Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Tìm nguồn hàng sỉ quần áo chất lượng, giá rẻ, uy tín ở đâu?

Tìm nguồn hàng sỉ quần áo chất lượng, giá rẻ, uy tín ở đâu?

Bạn đang muốn khởi nghiệp kinh doanh quần áo nhưng không biết nên tìm nguồn hàng sỉ quần áo giá tốt, uy tín ở đâu trước hàng trăm thương hiệu, nhà cung cấp phân phối trên thị trường? Bạn thắc mắc không biết liệu những địa chỉ cung ứng trước đây của mình đã thực sự tốt và mang lại hiệu quả doanh thu cao? Bạn đang loay hoay tìm kiếm những kiến thức, kinh nghiệm lấy sỉ quần áo chất lượng, siêu rẻ khi kinh doanh?

 

Trong nội dung dưới đây, GenZ Làm Giàu sẽ giúp bạn khai thác chi tiết với cái nhìn tổng quan nhất về những câu hỏi trên. Hãy dành 5 phút cùng theo dõi đến cuối bài viết nhé!

8 Nguồn hàng sỉ quần áo thời trang giá tốt, chất lượng

Nguồn cung cấp quần áo thời trang giá sỉNguồn cung cấp quần áo thời trang giá sỉ

Với nhiều địa điểm cung cấp trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm được các nguồn hàng sỉ quần áo giá tốt trên mạng hoặc tại các shop cửa hàng lớn nhỏ trên toàn quốc. Tuy nhiên giá tốt không đồng nghĩa mặt hàng đó là chất lượng hay chính hãng. 

 

Tùy thuộc vào từng mô hình và mục đích kinh doanh mà nguồn hàng bạn nhập sẽ có các ưu - nhược điểm khác nhau. Do đó, để có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất, hãy cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây!

Tìm mối buôn từ các chợ đầu mối quần áo

Đa phần, hầu hết mọi người khi có ý định tham gia vào lĩnh vực thời trang hay khởi nghiệp dưới hình thức kinh doanh online cũng đều nghĩ ngay đến việc nhập sỉ từ các chợ đầu mối quần áo. Với những cái tên quen thuộc như Chợ Ninh Hiệp, An Đông, Tân Bình tại đây cung cấp đa dạng mặt hàng quần áo về kiểu dáng, mẫu mã, chủng loại với số lượng khổng lồ.

 

Nguồn hàng nhập về các chợ này, phần lớn được lấy từ Quảng Châu - Trung Quốc, Thái Lan hay các xưởng may công nghiệp. Do đó, sẽ đi kèm những ưu - nhược điểm là:

 

Ưu điểm:

  • Khá thuận tiện không tốn nhiều thời gian, công sức
  • Không yêu cầu nhập số lượng lớn nhưng phải đủ 10 chiếc trên mỗi mặt hàng lựa chọn mới được tính giá sỉ
  • Tự tay chọn lựa các mẫu quần áo bạn muốn và kiểm tra chất lượng vải

Nhược điểm:

  • Chất lượng sản phẩm đa số thuộc mức bình dân, hoặc thấp
  • Giá buôn đôi lúc không chính xác bởi họ nhìn mặt để báo giá
  • Không đảm chính sách đổi trả, bảo hành

 

Một lưu ý nhỏ khi nhập sỉ quần áo tại các chợ đầu mối là bạn phải lanh lẹ, biết cách ăn nói và mặc cả nhiệt tình. Bởi các chủ cửa hàng ở đây sẽ nhìn mặt khách mà báo giá. Nên khi bạn là “chú lừa” ngây thơ đến tìm mối hàng thì sẽ khó mua được sản phẩm chất lượng cùng mức giá tốt nhất. 

 

Xem thêm: 22 Chợ đầu mối quần áo giá sỉ dưới 100k trong và ngoài nước

Nguồn nhập quần áo từ các con buôn

Cách thức lấy sỉ quần áo từ các con buôn là như thế nào? Có thực sự khả thi? Với các con buôn không có điều kiện trực tiếp đánh hàng Quảng Châu hay nhập hàng từ các công, xưởng sản xuất về bán. Họ sẽ nhập lại nguồn sỉ quần áo từ các chợ đầu mối và bán ra với mức giá cao hơn để kiếm lợi từ chênh lệch đó. 

 

Vì thế, hình thức mua đi bán lại với lượng lô hàng lớn sẽ khiến bạn khó kiểm soát được chất lượng sản phẩm cùng mức giá không hề mềm. Nên sẽ không khuyến khích các bạn chưa có kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng sỉ quần áo bằng giải pháp này.

Nhập sỉ  từ xưởng gia công sản xuất quần áo

Khi các quy định về nhập khẩu hàng hóa ngày càng thắt chặt hơn, thay vì lựa chọn nguồn hàng sỉ quần áo ở các chợ đầu mối hay qua trung gian internet thì nhiều chủ kinh doanh với nguồn vốn lớn mong muốn nơi nhập sỉ số lượng lớn, ổn định nên đã bắt tay hợp tác với các xưởng sản xuất.

 

Thông thường các sản phẩm tại đây sẽ được các chủ buôn khác đặt may với số lượng lớn sau đó phân phối đến các cửa hàng nhỏ lẻ trên toàn quốc. Ưu - nhược điểm của hình thức này là:

 

Ưu điểm:

  • Chủ động lựa chọn thiết kế, mẫu mã, chất liệu vải
  • Kiểm soát được chất lượng hàng hóa
  • Đảm bảo số lượng trong thời gian ngắn nếu có nhu cầu phát sinh

Nhược điểm:

  • Vốn nhập hàng lớn, khó khăn với những chủ khởi nghiệp ít vốn
  • Quy định số lượng nhập lớn nên vấn đề tồn hàng là khá cao
  • Xét về tính thẩm mỹ không được đẹp như mẫu hàng Quảng Châu

Lấy sỉ quần áo thiết kế

Nếu bạn không có đủ số vốn lớn để làm đối tác của các xưởng may nhưng vẫn muốn tìm những nguồn hàng sỉ quần áo uy tín, độc đáo, khác biệt so với những sản phẩm “quốc dân” của chợ đầu mối thì có thể chọn lấy sỉ quần áo thiết kế.

 

Có 2 cách để nhập sỉ quần áo từ loại hàng này là:

  1. Liên lạc với các hãng thời trang rồi đăng ký làm đối tác phân phối hoặc đặt hàng số lượng ít để tạo điểm nhấn cho shop
  2. Mua lại quần áo của những shop thời trang thiết kế nhỏ

Hình thức này có các ưu - nhược điểm như:

 

Ưu điểm:

  • Mẫu mã đẹp, ít đụng hàng
  • Đa dạng mẫu mã thiết kế để bạn chọn lựa
  • Chất lượng đảm bảo trên từng đường kim, mũi chỉ
  • Hỗ trợ chính sách vận chuyển, đổi trả bảo hành

Nhược điểm:

  • Giá nhập cao
  • Tệp khách hàng bị hạn chế

 

Lưu ý: Với những bạn mới mở cửa hàng quần áo, chỉ nên nhập số lượng ít làm dòng sản phẩm cao cấp để tạo sự khác biệt so với các shop khác. Không nên thụ động vào 1 nguồn hàng.

Tìm nguồn hàng sỉ quần áo qua trung gian internet

Tìm nguồn hàng sỉ quần áo qua trung gian internet

Kinh doanh quần áo online nên lấy hàng ở đâu? Nguồn vốn thấp có mở cửa hàng quần áo trực tuyến được không? Với những bạn đang có chung câu hỏi này, thì đây là giải pháp hoàn hảo đáng để bạn cân nhắc.

 

Trên các website rao vặt trực tuyến như muare.vn, enbac.vn, 5giay.vn bạn sẽ dễ dàng tùm thấy nhiều thông tin rao bán hấp dẫn, có sản phẩm đính kèm bắt mắt. Từ đó, công việc của bạn là tìm hiểu, đánh giá, so sánh các nguồn hàng và tìm ra lựa chọn tốt nhất cho mình. 

 

Ưu điểm:

  • Đáp ứng từng phân khúc tệp khách hàng khác nhau
  • Sản phẩm mới lạ, độc đáo, ít đụng hàng
  • Tránh khả năng tồn hàng, ngâm vốn

Nhược điểm:

  • Khó tránh khỏi tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó”
  • Rất dễ mua phải hàng dỏm không đúng với ảnh, chất lượng chỉ đạt mức trung bình
  • Giá bán cao
  • Thời gian vận chuyển lâu

Nguồn quần áo VNXK

Trái ngược so với nguồn hàng sỉ quần áo từ các chợ đầu mối. Đồ Việt Nam Xuất Khẩu là những sản phẩm cao cấp được đặt gia công tại Việt Nam rồi chuyển sang các nước EU, Châu Mỹ.

 

Dĩ nhiên, theo nguyên tắc hàng VNXK không được phép bán tại thị trường nội địa, tuy nhiên vẫn có một số cách để bạn nhập được hàng chuẩn là:

  1. Mua lại của công nhân làm việc tại xưởng gia công
  2. Hàng do công nhân ăn cắp (hàng trên chuyền) và hàng lỗi

Ngoài ra, bạn vẫn có thể tạo mối quan hệ để nhập quần áo xuất khẩu khi có lô bị rớt hợp đồng, bị hải quan giữ lại hoặc hàng mẫu.

 

Ưu điểm: 

  • Có thể tìm hiểu trước hình ảnh, thông tin sản phẩm trên Website, Fanpage công ty
  • Hỗ trợ đổi trả, vận chuyển cùng chiết khấu cao
  • Đa dạng tệp khách hàng người dùng

Nhược điểm:

  • Bắt buộc phải lấy số lượng lớn nên giá nhập cao
  • Không thể chủ động vì nguồn hàng phụ thuộc vào yếu tố 

Nhập hàng sỉ quần áo từ nước ngoài?

Thực chất, hầu hết các nguồn gốc quần áo đều được nhập về từ Quảng Châu, Trung Quốc là chủ yếu. Tuy nhiên, hàng Quảng Châu có nhiều phân khúc, từ chất lượng thấp, trung bình đến cao. Hình thức này sẽ phù hợp cho cả những bạn đang tìm kiếm mối sỉ quần áo nữ đẹp giá rẻ hay khởi nghiệp với việc bán quần áo online .

 

Hiện nay, để nhập nguồn hàng sỉ quần áo từ nước ngoài, cũng không nhất thiết phải sang tận bên đó để đánh hàng, bạn hoàn toàn có thể lập một tài khoản và đặt hàng thông qua website hay sàn thương mại điện tử.

 

Bỏ sỉ quần áo 1 lần, sao chép mẫu mã và tự gia công là đặc thù chung của hầu hết các shop đang lấy sỉ quần áo thời trang Quảng Châu. Mỗi tháng hoặc mỗi tuần họ sẽ thị sát các mẫu quần áo mới, bắt trend trên thị trường sau đó nhập hàng về. Với những mẫu bán chạy shop sẽ đặt hàng các xưởng và tự gia công lại, gắn tem, nhãn mác thương hiệu của mình và biến nó trở thành sản phẩm công khai, độc quyền của shop.

 

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm được khoản chi phí lớn bao gồm phí đi lại, vận chuyển, thuế hải quan
  • Giảm thiểu chi phí sản xuất bằng cách chủ động thay đổi chất liệu, nguyên liệu sản xuất…và bán ra với giá thành hợp lý đáp ứng nhu cầu số đông thị trường Việt

Nhược điểm:

  • Mẫu gia công sao chép từ bản gốc sẽ không được đẹp và tinh tế, bởi những chi tiết khó, đường may sắc sảo, phức tạp

 

Tuy nhiên, với cách nhập nguồn hàng sỉ quần áo từ nước ngoài này bạn cần lưu ý một số vấn đề để tiết kiệm chi phí vận chuyển đồng thời mang lại sản phẩm tốt nhất như:

  • Cần tìm những trang website mua hàng uy tín thông qua người thân, bạn bè.
  • Đánh giá, so sánh, kiểm tra chất lượng sản phẩm thông qua phần comment khách hàng.
  • Nếu không biết tiếng Trung, có thể tìm các phần mềm bán hàng dịch trực tuyến để đoán nghĩa sơ bộ.

Nhìn chung, nhiều trang web sẽ miễn phí ship hoặc giảm giá cước vận chuyển nếu bạn đặt từ hai đơn hàng trở lên. Thậm chí, nếu lấy quần áo giá sỉ với số lượng lớn, khách hàng còn được giảm giá thêm cho sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thuê các dịch vụ đặt hàng trung gian để đặt hộ, với những kinh nghiệm và kỹ năng vốn có chắc chắn họ sẽ tìm được cho bạn nguồn hàng tốt nhất.

 

Để hiểu rõ hơn về cách thức lấy sỉ quần áo nước ngoài này, dưới đây GenZ Làm Giàu sẽ gợi ý đến bạn một số địa điểm cùng một số cách nhập hàng sau:

Quảng Châu - Trung Quốc

Tại đây, sẽ được chia thành 2 phân khúc chất lượng hàng là:

  • Quần áo Quảng Châu xịn: Với giá nhập lên đến vài trăm tệ, đến từ các thương hiệu lớn nên giá bán lẻ cũng không hề mềm. 
  • Quần áo Quảng Châu Fake: Nếu chỉ là các mẫu thời trang nhái, chất lượng vải kém, được gia công ẩu thì giá rất rẻ, thậm chí nhiều mặt hàng lấy sỉ còn được tính theo cân. Điển hình là chợ Ninh Hiệp, với chất lượng tầm trung và thấp. 

Để tìm được nguồn hàng sỉ quần áo Quảng Châu, bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách sau:

  • Trực tiếp sang Quảng Châu - Trung Quốc đánh hàng: Bằng cách này, sẽ giúp bạn trực tiếp kiểm tra được chất lượng hàng, tìm kiếm được nhiều mối lấy sỉ tốt.
  • Đặt mua trên các trang web nước ngoài: Phổ biến nhất là Taobao.com, 1688.com, Tmall.com thuộc hệ thống của tập đoàn Alibaba.

 

Gợi ý một số địa chỉ chợ sỉ quần áo Quảng Châu:

  • Chợ Bạch Mã (Pai Ma) ở số 16, đường Trạm Nam
  • Chợ Thiên Mã (The Ma) ở số 168, đường Hoàn Thị Tây
  • Chợ Hồng Cẩm (Khu Men) ở số 184 đường Hoàn Thị Tây
  • Chợ Lưu Hoa (Lui Khua) ở số 194, đường Hoàn Thị Tây
  • ….

Nguồn nhập quần áo Thái Lan

Với giá thành không quá cao, chất lượng vải tốt phù hợp với thị hiếu khách hàng Việt. Quần áo Thái Lan cũng được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Tương tự với nguồn hàng sỉ quần áo Quảng Châu - Trung Quốc, bạn có thể nhập hàng bằng 1 trong 2 cách sau:

 

  • Lấy hàng trực tiếp tại Thái Lan: Với chi phí thấp cùng phương tiện đi lại thuận tiện, ngày nay khá nhiều chủ buôn quần áo đã chọn hình thức nhập hàng này. Một số khu chợ sỉ quần áo giá tốt bạn có thể tham khảo như: Chợ Chatuchak, chợ Pratunam, chợ Bobae gần ga Hua-Lam-Phong hay trung tâm Platinum với các khu bán quần áo giá sỉ được phân chia rõ ràng.
  • Đặt quần áo online qua các website Thái Lan: Với những đơn vị vận chuyển như Dekdoy, Paotung, Bao Kid, Shoes Ruslive. Đơn vị vận chuyển Thái Lan - Việt Nam: Giaonhan247, cargobi, vinthai. Bạn có thể dễ dàng order và chờ họ giao tận đến nhà.

Nhập sỉ quần áo từ Hàn Quốc

Không chỉ tạo sự thu hút bởi những thần tượng Kpop Hàn Quốc, mà quốc gia này còn tạo nên xu hướng thời trang với phong cách tươi trẻ, thời thượng, cá tính. Vì thế, quần áo Hàn Quốc ngày càng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và săn lùng. 

 

  • Nhập hàng trực tiếp từ Hàn Quốc:  Một số khu chợ bạn nên ghé thăm khi sang Hàn nhập hàng như: Chợ Dongdaemun nằm ở trung tâm Seoul, Trung tâm mua sắm Myeongdong, Khu phố Tây Itaewon, Chợ Namdaemun.
  • Order qua các web bán quần áo Hàn Quốc: Điển hình là các website nổi tiếng như: Kooding, Chuu, Moco Bling, Sthsweet, Mixxmix. Thời gian ship hàng khoảng  7 - 20 ngày. Với mức phí dao động từ 5 - 50$.

Tìm nguồn hàng quần áo bán online từ hàng xách tay

Với những bạn không có điều kiện sang nước ngoài nhập hàng hay lấy sỉ từ các xưởng sản xuất thì giải pháp tốt nhất là tìm mối bán quần áo online từ hàng xách tay. 

 

Ưu điểm:

  • Hàng chính hãng, chất lượng được đánh giá 10/10 thường nhập về từ các nước EU, Hàn Quốc, Nhật Bản.
  • Không lo đến việc bị “đụng hàng”
  • Không phải trải qua nhiều  khâu trung gian

Nhược điểm: 

  • Có tính rủi ro cao vì không có giấy tờ nên dễ bị đánh thuế kiểm tra thậm chí là thu hồi

Có 3 cách lấy hàng xách tay phổ biến là:

  • Thuê tiếp viên hàng không hoặc phi công: Bằng cách này, bạn phải liên hệ với họ để trao đổi về thông tin sản phẩm, địa điểm muốn order sản phẩm và nhờ họ mang về mỗi khi có chuyến may. Nguồn hàng này tuy ít nhưng đảm bảo, tránh gặp nguy cơ bị kiểm tra hay đánh thuê.
  • Nhập lại từ các cửa hàng chuyên bán quần áo xách tay lớn: Với cách làm này bạn sẽ có cơ hội nhập được số lượng lớn từ nhiều nước tuy mức giá lại khá cao vì thế sẽ khó có sự cạnh tranh trên thị trường.
  • Nhờ người thân, bạn bè: Là hình thức khá quen thuộc và phổ biến, bạn có thể nhờ họ đến các trung tâm thương mại, đại lý thương hiệu để tìm mua và gửi về.

Kinh nghiệm lấy sỉ quần áo giá tốt khi kinh doanh

Kinh nghiệm lấy sỉ quần áo giá tốt khi kinh doanhKinh nghiệm lấy sỉ quần áo

Như vậy, qua nội dung trên GenZ Làm Giàu đã giúp bạn liệt kê 8 nguồn hàng sỉ quần áo cùng chi tiết các ưu nhược điểm. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả doanh thu cao với những sản phẩm chất lượng và mức giá cạnh tranh. Bên cạnh việc nắm vững kiến thức, kinh nghiệm mở shop quần áo bạn cũng nên lưu ý kinh nghiệm lấy sỉ quần áo giá tốt sau đây:

Kiểm tra chất lượng quần áo nhập

Kinh nghiệm lấy sỉ quần áo đầu tiên bạn cần lưu ý là kiểm tra chất lượng sản phẩm trước khi nhập hàng với số lượng lớn. Ngày nay, khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao hàng trăm các thương hiệu, cửa hàng cung cấp sỉ lẻ được mọc lên. Do đó để tránh gặp các trường hợp nguồn hàng sỉ quần áo fake với chất lượng như “đóng giẻ rách”, bạn nên “tận mục sở thị” kiểm tra chất lượng trước khi ra quyết định. Đồng thời, bạn cần hạn chế các cửa hàng với thông báo “chỉ chuyên bán online”.

Trao đổi cụ thể về chính sách giá, đổi trả, bảo hành

Trong kinh doanh quần áo, để hạn chế những rủi ro như chênh lệch mức giá, sản phẩm hư lỗi do quá trình vận chuyển, sản xuất… bạn hãy trao đổi thật kỹ với đơn vị cung cấp về vấn đề chính sách giá, đổi trả, bảo hành (nếu có lỗi phát sinh). Đây cũng là tiêu chí giúp đánh giá được mức độ chuyên nghiệp, uy tín nguồn hàng giúp bạn quyết định có hợp tác làm ăn lâu dài được hay không.

Nguồn cung cấp quần áo thời trang giá sỉ, uy tín, ổn định

Bên cạnh yêu cầu về chất lượng khi lựa chọn nguồn hàng sỉ quần áo, bạn cần đảm bảo về mức độ uy tín, thời gian hoạt động và mức độ tin cậy của đơn vị cung cấp. Song song với đó, bạn nên trao đổi cụ thể về tính chất nguồn hàng để chắc chắn rằng số lượng hàng hóa luôn được cập nhập liên tục, mẫu mã bắt trên, để không ảnh hưởng đến hiệu quả, doanh số bán hàng.

Chủ động tìm nhiều địa điểm cung ứng

Đa dạng nguồn hàng kinh doanh sẽ khiến bạn mất đi chiết khấu khá lớn từ các cửa hàng thân quen, tuy nhiên đồng thời là một lợi thế giúp bạn mở rộng danh mục ngành hàng tiếp cận nhiều tệp khách hàng khác nhau. 

 

Bên cạnh đó, tránh được các rủi ro nếu hàng từ một nguồn về không kịp hay xu hướng của đơn vị cung ứng đó quá chậm.

Dễ vận chuyển, thuận tiện lấy hàng

Cuối cùng là quá trình vận chuyển và lấy hàng. Bạn nên chọn các nguồn hàng có vị trí địa lý phù hợp, dễ vận chuyển và thuận tiện lấy hàng. Nhằm tránh các trường hợp vì phí vận chuyển đội lên quá cao sinh ra những bài toán cắt giảm chi phí khác hay tăng giá thành sản phẩm gây chênh lệch so với mức giá chung thị trường.


Kết luận: Trên đây là chi tiết danh sách 8 nguồn hàng sỉ quần áo giá tốt, uy tín mà GenZ Làm Giàu muốn gửi đến bạn. Hy vọng, với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và lựa chọn được địa chỉ lấy sỉ phù hợp với quy mô và mục đích kinh doanh. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN