Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh 5 nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng, uy tín nhập “siêu rẻ” bán “siêu lời”

5 nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng, uy tín nhập “siêu rẻ” bán “siêu lời”

Ngày nay, xu hướng kinh doanh mỹ phẩm rất được ưa chuộng và phổ biến. Tuy nhiên với đặc thù ngành hàng liên quan trực tiếp đến sắc đẹp và sức khỏe người tiêu dùng. Mà thị trường mỹ phẩm đang gặp phải nhiều tình trạng hàng thật, giả lẫn lộn khiến nhiều người lo lắng đặt biệt là các chủ đầu tư. 

 

Vậy trong vô vàn lời mời chào mua mỹ phẩm chính hãng giá sỉ “bủa vây” đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn? Nên tìm nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng từ nhà cung cấp nào? Hãy cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Tìm nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng từ các shop bán sỉ

Tìm nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng từ các shop bán sỉ

Nếu bạn là người kinh doanh nhỏ lẻ với đa dạng các dòng thương hiệu mỹ phẩm thì câu trả lời câu trả lời cho việc kinh doanh mỹ phẩm lấy hàng ở đâu? Chắc chắn sẽ là các shop bán sỉ trung gian. Hiện nay, hình thức này khá phổ biến bởi bạn có thể dễ dàng tìm được nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng trên mạng, hay các shop mỹ phẩm lớn. Hãy cùng xem hình thức này có gì nổi bật nhé!

 

Với cách này, ưu điểm khi mới bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, bạn có thể lấy hàng theo số lượng tùy ý, lấy càng nhiều mức chiết khấu càng cao. Tiền chiết khấu được trừ trực tiếp vào đơn hàng thay vì trả vào cuối tháng như nhập mỹ phẩm từ các công ty phân phối trực tiếp. Vì thế sẽ tránh được tình trạng bị tộn động nguồn vốn ảnh hưởng đến kinh doanh. 

 

Bên cạnh đó là các nhược điểm đi kèm song song như: Đôi khi bạn sẽ không kiểm chứng được chất lượng nguồn hàng mỹ phẩm từ các shop bán sỉ có thực sự chính hãng và đảm bảo hay không. Ngoài ra nếu lấy từ các shop này bạn sẽ phải chịu mức giá cao hơn 1 chút vì hàng đã trải qua 1 hoặc vài đầu mối, do đó giá bán sản phẩm của bạn sẽ ít có thể cạnh tranh.

Nhập sỉ mỹ phẩm từ nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng

Nhập sỉ mỹ phẩm từ nhà phân phối mỹ phẩm chính hãng

Hiện nay, mỗi công ty cung cấp mỹ phẩm thường có một nhà phân phối cho từng khu vực. Bạn có thể liên hệ đăng ký để được nhập mỹ phẩm giá sỉ từ các đơn vị này.

 

Ưu điểm của nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng này là không cần lo lắng về chất lượng mỹ phẩm, bạn sẽ được chiết khấu ở mức nhất định tùy vào số lượng nhập hàng, thậm chí nếu vượt chỉ tiêu sẽ có các chính sách ưu đãi đính kèm. Bên cạnh đó, nhà phân phối cũng sẽ cung cấp cho bạn các ấn phẩm quảng cáo cần thiết như tờ rơi, catalogue hay hỗ trợ nhiều chính sách như lấy hàng trước thanh toán sau, chính sách bảo vệ giá, tiền hoa hồng, tài liệu kinh doanh, được đào tạo về kiến thức mỹ phẩm, kinh doanh, chính sách đổi trả.

 

Tuy nhiên, hình thức này cũng có các nhược điểm là số vốn bạn cần có phải lớn, lấy hàng với số lượng nhiều và ổn định. Vì thế, bạn có thể lựa chọn cách lấy sỉ mỹ phẩm chính hãng này khi đã có nguồn vốn dồi dào, quy mô kinh doanh chuyên nghiệp thay vì nhỏ lẻ.

Nguồn hàng mỹ phẩm xách tay

Nguồn hàng mỹ phẩm xách tay

Mỹ phẩm nhập khẩu chiếm được thiện cảm của đa số khách hàng tiêu dùng Việt Nam bởi xu hướng chuộng đồ ngoại và chất lượng thực sự vượt trội. Vì thế việc bổ sung mỹ phẩm ngoại vào không gian kinh doanh là vô cùng cần thiết.

Nhờ người thân, bạn bè: 

 

Nhược điểm của mỹ phẩm xách tay là không giấy tờ, dễ bị đánh thuế, kiểm tra bởi các cơ quan chức năng, thậm chí thu hồi và bị mắt trắng.  Tuy nhiên ưu điểm lớn nhất là có thể đảm bảo được nguồn gốc, mức độ uy tín và giá cả cũng rất phải chăng. Có nhiều cách để nhập nguồn hàng mỹ phẩm xách tay, tiêu biểu là các phương thức sau:

 

  • Nhờ người thân, bạn bè: Hình thức này sẽ không quá xa lạ nếu bạn đã có người thân hoặc bạn bè sinh sống làm việc ở nước ngoài, bạn có thể nhờ họ đến các cửa hàng hoặc chi nhánh phân phối để mua hàng. Bằng cách gửi hàng về trực tiếp hoặc trực tiếp mang về nếu có thể đây là phải pháp vô cùng tiết kiệm.
  • Đặt qua tiếp viên hàng không, phi công: Hình thức này chưa mấy phổ biến bởi nó thực sự không tiện dụng mà giá lại cao. Sẽ khả thi hơn nếu bạn có người nhà làm tiếp viên hoặc phi công vì thông thường mỗi lần vận chuyển như vậy sẽ có mức giá từ 200.000 - 300.000vnđ/ 1 kg. Tối đa mỗi chuyến bay là 20kg hành lý.
  • Tự sang nước ngoài: Hàng mỹ phẩm đa phần đều nhỏ gọn, trọng lượng không quá lớn vì thế nếu có cơ hội cũng như nguồn vốn chủ shop có thể đích thân sang nước ngoài “xách tay” về. 
  • Nhập hàng từ đại lý nước ngoài: Tương tự như phương thức ban đầu, tuy nhiên khác ở chỗ là những shop chuyên sỉ thường chỉ cung cấp những dòng mỹ phẩm xách tay nên số lượng hàng hóa của họ khá phong phú.

Lấy sỉ mỹ phẩm chính hãng nhờ đặt hàng từ nước ngoài

Lấy sỉ mỹ phẩm chính hãng nhờ đặt hàng từ nước ngoài

Hiện nay, nhiều cửa hàng mỹ phẩm mới mở đã chọn cách đặt hành từ nước ngoài về Việt Nam, bởi việc nhập hàng nhập khẩu đã không còn quá khó khăn như trước.

 

Nhập sỉ trực tiếp từ nước ngoài sẽ giúp bạn lấy được mỹ phẩm chính hãng tận gốc. Trường hợp nếu không có người thân ở nước ngoài thì dịch vụ mua hộ sẽ là giải pháp dành cho bạn. Tuy nhiên mức phí khá cao.

 

Xem thêm: Kinh doanh mỹ phẩm cần điều kiện gì? Quy định thủ tục công bố mỹ phẩm

Tự sản xuất mỹ phẩm Handmade

Tự sản xuất mỹ phẩm Handmade

Mỹ phẩm handmade hiện nay đang là xu hướng kinh doanh được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Do ngày càng các tín đồ làm đẹp ưa chuộng các dòng sản phẩm thiên nhiên, không hóa chất, mỹ phẩm bổ sung chất dinh dưỡng phục hồi,...Do đó, nếu bạn có kiến thức về kinh doanh mỹ phẩm kèm theo một chút kỹ năng khéo léo, thẩm mỹ, hãy tự tay làm mỹ phẩm handmade để kinh doanh. 

 

Một ưu điểm của kinh doanh mỹ phẩm handmade là bạn không cần nguồn vốn quá nhiều. Bên cạnh đó có thể tự mình linh hoạt trong việc thay đổi sáng tạo điều chỉnh bao bì, hình dáng, tạo nên các dòng mỹ phẩm độc lạ bắt mắt.

 

Đa phần các nguyên liệu làm mỹ phẩm đều dễ tìm, cách làm không quá khó với các thông tin bài viết video có sẵn trên mạng. Vì thế thay vì cất công tìm nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng bạn có thể tự tạo ra sản phẩm để đánh dấu thương hiệu hình ảnh cửa hàng.

Cách kiểm tra mỹ phẩm chính thật giả

Cách kiểm tra mỹ phẩm chính thật giả

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao kéo theo đó là hoàng loạt các dòng mỹ phẩm ra đời, các sản phẩm kém chất lượng cũng bắt đầu trà trộn vào thị trường, khiến người tiêu dùng cũng như các bạn mới bắt đầu kinh doanh lo lắng, khó phân biệt trong giai đoạn nhập hàng. Vậy làm thế nào để nhận biết mỹ phẩm giả?

 

Mỹ phẩm kém chất lượng có thể rơi vào những trường hợp sau:

  • Mỹ phẩm được sản xuất và đóng gói trên bao bì nhái giống đến 90%, vì thế nếu không quan sát kiểm tra kỹ sẽ rất dễ bị nhầm lẫn.
  • Mỹ phẩm kém chất lượng thường được sang chiết vào những bao bì mỹ phẩm chính hãng đã hết.
  • Mỹ phẩm kém chất lượng có thể được trà trộn dưới dạng xách tay từ nước ngoài.

Nhận biết mỹ phẩm giả bằng cảm quan

Các sản phẩm mỹ phẩm như son, phấn mắt, má hồng,...bạn thử kiểm tra mỹ phẩm thật - giả bằng cách thoa 1 chút lên vùng tay dưới da. 

  • Trường hợp hàng thật: Sẽ có mùi nhẹ, dễ chịu, lâu bay mùi, độ phủ phấn mịn, bóng
  • Trường hợp hàng kém chất lượng: Da có cảm giác bị châm chích, kích ứng, gây mẩn đỏ, ngứa mùi thơm nồng do dầu thơm giả có độ cồn cao, nếu gửi lâu sẽ có cảm giác đau đầu.

Cách nhận biết mỹ phẩm chính hãng qua hình thức đóng gói bao bì

  • Trường hợp mỹ phẩm thật: Những thông tin được in trên bao bì mỹ phẩm thật luôn rõ ràng, ngắn gọn và xúc tích. Bao bì chắc chắn được làm từ bìa cứng hoặc giấy có chất lượng tốt. Những lọ nước hoa hay mỹ phẩm cao cấp không chỉ thể hiện sự thu hút chú ý của khách hàng mà còn là sự đảm đảo về tính chất xác thực sản phẩm, vì thế thường được làm từ vỏ nhựa (thủy tinh) với đường nét tinh xảo, bóng đẹp, sắc nét, logo cũng như các chữ viết in nổi sắt cạnh, không lem nhen và dây mực, các đường viền, gờ của vỏ hộp được cán sắc sảo.
  • Trường hợp mỹ phẩm giả: Trên bao bì của mỹ phẩm kém chất lượng, có thể nhìn thấy nhiều kiểu trình bày in ấn không rõ ràng, những câu chữ quá nhỏ hoặc quá to, tên sản phẩm hay thành phần được biến đổi 1 số chữ như: Lamcome thay vì Lancome; Kenzzo thay vì Kenzo.

Căn cứ vào mã vạch để nhận biết mỹ phẩm giả

Mã vạch là dãy số giúp bạn có thể dễ dàng phân biệt đâu là mỹ phẩm thật - giả. Đi kèm đó là xuất xứ của sản phẩm. Vì thế, trên mỗi vỏ hộp của sản phẩm đều có 1 mã vạch riêng. Nếu sản phẩm nào không có bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua bởi đó rất dễ là hàng kém chất lượng

 

Đối với cách nhận biết xuất xứ sản phẩm: Bạn chỉ cần xem 3 số đầu tiên sau đó dò trên danh sách mã vạch. Ví dụ 3 con số đầu tiên là 880 không đó là mã vạch Hàn Quốc, 893 là Việt Nam, 00-13 là Mỹ và Canada.

 

Nhiều người cho rằng, nếu đã làm kém chất lượng thì phải làm sai hoàn toàn bao gồm cả mã vạch, tuy nhiên việc làm này sẽ vi phạm pháp luật. Vì thế không 1 ai dám làm giả mã vạch thật bởi nếu làm vậy, khi các công ty chính hãng phát hiện sẽ ngay lập tức bị kiện vì tội sao chép. Do đó, mã vạch trên sản phẩm thật luôn đúng và không bao giờ bị làm giả được. 

Cách kiểm tra mỹ phẩm chính hãng bằng giá cả và khuyến mãi

Thông thường những mặt hàng mỹ phẩm kém chất lượng, hàng nhái sẽ được sản xuất 1 lượng lớn và không hề đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng hay chính sách kiểm tra hàng trước khi nhận. Cho nên để đẩy nhanh số lượng họ thường rao bán với mức giá thấp hơn rất nhiều so với các đại lý mỹ phẩm chính hãng với lý do là hàng tồn kho, hành thanh lý. Tuy nhiên đây là lưu ý nhỏ để bạn tham khảo chứ không hoàn toàn là tiêu chí và điều kiện đủ để đánh giá mỹ phẩm đó có phải là hàng kém chất lượng - thật hay không.

Một số lưu ý khi tìm nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng

Một số lưu ý khi tìm nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng

  • Phong thái làm việc chuyên nghiệp: Thái độ làm việc có chuyên nghiệp, người nhân viên có hiểu về quy trình và sản phẩm hay không sẽ là điều quyết định để bạn chọn nguồn cung đó hay không.
  • Hợp đồng hai bên rõ ràng: Hợp đồng trong kinh doanh đóng vai trò không thể thiếu trong bất kỳ giao dịch nào. Hợp đồng ‘giấy trắng mực đen’ sẽ là bằng chứng để hai bên hợp tác giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình nhập hàng, vận chuyển hay thậm chí là các tình huống phát sinh liên quan đến luật pháp.
  • Chi phí sản phẩm hợp lý: Giá luôn là một vấn đề nhạy cảm khi kinh doanh. Mỗi một dòng sản phẩm trên thị trường đều có một mức giá gọi là mức giá ‘chung’-là mức giá trung bình cho sản phẩm đó. Vì thế bạn cần cân nhắc lựa chọn nguồn cung cấp mỹ phẩm có giá tốt, mức giá đưa ra có thể cao hoặc thấp hơn nhưng không được chênh lệch quá nhiều so với mức ‘giá chung’.

 

Trên đây là 5 gợi ý cho câu hỏi “kinh doanh mỹ phẩm lấy hàng ở đâu?” dành cho những ai đang muốn kinh doanh mặt hàng này. Mỗi cách thức nhập sỉ đều có những ưu và nhược điểm riêng tùy theo quy mô kinh doanh và số vốn của mỗi người. Hy vọng, với những nội dung được chia sẻ ở trên sẽ đem lại cho bạn một chuẩn mực để tìm ra nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng nhất cho mình!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN