Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh [Giải đáp] Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

[Giải đáp] Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

Rất nhiều bạn trẻ yêu thích và có niềm đam mê với mỹ phẩm, làm đẹp, skincare đều muốn thử mình với một shop mỹ phẩm dưới loại hình online mang thương hiệu riêng của mình. 

 

Tuy nhiên ở những bước đầu khởi nghiệp thường gặp khó khăn với câu hỏi "Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?" "Có cách nào kinh doanh mỹ phẩm online mà không cần vốn?" Bởi bên cạnh tiềm năng phát triển và xu hướng sử dụng cao hiện nay cũng có nhiều vấn đề mang tên “rủi ro” khiến nhiều người e ngại. Trong nội dung bài viết dưới đây, GenZ Làm Giàu sẽ cùng bạn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này!

Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn

Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn? Bán mỹ phẩm online có lãi không?

Trước khi giải quyết vấn đề “kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn”  bạn cần xác định được các yếu tố:

  • Bạn kinh doanh dòng mỹ phẩm, thương hiệu gì? (Thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, dòng mỹ phẩm cao cấp hay bình dân).
  • Kênh online mà bạn muốn triển khai là những kênh nào? (Website, bán qua Facebook, Instagram cá nhân, Fanpage, kênh TMĐT).
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến là gì? (Học sinh sinh viên, văn viên văn phòng hay đối tượng cao cấp hơn).
  • Ước lượng khả năng tiêu thụ sản phẩm trên ngày / tháng là bao nhiêu?
  • Bạn dự định nhập nguồn hàng bán mỹ phẩm online ở đâu?

Đây là những câu hỏi bạn cần giải đáp để xác định được cần bao nhiêu vốn để kinh doanh mỹ phẩm online. Bởi các yếu tố này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến số lượng và số vốn nhập hàng khi bắt đầu kinh doanh. Tùy vào những mục tiêu mặt hàng kinh doanh và lựa chọn kênh bán hàng online khác nhau mà số vốn bạn cần có cũng thay đổi.

 

Chẳng hạn: 

  • Đối với các kênh bán hàng cá nhân như: Facebook, Instagram, Zalo, thì chi phí cần cho kinh doanh chủ yếu là để nhập hàng
  • Đối với các kênh bán hàng trung gian như: Website, kênh thương mại điện tử, bạn sẽ cần thâm mức phí đăng ký xây dựng hoặc mua lại nguồn mở từ các công ty thiết kế Website chuẩn seo.

Vốn nhập hàng kinh doanh mỹ phẩm online

Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn cho việc nhập hàng? Sau khi đã xác định được những bước đầu tiên ở mục 1. Việc tiếp theo bạn cần làm là tìm và nhập cho mình nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng chất lượng. Các yếu tố ảnh hưởng đến số vốn nhập hàng là:

  • Số lượng
  • Chủng loại
  • Chất lượng sản phẩm
  • Thương hiệu

Giả sử: Bạn là người kinh doanh nhỏ lẻ với số vốn ban đầu thấp cần nhập số lượng 10 loại khác nhau (son, kem chống nắng, mặt nạ, kem dưỡng) tương ứng mỗi loại nhập với số lượng 10 sản phẩm. Giá trị trung bình 200 nghìn/ 1 sản phẩm. Vậy số vốn cần có ít nhất là 20 triệu đồng.

 

Bên cạnh đó là các chi phí vận chuyển, phí quản lý, đổi trả 2 chiều bạn cần dự phòng khoản 500 - 1 triệu đồng.

Chi phí bán mỹ phẩm online qua Facebook, Zalo, Instagram

Chi phí bán mỹ phẩm online qua Facebook, Zalo, Instagram

Kinh doanh mỹ phẩm online qua mạng xã hội

Đối với những nhà kinh doanh mỹ phẩm online có số vốn hạn chế, thường chọn phương pháp kinh doanh online thông qua Facebook hoặc Instagram cá nhân. Đây có thể là ưu điểm vì thường sẽ không mất chi phí quảng cáo mà còn tận dụng hiệu quả tính năng live stream. Lượng khách hàng tiếp cận thông qua tương tác một cách tự nhiên. Tuy nhiên phương pháp này chỉ phù hợp với những bạn có có mối quan hệ rộng hoặc là người nổi tiếng đã có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội thì mới có đủ khả năng thu hút cũng như tạo sự tin tưởng, uy tín để khách hàng đặt mua.

 

Bên cạnh đó nhiều shop bán mỹ phẩm online còn chọn phương thức bán hàng qua Fanpage Facebook. Hình thức rất phổ biến và áp dụng được hầu hết các lĩnh vực ngành nghề. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hàng nghìn Fanpage xuất hiện hàng loạt khi bạn có ý định hoặc vô tình tương tác với 1 shop bắt kỳ. Nguyên nhân điều này là do việc chạy quảng cáo của các shop mỹ phẩm.

 

Chi phí chạy quảng cáo Facebook Ads - Instagram Ads:

 

Được thực hiện dưới nhiều hình thức tùy thuộc vào mục tiêu bán hàng, bạn có thể chạy quảng cáo tương tác tiếp cận, quảng cáo video, thu list khách hàng hoặc tin nhắn. Ưu điểm của việc chạy quảng cáo là bạn sẽ nhanh chóng tiếp cận được khách hàng tiềm năng khi chắc chắn nội dung, hình ảnh đăng tải thu hút, mô tả thực tế đánh trúng tâm lý khách hàng. Nhưng ngược lại, hình thức này chỉ dành cho những bạn nguồn vốn kinh doanh mỹ phẩm online lớn, bởi ngân sách cần thực hiện có thể từ vài trăm đến vài triệu/ 1 ngày

 

Xem thêm: Quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook hiệu quả với 10 mẫu bài viết ấn tượng

Kinh doanh mỹ phẩm online trên Website cần bao nhiêu vốn?

So với việc bán hàng thông qua trang mạng xã hội, thì website trên Google giúp bạn đẩy mạnh mức độ nhận diện thương hiệu, mức độ uy tín và thể hiện được sự chuyên nghiệp trong kinh doanh mỹ phẩm online. Thực tế cho thấy, 1 lượng lớn khách hàng tiềm năng của các shop bán mỹ phẩm online đến từ Google. Bởi mua hàng trên mạng đã trở thành thói quen tiêu dùng của nhiều bạn trẻ. Chính vì vậy, để thúc đẩy sự phát triển kinh doanh online thì không thể bỏ qua khâu thiết kế website bán mỹ phẩm. Vậy chi phí để thực hiện là bao nhiêu? cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu chi tiết!

Chi phí thiết kế giao diện Website

Để xây dựng website bán mỹ phẩm online chuyên nghiệp, bạn cần tìm và thuê công ty chuyên thiết kế web. Tùy vào mức độ phức tạp, giao diện và tính năng bạn yêu cầu thiết kế sẽ có các mức giá khác nhau. Nhìn chung số vốn cần có để thiết kế và duy trì website dao động khoảng 1 triệu trở lên.

Chi phí quảng cáo trên Google

Sau khi đã có website hoàn chỉnh, việc tiếp theo bạn cần làm là quảng cáo website của mình đến với tệp khách hàng mục tiêu. Hiện nay có 2 cách được áp dụng phổ biến là Google Ads và SEO.

 

SEO: Hiểu đơn giản, SEO giúp website bạn lên top tiếp cận khách hàng 1 cách bền vững khi người dùng tìm kiếm 1 từ hoặc cụm từ khóa liên quan như: Mua mỹ phẩm online, mua mỹ phẩm xách tay chính hãng, vv. Tuy nhiên, bạn cần khoảng thời gian khá lâu từ 1-3 tháng mới có thể thấy sự ảnh hưởng và hiệu quả từ nó. Chi phí cho việc SEO thường bao gồm các khoản là:

  • Chi phí cơ bản dựa trên số lượng nội dung bài viết
  • Chi phí thuê người làm SEO
  • Chi phí phát sinh

Tùy thuộc vào số lượng bài viết và thứ hạng website được đánh giá trên Google mà mức dao động từ vài triệu đến vài trăm triệu (với những dự án kéo dài trong thời gian lâu)

 

Google Ads: Hoàn toàn ngược lại với SEO. Hình thức này yêu cầu bạn phải bỏ tiền ra để giúp các từ khóa lên top tìm kiếm Google. 1 số điểm khác biệt giữa SEO và Google Ads là:

  • Số tiền bỏ ra lớn
  • Thời gian lên top nhanh
  • Sẽ mất top nếu bạn dừng chi tiền cho quảng cáo
  • Mức độ canh tranh cao

Chi phí cần có cho việc quảng cáo Google sẽ được tính theo các chỉ số như:

  • Tính theo số lần nhấp vào quảng cáo: Phí được tính cho mỗi lần nhất định và cũng tùy thuộc vào độ cạnh tranh của từ khóa.
  • Tính theo số lần hiển thị: Số tiền được tính trên mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo của bạn trên google.
  • Tính theo số lần chuyển đổi từ việc nhấp vào quảng cáo của bạn

Bên cạnh đó, nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo cho Website hay Facebook, thì chi phí phát sinh còn cần thêm cho việc thuê người chạy quảng cáo. Số tiền dao động từ 5-7 triệu đồng/ 1 tháng (tùy thuộc vào ngân sách và thời gian quảng cáo).

Vốn kinh doanh mỹ phẩm online qua các sàn TMĐT

Kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn? Khác với 2 hình thức trên, bán mỹ phẩm qua các sàn TMĐT thường chỉ mất chi phí cơ bản:

  • Chi phí nhập hàng: Chỉ từ 3 - 10 triệu đồng tiền nhập hàng là bạn có thể kinh doanh mỹ phẩm online trên sàn TMĐT
  • Chi phí cho các sàn thương mại điện tử: Chi phí đăng ký phụ thuộc vào chính sách của từng sàn. Ví dụ Shopee hiện tại thu phí người bán 2% trên tổng giá trị đơn hàng
  • Chi phí vận chuyển: Giá trị thay đổi phụ thuộc vào cân nặng
  • Chi phí dự phòng: Cần chuẩn bị khi gặp trường hợp khẩn cấp

Cách bán mỹ phẩm online không cần vốn

Cách bán mỹ phẩm online không cần vốn

Cách bán mỹ phẩm online không cần vốn? Bạn thật sự đã biết

Nếu kinh doanh mỹ phẩm online cần những khoản chi phí trên. Vậy trường hợp không có vốn liệu có cách nào để bán mỹ phẩm trên mạng hay không? Câu trả lời là “CÓ” nghe có vẻ hơi hoang đường nhưng là điều hoàn toàn có thể. Cùng chúng tôi điểm danh qua những hình thức phổ biến nhất hiện nay:

Bán mỹ phẩm order online

Ở phương pháp này, bạn có thể theo dõi và cấp nhập dòng mỹ phẩm thuộc các thương hiệu nổi tiếng cả trong nước và ngoài nước sau đó lấy hình về đăng trên web hoặc trang cá nhân với mức giá cao hơn. Khi có khách đặt, bạn mới lấy về và giao cho khách. Lợi nhuận bạn thu được là giá trị chênh lệch giữa giá website và giá bán. 

Đăng ký làm CTV bán mỹ phẩm online

Với các shop mỹ phẩm là đại lý hoặc shop buôn buôn sỉ, bạn có thể liên hệ họ và đăng ký làm CTV.  Sau đó lấy hình ảnh sản phẩm từ các shop đăng lên mạng xã hội và nhận lợi nhuận từ những đơn hàng đó. Tuy nhiên, ở phương thức này bạn cần nhập hàng thường xuyên thì mới được hưởng mức giá tốt nhất.

Kinh doanh mỹ phẩm online không cần vốn qua livestream ăn hoa hồng

Cách làm này sẽ rất thích hợp với những bạn có khả năng ăn nói lưu loát kèm 1 chút về ngoại hình. Hoa hồng cho việc hợp tác bán hàng thông qua livestream thường được chia theo tỉ lệ % chốt đơn. Bạn thuyết phục và chốt được nhiều đơn hàng thì tiền hoa hồng cao nhận được càng cao.

Vậy làm thế nào để kinh doanh mỹ phẩm có lãi?

Vậy làm thế nào để kinh doanh mỹ phẩm có lãi?

Lợi nhuận kinh doanh mỹ phẩm online

Sẽ thật khó khẳng định được rằng liệu kinh doanh mỹ phẩm có lãi không?  Bởi không riêng gì mỹ phẩm mà tất cả các ngành hàng để kinh doanh thành công mang lại danh số cao đều cần 1 quá trình dài với nhiều yếu tố kết hợp. 1 số yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh mỹ phẩm phải kể đến như:

  • Mô hình kinh doanh mỹ phẩm
  • Nhu cầu sử dụng trên thị trường
  • Mức độ canh tranh
  • Chất lượng nguồn hàng
  • Kế hoạch kinh doanh và chiến lược phát triển

Do đó, nếu bạn thực hiện bán mỹ phẩm online ở quy mô nhỏ thì đương nhiên tỷ lệ rủi ro thấp và việc kinh doanh cũng dễ sinh lời hơn và ngược lại.

 

Như vậy, bạn có thể thấy không có câu trả lời cố định cho câu hỏi “kinh doanh mỹ phẩm online cần bao nhiêu vốn?”. Tuy nhiên, với những chia sẻ trên đây phần nào cũng giúp bạn định hình và xác định được nên lựa chọn quy mô và đầu tư vào hình thức kinh doanh nào để phù hợp kinh phí, hạn chế rủi ro và mang lại lợi nhuận cao. Hy vọng đây là những nội dung bổ ích mà chúng tôi gửi đến bạn. Chúc bạn thành công!

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN