Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh 10 Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cùng 5 lưu ý rủi ro

10 Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cùng 5 lưu ý rủi ro

Mở cửa hàng thời trang cho bé cần những gì? Làm thế nào để thu hút khách hàng? Nên chuẩn bị nguồn vốn, lên kế hoạch tiếp thị thế nào cho phù hợp? 

 

Với tỷ suất tiêu thụ tiềm năng, nguồn hàng đa dạng, giá vốn thấp. Sẽ không ngoa khi nói rằng thị trường quần áo trẻ em là “miếng bánh” thời trang hấp dẫn cho các bạn trẻ, doanh nghiệp đầu tư làm giàu với lợi nhuận bạc tỷ. Nội dung hôm nay, GenZ Làm Giàu sẽ tập trung giải đáp các thắc mắc và đưa ra những kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cực kỳ đắt khách cho bạn. Hãy dành 5 phút, cùng theo dõi đến cuối bài viết nhé!

Kinh doanh quần áo trẻ em, nên hay không?

 

có nên kinh doanh quần áo trẻ em

Có nên kinh doanh quần áo trẻ em?

Ngày nay, khi xã hội ngày càng phát triển, con người dần có những tư tưởng tiến bộ nên hầu hết mỗi gia đình chỉ tinh từ 1-2 bé. Vì thế, hầu hết các bậc phụ huynh luôn cố gắng mang đến những thứ tốt đẹp nhất cho con trẻ của mình. Đây cũng chính là cơ hội làm giàu tiềm năng với những ai đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng này.

 

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên kinh doanh quần áo trẻ em thay vì những ngành hàng khác:

Thị trường quần áo trẻ em lớn, tiềm năng phát triển mạnh

Theo thống kê từ Bộ Y Tế, mỗi năm có hơn 1,5 triệu trẻ em được sinh ra, đạt mức tăng trưởng từ 1,4 - 1,7%. Số liệu thống kê theo độ tuổi như sau:

  • Trẻ sơ sinh (1 -12 tháng tuổi): Khoảng 1,2 triệu bé
  • Trẻ từ 1 -5 tuổi: Khoảng 4 triệu bé, thay đổi 1,2 triệu/ năm
  • Trẻ từ 6 - 10 tuổi: Khoảng 7 triệu bé, thay đổi 1,1, triệu/ năm

 

Kết quả trên là minh chứng cho thấy nhu cầu tiêu dùng mặt hàng thời trang, đồ dùng cho bé là khá cao. Vì vậy, khi quyết định kinh doanh quần áo trẻ em bạn sẽ không phải lo lắng về tình trạng đầu ra, hay khó tiếp cận đối tượng mục tiêu. Việc bạn cần là xây dựng chiến lược, học hỏi kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em hiệu quả để thu hút và cạnh tranh với nhiều đối thủ khác.

Đời sống vật chất tinh thần được nâng cao

Như đã đề cập ở đầu bài viết, ngày nay khi đời sống vật chất tinh thần được nâng cao. Các ông bố bà mẹ sẵn sàng chi trả số tiền thích hợp để đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết cho con từ quần áo, đồ chơi, sách vở… với tâm lý mang đến những điều tốt đẹp nhất để bé phát triển toàn diện trong giai đoạn đầu đời.

Nguồn sỉ quần áo trẻ em đa dạng cả về mẫu mã, thương hiệu, nơi cung cấp

Thị trường quần áo trẻ em lớn kéo theo đó là sự ra đời của nhiều đơn vị cung cấp với đa dạng ngành hàng, thương hiệu. Do đó, chủ đầu tư có thể kết hợp kinh doanh tổng hợp các sản phẩm khác như mũ nón, phụ kiện, giày dép, túi xách…Vừa dễ dàng tăng lợi nhuận vừa đáp ứng kịp thời mua sắm của khách hàng.

Vốn mở shop quần áo trẻ em thấp, khả năng thu hồi nhanh

Có nên kinh doanh quần áo trẻ em? Bên cạnh những lợi thế kể trên, giá vốn thấp, khả năng quay vòng vốn nhanh là ưu điểm nổi bật tiếp theo trong lĩnh vực kinh doanh này. So với việc mở shop quần áo người lớn hay cửa hàng mẹ và bé thì đồ trẻ em lại có mức giá nhập thấp hơn rất nhiều nên phù hợp với những ai có ít vốn. Hơn nữa, với khả năng tăng trưởng phát

triển nhanh cùng tinh thần hiếu động, tinh nghịch nên bố mẹ phải luôn thay đổi các mẫu và size cho bé nên doanh thu không bị gián đoạn.

Linh động bán hàng với đa nền tảng thương mại

Lý do cuối cùng có thể kể đến khi kinh doanh quần áo trẻ em là linh động bán hàng thông qua nhiều nền tảng thương mại khác nhau. Trước đây, khi mở cửa hàng thời trang cho bé, ngoài vốn, mặt bằng, việc bán các khách hàng ở xa hay kết nối với khách hàng cũng khó khăn hơn. 

Tuy nhiên, hiện nay cùng sự phát triển của công nghệ, các kênh online và chợ thương mại điện tử ngày càng sôi động hơn, người tiêu dùng dần quen với việc mua hàng trực tuyến thay vì đến trực tiếp cửa hàng. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các chủ kinh doanh mở rộng mạng lưới, đẩy mạnh doanh số bán hàng.

10 Kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em thành công bạn cần biết

cách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quảCách kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả

Qua những lợi thế được đề cập ở trên, vậy trước khi tiến hành mở shop quần áo trẻ em, chủ kinh doanh cần quan tâm những gì để con đường dẫn đến thành công là ngắn nhất?  Cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu chi tiết qua các yếu tố dưới đây:

Hiểu rõ thủ tục, điều kiện pháp lý

Đầu tiên, kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em bạn cần lưu ý là thủ tục, giấy phép kinh doanh và điều kiện pháp lý.  Bạn có thể chọn hình thức đăng ký hộ kinh doanh cá thể hoặc đăng ký mở doanh nghiệp nếu bạn sử dụng 10 lao động trở lên.

 

Lúc này, để đăng ký hộ kinh doanh cá thể, bạn cần soạn thảo hồ sơ nộp lên UBND cấp huyện/ quận trực thuộc và chờ kết quả sau 5 ngày. Sau đó, nếu trường hợp được phê duyệt và cấp phép bạn sẽ phải nộp một số loại thuế bắt buộc theo quy định nhà nước như:

  • Thuế môn bài
  • Thuế giá trị gia tăng
  • Thuế thu nhập cá nhân

Khảo sát và đánh giá thị trường quần áo trẻ em

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em, khảo sát thị trường là yếu tố đầu tiên cũng là quan trọng nhất giúp chủ kinh doanh có thể hiểu rõ nhu cầu thị trường, là nền tảng để định hướng mọi bước tiến kinh doanh, xây dựng chiến lược tiếp cận khách hàng đồng thời đánh giá mức độ sinh lời và rủi ro khi đầu tư vào việc mở shop thời trang trẻ em

 

Để làm tốt điều này, đầu tiên bạn cần dành thời gian tìm hiểu thị trường quần áo trẻ em và trả lời các câu hỏi:

  • Có bao nhiêu cửa hàng quần áo trẻ em?
  • Bao nhiêu cửa hàng thành công đang trên đà phát triển?
  • Bao nhiêu cửa hàng suy yếu đang trên bờ rìa phá sản
  • Bao nhiêu cửa hàng trẻ em đăng nhượng cửa hàng và lý do nhượng là gì?

 

Tiếp theo, đánh giá nhu cầu, thị hiếu khách hàng thông qua các vấn đề như:

  • Các yêu cầu của bố mẹ khi mua đồ cho con là gì?
  • Lứa tuổi nào được phụ huynh đầu tư nhiều nhất? Cụ thể cho từng lứa tuổi như thế nào?
  • Loại hàng nào được bố mẹ ưa chuộng nhất: Quần áo VNXK, thiết kế hay Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc?

Cuối cùng, hãy phân tích về khoản ngân sách mà bố mẹ sẵn sàng chi trả liệu:

  • Số tiền đó dự kiến dao động trong khoản bao nhiêu?
  • Bố mẹ thường mua đồ cho con vào thời điểm nào
  • Tần suất mua hàng, chi phí chi trả trung bình trên 1 tuần hoặc 1 tháng
  • Phần trăm bố mẹ có thể mua cho con bất cứ thứ gì mà không cần quan tâm giá
  • Bao nhiêu bố hài lòng với mức giá cao hàng đẹp? và ngược lại với phân khúc hàng có mức giá trung bình - thấp?

Dựa vào kết quả trên bạn sẽ xác định được mặt hàng mình cần bán là gì? Nguồn gốc từ đâu? nên tập trung vào danh mục vào (váy, quần jeans, áo thun, sơ mi, yếm, jum…) mức giá trung bình (từ 100 - 500 hay 300 - 1 triệu…), lứa tuổi nào ( sơ sinh, trẻ 1 -5 tuổi, 5 đến 10 tuổi) cũng như địa điểm, nguồn vốn, kế hoạch setup cửa hàng quần áo trẻ em.

Chi phí mở cửa hàng thời trang cho bé

Mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn? Hiện tại đã có bao nhiêu và cần vay bao nhiêu? Nên đầu tư hạng mục nào trước, hạng mục nào sau? Có thể tối ưu được nữa hay không? Là hàng trăm câu hỏi xoay quanh vấn đề ngân sách khiến hầu hết các chủ kinh doanh đau đầu. 

 

Từ kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em cho thấy, nếu không có kế hoạch phân bổ nguồn vốn cụ thể cho việc chi tiêu đồng thời dự trù những trường hợp rủi ro có thể xảy ra khi thực hiện, các cửa hàng sẽ sớm lâm vào tình trạng âm vốn thậm chí là phá sản chỉ trong thời gian đầu.

 

Tùy thuộc vào quy mô và phân khúc khách hàng, nhìn chung chi phí mở shop quần áo trẻ em thường tập trung vào các hạng mục như: 

  • Chi phí mặt bằng
  • Thiết kế, setup cửa hàng
  • Nhân viên
  • Marketing, quảng cáo
  • Tiền vốn nhập hàng
  • Chi phí duy trì, vận hành trong vòng 3-6 tháng đầu

 

Lưu ý: Bạn không nên mạo hiểm nhập hết hàng với số tiền mình có, bởi vấn đề tồn kho là nỗi lo rất lớn. Nên dù khởi nghiệp với bao nhiêu vốn đi chăng nữa thì chỉ nên dành ra 50% số vốn mình có để lấy đợt hàng đầu tiên. Bên cạnh đó, để hiểu rõ hơn về các khoản và chi phí đầu tư bạn có thể tham khảo thêm bài viết: Mở shop quần áo trẻ em cần bao nhiêu vốn? Cần chuẩn bị những gì? 

Lựa chọn vị trí đặt shop quần áo cho bé có cơ sở hạ tầng hợp lý

Công việc tiếp theo bạn cần thực hiện trong quy trình lập kế hoạch mở shop quần áo trẻ em là tìm kiếm và thuê địa điểm phù hợp. Vậy câu chuyện cần quan tâm ở đây là kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em khi lựa chọn mặt bằng là gì? cần đáp ứng các tiêu chí nào?

 

Các mặt hàng thời trang cho bé thường nhỏ, tuy nhiên lại có số lượng lớn nên cần có không gian rộng rãi, thuận tiện đi lại, gần khu dân cư trường học. Đặc biệt tránh các đường một chiều, có góc khuất, không có chỗ đậu xe hoặc đường cụt. Bên cạnh đó bạn cần cân nhắc dựa trên các yếu tố:

  • Đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới
  • Mức chi tiêu của người dân ở khu đó có phù hợp với sản phẩm của bạn không?
  • Mức độ cạnh tranh tại địa điểm kinh doanh
  • ….

Setup cửa hàng quần áo trẻ em

Như đã đề cập chi tiết trong bài cách trang trí shop quần áo trẻ em, với đặc thù ngành hàng buôn bán sản phẩm thời trang nên khi cửa hàng của bạn càng nổi bật, ấn tượng sẽ càng thu hút khách hàng. 

 

Dựa trên cơ sở khảo sát ở mục 1 từ đó lựa chọn những layer setup phù hợp nhất. Bạn cần biết rằng, mặt tiền cửa hàng (bao gồm bảng hiệu, thiết kế nội thất, cách trưng bày sắp xếp quầy kệ…) là bộ mặt thương hiệu quyết định khả năng mời gọi, thời gian giữ chân khách hàng. Đồng thời việc setup cửa hàng quần áo trẻ em hợp lý cũng giúp việc quản lý được tốt hơn.

Tìm nơi nhập hàng giá rẻ, chất lượng tốt

Chất lượng, uy tín nguồn hàng hóa là cơ sở để đảm bảo cho sự phát triển, thành công của một cửa hàng thời trang trẻ em. 

 

Bởi nhu cầu tiêu dùng cao kéo theo đó là sự ra đời của hàng trăm đơn vị cung ứng, thật dễ dàng để bạn tìm được nguồn hàng khi search Google trong vài phút.

 

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em mà các chủ shop lớn đã chia sẻ, trừ khi nơi buôn sỉ của bạn là cực kỳ thân thiết, mức độ uy tín cao. Còn lại hãy dành thời gian để ghé thăm, kiểm tra chất lượng, so sánh đánh giá mẫu mã, giá cả giữa các nguồn hàng. Việc làm này giúp bạn giảm thiểu tối đa rủi ro như hàng lỗi, hàng kém chất lượng, cơ sở kinh doanh qua mạng lừa đảo. 

 

Với người mới bắt đầu kinh doanh, có một số nguồn sỉ quần áo trẻ em bạn có thể lựa chọn tham khảo như:

  • Nhập hàng giá sỉ tại các chợ đầu mối
  • Xưởng gia công sản xuất đồ trẻ em
  • Mối lấy hàng giá gốc từ nước ngoài
  • ….

Nhìn chung mỗi địa điểm đều có những ưu - nhược điểm khác nhau, do đó bạn không nên thụ động vào một mối ruột mà hãy tìm thêm nhiều nguồn sỉ quần áo trẻ em khác để tăng sự phong phú về các mặt hàng trong shop.

Kết hợp kinh doanh quần áo trẻ em online

Bên cạnh việc kinh doanh tại cửa hàng theo phương thức truyền thống. Với tỷ lệ người dùng Internet trên các trang mạng xã hội, sàn TMĐT ước tính lên đến 70 triệu, tăng 0,8% trong giai đoạn 2020-2021. Tất nhiên, kinh doanh quần áo trẻ em online là mảnh đất béo bẻ để bạn ra sức đầu tư, khai thác.

 

Một số kênh tiếp thị tiềm năng bạn có thể tiếp cận khách hàng như:

  • Thiết kế website bán quần áo: Tăng mức độ nhận diện thương hiệu, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
  • Mạng xã hội: Facebook, Instagram, Twitter… Là nền tảng bán hàng miễn phí, chỉ một vài bước đơn giản để tạo tài khoản đăng tải bài viết, hình ảnh thông tin bán hàng giúp bạn tăng tương tác và follow với khách hàng.
  • Sàn TMĐT: Shopee, Lazada, Sendo… gia tăng tỷ lệ đơn hàng

Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh cũng như mục đích, bạn có thể từng bước triển khai 3 hình thức trên hoặc kết hợp đồng thời cả 3 để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh, gia tăng doanh số.

 

Mặc khác, với những bạn chưa có nhiều điều kiện về kinh tế, muốn tìm hiểu triển khai kinh doanh quần áo trẻ em online trước khi thâm nhập trực tiếp bằng cách mở cửa hàng truyền thống. Có thể mở rộng thêm nhiều nền tảng khác như Tik Tok Shop, Zalo OA, Youtube…

Mới mở shop quần áo trẻ em có cần đầu tư marketing, quảng cáo?

marketing shop quần áo trẻ emKinh nghiệm mở shop bán quần áo trẻ em

Là người lính mới “chân ướt chân ráo” bước vào thị trường thời trang, làm thế nào để khách hàng biết đến thương hiệu quả bạn? Tại sao họ nên mua sản phẩm của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh khác? Cửa hàng bạn đã và đang có gì, có đáp ứng mọi yêu cầu khách hàng mong đợi? Khi chưa thực sự có chỗ đứng, tạo được ấn tượng trên thị trường, sẽ rất ít khách hàng biết đến bạn.

 

Vì vậy, đầu tư triển khai chiến lược marketing, quảng cáo là kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em hiệu quả mà bạn cần đẩy mạnh. Tùy vào quy mô cửa hàng mà bạn hãy cố gắng tận dụng triệt để nhất các hình thức marketing. Một số gợi ý bạn có thể áp dụng là:

  • Phát tờ rơi, treo băng-rôn hay dựng standee khuyến mãi 
  • Tiếp thị qua các phương tiện truyền thông bằng cách chạy quảng cáo Facebook, Google, Tik Tok, Youtube
  • Gửi email, tin nhắn tiếp thị tự động

Cách mở cửa hàng quần áo trẻ em thành công nhờ áp dụng công nghệ

Đặc điểm của ngành hàng thời trang là số lượng hàng hóa lớn, size, mẫu mã đa dạng, giá thành theo từng phân khúc sản phẩm. Chính vì thế, việc quản lý cửa hàng bằng hình thức truyền thống với những sổ sách dày cộm hay file Excel như ma trận là giải pháp kém hiệu quả, thiếu chuyên nghiệp gây ra những vấn đề nhầm lẫn, thiếu sót.

 

Vì vậy, yếu tố làm nên thành công trong kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em là việc áp dụng phần mềm quản lý bán hàng. Với các tính năng và tiện ích hỗ trợ, công cụ này sẽ giúp ích bạn giải quyết các vấn đề như:

  • Hỗ trợ xây dựng chương trình khuyến mãi
  • Quản lý dòng hàng theo số lượng, mẫu mã, size
  • Hỗ trợ chi tiết về tính toán lương, công nợ, hoa hồng
  • Lưu trữ thông tin khách hàng cũ, cảnh báo khách hàng boom
  • Kiểm soát dòng tiền thu - chi lãi lỗ hàng ngày/ tuần/ tháng/ quý/ năm
  • Theo dõi quá trình vận chuyển đơn hàng online
  • Hỗ trợ livestream bán hàng, chốt đơn tự động trên phần mềm
  • Cập nhật tình hình kho, số lượng hàng tồn, hàng bán chạy
  • ….

Tiên phong trong các phần mềm quản lý bán quần áo có thể kể là TPos với hơn 90 nghìn đơn vị chủ shop tin dùng trên thị trường. Bạn có thể liên hệ đăng ký sử dụng miễn phí trong vòng 7 ngày để trải nghiệm thử công cụ, dịch vụ này.

Duy trì dịch vụ chăm sóc, hậu mãi khách hàng sau mua

Chăm sóc khách hàng là khâu cuối cùng quyết định khách hàng có ở lại với bạn hay không. Giữa hàng trăm cửa hàng quần áo trẻ em có mức giá tương đương, việc khách hàng lựa chọn bạn đã là điều rất khó. Vì vậy, kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em giúp bạn giữ chân khách hàng là xây dựng các chương trình chăm sóc, khuyến mãi, ưu đãi cho khách hàng cũ đồng thời mở hệ thống tích điểm cho khách hàng mới.

 

Ngoài ra, bạn cần thường xuyên chỉnh đốn, đào tạo đội ngũ nhân viên về kỹ năng giao tiếp với khách hàng, thái độ tư vấn, bán hàng. Luôn đảm bảo mang đến cho khách hàng sự thoải mái, dễ chịu, gần gũi mỗi khi ghé shop.

5 Rủi ro khi kinh doanh quần áo trẻ em cho người mới

Rủi ro khi kinh doanh quần áo trẻ emKhó khăn khi mở shop quần áo cho bé

Bất kỳ ngành hàng nào cũng vậy, bên cạnh những thuận lợi nhất định thì cũng tiềm ẩn vô vàng rủi ro khi kinh doanh. Lĩnh vực thời trang trẻ em cũng không là ngoại lệ. Một số khó khăn thường gặp khiến nhiều chủ shop buôn bán quần áo trẻ thường điêu đứng và khó có thể mở rộng quy mô hoạt động có thể kể đến là:

Số lượng quần áo trẻ em lớn dẫn đến tồn kho

 

Rủi ro đầu tiên cũng là nỗi trăn trở lớn nhất của hầu hết các chủ kinh doanh là vấn đề tồn hàng. Yếu tố này xuất phát từ nhiều bạn trẻ mới khởi nghiệp vì ham rẻ, nghĩ mua với số lượng nhiều thì sẽ lãi lớn. Tuy nhiên, cũng vì lý do này khiến sản phẩm tại cửa hàng dư thừa phải chấp nhận xã kho, bán lỗ. 

 

Do vậy, cách bán quần áo trẻ em hiệu quả nhất để tăng khả năng xoay vòng vốn, được khách hàng quan tâm và hưởng ứng thì các chủ shop phải luôn cập nhật mẫu mới, thay đổi theo mùa. Đồng thời khi nhập hàng nên lấy với số lượng nhỏ để thăm dò thị hiếu người dùng. Có như vậy, bạn mới có thể giải quyết được rủi ro trên.

Thiếu sự cạnh tranh đặc biệt về giá

Với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em, họ thường có suy nghĩ cố gắng, làm thế nào để cho sản phẩm của mình có giá trị rẻ nhất trên thị trường để đánh vào số lượng. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn SAI LẦM bởi, nếu đối thủ cạnh tranh của bạn đang có nguồn hàng tốt hơn, điều kiện kinh tế khả thi hơn chắc chắn họ sẽ có thể bán giá rẻ hơn. Vậy, tiếp theo bạn sẽ lấy gì cạnh tranh? Thay vì vậy, bạn hãy tăng thêm giá trị sản phẩm, đẩy mạnh marketing thật tốt để có thể thoát ra khỏi sự cạnh tranh mà vẫn thu hút được khách hàng.

Ép khách mua hàng sai cách

Ép khách hay lôi kéo khách hàng sai cách cũng là một trong những rủi ro khi kinh doanh quần áo trẻ em mà bạn cần lưu ý. 

 

Giải pháp ở vấn đề này là hãy luôn tươi cười và cảm ơn ngay cả khi khách chỉ “ngắm chứ không mua”. Bạn tuyệt đối không nên vồ vập, nài nỉ, hay có thái độ vô lễ ép họ phải mua sản phẩm. Bởi, nếu hành xử như vậy sẽ làm khách hàng khó chịu, sợ hãi và không bao giờ muốn ghé lại cửa hàng của bạn nữa. Như vậy, rủi ro ở đây không chỉ mất khách, doanh thu giảm mà còn ảnh hưởng đến danh tiếng, hình ảnh cửa hàng.

Giá giá quần áo trẻ em ngày một đắt đỏ

Thực tế cho thấy, ngày nay đa phần quần áo trẻ em đều khá đắt đỏ. Thậm chí với những chiếc váy ít vải với chất liệu tầm trung đã giao động từ 200 - 400 nghìn đồng, đôi khi còn đắt hơn cả 1 chiếc áo dành cho người lớn.

 

Từ đó, dẫn đến tâm lý người dùng thường hay đắn đo liệu với sự phát triển của con, có nhất thiết phải chi quá nhiều cho mặt hàng này. Hạn chế này có lẽ thuộc về phân khúc thời trang trẻ em cao cấp. Đồng thời, điều này cũng là lời giải đáp cho câu hỏi “nên kinh doanh quần áo trẻ em hay người lớn?”

Marketing ảo khiến mất khách

Có thể hiểu rằng, marketing ảo là những chương trình ưu đãi, giảm giá cực sốc của các chủ cửa hàng kinh doanh nhằm thu hút khách hàng hơn. Tuy nhiên, hình thức này cũng như “con dao 2 lưỡi” vì nếu không khéo sẽ gây phản cảm và khách hàng sẽ sớm khai trừ ra khỏi danh sách ghé thăm.

 

Thực tế, chiêu trò giảm giá tới 50% của nhiều cửa hàng thực chất là nâng giá lên gấp đôi so với bình thường rồi treo biển giảm giá. Nếu khách hàng quen và tinh ý họ sẽ dễ dàng nhận ra ý đồ của chủ shop, khi ấy khách hàng sẽ mất niềm tin và sẵn sàng bỏ lại sản phẩm dù đã mất nhiều công sức, thời gian lựa chọn.

 

Vì thế, với yếu tố này, để tránh rủi ro khi kinh doanh thời trang trẻ em, hãy khuyến mãi với giá thực. Nếu có tặng kèm sản phẩm nên chọn sản phẩm ý nghĩa có giá trị sử dụng. Việc làm đó sẽ khiến khách hàng không chỉ mua nhiều mà còn thường xuyên ghé thăm cửa hàng.



Kết Luận: Trên đây là những kinh nghiệm mở shop quần áo trẻ em được GenZ Làm Giàu đúc kết từ nhiều nguồn thông tin và chia sẻ của các “lão làng” trong lĩnh vực kinh doanh thời trang. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình kinh doanh. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN