Kiến thức kinh doanh Kinh nghiệm kinh doanh Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc đạt doanh thu khủng

Bí quyết kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc đạt doanh thu khủng

Nếu bạn gõ cụm từ “kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc” ngay lập tức Google sẽ trả về cho bạn khoảng 24.000.000 kết quả khác nhau. Nhìn vào con số đó bạn sẽ dễ dàng nhận thấy được đây là một thị trường tiềm năng với mức độ cạnh tranh khá cao. Vậy bí quyết kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thành công là gì? Vì sao xu hướng buôn bán mỹ phẩm Hàn Quốc lại “HOT” đến vậy? Cùng GenZ Làm Giàu  tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây!

Có nên kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc?

Có nên kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc?

Là một trong những đất nước đi đầu trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm. "Mỹ phẩm Hàn Quốc" gần như là một cụm từ cố định mỗi khi đề cập đến vấn đề làm đẹp nói chung và mỹ phẩm riêng. Hàn Quốc tận dụng mọi nguyên liệu thiên nhiên để có thể tạo nên những dòng sản phẩm chất lượng nhất như: Tro núi lửa Jeju, tinh chất trà xanh, tinh chất hạt lựu,...Bên cạnh đó, mỹ phẩm Hàn Quốc còn khá đa dạng về thương hiệu, mỗi thương hiệu lại mang đến những sản phẩm đặc trưng với những công dụng riêng biệt. Công nghệ dưỡng da, trang điểm theo phương pháp Hàn Quốc hiện nay vẫn đang được đánh giá cao và mang lại hiệu quả tích cực cho phái đẹp. 

 

Trên cơ sở đó, nhu cầu tìm mua các sản phẩm mỹ phẩm Hàn Quốc gia tăng. Ở Việt Nam, chúng ta có thể bắt gặp vô vàn chi nhánh, cửa hàng mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng hay những sự lựa chọn đến từ các shop online, shop bán đồ xách tay order trực tiếp,…Do đó, kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc nhanh chóng trở thành xu hướng và kế hoạch làm giàu của nhiều người.

 

9 Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc hiệu quả, thành công

Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thành công là gì?

Xây dựng chiến lược kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc khôn khéo

Chiến lược kinh doanh luôn là bước đệm không thể thiếu dù bạn kinh doanh quy mô lớn hay nhỏ. Một chiến lược bán mỹ phẩm Hàn Quốc khôn khéo sẽ bao gồm:

  • Mục tiêu kinh doanh cụ thể.
  • Nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Các hoạt động cần triển khai với các mốc thời gian.
  • Chi phí cho từng hoạt động.

Điều này đảm bảo được quá trình kinh doanh của bạn sẽ diễn ra theo đúng kế hoạch đề ra ban đầu và chuẩn bị cho những tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Khách hàng mua mỹ phẩm Hàn Quốc của bạn là ai?

Trong kinh doanh, khách hàng mục tiêu luôn là nhóm người tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp hay mỗi cá nhân khởi nghiệp cần tập trung giải quyết các vấn đề mà họ đang mắc phải. Điều đầu tiên bạn cần nghĩ đến đó là đối tượng khách hàng mình hướng đến là ai? Thói quen mua sắm của họ như thế nào? Từ đó quyết định dòng sản phẩm, địa điểm kinh doanh cũng như mức vốn đầu từ phù hợp. 

 

Việc xác định đúng nhóm đối tượng mục tiêu theo các đặc tính của sản phẩm sẽ giúp bạn có những biện pháp marketing, phong thái phục vụ phù hợp với tệp khách hàng. Qua đó, sau thời gian gắn bó lâu dài sẽ trở thành những vị khách trung thành.

Xác định mức độ cạnh tranh về giá

Khi mua mỹ phẩm tại các đại lý hay ở những store nhỏ, chắc chắn đôi lần bạn sẽ thấy giữa các cửa hàng đều có sự chênh lệch về giá, bởi đây là một trong những chiêu thức giữ chân khách hàng. Vì vậy, trước khi kinh doanh hãy chú trọng đến tính cạnh tranh về giá. Bạn nên xem xét, phân tích thị trường mỹ phẩm Hàn Quốc cũng như tham khảo mức giá của các đối thủ cạnh tranh cùng ngành và thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng để điều chỉnh giá sao cho hợp lý.

Tìm đối tác kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc

Việc tìm nguồn hàng mỹ phẩm phù hợp sẽ quyết định đến 2 vấn đề:  khách hàng mục tiêu và số vốn đầu tư.

 

Trên thị trường hiện nay, với sự phát triển của nhiều tên tuổi nổi tiếng, mỹ phẩm Hàn Quốc đang là 1 trong những thương hiệu mỹ phẩm được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn bởi tính chất lượng. Tuy nhiên cũng nhờ vậy mà các sản phẩm hàng giả hàng nhái với thiết kế và kết cấu y hệt được trôi nổi tràn lan trên thị trường, khiến người tiêu dùng khó có thể phân biệt. 

 

Do đó để tìm được nơi nhập sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc chính hãng, uy tín, tuyệt đối nói không với hàng hàng giả. Bạn cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng, tìm hiểu đa dạng nguồn hàng, đánh giá so sánh dựa trên nhiều yếu tố như giá cả, số lượng, giấy tờ kiểm định, nguồn gốc xuất xứ,…Bởi lẽ, với đặc thù là ngành mỹ phẩm nếu vô tình bạn nhập phải một lô hàng fake, kém chất lượng sẽ tạo ấn tượng xấu với khách hàng, làm mất niềm tin hay thậm chí là “bắt đền” vì lý do “kinh doanh phi đạo đức”.

 

Một số nguồn nhập hàng mỹ phẩm Hàn Quốc bạn có thể tham khảo như: Thông qua đường tiểu ngạch, đại phí phân phối tại Việt Nam, tại các website hoặc trang TMĐT,...

 

Để tìm hiểu rõ hơn về các ưu - nhược điểm và cách nhập hàng cụ thể như thế nào, bạn có thể tham khảo nội dung tại nguồn sỉ mỹ phẩm Hàn Quốc!

Thường xuyên cập nhật mã hàng mỹ phẩm Hàn Quốc trending

Thông thường vào các ngày lễ kỷ niệm, dịp ra mắt giới thiệu bộ sưu tập mới, ở Hàn Quốc sẽ bùng nổ những cơn sốt về một sản phẩm bất kỳ, điều này sẽ khiến nhiều người tò mò muốn săn lùng và trải nghiệm thử. Vì thế để tiết kiệm chi phí khi nhập hàng và đảm bảo nguồn hàng luôn bán chạy, không bị ứ đọng. Bên cạnh việc lựa chọn những mỹ phẩm Hàn Quốc hot trend, bạn nên thường xuyên cập nhật nắm bắt thông tin các nhãn hiệu được quan tâm, các sản phẩm được review nhiều trong hội nhóm, diễn đàn, mạng xã hội hay những trào lưu thịnh hành nhằm đáp ứng đúng thị hiếu khách hàng. Đây được xem là 1 trong những phương pháp kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc hiệu quả, chính xác nhất.

Đầu tư hình ảnh, video lôi cuốn là cách kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thành công

Có lẽ đây là yếu tố quan trọng trong việc thu hút, giữ chân khách hàng được nhiều nhà tiếp thị nhắc đến. Điểm mạnh của mỹ phẩm Hàn Quốc là có thiết kế đẹp mắt, sang trọng, bao bì ấn tượng. Thay vì trình bày đến khách hàng những thông tin chữ viết sản phẩm, dịch vụ “rườm rà”  bạn có thể sử dụng hình ảnh để minh họa, quảng cáo bằng cách setup các góc máy, thiết kế bố cục hình ảnh, bố trí kết hợp sản phẩm cùng 1 vài kỹ năng edit video để tạo ra những bức ảnh chân thực, bắt mắt gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

 

Thực chất, các cửa hàng chuyên mỹ phẩm Hàn Quốc luôn mang phong cách nhẹ nhàng, trong trẻo với không gian trang trí tối giản. Sản phẩm được đăng tải trên website đều được đầu tư kỹ lưỡng từ những chi tiết nhỏ nhất.

 

Xem thêm: 10 Mẫu và 3 cách đăng bài bán mỹ phẩm trên Facebook ấn tượng, thu hút

Kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online

Kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online

Nếu bạn là người mới bắt đầu với kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm còn “non trẻ”. Hãy thử áp dụng phương pháp kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc online. Đây là hình thức khởi nghiệp không cần quá nhiều vốn nhưng vẫn mang lại mức lợi nhuận cao. Muốn buôn bán mỹ phẩm Hàn Quốc online thành công bạn nên đầu tư thiết kế website bán mỹ phẩm cùng với kết hợp bán hàng đa kênh trên Facebook, Zalo, các sàn TMĐT.

 

Khi bán mỹ phẩm dưới hình thức online, bạn cần chú trọng về hình ảnh, nội dung content, số lượng nguồn hàng đi kèm là chiến lược marketing cụ thể. Bởi đây là hình thức kinh doanh không hề đơn giản với mức độ cạnh tranh khá gay gắt.

 

Xem thêm: Làm thế nào để kinh doanh mỹ phẩm online thành công? 9 yếu tố quan trọng

Kích thích nhu cầu sử dụng mỹ phẩm Hàn Quốc qua chiến lược marketing

Doanh thu và khách hàng luôn là mục tiêu cuối cùng mà các nhà kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc hướng tới. Do đó để việc kinh doanh dễ ra hiệu quả mang lại lợi nhuận cao, bên cạnh bán hàng truyền thống bạn cần sử dụng các giải pháp marketing thúc đẩy nhu cầu sử dụng quan tâm đến sản phẩm như: Chương trình giảm giá, khuyến mãi, thẻ tích điểm, chiết khấu % với khách hàng thân thuộc, mua 1 tặng 1.

 

Đối với cách quảng bá này, bạn không chỉ tăng số lượng sản phẩm bán ra mà còn thu hút khách hàng trở thành những vị khách trung thành. Ngoài ta, các hoạt động marketing như chạy quảng cáo Google, mạng xã hội, banner cũng cần được chú trọng và đẩy mạnh.

Chú trọng đến khâu tư vấn chăm sóc khách hàng

Để bán được nhiều sản phẩm nhất, bạn cần chú trọng đến khâu tư vấn và chăm sóc khách hàng. Mỗi loại mỹ phẩm đều có những công dụng, thành phần, mức giá phù hợp với từng hoàn cảnh thời điểm tình trạng bệnh lý khác nhau. Do đó, khi tư vấn bạn cần hiểu rõ khách hàng muốn gì? Nhu cầu chăm sóc hay bảo vệ da? Có bị dị ứng với nguyên liệu trong bảng thành phần? Mức giá họ có thể chi trả. Để có thể gợi ý lựa chọn dòng sản phẩm thích hợp với từng đối tượng khách hàng.

 

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu và giải đáp được câu hỏi ở đầu bài là “Làm thế nào kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc thành công?” Mong rằng với những chia sẻ cùng những phương pháp được chia sẻ trong bài sẽ thực sự hữu ích cho việc khởi nghiệp và kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc của bạn. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN