Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả thành công

Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay hiệu quả thành công

Ngày này, cả nữ giới và nam giới đều có nhu cầu sử dụng mỹ phẩm. Mặt hàng này được dự đoán có tiềm năng phát triển “ăn nên làm ra” trong tương lai. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay trở thành mảnh đất màu mỡ hứa hẹn mang lại doanh thu lợi nhuận cao. 

 

Vậy là một người mới, làm thế nào để  bán hàng mỹ phẩm nước ngoài thành công? đâu là chiến lược kinh doanh hiệu quả mà bạn có thể áp dụng? Cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu câu trả lời qua bài viết dưới đây!

Tại sao mỹ phẩm xách tay được ưa chuộng trên thị trường Việt hiện nay?

Tại sao nên kinh doanh mỹ phẩm xách tay?

Hiện nay trên thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam có tràn lan các mặt hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ mà không chỉ riêng mỹ phẩm. Việc sản phẩm được làm giả với các nguyên liệu kém chất lượng hay sản xuất trôi nổi, không kiểm định được thành phần, hoạt chất trong sản phẩm gây ảnh hưởng rất lớn đến làn da, sức khỏe của người tiêu dùng. 

 

Chính nguyên nhân ấy đã lấy mất lòng tin của người tiêu dùng và trở thành nỗi lo thường trực khi quyết định lựa chọn sử dụng mỹ phẩm nội địa. Với nhu cầu làm đẹp ngày càng cao, việc tìm mua một sản phẩm có chất lượng tốt với giá cả phải chăng luôn là sự lựa chọn ưu tiên của mọi người, vì thế thị trường kinh doanh mỹ phẩm xách tay chưa bao giờ lỗi thời.

 

Có rất nhiều nguồn sỉ mỹ phẩm chính hãng, nổi tiếng đến từ các thương hiệu lớn uy tín nhưng tại sao mỹ phẩm xách tay vẫn được ưa chuộng, lý do là gì?

  • Xu hướng thích dùng đồ ngoại: đa số người Việt Nam có tâm lý rằng mỹ phẩm nước ngoài luôn tốt hơn mỹ phẩm trong nước. Vậy nên, nếu sản phẩm có xuất xứ rõ ràng thì khách hàng sẽ sẵn sàng chi ra số tiền lớn để mua.
  • Giá thành rẻ hơn: Không những ưu điểm về chất lượng mà còn vì giá cả hàng hóa tại đây rất tốt. Thông thường mỹ phẩm phẩm xách tay có giá bằng một nửa giá hàng tại các cửa hàng, công ty phân phối chính ngạch.
  • Mỹ phẩm xách tay có chất lượng tốt: hiện nay nhiều hãng mỹ phẩm của Việt Nam không đủ tiêu chuẩn để sản xuất chất lượng nên việc chọn mua mỹ phẩm xách tay tại 1 đơn vị phân phối chính thống sẽ đảm bảo chất lượng chính hãng hơn rất nhiều.

Lợi nhuận không ngờ từ kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Lợi nhuận khủng từ kinh doanh xách tay

Vì là mặt hàng kinh doanh đầy tiềm năng nên chẳng có gì khó hiểu khi mỹ phẩm xách tay lại mang đến nhiều nguồn lợi nhuận cao đặc biệt là mức chiết khấu hấp dẫn. Vậy đâu là lý do khiến đây là lĩnh vực dễ dàng đem lại giá trị lợi ích cao?

  • Nhu cầu sử dụng mỹ phẩm không ngừng tăng cao.
  • Nguồn hàng đa dạng với mức giá cạnh tranh.
  • Mặt hàng mang về doanh thu cao.

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Để kinh doanh mỹ phẩm xách tay thành công đòi hỏi một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết và phù hợp. Thông thường, một bản kế hoạch kinh doanh mỹ phẩm xách tay sẽ bao gồm:

  • Nghiệp vụ, kiến thức kinh doanh mỹ phẩm xách tay.
  • Đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn là?
  • Nguồn hàng mỹ phẩm xách tay của bạn đến từ đâu? Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản,...
  • Kế hoạch marketing quảng cáo.
  • Kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh online.

Có thể bạn sẽ cho rằng "Bán hàng mỹ phẩm xách tay nên không cần bản kế hoạch dài dòng, chi tiết như vậy vì bạn đang làm cá nhân. Mọi thứ đã được tính toán sẵn".

 

Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn sai lầm. Khi bước vào hoạt động bán mỹ phẩm xách tay thật sự, sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh nghiệm trọng cần bạn giải quyết. Nếu không có một bản kế hoạch rõ ràng, nguy cơ bạn đi “sai hướng” so với kế hoạch, mục tiêu phát triển ban đầu là cực kì cao.

 

Thêm vào đó, đây được coi là bằng chứng cho thấy bạn hiểu rõ những gì mình sẽ làm, cơ hội thành công cao hay thấp và cũng dễ dàng để nhận được sự đầu tư tài chính từ người thân hoặc bạn bè.

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Đối với ngành hàng mỹ phẩm xách tay, việc lựa chọn đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là chìa khóa giúp bạn gia tăng doanh số, khẳng định hình ảnh thương hiệu bản thân. 

Đối tượng khách hàng tiềm năng cho mặt hàng mỹ phẩm xách tay thường đa dạng nhưng không quá đông đảo. Bạn có thể phân theo độ tuổi, cụ thể như sau:

  • Đối tượng học sinh - sinh viên (chiếm tỉ lệ nhỏ): Phù hợp với những dòng sản phẩm Hàn Quốc giá mềm. Hiện có khá nhiều thương hiệu khác nhau tập trung cho phân khúc này  như The Face Shop, Innisfree,...
  • Đối tượng công sở - người đi làm: Thường ở phân khúc này khách hàng cũng có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm tương như đối tượng học sinh - sinh viên. Tuy nhiên đa phần đều ổn định về mặt tài chính do đó họ thường tìm kiếm mỹ phẩm cao cấp, độc đáo, với mức chi phí từ vài trăm đến vài triệu đồng.
  • Đối tượng trung niên: Ở nhóm này họ thường quan tâm đến sản phẩm chăm sóc da, chống lão hóa, bảo vệ cơ thể hơn là làm đẹp. Với các dòng mỹ phẩm thiên nhiên về skincare khi xách tay về Việt Nam cũng tương đối đắt hơn.

Thương hiệu mỹ phẩm xách tay bán chạy? Nguồn hàng mỹ phẩm xách tay

Đối với mỹ phẩm xách tay có 2 nguồn hàng chính giúp bạn kinh doanh thuận lợi và mang lại doanh thu cao như:

  • Nguồn hàng từ người quen: Là những người thường xuyên đi du lịch, công tác ở nước ngoài, du học sinh, người sinh sống làm việc tại nước ngoài, người đi xuất khẩu lao động,...Đây được xem là nguồn hàng khá ổn định và có thể cắt giảm được những loại thuế không cần thiết.
  • Mua hàng trực tiếp từ các trang web nước ngoài: Nếu mua được hàng vào những dịp khuyến mãi lớn trong năm thì bạn sẽ kiếm được khoảng “hời” khá lớn.Tuy nhiên để đảm bảo việc phát triển kinh doanh được lâu dài, bạn cần tìm 1 đại lý mỹ phẩm xách tay trực tiếp ở nước ngoài. Khi đó hàng hóa nhập về sẽ đảm bảo chất lượng, thời gian, cũng như giá thành rẻ nhất có thể.

Bên cạnh việc tìm kiếm nguồn mỹ phẩm xách tay chính hãng, việc cân nhắc lựa chọn loại mỹ phẩm xách tay bán chạy phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn hướng đến là điều hết sức quan trọng. Một số gợi ý về những thương hiệu mỹ phẩm xách tốt nhất như: Mac, Maybelline, 3CE, Sakura, Shiseido, La Roche-Posay, Menard, Hada Labo, Kanebo,…

Lựa chọn kênh bán hàng khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Khác với mở cửa hàng mỹ phẩm truyền thống, khi bán hàng xách tay bạn nên chú trọng hơn đến kinh doanh online. Lý do là vì đa số khách hàng có nhu cầu đều có xu hướng tham khảo, đặt hàng qua mạng và sẵn sàng chờ đợi vài tuần để mua được một món hàng chất lượng, chính hãng, đáp ứng được mong muốn, vấn đề bản thân mà tại thị trường Việt chưa có. Ngoài những lý do trên thì việc rạch mạch về giấy tờ, hóa đơn, hay review của bạn bè người thân cũng vô cùng quan trọng. 

 

Vậy nên, việc tận dụng tất cả các kênh tiếp thị online như Facebook, Instagram, Website để cập nhật đầy đủ các thông tin hình ảnh, video, chứng từ, nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, chính sách mua hàng đổi trả… là điều rất cần thiết.

Bán mỹ phẩm xách tay cần bao nhiêu vốn?

Bán mỹ phẩm xách tay cần bao nhiêu vốn?

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay được thực hiện chủ yếu qua kênh online. Do đó bạn không phải tiêu tốn chi phí mặt bằng, trang trí cửa hàng, thuê nguồn lực,… và rất nhiều khoản phát sinh lớn khác. Tuy nhiên vốn đầu tư mỹ phẩm xách tay online không thể khẳng định bởi 1 con số cụ thể. Nhìn chung để khởi nghiệp bán mỹ phẩm xách tay, bạn cần chuẩn bị cho những chi phí cơ bản như: 

  • Vốn để nhập hàng: Tùy thuộc vào số vốn ban đầu mà bạn quyết định số lượng hàng và thương hiệu kinh doanh. Mỹ phẩm xách tay đa phần đều đến từ các thương hiệu lớn nên giá thành khá cao. Mức giá trung bình cho lần nhập đầu tiên thường rơi vào khoảng 50.000.000vnđ - 100.000.000vnđ. Nếu lấy hàng nhiều với quy mô lớn số vốn sẽ cao hơn.
  • Vốn dự trù: Khó có thể khẳng định thời gian đầu bạn sẽ kinh doanh thành công 100% và “giải tán” được những mặt hàng nhập sẵn. Bên cạnh đó, chưa kể đến các tình huống nhập hàng bị lỗi, hàng không đúng mẫu order, hàng không chuẩn auth,... bạn phải là người đương đầu chịu lỗ và bù hàng khác lại cho khách. Vì vậy hãy luôn dự trù cho mình 1 khoản chi phí để kịp thời xử lý những phát sinh không đáng có. 

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay ngày càng khó khi ngày càng có nhiều người tham gia, đối thủ luôn tìm cách “lấn lướt” bạn. Là một người mới bắt đầu kinh doanh bạn sẽ không tránh khỏi các tình huống như phản hồi khách hàng chậm, bỏ lỡ tin nhắn, hay thất thoát đơn hàng do không kiểm soát được tất cả các đơn hàng. 

 

Vì thế việc trang bị giải pháp hỗ trợ bán mỹ phẩm online là rất cần thiết. Bởi nó sẽ giúp bạn thực hiện các công việc như:

  • Tra soát số lượng hàng bán - nhập.
  • Thống kê doanh thu.
  • Lưu ý những khách hàng cũ và khách hàng boom.
  • Tạo các chương trình khuyến mãi phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
  • Kiểm tra quá trình vận chuyển đơn hàng, tránh thất thoát.
  • Tích hợp quản lý bán hàng đa kênh.

Chú trọng đến chế độ chăm sóc, hậu mãi khách hàng

Hãy để cho khách hàng của bạn cảm giác rằng họ đã bỏ ra một số tiền xứng đáng. Chính vì vậy việc chăm sóc, tư vấn nhiệt tình và thân thiện, giải đáp thắc mắc chi tiết, quan tâm đến lợi ích của họ nhiều hơn và giới thiệu những dòng sản phẩm giải quyết đúng “bệnh”, tình trạng da để họ có thể an tâm lựa chọn và thoải mái sau khi mua. 

 

Sau bán, bạn cần mang đến cho khách hàng những chính sách hậu mãi như giảm giá, hỗ trợ ship và đừng quên gọi điện chăm sóc trong xuyên suốt quá trình sử dụng. 

Xây dựng chiến lược kinh doanh mỹ phẩm xách tay online hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách bán mỹ phẩm xách tay online với hình thức quảng cáo trực tuyến. Bạn có thể tiến hành các biện pháp marketing, đầu tư vào nội dung bài đăng, chia sẻ review, hướng dẫn hữu ích, để tăng tương tác. Bên cạnh đó hãy sử dụng hình thức quảng cáo truyền miệng, giới thiệu qua các KOL, Influencer, để truyền bá và tạo độ tin cậy hơn cho sản phẩm.

 

Ngoài ra, nếu bạn đã có khả năng về tài chính có thể kết hợp chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads hoặc đặt banner lên các website khác hoặc sử dụng video marketing để tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thu hút mở rộng tệp khách hàng.

 

Xem thêm: Làm thế nào để kinh doanh mỹ phẩm online thành công? 9 yếu tố quan trọng

Những lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Lưu ý khi kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Trang bị kiến thức về kinh doanh mỹ phẩm xách tay online

Với lượng khách chủ lực đến từ việc kinh doanh mỹ phẩm xách tay online, yêu cầu bạn phải thường xuyên có các kế hoạch marketing online hiệu quả. Do đó để đảm bảo hoạt động kinh doanh được phát triển bền vững lâu dài tránh tốn kém hay thâm hụt vào vốn, bạn cần liên tục cập nhật các kiến thức như:

  • Cách đăng bài bán mỹ phẩm xách tay trên facebook.
  • Tối ưu, cập nhật điều chỉnh giá hình ảnh sản phẩm trên website.
  • Thường xuyên cập nhật kiến thức về các thương hiệu mỹ phẩm xách tay.
  • Học cách chạy quảng cáo trên đa nền tảng Facebook, Website, Instagram.

Đảm bảo mỹ phẩm xách tay có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Tâm lý chung của những người mua hàng mỹ phẩm xách tay đa phần đều lo lắng về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng hàng hóa. Do đó, bạn cần tìm nguồn cung cấp mỹ phẩm xách tay chính hãng, đảm bảo cung cấp đầy đủ các giấy tờ mua hàng, chứng minh bằng các giấy phép, giấy chứng nhận (nếu có).

Cam kết chính sách bảo hành đổi trả

Với đặc thù là ngành hàng mỹ phẩm, sử dụng trực tiếp cho da mặt có sự ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Do đó với những mặt hàng có giá trị cao bạn cần đưa ra các chính sách bảo hành, đổi trả nếu có sự cố như hết hạn, bị kích ứng, lỗi sản xuất, hàng hóa bị bể, giao sai hàng…để khách hàng cảm thấy được an tâm và tin tưởng.

Tuyệt đối không ham nguồn hàng mỹ phẩm xách tay giá rẻ

Việc mua đồ giá rẻ luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro, nguy cơ gặp phải hàng giả, hàng nhái, hàng hết hạn là rất cao, nhất là đối với mặt hàng như mỹ phẩm. Vì thế là một người mới bắt đầu kinh doanh, bạn đừng quá lo lắng khi chưa kiếm được nguồn mỹ phẩm xách tay giá tốt. Hãy cố gắng tham khảo giá tại thật nhiều nơi và liên kết thêm nhiều mối quan hệ để mở rộng nguồn hàng.

Không nên nhập sẵn quá nhiều hàng

Khi kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm xách tay, bạn không nên nhập số lượng và dự trữ quá nhiều hàng. Vì đa phần các sản phẩm này thường có giá trị cao hơn so với mặt bằng chung. Nếu bạn nhập quá nhiều, rủi ro sẽ càng lớn. Vậy bên dựa trên số lượng khách hàng có nhu cầu bạn hãy nhập hàng về và giao. Sau một thời gian khi đã nắm bắt tâm lý nhu cầu khách hàng, bạn có thể nhập trước 1 lượng hàng dễ bán để khách không phải mất thời gian chờ đợi.

Săn hàng khuyến mãi để nhân đôi lợi nhuận

Thông thường, 1 chương trình sale của thương hiệu bất kỳ thường có giá ưu đãi rất cao. Họ có thể sale theo dòng sản phẩm hoặc sale theo các dịp lễ, sự kiện. Theo đó bạn có thể canh và đặt hàng với mức giá ưu đãi này để khi bán lại có thể lời nhiều hơn.

 

Tóm lại: 

Trên đây, GenZ Làm Giàu đã chia sẻ đến bạn 1 số lưu ý cùng kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay thành công. Hy vọng những kiến thức này sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn tìm ra định hướng kinh doanh, order hàng mỹ phẩm nước ngoài. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN