Tin tức - Sự kiện Những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng trong và ngoài nước

Những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng trong và ngoài nước

Trong thế giới văn học, các nhà văn nổi tiếng đã để lại cho thế hệ sau những tác phẩm tuyệt vời cùng những câu thoại đầy sức mạnh. Những câu nói ấy không chỉ đơn thuần là những dòng chữ, mà còn là tràng lệnh truyền cảm, nắm bắt chân lý cuộc sống. Từ sự tư duy sắc bén của Victor Hugo, đến tình cảm sâu lắng của Xuân Diệu hay sự tưởng tượng phong phú của J.R.R. Tolkien. Cùng GenZ Làm Giàu tìm hiểu về những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng và khám phá sức chúng trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

Những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng trong nước

những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng
Những câu nói hay của nhà thơ Xuân Diệu

Trong văn học Việt Nam, những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng đã làm lay động trái tim và suy ngẫm về cuộc sống. Đó có thể là những khám phá tâm hồn, sự lãng mạn hoặc thậm chí là những câu châm ngôn thông thái. Từ "Cuộc sống không bao giờ dừng lại" của Nguyễn Nhật Ánh đến "Đời không bao giờ thất bại, chỉ có học thức thất bại" của Xuân Diệu, hãy cùng khám phá những câu nói hay đầy ý nghĩa từ các nhà văn nổi tiếng trong nước.

  1. Hãy nhặt những chữ ở đời để viết nên trang. - Chế Lan Viên.
  2. Đời phải trải qua giông tố nhưng không được cúi đầu trước giông tố. - Trích Nhật kí Đặng Thuỳ Trâm.
  3. Trong cuộc đời, tìm được một người để yêu không khó. Tìm một người để đi cùng lâu dài cũng không phải là chuyện không thể xảy ra. Nhưng để có một người thực sự hiểu mình, đôi khi đi cùng trời cuối đất mà chưa chắc gặp. – Phan Ý Yên.
  4. Sự đời là thế, cái gì bàn càng lắm thì càng nát, càng xa rời chân lý. - Vũ Trọng Phụng
  5. Nhà văn phải là một thứ côn trùng dùng cái râu của mình để thăm dò không khí thời đại'. - Nguyễn Minh Châu.
  6. Nếu là con chim, chiếc lá. Thì con chim phải hót. Chiếc lá phải xanh Lẽ nào vay mà không có trả. Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình. - Tố Hữu.
  7. Văn chương trước hết phải là văn chương, nghệ thuật trước hết phải là nghệ thuật. - Nguyễn Tuân.
  8. Chúng ta chưa bao giờ lừa dối nhau mà chỉ lừa dối chính bản thân mình nghĩ đó là niềm vui thì đó là niềm vui mà không hề toan tính nghĩ đó là cô đơn thì chọn một người sẻ chia và gán cho nó hai từ định mệnh để rồi vất vả với nỗi đau. – Nguyễn Phong Việt.
  9. Viết văn thì phải coi trọng văn, coi trọng và cố gắng bao nhiêu đều không thừa. Giá trị của một cuốn sách không chỉ ở nội dung của nó mà một phần không nhỏ còn ở lời văn. - Phạm Văn Đồng.
  10. Thề thốt thì có ích gì? Điều ràng buộc con người không phải là lời thề. Ngoài điều mình thực lòng tin theo, thì chẳng có gì ràng buộc được mình cả.
  11. Sự đời là thế, cái gì bàn càng lắm thì càng nát, càng xa rời chân lí. - Vũ Trọng Phụng
  12. Tình yêu không hiền từ như sách vở vốn tô vẽ. Tình yêu mang trong mình rất nhiều vũ khí gây tổn thương, mà một khi đâm trúng sẽ để lại vết tích dài lâu vượt qua sức tưởng tượng. Phải đến khi tôi bị nó làm đau, tôi mới nhận ra vốn dĩ trái tim mình không sắt đá, không mạnh mẽ như mình nghĩ, bất kể mình có tỏ ra bất cần, không bận tâm đến mấy. Những hối tiếc này, những lời chưa nói này, nỗi thương nhớ này phải làm thế nào mà giãi bày với người cần biết đây. – Phan Ý Yên.
  13. Đâu phải không yêu, chỉ là chưa dám để bản thân đau lần nữa vì yêu. – Nguyễn Ngọc Thạch
  14. Sống giữa đời này chỉ có thân phận và tình yêu. Thân phận thì hữu hạn. Tình yêu thì vô cùng. Chúng ta làm cách nào nuôi dưỡng tình yêu để tình yêu có thể cứu chuộc thân phận trên cây thập giá Đời. - Trịnh Công Sơn

Trong cuộc sống, những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng trong nước luôn mang đến những tinh hoa tri thức và tầm nhìn sâu sắc. Những lời truyền cảm hứng, suy tư và cảm nhận của họ vẫn sống mãi trong tâm hồn người đọc. Những câu nói ấy là một nguồn cảm hứng vô tận, khơi dậy trong chúng ta khát vọng khám phá, tư duy và sự tinh tế.

Những câu nói hay của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Trong danh sách những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng không thể không nhắc đến Nguyễn Nhật Ánh. Ngoài những tác phẩm, câu chuyện tuổi thơ dành cho mọi lứa tuổi, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã để lại trong tâm trí độc giả với những dấu ấn đặc biệt và làm say lòng người đọc. Những tác phẩm nổi tiếng như Mắt Biếc, Hạ Đỏ,...đã được chuyển thể thành phim và thu hút độc giả yêu thích.

  1. Cuộc đời đã thực sự đổi thay. Có những đổi thay sâu sắc, những đổi thay mang màu sắc số phận mà thoạt nhìn không dễ nhận ra. (Trích dẫn sách Mắt biếc).
  2. Khi một kẻ được đối xử đặc biệt hơn những kẻ khác, tự nhiên hắn trở thành cái gai trong mắt những kẻ còn lại. (Trích dẫn sách Tôi là Bê tô).
  3. Đôi khi bạn yêu mến một ai đó đơn giản chỉ vì người đó thật lòng yêu mến bạn. (Trích dẫn sách Tôi là Bê tô).
  4. Khi lần đầu đón nhận nỗi buồn, tôi hiểu rằng tuổi thơ của mình đã hết. (Trích dẫn sách Hạ đỏ).
  5. Trẻ con thì không biết cách nuôi nấng nỗi buồn dài lâu như người lớn. (Trích dẫn sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh)
  6. Vũ trụ này đôi lúc thật kỳ lạ, khi mình cố trốn tránh một ký ức, một con người để rồi lại bắt gặp từng mảnh của ký ức ấy, lác đác, vương vãi ở mọi nơi mình bước qua. (Trích dẫn sách Mắt biếc).
  7. Điều quan trọng nhất của tình yêu không phải là am hiểu mà là cảm nhận. Chính cảm xúc, chứ không phải sự phân tích về cảm xúc, làm nên tình yêu. (Trích dẫn sách Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ).
  8. Tôi đủ lớn để hiểu rằng, mỗi năm thế giới mỗi đổi thay và lòng người cũng khác. Tuổi ấu thơ chỉ có một con đường để cùng nhau chung bước. Khi lớn lên trước mắt ta có lắm nẻo đường đời, bao nhiêu số phận là bấy nhiêu ngã rẽ, làm sao người chẳng quên người. (Trích dẫn sách Mắt biếc).
  9. Bà ngoại nói, có hai điều không thể bỏ lỡ trong cuộc sống. Đó là những chuyến xe cuối cùng và những người yêu ta thật lòng. (Trích dẫn sách Mắt biếc).
  10. Tất cả những gì người lớn dạy dỗ đều đúng về mặt lý thuyết, bọn trẻ đều thấy vậy. Nhưng bọn chúng vẫn có một sự thôi thúc vô hình làm cho khác đi trong thực tế. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ).
  11. Bạn cũng biết rồi đó, cái tên đôi khi được cha mẹ đặt cho một cách ngẫu nhiên, nhưng chính cách sống của bạn đã không ngừng chưng cất cái tên của mình qua năm tháng, giúp nó tỏa hương. (Trích dẫn sách Tôi là Bê tô).
  12. Nếu phát ra những thông điệp đẹp đẽ của tâm hồn, miệng lưỡi sẽ thơm tho hơn là chỉ dùng nó để chuyển thông điệp của thức ăn đến dạ dày. (Trích dẫn sách Tôi là Bê tô).
  13. Tôi rất nhớ những ngày tháng tuổi thơ, nơi mà điều khó nhất phải làm là quyết định xem bây giờ sẽ chơi trò gì? (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ).
  14. Để sống tốt hơn, đôi khi chúng ta phải học làm trẻ con trước khi học làm người lớn. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ).
  15. Với một trái tim tràn ngập yêu thương thì cuộc sống không bao giờ có cơ hội trở thành gánh nặng. (Trích dẫn sách Làm bạn với bầu trời).
  16. Đi tìm tình yêu cũng phiêu lưu như tìm kho báu. Không thể biết trước cái sắp đào lên là những thỏi vàng hay chỉ là những mảnh bát vỡ. (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình).
  17. Đi ngang rừng Sim, tôi không ghé, dù tim tôi đập từng hồi rộn rã. Tôi sợ kỷ niệm níu chân tôi. Tôi sợ ngồi một mình giữa rừng Sim, lòng tôi sẽ ngập đầy lá rụng… (Trích dẫn sách Mắt biếc).
  18. Nhiều người sợ nỗi buồn. Nhưng tôi không sợ, tôi chỉ sợ một cuộc sống không buồn, không vui nói chung là nhạt nhẽo. Đôi khi chúng ta cũng cần có nỗi buồn làm bạn, nhất là lúc cuộc sống bỗng dưng trống trải và cảm giác cô đơn xâm chiếm ta từng phút. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ).
  19. Mục tiêu của cuộc sống rốt lại là đi tìm hạnh phúc, ai cũng thế, bởi hạnh phúc không phải là mâm cỗ được dọn sẵn cho từng người. (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình).
  20. Thực ra thì tư cách cũng cần cài nút, nhưng lúc quên cài thì chúng ta thường không thấy cảm giác nhột nhạt. Nhiều người lớn có khuynh hướng coi trọng sự ngay ngắn của quần áo hơn là sự ngay ngắn của tư cách. Bởi quần áo luộm thuộm dễ dàng bị người khác phát hiện còn sự luộm thuộm của tư cách là cái gì đó khó phát hiện hơn và khi bị phát hiện thì lại có vô số lý do để bào chữa. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ).
  21. Trẻ con tìm thấy tất cả ở nơi chẳng có gì còn người lớn chẳng tìm được gì trong tất cả. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ).
  22. Tình bạn là mảnh đất phù hợp nhất để tình yêu gieo xuống hạt giống của mình. Tới một ngày nào đó, chiếc áo tình bạn trở nên chật chội, con bé đó sẽ cần tới một chiếc áo khác. (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình).
  23. Tôi từng thấy có nhiều người trẻ tuổi lên kế hoạch cho cuộc đời mình: 22 tuổi tốt nghiệp đại học, 25 tuổi lập gia đình, 27 tuổi mở công ty, 30 tuổi sinh con đầu lòng, vân vân và vân vân… Thật sít sao! Nhưng một khi cuộc đời một con người được lập trình chặt chẽ và khoa học đến thế thì nếu tất cả đều vào khuôn như dự tính liệu bạn có bão hòa về cảm xúc hay không?  (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ).
  24.  Để đến được thảo nguyên bình yên, đôi khi con người ta buộc phải leo qua những ngọn núi cao trong lòng mình. (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình).
  25. Tình yêu không phải nước chảy, hôn nhân không phải chỗ trũng (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình).
  26. Chẳng lẽ vì biết ngày mai mình sẽ chết mà hôm nay mình không muốn làm gì! (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình).
  27. Trong lớp, tôi luôn luôn ngồi ở bàn chót. Ngồi bàn chót thì tha hồ tán gẫu, cãi cọ, cấu véo hay giở đủ trò nghịch ngợm mà không sợ bị cô giáo phát hiện, nhưng điều hấp dẫn nhất ở vị trí tối tăm đó là ít khi bị kêu lên bảng trả bài. (Trích dẫn sách Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ).
  28. Khi người ta lớn, niềm vui và nỗi buồn cũng lớn lên theo. Trong những giấc mơ của tôi, không chỉ có châu chấu, chuồn chuồn như những ngày thơ bé. Đã có bão giông theo về trong những đêm gió luồn qua mái lá. Ờ, ngay cả giấc mơ cũng lớn lên đó thôi. (Trích dẫn sách Cây chuối non đi giày xanh).
  29.  Tình yêu đâu phải hành động trả ơn, càng không phải hành động từ thiện. Nó không đến với chúng ta trên xe lăn, với tay và chân bó bột, để kêu gọi sự xót thương. (Trích dẫn sách Ngày xưa có một chuyện tình).
  30. Trên trời có mây đủ hình, có những cánh chim bay, thỉnh thoảng có những cánh bướm đủ màu lượn quanh cửa sổ. Những hạt mưa như có ai chấm lên người từng chấm lạnh. Như là ai đó dùng chiếc cọ nhúng vào mưa quét lên người chọc ghẹo.. (Trích dẫn sách Làm bạn với bầu trời).
  31. Dường như trái tim thằng Tèo luôn nhúng vào tình yêu. Nó luôn tìm thấy cơ hội để tha thứ cho cuộc đời, nhờ vậy tâm hồn nó lúc nào cũng bình yên. (Trích dẫn sách Làm bạn với bầu trời).
  32. Hạnh phúc quá mức đôi khi là cái bẫy của cuộc sống. (Trích dẫn sách Có hai con mèo ngồi bên cửa sổ).
  33. Càng lớn tuổi con người càng ít nói đi. Họ nghĩ nhiều hơn. (Trích dẫn sách Tôi là Bê tô).
  34. Cảm thông cũng là một cách nghe. Trái tim có lỗ tai của nó, bạn tin không? (Trích dẫn sách Tôi là Bê tô).
  35. Thơ ca là thứ vô cùng phù phiếm nhưng vô cùng thiêng liêng. Tôi tin ngay. Cũng như tôi tin ở trên đời có những thứ vô cùng thiêng liêng nhưng vô cùng phù phiếm. (Trích dẫn sách Tôi là Bê tô).
  36. Khi bạn không làm được điều bạn muốn, có lẽ bạn cũng cảm thấy tự do bị tước đoạt. (Trích dẫn sách Tôi là Bê tô).
  37. Khi bạn thay đổi 1 góc nhìn, bạn sẽ thấy thế giới mà bạn đang sống hiện ra dưới 1 thứ ánh sáng khác, và biết đâu nhờ vậy mà quan niệm của bạn về thế giới cũng khác đi. (Trích dẫn sách Tôi là Bê tô).
  38. Con người ta khóc cũng giống như trời mưa. Chỉ khi nào hết nước thì trời mới thôi mưa và chúng ta mới thôi khóc. (Trích dẫn sách Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh).
  39. Bao giờ cũng nhìn thấy sự may mắn trong hoàn cảnh không may mắn, bao giờ cũng vui tươi trong một số phận kém vui tươi, bao giờ cũng đối xử tốt với cuộc đời, mặc dù không phải lúc nào cuộc đời cũng đối xử tốt với mình. Những phẩm chất đó có lẽ chỉ có ở thằng Tèo, đứa bé xem việc được làm bạn với bầu trời cao xanh và khoáng đạt là niềm vui lớn lao. Lớn lao hơn nhiều so với những mất mát của bản thân mình. (Trích dẫn sách Làm bạn với bầu trời).
  40. Càng lớn tuổi, con người ta càng nói ít đi. Họ nghĩ nhiều hơn. - Nguyễn Nhật Ánh
  41. Đôi khi bạn yêu mến một ai đó đơn giản chỉ vì người đó thật lòng yêu mến bạn. Tâm hồn chúng ta được sinh ra là để chờ đáp lại niềm yêu mến đến từ một tâm hồn khác. Nó giống như chiếc ống sáo, sẵn sàng reo lên khi ngọn gió mùa hè thổi qua.
  42. Bản chất của tình yêu là hy vọng. Nhiều khi trước một sự thật phũ phàng đã rõ mười mươi người ta vẫn tìm cách giải thích theo chiều hướng ít bi quan nhất.
  43. Khóc, đôi khi là một kiểu cười. Và ngược lại.
  44. Tôi đủ lớn để hiểu rằng, mỗi năm thế giới mỗi đổi thay và lòng người cũng khác. Tuổi ấu thơ chỉ có một con đường để cùng nhau chung bước. Khi lớn lên, trước mắt ta có lắm nẻo đường đời, bao nhiêu số phận là bấy nhiêu ngã rẽ, làm sao người chẳng quên người - Nguyễn Nhật Ánh.
  45. Nhiều người sợ nỗi buồn. Nhưng tôi không sợ. Tôi chỉ sợ một cuộc sống không buồn không vui, nói chung là nhạt nhẽo. Đôi khi chúng ta cũng cần có nỗi buồn làm bạn, nhất là lúc cuộc sống bỗng dưng trống trải và cảm giác cô độc xâm chiếm ta từng phút một - Nguyễn Nhật Ánh.

Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã để lại cho chúng ta không chỉ những trang sách đầy cảm xúc mà còn những câu nói đầy ý nghĩa. Từ những dòng chữ ngắn gọn, ông đã vẽ lên trang giấy những hình ảnh đẹp, những tâm hồn chân thật. Những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng nói chung và Nguyễn Nhật Ánh nói riêng không chỉ trở thành lời động viên, lời cổ vũ mà còn là nguồn cảm hứng và suy ngẫm về cuộc sống. 

Xem thêm: Những câu nói của Shark Bình về startup, truyền cảm hứng khởi nghiệp

Những câu nói hay của nhà văn Nam Cao

Những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng như Nam Cao không chỉ phản ánh hiện thực cuộc sống mà còn là những câu chuyện, chiêm nghiệm, triết lý về giá trị cuộc đời. Câu nói của ông trong các tác phẩm văn học, khoa học văn chương đã trở thành châm ngôn đáng quý cho nhiều thế hệ về sau.

  1. "Chao ôi! Ðối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi... toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn; không bao giờ ta thấy họ là những người đáng thương; không bao giờ ta thương..." (tác phẩm Lão Hạc).
  2. “Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỷ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai mình” (tác phẩm Đời Thừa).
  3. "Văn chương không cần đến những người thợ khéo tay làm theo một vài kiểu mẫu đưa cho. Văn chương chỉ dung nạp được những người biết đào sâu, biết tìm tòi, khơi những nguồn chưa ai khơi và sáng tạo những cái gì chưa có” (tác phẩm Đời thừa).
  4. "Chao ôi! Chao ôi! Nghệ thuật không cần là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối; nghệ thuật có thể chỉ là tiếng đau khổ kia, thoát ra từ những kiếp lầm than, vang dội lên mạnh mẽ trong lòng...". (tác phẩm Trăng sáng).
  5. “Yên thân như vậy để làm gì? Làm để có ăn, ăn để sống, sống để đợi chết.. cả cuộc đời chỉ thu gọn vào bằng ấy việc thôi ư? Và có sung sướng gì cái kẻ suốt đời chỉ biết chúi mũi vào cái cối xay bột, chẳng bao giờ dám nhìn xa hơn một chút, thu hẹp cuộc sống và sự hiểu biết của mình vào trong cái phạm vi nhỏ hẹp của mảnh đất con con của mình!...” (tác phẩm Sống mòn).
  6. “Mỗi người sống phải làm thế nào cho phát triển tận độ những khả năng của loài người chứa đựng trong mình. Phải gom góp sức lực của mình vào công việc tiến bộ chung. Mỗi người chết đi phải để lại chút gì cho nhân loại" (tác phẩm Sống mòn).
  7. “Một người đau chân có lúc nào quên được cái chân đau của mình để nghĩ đến một cái gì khác đâu? Khi người ta khổ quá thì người ta chẳng còn nghĩ gì đến ai được nữa. Cái bản tính tốt của người ta bị những nỗi lo lắng, buồn đau ích kỷ che lấp mất...” (tác phẩm Lão Hạc).
  8. "Hỡi ôi! Trời thật bất công khi dựng ra cái đẹp và cái xấu. Loài người thích đẹp, ghét xấu đã phụ họa vào sự bất công của trời!" - Điếu văn.
  9.  "Thứ nhất sợ kẻ anh hùng, thứ hai sợ kẻ cố cùng liều thân" - (tác phẩm Chí Phèo).
  10. "Người ta hay ăn năn hối hận về tội ác khi không đủ sức để ác nữa" - (tác phẩm Chí Phèo).
  11. "Ðàn bà không men như rượu nhưng cũng làm người say" (tác phẩm Chí Phèo).
  12. "Những thằng điên và những thằng say rượu không bao giờ làm những cái mà lúc ra đi chúng định làm" (tác phẩm Chí Phèo).
  13. Nghệ thuật không cần phải là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật không nên là ánh trăng lừa dối, nghệ thuật có thể chỉ là tiếng đau khổ kia thoát ra từ những kiếp lầm than. - Nam Cao
  14. Một tác phẩm thật giá trị, phải vượt lên bên trên tất cả bờ cõi và giới hạn, phải là một tác phẩm chung cho cả loài người. Nó phải chứa đựng một cái gì lớn lao, mạnh mẽ, vừa đau đớn lại vừa phấn khởi. Nó ca tụng lòng thương, tình bác ái, sự công bình...Nó làm cho người gần người hơn. - Nam Cao
  15. Sự cẩu thả trong bất cứ nghề gì cũng là một sự bất lương rồi. Nhưng sự cẩu thả trong văn chương thì thật là đê tiện - Nam Cao
  16. Kẻ mạnh không phải là kẻ giẫm lên vai kẻ khác để thỏa mãn lòng ích kỷ. Kẻ mạnh chính là kẻ giúp đỡ kẻ khác trên đôi vai mình.

Nhà văn Nam Cao đã để lại trong văn học Việt Nam những câu nói đầy ý nghĩa và sắc bén. Những lời hay của ông không chỉ truyền cảm hứng cho các tác giả trẻ, mà còn lan tỏa đến hàng triệu độc giả. Từ những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng, điển hình là những dòng chữ của Nam Cao, chúng ta được hòa mình vào câu chuyện, khám phá nhân văn và cảm nhận sự sâu lắng của cuộc sống. 

Xem thêm: Những câu nói hay của Shark Hưng truyền cảm hứng kinh doanh về khởi nghiệp

Những câu nói hay của nhà thơ Xuân Diệu

Trong suốt quãng đời làm thơ, Xuân Diệu đã viết hơn 450 tác phẩm, mỗi tác phẩm đều đem lại một sức sống mới, một nguồn cảm xúc mới. Ông là con người có đầy tình yêu thương, đam mê và bền bỉ. Trong những tác phẩm của ông, GenZ Làm Giàu sẽ giúp bạn tổng hợp những câu nói hay của nhà thơ Xuân Diệu, mời bạn đọc cùng chúng tôi theo dõi.

  1. Con người có rất nhiều định nghĩa về tình yêu: Tình yêu là thơ ca và mặt trời trong cuộc sống.
  2. Một cây lớn nằm xuống, cả khoảng trời trống vắng.
  3.  Thần tình yêu là mặt trời thứ hai của vạn vật. Chiếu đến đâu thì ở đó sắc xuân tràn trề.
  4. Tình yêu là muối của cuộc sống.
  5. Làm sao cắt nghĩa được tình yêu. Có nghĩa gì đâu một buổi chiều.
  6. Yêu, là chết ở trong lòng một ít. Vì mấy khi yêu mà chắc được yêu.
  7. Tình yêu đến thì bất chợt, nhưng lại cần rất nhiều thời gian mới có thể chữa lành.
  8. Bữa ăn thành một hội vui. Có em gắp với, rau thôi cũng tình.
  9. Anh không xứng là biển xanh. Nhưng anh muốn em là bờ cát trắng.
  10. Em là nhân của hồn anh. Trong nhân ai nỡ để cành gai đâm.
  11. Tôi hạnh phúc vì tôi yêu, vì tôi có tình yêu.
  12. Tôi muốn tắt nắng đi, cho màu đừng nhạt mất. Tôi muốn buộc gió lại, cho hương đừng bay đi.
  13. Những người coi tình yêu là lý tưởng sẽ không phải là lý tưởng thực sự.
  14. Anh chỉ có một tình yêu thứ nhất. Đem cho em là đã mất đi rồi.
  15. Yêu tha thiết thế vẫn còn chưa đủ. Anh tham lam, anh đòi hỏi quá nhiều.
  16. Nàng cả đời này sẽ mãi là của người ta vì ta đã chôn nàng vào tim mình rồi.
  17. Anh tưởng em là của anh rồi. Em mắc nợ, anh đòi em cho được.
  18. Cái dằm xuyên giữa đôi ta. Còn hơn đau đớn thịt da mấy lần.
  19. Đường êm quá, ai đi mà nhớ ngó. Đến khi hay, gai nhọn đã vào xương.
  20. Chỉ cần có người phản đối thì tình yêu sẽ càng có giá trị giống như là trái cấm.
  21. Người ta khổ vì cố chen ngõ chật. Cửa đóng bưng nên càng quyết xông vào.
  22. Nguyện miếng ngon đừng vắng bóng em, Nguyện cảnh đẹp có em bên cạnh.
  23.  Chưa hái được hoa mang tặng em. Nên một cành thơ anh tạm đem.
  24. Mở miệng vàng và hãy nói yêu tôi. Dẫu chỉ là trong một phút mà thôi.
  25. Cái na ná tình yêu thì có trăm cái. Nhưng tình yêu đích thực thì chỉ có một.
  26. Cái na ná tình yêu thì có trăm cái. Nhưng tình yêu đích thực thì chỉ có một.

Nhà thơ Xuân Diệu đã góp phần vô cùng quan trọng vào văn chương Việt Nam với những câu nói sắc sảo và tâm hồn sâu lắng. Từ những versification đầy tình yêu, ông đã vẽ nên những hình ảnh đẹp, đậm chất đời thường và tình cảm con người. Những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng như Xuân Diệu trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho các nhà văn hiện đại. Những dòng thơ ý nghĩa và tình cảm sâu sắc của ông sẽ mãi mãi ghi dấu trong lòng người đọc.

Xem thêm: Những câu nói của Phạm Nhật Vượng về kinh doanh, triết lý sống nổi tiếng

Những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng nước ngoài

Những câu nói hay của nhà văn nước ngoài
Những câu nói của nhà văn nổi tiếng

Những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng nước ngoài từ lâu trở thành nguồn cảm hứng và sức mạnh tinh thần cho hàng triệu người trên khắp thế giới. Từ ngôn từ tinh tế và sắc bén họ đã khắc sâu vào lòng người đọc, gợi lên những tầm cao tư duy và sự hiểu biết. Cùng GenZ Làm Giàu tham khảo danh sách những câu nói qua nội dung bài viết dưới đây:

  1. Thái độ quan trọng hơn quá khứ, hơn giáo dục, hơn tiền bạc, hơn hoàn cảnh, hơn những gì mọi người làm hoặc nói. Nó quan trọng hơn ngoại hình, năng khiếu hay kỹ năng. – Charles. Swindoll.
  2. Thơ, trước hết là cuộc đời, sau đó mới là nghệ thuật. - Biêlinxki.
  3. Văn xuôi tốt nên trong suốt, giống như một ô cửa sổ. - George Orwell.
  4. Duy chỉ có gia đình, người ta mới tìm được chốn nương thân để chống lại tai ương của số phận. - Euripides.
  5. Mạnh dạn nói ‘Tôi đã sai’ là cách ta chấp nhận đối mặt với tình huống khó khăn. Việc đó có phần mạo hiểm nhưng những gì ta nhận được sẽ vượt ngoài sự mong đợi. - Rich DeVos.
  6. Tôi đã thành công có lẽ bởi vì tôi luôn nhận ra rằng tôi không biết gì về viết lách. Tôi chỉ cố gắng kể một câu chuyện thú vị một cách để giải trí. - Edgar Allan Poe.
  7. Không phải là câu chuyện cần dài, nhưng sẽ mất nhiều thời gian để làm cho nó ngắn. - Henry David Thoreau.
  8. Cơ bản là có hai loại người. Người làm nên chuyện và người tuyên bố mình làm nên chuyện. Nhóm đầu tiên ít đông hơn. - Mark Twain.
  9. Không có nỗi đau nào lớn hơn việc mang một câu chuyện chưa được kể trong bạn. - Maya Angelou.
  10. Nếu bạn có thể kể chuyện, tạo nhân vật, nghĩ ra các sự cố và có sự chân thành và đam mê thì việc bạn viết như thế nào cũng không thành vấn đề. - Somerset Maugham.
  11. Nhà văn là người thư ký trung thành của thời đại. - Balzac.
  12. Trong cuộc sống, không có gì cao quý và tốt đẹp hơn là đem lại hạnh phúc cho người khác. - Beethoven.
  13. Bạn có thể thay đổi thế giới của mình bằng cách thay đổi lời nói của bạn ... Hãy nhớ rằng, cái chết và sự sống nằm trong sức mạnh của lưỡi. - Joel Osteen.
  14. Tình yêu là thơ ca, là mặt trời của cuộc sống. - V.G. Bielenxki.
  15. Thằng ngốc tự cho mình là thông minh, còn người thông minh biết mình là thằng ngốc. - William Shakespeare.
  16. Tình yêu thuần khiết và nghi ngờ không thể sống cùng nhau: tại cánh cửa nơi nghi ngờ bước vào, tình yêu sẽ rời khỏi. – Alaxandre Dumas.
  17. Không có gì để viết. Tất cả những gì bạn cần làm là ngồi xuống trước một máy đánh chữ và chảy máu. - Ernest Hemingway.
  18. Trong đời người, có hai con đường bằng phẳng không trở ngại: Một là đi tới lý tưởng, một là đi tới cái chết. - Lev Tolstoy.
  19. Ý nghĩa tối thượng mà tất các các câu chuyện gợi tới có hai mặt: sự tiếp diễn của cuộc sống và sự không thể cưỡng lại của cái chết. - Italo Calvino.
  20. Chỉ cần thường xuyên tiêu tiền thì mọi phiền não sẽ được giảm bớt 80%, IQ và EQ sẽ được nâng cao. – Lỗ Tấn.
  21. Tình yêu là lý tưởng, hôn nhân là thực tế; sự nhầm lẫn giữa thực tế và lý tưởng chẳng bao giờ không dẫn đến hậu quả tai hại. – Goethe.
  22. Tình yêu vĩ đại nhất cũng có thể lụi tàn. – Margaret Mitchell.
  23. Hoặc viết một cái gì đó đáng đọc hoặc làm một cái gì đó đáng viết. - Benjamin Franklin.
  24. Bạn phải viết cuốn sách muốn viết. Và nếu cuốn sách sẽ quá khó đối với người lớn, thì bạn hãy viết nó cho trẻ em. - Madeleine L’Engle.
  25. Nếu cuốn sách là sự thật, nó sẽ tìm thấy một đối tượng có ý định đọc nó. - Wally Lamb.
  26. Nước mắt là những từ cần được viết. - Paulo Coelho.
  27. Người đàn ông không dành thời gian cho gia đình thì không bao giờ trở thành người đàn ông chân chính. - Vito Corleone.
  28. Tích cực, tự tin và kiên trì là chìa khóa trong cuộc sống. Vì vậy đừng bao giờ từ bỏ chính mình. – Khalid.
  29. Bất cứ người đàn ông nào tiếp tục làm việc không phải là một thất bại. Anh ta có thể không phải là một nhà văn vĩ đại, nhưng nếu anh ta áp dụng những đức tính lỗi thời của lao động vất vả, thường xuyên, cuối cùng anh ta sẽ tạo ra một sự nghiệp nào đó cho mình là nhà văn. - Ray Bradbury.
  30. Thơ ấy là gốc ở tình, lời ở ngọn, hoa ở âm thanh và quả ở ý nghĩa. - Bạch Cư Dị.
  31. Tình yêu bị tuổi xuân giết chết, còn tuổi xuân lại bị tình yêu lưu đày. - Ân Tầm.
  32. Mọi người ở bên ngoài nghĩ rằng có điều gì đó kỳ diệu khi viết, rằng bạn đi lên gác mái vào lúc nửa đêm và đúc xương và đi xuống vào buổi sáng với một câu chuyện. Nhưng không phải như vậy. Bạn ngồi sau máy đánh chữ và bạn làm việc. Và đó là tất cả những gì bạn có. - Harlan Ellison.
  33. Tôi có thể rũ bỏ mọi thứ khi viết: Nỗi buồn của tôi biến mất, lòng can đảm của tôi được tái sinh. - Anne Frank.
  34. Sống mà không thất bại là điều bất khả thi, trừ khi bạn sống một cách quá thận trọng như thể bạn chưa từng sống – Nếu như thế, bạn đã thất bại sẵn rồi” - J.K. Rowling.
  35. Anh yêu em, và anh biết rằng tình yêu chỉ là một tiếng hét vào khoảng không, và sự lãng quên là không thể tránh khỏi, và rằng tất cả chúng ta phải chịu số phận, đến một ngày, khi tất cả những việc ta đã làm trở thành cát bụi, anh biết mặt trời sẽ nuốt chửng trái đất, dù có thế nào thì anh vẫn cứ yêu em. – John Green.
  36. Bạn học bằng cách viết truyện ngắn. Hãy viết truyện ngắn. Tiền trong tiểu thuyết nhưng viết truyện ngắn giữ cho văn bản của bạn gọn và nhọn. - Larry Niven.
  37. Mỗi người đi qua đều có một ngàn ý tưởng câu chuyện mỗi ngày. Các nhà văn giỏi là những người nhìn thấy năm hoặc sáu trong số họ. Hầu hết mọi người không nhìn thấy bất kỳ. - Orson Scott.
  38. Đừng đợi đến ngày mai những gì bạn có thể làm ngày hôm nay, bởi nếu bạn tận hưởng ngày hôm nay, bạn có thể làm nó lần nữa vào ngày mai. – James A. Michener.
  39. Đọc, đọc, đọc. Đọc tất cả mọi thứ – rác rưởi, kinh điển, tốt và xấu, và xem cách họ làm điều đó. Giống như một thợ mộc làm việc như một người học việc và học thạc sĩ. Đọc! Bạn sẽ tiếp thu nó. Nếu nó tốt, bạn sẽ tìm ra. Nếu không, hãy ném nó ra khỏi cửa sổ. - William Faulkner.
  40. Tôi luôn giữ hai cuốn sách trong túi, một để đọc, một để viết. - Robert Louis Stevenson.
  41. Có rất nhiều chuyện có thể giữ ở trong tim nhưng không thể nói ra, mà đã là chuyện không thể nói ra lời thì vĩnh viễn sẽ không quên đi được. - Lục Xu.
  42. Một người đàn ông hấp dẫn nhất không phải là lúc hắn chân thành nói câu “Anh yêu em” mà là lúc hắn nói về chí hướng của mình, kiên định cùng cố chấp. - Diệp Lạc Vô Tâm.
  43. Yêu tôi hay ghét tôi, cả hai đều có lợi cho tôi. Nếu bạn yêu tôi, tôi sẽ luôn ở trong tim bạn và nếu bạn ghét tôi, tôi sẽ ở trong tâm trí bạn. – Baland Quandeel.
  44. Người đàn ông và người đàn bà thường hay nói chuyện tình bạn trước tình yêu. Tình bạn ấy là một thứ tình giả tạo để che giấu một mối tình bên trong mà cả hai không ai nói ra. – Marcel Proust.
  45. Mục đích của người viết văn là giữ cho nền văn minh không tự hủy diệt. - Albert Camus.
  46. Chọn tình yêu có nghĩa là chọn sự bình đẳng, có nghĩa là bạn chọn để thay đổi và cũng có nghĩa là bạn chọn điều gì đúng cho nhân loại. – Macklemore
  47. Mọi thứ bạn tìm kiếm sẽ đến vào lúc bạn không ngờ tới. - Murakami
  48. Không nên mất niềm tin vào con người. Nhân loại là cả một đại dương. Nếu một vài giọt nước trong đại dương ấy dơ bẩn thì cả đại dương cũng không vì thế mà trở thành dơ bẩn được. - Mahatma Gandhi.
  49. Tôi nghĩ bụng: đã gọi là hi vọng thì không thể nói đâu là thực, đâu là hư. Cũng giống như những con đường đi trên mặt đất; kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường. Người ta đi mãi thì thành đường thôi. - Lỗ Tấn
  50. Tình yêu có những đặc điểm đâm xuyên qua mọi trái tim, nó đeo dải băng che giấu khiếm khuyết của người ta yêu. Nó có cánh, nó đến nhanh và bay đi cũng nhanh như vậy. – Voltarie
  51. Hãy luôn nhớ rằng điều quan trọng nhất trong một cuộc hôn nhân tốt đẹp không phải là hạnh phúc mà là sự ổn định. – Gabriel Garcia Marquez
  52. Dù chỉ nắm vững một kiến thức nào đó, cũng đều có ích cho trí óc, nó sẽ ném đi những thứ vô dụng nhưng giữ lại những thứ có ích. - Leonardo da Vinci
  53. Lo buồn của học giả là hiếu thắng, lo buồn của nhà âm nhạc là ảo tưởng, lo buồn của quan hầu là giảo hoạt, lo buồn của người đàn bà là soi mói, lo buồn của người đang yêu là tập hợp của tất cả những thứ ấy. - William Shakespeare
  54. Tôi không biết họa sĩ nào hay nhà văn nào lại nghỉ hưu. Họ giống như những người lính - họ chỉ ra đi. - Lawrence Ferlinghetti
  55. Trước 48 tuổi, người bi quan là người biết quá nhiều; nếu quá tuổi đó mà vẫn lạc quan, anh ta biết quá ít. - Mark Twain
  56. Thanh xuân trải qua rồi mới biết, đủ đầy nhất là có cảm giác từng yêu ai đó mà vô vọng, từng yêu ai đó mà không thể nào chạm tay tới được. – Phan Ý Yên.

Trong văn hóa nhân loại, những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận. Những lời tâm huyết, tinh tế và sắc sảo từ bút của họ đã chạm đến tận đáy lòng của chúng ta. Từ sự tận tâm của Paulo Coelho, sự sáng tạo của Maya Angelou đến sự sâu sắc của Haruki Murakami, những câu nói đó đã thay đổi cuộc sống của hàng triệu người trên khắp thế giới. Chúng gợi mở và cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc hơn về con người và thế giới xung quanh. Chính nhờ vào những câu nói này mà chúng ta được khám phá, trân trọng và trở nên phong phú hơn trong suy nghĩ và tâm hồn.

Xem thêm: Những câu nói nổi tiếng của Newton truyền cảm hứng, đam mê sáng tạo

19+ câu danh ngôn bất hủ của đại văn hào Pháp Victor Hugo 

Là một người theo chủ nghĩa lãng mạn nên tình yêu là đề tài được nhà văn Victor Hugo khai thác và hết lòng theo đuổi, nuôi dưỡng. Nên khi đề cập đến những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng nước ngoài, chúng ta không thể không liệt kê đến.

 

  1. Yêu là hành động.
  2. Tình yêu khiến người ta trẻ con hơn.
  3. Nếu là đá, hãy là nam châm. Nếu là cây, hãy là cây trinh nữ. Nếu là người, xin hãy dâng hiến cho tình yêu.
  4. Lòng khoan dung là tôn giáo tuyệt vời nhất.
  5. Thứ người đời thường thiếu là ý chí chứ không phải sức mạnh.
  6. Những lỗi lầm lớn thường kết cấu từ những lỗi lầm nhỏ.
  7. Hành động làm nên ta, hoặc làm hỏng ta, chúng ta là kết quả hành vi của bản thân.
  8. Linh hồn của con người vẫn cần lý tưởng hơn thực tế. Chúng ta tồn tại nhờ thực tế nhưng chúng ta sống vì lý tưởng.
  9. Niềm tin thực sự rất cần thiết cho con người. Thật thống khổ cho ai sống mà không có niềm tin.
  10. Tương lai có rất nhiều nghĩa. Đối với kẻ hèn kém, tương lai là điều không thể làm được. Đối với kẻ luôn sợ hãi, nó là điều chưa biết tới. Còn đối với người dũng cảm, tương lai chính là cơ hội.
  11. Không có đất nước nào nhỏ bé. Sự vĩ đại của một dân tộc không được quyết định bởi số người, cũng như sự vĩ đại của một người không được đo bằng chiều cao của anh ta.
  12. Ba vấn đề lớn nhất của thế kỷ này: sự tha hóa của người đàn ông trong nghèo khổ, sự khuất phục của người phụ nữ bởi cơn đói, sự héo mòn của trẻ nhỏ vì bóng tối.
  13. Khổ đau cũng như hoa quả. Chúa không khiến nó mọc lên trên những cành quá yếu ớt để chịu nổi nó.
  14. Nhờ có sách, mà người khôn ngoan tìm thấy niềm an ủi lớn trong vũng nước cuộc đời.
  15. Chết chẳng là gì, không sống mới đáng sợ.
  16. Bất hạnh làm nên con người. Giàu sang tạo ra quái vật.
  17. Niềm hạnh phúc lớn nhất đời là có thể tin chắc rằng mình được yêu. Được yêu vì chính con người thật của chúng ta. Bất chấp ta là ai.
  18. Biểu hiện đầu tiên của một tình yêu chân thật ở người con trai là sự rụt rè, còn ở người con gái là sự táo bạo.
  19. Cuộc đời là đóa hoa mà tình yêu là mật ngọt.
  20. Viết giống như tình dục. Đầu tiên bạn làm điều đó vì tình yêu, sau đó bạn làm điều đó cho bạn bè, và sau đó bạn làm điều đó vì tiền.
  21. Được tất cả mà phải mất đi một vài thứ, cũng chẳng có gì đáng tiếc. Đánh mất anh, cũng mất luôn dũng khí đối mặt với cô đơn.
  22. Yêu tức là biết rằng ngay cả khi con chỉ có một mình con cũng sẽ không bao giờ đơn độc lần nữa, và niềm hạnh phúc lớn lao trong đời, ấy là tin chắc rằng mình được yêu thương – được yêu thương vì bản thân chúng ta và thậm chí là được yêu thương mà không màng đến chúng ta là ai hay là người như thế nào.
  23. Giờ đây, chỉ có vài người dám nói rằng bởi vì nhìn nhau mà hai người họ đã phải lòng nhau. Thế nhưng, đấy chính là cách thức để tình yêu nảy nở và đó là cách duy nhất. 

Trong lòng người yêu văn, những câu danh ngôn bất hủ của đại văn hào Pháp Victor Hugo vẫn mãi trở thành nguồn cảm hứng và sự khám phá. Ông đã viết những câu từ đẹp, những tưởng tượng sắc nét, khắc sâu vào tâm hồn người đọc. Những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng như ông luôn giữ được sức sống, truyền cảm hứng và tiếp tục gợi mở những suy nghĩ vô tận.

Xem thêm: Những câu nói nổi tiếng của Abraham Lincoln vị tổng thống Mỹ Hoa Kỳ

15+ Câu nói tâm đắc của Haruki Murakami về tình yêu, cuộc đời

Nối tiếp nội dung những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng là 15 câu nói, trích dẫn sâu sắc trong các tác phẩm của nhà tiểu thuyết Murakami.

 

  1. Cô độc một mình cũng chẳng sao, chỉ cần thật lòng yêu một người, cuộc đời sẽ được cứu rỗi. Dẫu rằng ta không được sánh đôi bên người ấy.
  2. Hai con người có thể ngủ cùng một giường nhưng khi nhắm mắt lại, họ lại cô đơn.
  3. Tế bào cơ thể tự thay thế mỗi tháng. Ngay cả chính lúc này đây. Hầu hết mọi thứ anh nghĩ anh biết về em chỉ là kỷ niệm.
  4. Cậu có thể giấu đi những kysc ức nhưng chẳng thể xóa nổi lịch sử đã tạo ra nó đâu.
  5. Cái gì mua được bằng tiền thì phải bỏ tiền mua, đừng đắn đo hơn thiệt. Hãy để dành tâm lực cho những cái mà tiền không mua được.
  6. Một trái tim sẽ chẳng thể kết nối với một trái tim khác chỉ bằng sự hòa hợp thông thường. Thay vào đó, chúng chỉ thực sự quyện chặt vào nhau qua những nỗi đau.
  7. Thỉnh thoảng em vẫn thấy nỗi cô đơn khi ngủ với anh.
  8. Có đôi khi, tôi cảm thấy mình giống như người trông coi bảo tàng vậy, một cái bảo tàng mà chẳng ai buồn ghé thăm, và tôi trông nó không vì ai cả, chỉ vì chính bản thân tôi mà thôi.
  9. Chuyện gì sẽ xảy ra khi con người mở lòng mình ra? Họ sẽ thấy tốt hơn?
  10. Thỉnh thoảng tôi vẫn thấy cô đơn đến nhói lòng. Ngay cả nước tôi uống, không khí tôi thở dường như cũng tua tủa những chiếc kim dài, bén ngót. Những trang sách trên tay tôi lấp lánh ánh kim loại đầy đe dọa như những lưỡi dao lam. Lúc 4 giờ sáng, chung quanh lặng tờ đến độ tôi như nghe thấy tiếng nỗi cô đơn đâm rễ vào thân tôi mỗi lúc một sâu.
  11. Mỗi một chúng ta đều mất một cái gì quý giá đối với mình. Mất những cơ hội, mất những khả năng, những tình cảm mà ta không bao giờ có lại. Đó là một phần cuộc sống.
  12. Chúng ta có thể đầu tư rất nhiều thời gian và công sức hòng hiệu được người khác, nhưng rốt cuộc chúng ta tiếp cận được tới đâu cái bản chất xấu xa của con người đó.
  13. Nếu có cháu nhớ cô, thì dù mọi người khác đều quên cô cũng bất cần.
  14. Vì sao mọi người cứ phải cô đơn như thế này? Hàng triệu con người trên thế giới này, tất cả đều đang mong mỏi khát khao, đang tìm kiếm những người khác để thỏa mãn mình nhưng lại tự họ cô lập họ. Vì sao? Có phải Trái Đất sinh ra chỉ để nuôi dưỡng sự cô đơn của con người.
  15. Tớ không cần biết cậu sẽ làm gì tớ, nhưng tớ không muốn cậu làm tớ phải đau khổ. Tớ đã đủ đau khổ ở đời này rồi. Quá đủ rồi. Bây giờ tớ muốn hạnh phúc.
  16. Người ta cần phải yêu thương một ai đó, và được một ai đó yêu thương, rồi thông qua đó mà học cách tự yêu chính mình.
  17. Nếu bạn có thể yêu ai đó với toàn bộ trái tim mình, dù chỉ một người, thì đó chính là sự cứu rỗi cuộc đời. Thậm chí nếu bạn không thể ở bên người đó.

Khác với những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng Việt Nam. Những câu nói của Haruki Murakami vừa sâu sắc, vừa đầy sức hút đã khiến chúng ta nhìn nhận lại giá trị của những thứ bình dị trong cuộc sống. Từng hàng chữ, từng ngắn gọn mà ý nghĩa, những câu nói đó mang đến cho ta niềm tin vào tình yêu và khám phá sự thú vị của cuộc sống.

Câu nói hay của tiểu thuyết gia nữ Harper Lee

Harper Lee là nữ văn sĩ người Mỹ nổi tiếng, bà đã để lại cho nhân loại nhiều quan điểm sống sâu sắc, gợi mở những suy ngẫm cho người đọc. Chúng ta cùng khám phá những câu danh ngôn, câu nói hay trong các tác phẩm để đời của nữ tác giả Harper Lee trong phần tiếp theo của nội dung những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng nhé.

 

  1. Things are never as bad as they seem. - Mọi thứ không bao giờ tồi tệ như cách chúng thể hiện.
  2. The one thing that doesn’t abide by majority rule is a person’s conscience. - Lương tâm của con người là một trong những điều không tuân theo quy tắc đa số.
  3. I think there’s just one kind of folks. Folks. - Tôi nghĩ chỉ có một loại người. Loài người.
  4. Until I feared I would lose it, I never loved to read. One does not love breathing. - Tôi chưa bao giờ thích đọc cho đến khi tôi sợ mình sẽ đánh mất nó. Đọc sách cũng giống như hít thở.
  5. You can choose your friends but you sho’ can’t choose your family, an’ they’re still kin to you no matter whether you acknowledge them or not, and it makes you look right silly when you don’t. - Bạn có thể chọn bạn bè của mình nhưng bạn không thể chọn gia đình của mình, dù bạn có thừa nhận hay không thì họ vẫn là họ hàng của bạn và sẽ thật ngớ ngẩn nếu bạn không công nhận.
  6. People generally see what they look for, and hear what they listen for. - Nhìn chung mọi người chỉ nhìn thấy những gì họ tìm kiếm và nghe những gì họ muốn lắng nghe.
  7. You never really understand a person until you consider things from his point of view. Until you climb inside of his skin and walk around in it. - Bạn không bao giờ thực sự hiểu một người cho đến khi bạn xem xét mọi việc theo quan điểm của người ấy. Chúng ta không nên đánh giá, phán xét một người khi không trải qua tình huống mà họ đã gặp phải trong cuộc sống.
  8. I wanted you to see what real courage is, instead of getting the idea that courage is a man with a gun in his hand. It’s when you know you’re licked before you begin, but you begin anyway and see it through no matter what. - Tôi muốn bạn thấy can đảm thực sự là gì, thay vì nghĩ rằng lòng can đảm là một người đàn ông với một khẩu súng trong tay. Đó là khi bạn biết mình bị đánh một cú trước khi bắt đầu, nhưng bạn vẫn bắt đầu và thấy nó không có vấn đề gì.
  9. Shoot all the bluejays you want, if you can hit them, but remember it’s a sin to kill a mockingbird. - Bắn tất cả những con bluejays (một loài chim) bạn muốn nếu bạn có thể nhưng hãy nhớ giết một con chim nhại là một tội lỗi.
  10. Atticus told me to delete the adjectives and I’d have the facts. - Atticus bảo tôi xóa các tính từ đi và tôi sẽ có sự thật.
  11. Lúc mà bạn bè cần đến bạn chính là khi họ đang sai lầm. Họ không cần đến bạn khi họ đang đúng đắn.
  12. Lòng dũng cảm không phải là một người đàn ông với khẩu súng trong tay. Dũng cảm là khi hiểu tất cả những nguy cơ từ trước khi bắt đầu nhưng bạn vẫn quyết định sẽ tiến tới dù bất kể chuyện gì đã xảy ra.
  13. Có một thứ không bao giờ khuất phục trước số đông, đó chính là lương tâm của con người.
  14. Cuốn sách nên đọc không phải là cuốn sách suy nghĩ giúp bạn mà là cuốn sách giúp bạn suy nghĩ.
  15. Trước khi tôi có thể chung sống với những người khác, tôi phải học cách chung sống với chính mình.
  16. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi nhìn lại để thấy mình từng sống như thế nào, mình của ngày hôm qua, mình của 10 năm trước. Nhưng rất khó để nhìn nhận chính mình của hiện tại. Nếu có thể làm được điều này, bạn sẽ tiến xa.

Những câu nói đầy thú vị của Mark Twain

Không những là một nhà văn Mỹ hạng nhất, Mark Twain còn nổi tiếng với những câu danh ngôn bất hủ mang phong cách dấu ấn cá nhân.

  1. Nỗi sợ cái chết đến từ nỗi sợ cuộc sống. Người sống được hết mình luôn sẵn sàng chết bất cứ lúc nào.
  2. Nếu bạn nói sự thật, bạn không cần phải nhớ bất cứ điều gì.
  3. Một người không đọc sách chẳng hơn gì kẻ không biết đọc.
  4. Lòng tốt là thứ ngôn ngữ mà người điếc có thể nghe và người mù có thể thấy.
  5. Cơ bản là có hai loại người. Người làm nên chuyện và người tuyên bố mình làm nên chuyện. Nhóm đầu tiên ít hơn.
  6. Hãy cẩn thận khi đọc sách về sức khỏe. Bạn có thể bỏ mạng vì một lỗi in ấn.
  7.  Bỏ hút thuốc là điều dễ làm nhất trên thế giới. Tôi biết thế vì tôi đã làm điều đó hàng nghìn lần rồi.
  8. Một lời khen hay có thể nuôi sống tôi hai tháng.
  9. Sự giận dữ giống như axit, tàn phá vật chứa nhiều hơn bất cứ thứ gì nó đổ xuống.
  10. ‘Kinh điển.’ Cuốn sách mà người ta ca ngợi và không đọc.
  11. Sẽ tốt hơn nếu anh im lặng đi để mọi người nghĩ rằng anh là kẻ ngốc hơn là mở miệng ra và xóa tan mọi nghi ngờ.
  12. Chẳng thà mình không nói, để người ta tưởng mình ngu, còn hơn mở miệng ra, để người ta không còn nghi ngờ gì nữa.
  13. Nếu ghép được người với mèo, con người sẽ được cải thiện nhưng mèo thì bị giảm giá trị.
  14. Chúng ta hãy sống sao cho khi chết, ngay cả người làm tang lễ cũng thấy tiếc thương.
  15. Một người có một ý tưởng mới luôn bị xem là kẻ lập dị cho đến khi anh ta thành công.
  16. Thiếu thốn tiền bạc là nguồn gốc của mọi tội ác.
  17. Loài người chỉ có một vũ khí hiệu quả duy nhất, chính là tiếng cười.
  18. Hai mươi năm nữa, bạn sẽ thất vọng vì những thứ mình không làm hơn là điều đã làm. Vì vậy, hãy tháo dây, cho thuyền ra khỏi bến cảng an toàn, căng buồm đón gió, tìm tòi, ước mơ và khám phá.

Những câu nói đầy thú vị của Mark Twain không chỉ là những ngụ ngôn sắc bén mà còn là những lời châm biếm khéo léo về xã hội. Từ sự hài hước đến sự chân thành, những câu nói của ông đã lưu giữ tinh thần tưởng nhớ cho một trong những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng nhất mọi thời đại. Hãy để những lời dí dỏm của Mark Twain đánh thức sự sáng tạo trong tâm hồn chúng ta và truyền cảm hứng cho những thế hệ tương lai.

Xem thêm: Những câu nói hay của Jim Rohn về triết lý cuộc đời

Câu trích dẫn hay của J.R.R. Tolkien “Cha đẻ của nền văn học giả tưởng hiện đại”

Bên cạnh sự thành công về những tác phẩm văn học thể loại kỳ ảo. J.R.R. Tolkien đã chiếm trọn trái tim đọc giả bởi những câu nói mang nhiều ý nghĩa. Cùng điểm qua những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng điển hình là J.R.R. Tolkien ngay sau đây.

 

  1. Not all those who wander are lost. - Không phải ai lang thang cũng là người đi lạc.
  2. I don't like allegories. - Tôi không thích những câu chuyện ngụ ngôn.
  3. Courage is found in unlikely places. - Lòng dũng cảm được tìm thấy ở những nơi khó ngờ nhất.
  4. Where there's life there's hope. - Ở đâu có cuộc sống, ở đó có hy vọng.
  5. Short cuts make long delays. - Những con đường tắt luôn khiến cho sự trì hoãn kéo dài.
  6.  All we have to decide is what to do with the time that is given us. - Tất cả những gì chúng ta có thể làm là quyết định làm gì với quỹ thời gian mà ta có.
  7. If more of us valued food and cheer and song above hoarded gold, it would be a merrier world. - Nếu nhiều người trong chúng coi trọng thức ăn, thích hát hò cổ vũ hơn tích trữ vàng hay của cải thì thế giới sẽ vui vẻ hơn.
  8. A safe fairyland is untrue to all worlds. - Một thế giới thần tiên, an toàn là một thế giới không có thật.
  9. The wide world is all about you: you can fence yourselves in, but you cannot forever fence it out. - Thế giới này rộng lớn và tất cả mọi thứ thuộc về bạn. Bạn có thể giam mình ở trong đó nhưng bạn không thể làm thế mãi mãi.
  10. A pen is to me as a beak is to a hen. - Đối với tôi, cây bút cũng như một cái mỏ của con gà mái vậy.
  11. You have been chosen, and you must therefore use such strength and heart and wits as you have. - Bạn đã được chọn do đó bạn phải sử dụng sức mạnh, trái tim và trí thông minh mà bạn có.
  12. They say it's a laborious first step. I don't see it like that. I'm sure I can write unlimited 'first chapter'. I actually wrote a lot. - Người ta nói rằng, bước đầu tiên tốn nhiều công sức. Tôi thì lại không thấy thế. Tôi chắc rằng mình có thể viết “chương đầu tiên” mà không có giới hạn. Tôi thực sự đã viết rất nhiều.
  13. I will not say: do not weep; for not all tears are an evil. - Tôi sẽ không nói: đừng khóc; bởi không phải tất cả nước mắt đều xấu.

 

Kết Luận:  Các nhà văn nổi tiếng với tài văn chương tuyệt vời đã góp phần không nhỏ vào kho tàng tri thức văn học. Bằng sự sắc sảo của từ ngữ, họ đã biến những ý tưởng sâu sắc, triết lý cuộc sống và tình cảm con người thành những dòng chữ đầy ẩn ý. Hy vọng bạn sẽ thích và học hỏi thêm nhiều kiến thức từ những câu nói hay của các nhà văn nổi tiếng này. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn có những phút giây thư giãn vui vẻ.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN