ là giải pháp tối ưu giúp giải quyết vấn đề trong việc giảm tải không gian căn nhà, sau khi bé chán, dễ dàng trả lại và lựa chọn mô hình trò chơi mới.

Mở cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?

Mở cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn?Chi phí mở shop cho thuê đồ chơi cũ

Với ý tưởng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em, đòi hỏi số vốn bạn cần đầu tư ban đầu là khá lớn. Những món đồ chơi thông thường cho bé thường dao động từ 50 - 100 nghìn đồng, tuy nhiên với các mặt hàng cao cấp, từ thương hiệu nước ngoài sẽ có giá lên tới vài trăm thậm chí  là vài triệu đồng. Sản phẩm càng đa dạng, tỷ lệ thành công của bạn càng cao. 

 

Tùy thuộc vào quy mô và phân khúc khách hàng, bên cạnh nguồn ngân sách về hàng hóa, nhìn chung chi phí mở cửa hàng cho thuê đồ chơi trẻ em thường chi trả cho các hạng mục như:

  • Tiền thuê mặt bằng
  • Chi phí cải tạo và sửa chữa bãi kho
  • Marketing, quảng cáo
  • Vốn dự trù duy trì hoạt động trong thời gian đầu
  • ….

Tương tự với những mô hình kinh doanh đồ chơi trẻ em online hay mở cửa hàng đồ chơi cho bé. Để hiểu rõ hơn về các hạng mục đầu tư này, bạn có thể tham khảo bài viết : Kinh doanh đồ chơi trẻ em cần bao nhiêu vốn? 4 Cách tối ưu chi phí

Hình thức triển khai dịch vụ đồ chơi như thế nào?

kinh doanh đồ chơi cũ onlineKinh doanh đồ chơi cũ online

Trái ngược với mở cửa hàng đồ chơi trẻ em offline, hình thức triển khai dịch vụ này thường khá đơn giản, phù hợp với những người có nhiều thời gian rảnh rỗi. Nhìn chung, bạn có thể thực hiện dưới 2 hình thức là kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em online và mở cửa hàng truyền thống.

Đối với kinh doanh online:

  • Tận dụng những loại đồ chơi mà bé nhà mình không còn sử dụng nữa, sau đó chụp ảnh đăng lên các diễn đàn, mạng xã hội để cho thuê. Cách làm này vừa giúp bạn giải phóng những món đồ chơi con không dùng tới vừa có thêm thu nhập.

Mở cửa hàng cho thuê:

  • Bạn cần phải có một số vốn nhất định để thuê mặt bằng, tìm kiếm và nhập hàng.

 

Tuy nhiên, dù kinh doanh dưới loại hình nào, thì bạn cũng cần nắm rõ quy trình thực hiện để chắc chắn họat động triển khai được diễn suôn sẻ, trôi chảy. 

Dưới đây là các yếu tố trong kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em bạn cần lưu ý là:

  • Yêu cầu khách hàng cung cấp đủ các giấy tờ tùy thân khi thuê dịch vụ như chứng minh thư, căn cước công dân
  • Vệ sinh các món đồ trước và sau khi thuê để đảm bảo vệ sinh và độ bền sản phẩm
  • Kết hợp bán các mô hình đồ chơi nếu khách hàng có nhu cầu
  • Mở rộng kết nối khách hàng trên đa nền tảng cả online và offline
  • Quảng cáo dịch vụ, sản phẩm trên các trang mạng xã hội, kết hợp thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu, thu hút nhiều tệp khách hàng tiềm năng.

Kinh nghiệm kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em

Kinh nghiệm kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ emChiến lược kinh doanh đồ chơi cũ cho bé

Qua những lợi ích cùng tiềm năng thị trường được đề cập ở trên. Vậy trước khi tiến hành kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em, chủ đầu tư cần quan tâm những gì để con đường dẫn đến thành công là ngắn nhất?  Cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu chi tiết qua các yếu tố dưới đây:

Nghiên cứu những món đồ chơi trẻ em hot nhất hiện nay

Ở từng lứa tuổi theo từng thời kỳ phát triển, trẻ em lại có nhu cầu sử dụng các phân khúc đồ chơi khác nhau. Đồ chơi cho trẻ sơ sinh sẽ khác với đồ chơi cho trẻ từ 2-4 tuổi. Vì thế, để có thể nghiên cứu, nắm bắt những món đồ chơi phổ biến của trẻ, bạn cần quan sát dựa trên hành vi vui chơi, giải trí của trẻ tại các gia đình, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, công viên, trường học từ mẫu giáo đến tiểu học. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo trên những sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki hoặc những hội nhóm nuôi dạy trẻ….Từ đó lập ra danh sách các sản phẩm, mô hình trò chơi cho thuê cho từng lứa tuổi nhất định.

Tìm nguồn nhập hàng uy tín, chất lượng

Vấn đề mấu chốt khiến nhiều phụ huynh tìm đến các dịch vụ cho thuê đồ chơi thay vì chọn mua là mong muốn con em mình được sử dụng những món đồ chơi chất lượng với mức giá phải chăng. Vì vậy, để kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em thành công, bạn nên tìm nguồn cung cấp đồ chơi “second hand” chính hãng, uy tín , giá tốt từ nước ngoài. 

 

Bạn nên so sánh, đánh giá dựa trên nhiều nguồn hàng đồ chơi trẻ em với các thông tin khác nhau để khảo sát và lựa chọn nhóm hàng hóa thích hợp: Đồ chơi gỗ thông minh, đồ chơi giáo dục Nhật Bản, mô hình lắp ghép, đồ chơi trí tuệ cho bé 1 tuổi….Tùy thuộc vào địa điểm bán hàng và mục tiêu khách hàng.

Mặt khác, bạn có thể lập Group, hội nhóm đăng bài trên các diễn đàn nổi tiếng về mẹ và bé, kêu gọi sự tham gia của các chủ cửa hàng bán đồ chơi trẻ em chất lượng cao, các mẹ bỉm sữa trên cả nước, tạo mối quan hệ liên kết làm ăn cùng có lợi mà không phải mất nhiều chi phí nhập hàng, tìm nguồn hàng.

Lựa chọn địa điểm mở cửa hàng

Để chọn mặt bằng phù hợp sẽ tùy thuộc vào nguồn tài chính và chiến lược bán hàng. Đối với ngành hàng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em, bạn cần chọn địa điểm tại các khu vui chơi, giải trí như công viên, quảng trường, trung tâm thương mại.

 

Ngược lại, nếu bạn chọn ý tưởng dịch vụ dưới hình thức online, thì có thể sử dụng chính căn nhà của mình làm địa điểm kinh doanh. Khi đó, bạn nên kết hợp nhiều nền tảng trực tuyến như Website, Facebook hoặc tham gia vào các diễn đàn dành cho bố mẹ để tăng tính tương tác cho Fanpage.

Lên kế hoạch marketing, quảng cáo dịch vụ cho thuê đồ chơi trẻ em

Kế hoạch Marketing khoa học sẽ vạch ra những nội dung chiến lược cần thực hiện để thu hút khách hàng, tạo lợi thế cạnh tranh với đối thủ. Chính vì vậy, để thực hiện hóa ý tưởng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em, bạn cần chủ động và tích cực tìm kiếm khách hàng thông qua nhiều hình thức quảng cáo như:

 

Quảng cáo truyền thống: Phát tờ rơi, treo băng-rôn hay dựng standee khuyến mãi…

 

Quảng cáo Online: Tiếp thị qua các nền tảng trực tuyến với những công cụ hỗ trợ nhà bán hàng: Fanpage - Facebook Ads, Google Shopping, Website có Google Ads, đặt banner lên các website khác hoặc sử dụng video marketing. Với các sàn TMĐT như Shopee, hay Lazada, Tiki thì cũng đều tương tự và phải trả phí.

 

Sau thời gian hoạt động ổn định và có doanh thu, nếu muốn mở rộng quy mô đầu tư, gia tăng lợi nhuận. Bạn có thể xem xét đến việc kết hợp song song 2 dịch vụ kinh doanh đồ chơi trẻ em cũ và mở cửa hàng bán đồ chơi mới. Chi tiết các bước, quy trình thực hiện đã được GenZ Làm Giàu chia sẻ cụ thể với các thông tin hữu ích trong bài viết “8 Bước kinh doanh cửa hàng đồ chơi trẻ em”. 

 

Kết Luận:

Qua những nội dung được cập nhật trên, hy vọng sẽ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh cho thuê đồ chơi trẻ em của mình. Đừng quên tham khảo bài viết khác về chủ đề này của chúng tôi trên Blog, hoặc comment những trao đổi của các bạn dưới bài viết nhé. Chúc bạn thành công!

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN